• Tips&Tricks

เตียงมัลติฟังก์ชัน คืออะไร? ต่างจากเตียงทั่วไปอย่างไร

  • โดย NocNoc Writer

  • 208

เตียงนอน มีให้เลือกใช้งานหลากหลายรูปแบบ หลากหลายฟังก์ชัน ยิ่งปัจจุบันไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยเปลี่ยนไปผู้คนส่วนใหญ่เน้นความสะดวกสบาย ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการเลือกเตียงนอนที่ไม่เพียงแต่จะต้องตอบโจทย์เรื่องการนอนแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น 

แต่เตียงนอนต้องเป็นมากกว่าเตียงที่ให้ทั้งความสบายในการพักผ่อน และเป็นพื้นที่จัดเก็บสิ่งของ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า เตียงมัลติฟังก์ชัน แต่เตียงนอนมัลติฟังก์ชัน จะดีจริงหรือไม่นั้น และแตกต่างจากเตียงนอนทั่วไปอย่างไร NocNoc.con มีสาระความรู้เรื่องเตียงนอนมาฝากทุกบ้านกัน

เตียงนอนมัลติฟังก์ชัน ต่างจากเตียงนอนทั่วไปอย่างไร ?

ภาพ: เตียงนอนมัลติฟังก์ชัน มาพร้อมลิ้นชักจัดเก็บบริเวณด้านข้าง

ความแตกต่างของเตียงนอนมัลติฟังก์ชัน  และเตียงนอนทั่วไป คงหนีไม่พ้นเรื่องฟังก์ชันการใช้งานที่ครบทุกความต้องการ ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ใช้สอย และดีไซน์ที่ลงตัวไม่ว่าจะออกแบบบ้านใน สไตล์ลอฟ์ท สไตล์โมเดิร์น หรือสไตล์มินิมอล

ซึ่งปัจจุบันเตียงนอนมัลติฟังก์ชัน ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับเตียงนอนทั่วๆไป โดยเฉพาะกับบ้าน และคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัด แต่ต้องการฟังก์ชันการใช้งานภายในห้องนอนที่ครบครัน 

3 จุดเด่นของเตียงนอนมัลติฟังก์ชั่นที่แตกต่างจากเตียงนอนทั่วไป

1. ประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้มากกว่า

หากพื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอนมีขนาดไม่กว้างมากนัก การเลือกเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน หรือเตียงนอนมัลติฟังก์ชันมาใช้งานจะช่วยให้สามารถจัดสรรพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ช่วยให้ ห้องนอนโล่ง โปร่ง และกว้างขวางยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะได้พื้นที่สำหรับการพักผ่อนที่สบาย ในดีไซน์ที่ลงตัวแล้ว ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์ครบทุกความต้องการใช้งานภายในห้องนอน  โดยเฉพาะการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ

2. เพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้มากขึ้น

ภาพ: เตียงนอนมัลติฟังก์ชันขนาด 3.5 ฟุต มีลิ้นชักจัดเก็บด้านข้างเตียง

เตียงมัลติฟังก์ชันส่วนใหญ่จะมีฟังก์ชันเสริมสำหรับจัดเก็บสิ่งของที่ต้องหยิบใช้งานอยู่เป็นประจำ เช่น ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม ซึ่งจะถูกดีไซน์ให้มีชั้น ตู้เก็บของ และพื้นที่บริเวณใต้เตียง รวมกันอยู่ภายในเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียว เพื่อให้สะดวกในการหยิบใช้งาน และเพิ่มพื้นที่จัดเก็บโดยไม่จำเป็นต้องมีตู้เก็บของภายในห้องเพิ่มเติม

3. หลากหลายดีไซน์ตอบโจทย์การใช้งาน

ภาพ: ปลั๊กและช่องเสียบ USB บริเวณหัวเตียงนอน

ความหลากหลายในด้านดีไซน์ของ เตียงมัลติฟังก์ชันในปัจจุบัน มีให้เลือกใช้งานมากขึ้น ทั้งแบบเตียงเดี่ยว หรือเตียงคิงส์ไซส์ขนาดตั้งแต่ 5-6 ฟุต เพื่อให้เข้าได้กับทุกสไตล์การออกแบบตกแต่งห้องนอนที่แตกต่างกันของแต่ละบ้าน 

ไม่เพียงแต่ดีไซน์เท่านั้น เตียงนอนมัลติฟังก์ชันยังมีไอเทมเสริมเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานของครอบครัวในยุคปัจจุบันที่เน้นความสะดวกสบาย เช่น มีปลั๊กและช่องเสียบ USB หรือมีโต๊ะขนาดเล็กสำหรับวางแล็ปท็อป โดยไม่ต้องเสียเวลาลุกจากเตียงนอน

เลือกเตียงนอนแบบไหนดีให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย

ภาพ: เตียงนอนมัลติฟังก์ชัน

ไม่ว่าจะเป็น เตียงมัลติฟังก์ชัน หรือเตียงนอนทั่วไป หน้าที่หลักโดยทั่วไปแล้ว คือ ให้ความสบายในทุกการพักผ่อนโดยเฉพาะในช่วงเวลาการนอนหลับ การเลือกเตียงนอนขึ้นอยู่กับหลาย ๆ องค์ประกอบร่วมกัน ได้แก่ ความต้องการใช้งานของผู้อยู่อาศัย ความชอบส่วนตัว ขนาดพื้นที่ใช้สอย สไตล์การตกแต่งบ้าน วัสดุในการผลิต และความคุ้มค่าในด้านราคา เพื่อให้ได้เตียงนอนที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย และให้ฟังก์ชันการใช้งานที่มากกว่าหนึ่ง

ภาพ: เตียงนอนแบบธรรมดาทั่วไป

และเมื่อหากพิจารณาองค์ประกอบในการเลือกเตียงนอนตามความต้องการได้แล้ว สิ่งสำคัญที่สุด คือ อย่าลืมไปเลือกดู และสัมผัสเตียงนอนด้วยตนเองก่อนการตัดสินใจซื้อ เพราะ เตียงนอนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่ต้องใช้งานในระยะยาว 

และสำหรับใครที่พิจารณาองค์ประกอบตามที่ NocNoc.com กล่าวไว้ข้างต้นเรียบร้อยแล้ว และมีความต้องการใช้งานเตียงนอนมัลติฟังก์ชัน NocNoc.com มี 5 เตียงนอนมัลติฟังก์ชัน ดีไซน์เก๋เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย และการนอนที่สะดวกสบายมารีวิวให้ดูกัน

5 เตียงนอนมัลติฟังก์ชัน เก็บของได้จุใจ มาพร้อมดีไซน์เก๋เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน

1. เตียงพับ Do More Living Home รุ่น Rester L-Shape

เตียงพับ Do More Living Home รุ่น Rester L-Shape รุ่นนี้ เป็นเตียงนอนมัลติฟังก์ชัน แบบ 3 in 1 ที่เป็นได้ทั้งเตียงนอน ชั้นวางของ และโซฟา 3 ที่นั่ง ที่ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องนอน และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากยิ่งขึ้น

ตัวเตียง มีขนาด ความกว้าง 211.5 ซม. ความลึก 40 ซม. และ ความสูง 174.5 ซม. หรือ 5 ฟุต สามารถพับจัดเก็บได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน มาพร้อมกับตู้ด้านข้างสำหรับวางของใช้ที่จำเป็น และโซฟา 3 ที่นั่ง สำหรับใช้นั่งพักผ่อน ที่สามารถเปิดเก็บของด้านในได้

2. เตียงนอน 2 ชั้น INDEX LIVING MALL รุ่นซิแอ็ล

สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกอาศัยอยู่ร่วมกันหลายคน โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีเด็ก ๆ ด้วยแล้ว การเลือกใช้ เตียงนอนมัลติฟังก์ชัน แบบ 2 ชั้น จะช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่า 

ตัวเตียงนอน เน้นดีไซน์ความเรียบง่าย แต่โดดเด่นด้วยโทนสีที่สดใส ขนาด 3.5 ฟุต ออกแบบมาเพื่อตอบการใช้งานของเด็ก ๆ โดยเฉพาะ เพราะมีฟังก์ชันโต๊ะทำงาน ชั้นวางของ ชั้นเก็บของอย่างลงตัว โดยตัวเตียงนอนชั้นล่างสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกเพราะมีล้อเลื่อน และสามารถกำหนดตำแหน่งของบันไดขึ้นลงได้ตามความต้องการว่าจะติดตั้งในตำแหน่งด้านซ้าย หรือขวา เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

3. เตียง Avitaa รุ่น Magalie

สำหรับใครที่แต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น เตียงนอนมัลติฟังก์ชัน Avitaa รุ่น Magalie  ตอบโจทย์ด้านดีไซน์ได้อย่างลงตัว เพราะด้วยวัสดุที่ผลิตจากผ้ากำมะหยี่เนื้อนุ่ม เลือกสีได้ตามความชอบ เมื่อนำไปวางตั้งไว้ในห้องนอนจึงช่วยให้สไตล์การออกแบบตกแต่งเด่นชัด และสวยงามยิ่งขึ้น

ในด้านฟังก์ชันการใช้งาน นอกจากจะเป็นพื้นที่ในการพักผ่อนขนาด 6 ฟุตแล้ว บริเวณใต้เตียงยังใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดเก็บเครื่องนอน ผ้าห่ม หมอน ผ้าปูที่นอน ได้อย่างลงตัว และมิดชิด โดยไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องการหยิบใช้งาน เพราะเพียงแค่ยกโครงบริเวณใต้เตียงขึ้นก็สามารถหยิบใช้งานสิ่งของที่จัดเก็บได้อย่างสะดวกสบาย

4. เตียงนอน Inhome Furniture รุ่น Stuttgart BE-1134-S-B-W-G

เตียงมัลติฟังก์ชัน รุ่นนี้เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบน็อคดาวน์ สามารถถอดประกอบได้ด้วยตนเอง ออกแบบมาเพื่อครอบครัวที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม หรือบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างน้อย เพราะด้วยดีไซน์ของเตียงนอนที่ช่วยประหยัดพื้นที่ด้วย หัวเตียงที่บาง มีลิ้นชักจัดเก็บ และ ช่องเก็บของท้ายเตียงที่สามารถวางกล่องจัดเก็บ และของใช้ที่จำเป็นได้อย่างลงตัว และสวยงาม เหมาะกับทุกสไตล์การออกแบบตกแต่งห้องนอน โดยเฉพาะสไตล์โมเดิร์น และสไตล์ลักชัวรี่  

5. เตียงนอน INDEX LIVING MALL รุ่นคาร์ลสตัด

หากเน้นความเรียบง่าย สไตล์มินิมอล เตียงนอนมัลติฟังก์ชัน รุ่นนี้ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ทั้งขนาดพื้นที่เตียงที่พอดี 5 ฟุต วางได้ทั้งในพื้นที่บ้าน และคอนโดมิเนียม ดีไซน์การออกแบบเน้นโทนสีทูโทน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ตัวเตียงมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานลิ้นชักเก็บของบริเวณด้านข้าง เพื่อช่วยให้การจัดเก็บเป็นเป็นระเบียบอย่างลงตัว และบริเวณหัวเตียง สามารถใช้ประโยชน์สำหรับเอนกายพิงหัวเตียงเพื่ออ่านหนังสือหรือเล่นแท็บเล็ตได้

ไม่ว่าจะเลือกใช้งาน เตียงนอนมัลติฟังก์ชัน หรือเตียงนอนแบบทั่ว ๆ สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกเตียงนอนคือ ความสบายในการพักผ่อน และความคุ้มค่าที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและการอยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัวได้อย่างลงตัว 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเตียงนอน และของตกแต่งทุกห้องภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องครัว ห้องน้ำ และดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

และสำหรับสมาชิกคนรักบ้าน ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 นี้ ห้ามพลาด! กับ มหกรรมเรื่องบ้านสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ลดสะใจคุ้มยกบ้าน #เคาะลิมปิค 6.6 เคาะครั้งยิ่งใหญ่ คุ้มที่สุดแห่งปี แจกโค้ดส่วนลดทั้งเดือนรวมกว่า 50 ล้านบาท โดยเฉพาะในวันที่ 6 เดือน 6 นี้ เพื่อคืนกำไรความคุ้มให้กับทุกบ้านที่ NocNoc.com ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง