• Tips&Tricks

เลือกกระจกอ่างล้างหน้ายังไงให้สวยและตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด

  • โดย NocNoc Writer

  • 481

Key Takeaways

  • การติดกระจกอ่างล้างหน้าต้องคำนึงถึงความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้เป็นหลัก เพื่อให้ได้กระจกเงาที่ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบธรรมดา, แบบมีไฟ, แบบมีชั้นวางของ, แบบมีตู้เก็บของ และแบบที่ยืดหดได้
  • ขนาดของกระจกเงา, รูปทรงในการออกแบบ, กรอบของกระจก และ ฟังก์ชันการใช้งานที่ต้องการ คือ สิ่งที่ต้องดูเวลาต้องการเลือกซื้อกระจกเงาสำหรับติดผนังห้องน้ำ

กระจกอ่างล้างหน้าเริ่มเก่า ลอกล่อน และเป็นสนิม เลยอยากซื้อกระจกเงาติดผนังห้องน้ำอันใหม่ เผื่อจะช่วยให้ภาพรวมห้องน้ำดูดีขึ้นกว่าเดิม แต่ติดที่ว่ายังตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะเลือกซื้อแบบไหนถึงจะเหมาะกับตัวเอง วันนี้ NocNoc จึงรวบรวมกระจกอ่างล้างหน้าแบบต่าง ๆ มาฝาก พร้อมเทคนิควิธีการเลือกแบบง่าย ๆ เพื่อช่วยให้ทุกคนได้กระจกเงาที่ตอบโจทย์และตรงใจมากที่สุด

กระจกอ่างล้างหน้ามีแบบไหนบ้าง ?

1. กระจกธรรมดา

ภาพ: กระจกอ่างล้างหน้า

“ มีสีและรูปทรงให้เลือกหลากหลาย ”

มาพร้อมดีไซน์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ อยากได้กระจกสไตล์ไหนก็มีหมด กระจกอ่างล้างหน้าประเภทนี้จะเป็นกระจกเงาแบบธรรมดาทั่วไป ไม่ได้มีฟังก์ชันพิเศษอะไร แต่ด้วยรูปทรงและสีสันที่หลากหลาย จึงค่อนข้างเป็นที่นิยมและพบเห็นได้บ่อยกว่าแบบอื่น ๆ โดยมีให้เลือกทั้งแบบมีกรอบและไม่มีกรอบ

ราคา 11,890 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

2. กระจกมีไฟ

ภาพ: กระจกอ่างล้างหน้า

“ เหมาะกับคนชอบแต่งหน้า ”

ตอบโจทย์สำหรับสาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ เพราะการเลือกติดกระจกอ่างล้างหน้าแบบมีไฟนั้น สามารถช่วยให้สาว ๆ แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นมาก เนื่องจากไฟจากกระจกทำให้มองเห็นใบหน้าได้อย่างชัดเจน อีกทั้งไฟของกระจกเงาชนิดนี้มักทำมาจากหลอดไฟ LED จึงทำให้ไม่พังง่ายและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเป็นพิเศษ

ราคา 4,590 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

3. กระจกพร้อมชั้นวางของ

ภาพ: กระจกอ่างล้างหน้า

“ หยิบของได้สะดวกและง่ายกว่า ”

เหมาะกับคนที่ชอบทำอะไรเร็ว ๆ หรือมีชีวิตที่เร่งรีบมาก ๆ ด้วยการออกแบบให้ตัวกระจกมีชั้นวางของพ่วงมาด้วย ทำให้สามารถหยิบของขึ้นมาใช้ได้เลยทันที ซึ่งเอาไว้สำหรับวางของใช้ในห้องน้ำ อย่างโฟมล้างหน้า ที่เช็ดเครื่องสำอาง หรือน้ำยาล้างมือ โดยมีให้เลือกทั้งแบบชั้นวางของติดกับตัวกระจก และแบบที่ชั้นวางของแยกออกจากตัวกระจก

ราคา 4,700 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

4. กระจกพร้อมตู้เก็บของ

ภาพ: กระจกอ่างล้างหน้า

“ เก็บของได้เยอะแถมยังดูเป็นระเบียบ ”

ใครมีของใช้ในห้องน้ำเยอะต้องถูกใจสิ่งนี้ โดยเฉพาะคนที่มีโฟมล้างหน้าทุกแบบทุกขั้นตอน การติดกระจกอ่างล้างหน้าพร้อมตู้เก็บของแบบนี้ จะช่วยให้ห้องน้ำดูเป็นระเบียบขึ้นมาก อีกทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่เพราะไม่ต้องคอยหาชั้นวางของมาวางเพิ่มเติม จึงเป็นประเภทกระจกเงาติดผนังในห้องน้ำที่ฮิตมากในชาวคอนโด

ราคา 5,790 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

5. กระจกยืดและหดได้

ภาพ: กระจกอ่างล้างหน้า

“ เหมาะกับคนชอบส่องกระจกแบบใกล้ ๆ ”

เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าหรือคนที่อยากเห็นรายละเอียดและดีเทลทั้งหมดบนใบหน้าแบบชัด ๆ ต้องเลือกใช้กระจกเงาประเภทนี้ ด้วยการออกแบบให้มีความยืดหยุ่น ทำให้บริเวณขาของกระจกสามารถยืดและหดได้ ส่วนตัวกระจกก็สามารถปรับองศาขึ้นลงได้ด้วยเช่นกัน จึงช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน เหมาะกับการติดตั้งคู่กับกระจกเงาบานใหญ่ เพื่อให้เห็นทั้งดีเทลเล็ก ๆ และภาพรวมทั้งหมด

ราคา 131 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

หลังจากรู้แล้วว่ากระจกอ่างล้างหน้านั้นมีแบบไหนให้เลือกซื้อกันบ้าง ตามมาดูเทคนิคการเลือกกระจกเงาติดผนังห้องน้ำว่าต้องดูอะไรตรงไหนบ้าง เพื่อให้ได้กระจกที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด

เลือกกระจกเงาสำหรับติดผนังห้องน้ำต้องดูตรงไหนบ้าง ?

1. ขนาด ต้องเลือกให้พอดีกับผนังห้องน้ำหรืออ่างล้างหน้า

ภาพ: กระจกเงาติดผนังห้องน้ำ

สิ่งสำคัญอันดับแรกที่ต้องดู เพราะคงไม่มีใครอยากได้กระจกที่ไม่พอดี ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กเกินไป โดยจะต้องเลือกขนาดกระจกให้ใกล้เคียงกับอ่างล้างหน้า ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อจะต้องวัดผนังด้านที่ต้องการติด บวกกับขนาดของเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า เพื่อให้ได้กระจกเงาติดผนังห้องน้ำที่มีขนาดสมดุลกับอ่างล้างหน้าและสามารถติดตั้งได้อย่างพอดี

2. รูปทรง ต้องเลือกดีไซน์ที่ลงตัวกับสไตล์ห้องน้ำ

ภาพ: กระจกเงาติดผนังห้องน้ำ

อยากให้ภาพรวมดูลงตัวต้องอย่าลืมเลือกรูปทรงที่เข้ากับสไตล์ห้องน้ำ ซึ่งในปัจจุบันกระจกอ่างล้างหน้ามีรูปทรงและดีไซน์ให้เลือกแบบนับไม่ถ้วน โดยแต่ละแบบก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป

  • ทรงกลม เหมาะกับ ห้องน้ำสไตล์มินิมอล ช่วยให้ห้องน้ำดูน่ารักและละมุนขึ้น
  • ทรงรี เหมาะกับ ห้องน้ำสไตล์หรูหรา ช่วยให้ห้องน้ำดูน่าสนใจและไม่น่าเบื่อ
  • ทรงสี่เหลี่ยม เหมาะกับ ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น ช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างและโปร่งมากขึ้น

3. กรอบของกระจก ต้องเลือกตามความชอบของเรา

ภาพ: กระจกเงาติดผนังห้องน้ำ

อีกปัจจัยที่หลายคนอาจมองข้าม คือ ขอบหรือกรอบของกระจกเงา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงบรรยากาศภายในห้องน้ำไปได้

  • กระจกเงาแบบไม่มีกรอบเริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะสามารถเข้าได้กับห้องน้ำทุกแบบทุกสไตล์ อีกทั้งยังทำให้ห้องน้ำดูโดดเด่นและกว้างมากขึ้น 
  • กระจกเงาแบบมีกรอบก็จะมาพร้อมกับสีสันและลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งช่วยให้ห้องน้ำของเราดูน่าสนใจมากกว่าที่เคย

4. ฟังก์ชันการใช้งาน ต้องเลือกตามไลฟ์สไตล์ของเรา

ภาพ: กระจกเงาติดผนังห้องน้ำ

จะติดกระจกอ่างล้างหน้าอันใหม่ทั้งทีต้องเลือกแบบที่ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด หรือไม่ก็สังเกตบริเวณอ่างล้างหน้าที่บ้านว่ามีสภาพเป็นอย่างไร เพื่อช่วยให้สามารถเลือกประเภทของกระจกให้แมทช์กับการใช้งานมากขึ้น 

  • ของวางเต็มอ่างล้างหน้า ต้องเลือก กระจกเงาที่มาพร้อมตู้เก็บของ
  • อ่างล้างหน้าไม่มีของวางเลย ต้องเลือก กระจกแบบธรรมดาทั่วไป
  • ชอบแต่งหน้า รักสวยรักงาม ต้องเลือก กระจกแบบมีไฟหรือกระจกที่ยืดและหดได้
  • ชอบทำอะไรเร็ว ๆ ต้องเลือก กระจกแบบที่มีชั้นวางของ

ทั้งหมดนี้ คือ เทคนิคการเลือกกระจกอ่างล้างหน้ายังไงให้ตอบโจทย์ที่สุด และถ้าใครตัดสินใจได้แล้วว่าอยากได้แบบไหน สามารถมาช้อปแบบง่าย ๆ ได้ที่ NocNoc แหล่งรวมกระจกอ่างล้างหน้าไว้ทุกแบบ สะดวกสบายกว่าเพราะช้อปได้ทุกที่ทุกเวลา พิเศษด้วยโปรโมชั่นส่งฟรีทั่วไทยและผ่อน 0% นาน 10 เดือน (เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ) 

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5
  • ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8
  • ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

ส่วนใครอยากได้ไอเดียแต่งห้องสวย ๆ สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed เพื่อให้ทุกคนมีบ้านที่สวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน
**ผ่อน 0% นาน 10 เดือน สำหรับสินค้าที่มียอด 5,000.- ขึ้นไป และเฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง