• Tips&Tricks

  • Knowledge

ใช้ชีวิตให้ง่ายและสะดวกกว่า ด้วยปลั๊กไฟอัจฉริยะ

  • โดย NocNoc Writer

  • 115

Key Takeaways

  • เปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันขณะอยู่นอกบ้าน ตั้งเวลาการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า วัดค่าพลังงานการใช้ไฟฟ้าของเครื่องนั้น ๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถควบคุมการทำงานผ่านเสียงได้อีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติหลัก ๆ ของปลั๊กไฟอัจฉริยะ
  • ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย เพิ่มความปลอดภัย ประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากขึ้น ยืดอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า และช่วยให้คุณวางแผนชีวิตได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม คือ ข้อดีที่ได้จากการใช้ปลั๊กไฟ Wifi

เคยไหมที่ลืมปิดนู่นปิดนี่ ทั้งทีวี พัดลม และกาต้มน้ำ นึกได้อีกทีก็ตอนออกจากบ้านไปแล้ว ทำให้ต้องตีรถกลับ เสียทั้งเวลาและเงินค่าน้ำมัน จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถปิดและเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยตัวช่วยปัง ๆ อย่างปลั๊กไฟอัจฉริยะ ที่จะมาช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น วันนี้ NocNoc เลยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ ปลั๊กพ่วงอัจฉริยะ หรือ ปลั๊กไฟ Wifi มาฝาก เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับชีวิตคุณ

ปลั๊กไฟอัจฉริยะ คืออะไร ?

อุปกรณ์สุดไฮเทคที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี บางคนอาจเรียกว่า ปลั๊กพ่วงอัจฉริยะ หรือ ปลั๊กไฟ Wifi ซึ่งในทางสากลเขาจะเรียกเจ้านี้ว่า Smart Plug เพราะด้วยความสามารถอันชาญฉลาดที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ในการควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้ง

  • เปิด-ปิดผ่านแอปพลิเคชันขณะอยู่นอกบ้าน
  • ตั้งเวลาการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า
  • วัดค่าพลังงานการใช้ไฟฟ้าของเครื่องนั้น ๆ
  • ควบคุมการทำงานผ่านเสียง

ทั้งนี้คุณสมบัติการทำงานของปลั๊กไฟอัจฉริยะหรือปลั๊กไฟ Wifi ก็จะขึ้นอยู่กับฟังก์ชันการทำงานที่มีติดมาในแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ

มีปลั๊กไฟ Wifi ที่บ้านช่วยให้ชีวิตดีขึ้นยังไง ?

เพราะคุณสามารถควบคุมการทำงานเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งตอนกำลังกินข้าวอยู่ที่ร้านอาหาร ตอนกำลังขับรถกลับบ้านจากออฟฟิศ หรือแม้แต่ตอนที่คุณอยู่ในห้องนอนแต่ต้องการปิดพัดลมในห้องนั่งเล่นก็ทำได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นการใช้ปลั๊กไฟ Wifi จึงมีส่วนช่วยให้การดำเนินชีวิตในแต่ละวันเป็นเรื่องง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

2. เพิ่มความปลอดภัย

ภาพ: กาต้มน้ำไฟฟ้า

เวลาออกจากบ้านหลายคนคงเคยนึกกังวลว่าตัวเองลืมถอดปลั๊กเตารีดหรือเครื่องทำความร้อนอื่น ๆ อย่างกาต้มน้ำไว้หรือไม่ เพราะถ้าเกิดลืมขึ้นมาจริง ๆ อาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นได้ ซึ่งปลั๊กไฟอัจฉริยะจะเข้ามาช่วยเพิ่มความปลอดภัยในส่วนนี้ได้ เพราะนอกจากจะกดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าตอนอยู่นอกบ้านได้แล้ว ยังสามารถเช็กสถานะการทำงานของปลั๊กพ่วงอัจฉริยะได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย

3. ประหยัดไฟมากกว่า

ภาพ: บิลค่าไฟฟ้า

บ้านไหนที่อยู่ด้วยกันหลาย ๆ คนคงเคยเจอปัญหาคนในบ้านชอบเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งเอาไว้แล้วไปทำอย่างอื่น ซึ่งทำให้เสียพลังงานไฟฟ้าไปโดยใช่เหตุ อีกทั้งยังทำให้เปลืองค่าไฟอีกด้วย การเลือกใช้ปลั๊กไฟ Wifi ในบ้าน จะช่วยให้สมาชิกในครอบครัวทุกคนสามารถควบคุมการทำงานของเครื่องไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น

4. ยืดอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า

ภาพ: เครื่องใช้ไฟฟ้า

แน่นอนว่าเครื่องใช้ไฟฟ้ามักเสื่อมตามการเวลาและการใช้งาน ซึ่งหากเราเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าไว้ตลอดเวลาทั้งที่ไม่จำเป็น ก็มีส่วนทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นจากเราไปไวกว่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นการหันมาใช้ปลั๊กพ่วงอัจฉริยะ เพื่อควบคุมการทำงานให้เหมาะสม จึงช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าออกไปได้

5. วางแผนชีวิตได้ง่ายขึ้น

กาแฟกลิ่นหอม ๆ จะพร้อมเสิร์ฟทันทีที่คุณตื่น ไฟในห้องนั่งเล่นจะเปิดต้อนรับเมื่อคุณกลับถึงบ้าน ปลั๊กพ่วงอัจฉริยะจะช่วยให้เครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถทำงานได้ตรงตามความต้องการและตรงตามตารางชีวิตของผู้ใช้งาน ด้วยฟังก์ชันการตั้งเวลาเปิด-ปิด เพื่อให้คุณดำเนินชีวิตในแต่ละวันได้อย่างราบรื่นและสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

หลังจากที่ได้รู้ข้อดีคร่าว ๆ ของปลั๊กไฟอัจฉริยะกันไปแล้ว ตามมาดูวิธีเลือกซื้อ Smart Plug แบบง่าย ๆ เพื่อให้คุณได้ปลั๊กไฟที่ตอบโจทย์และตรงใจมากที่สุด

เลือกซื้อปลั๊กไฟอัจฉริยะทั้งทีต้องดูที่อะไร ?

1. ยี่ห้อ

ปัจจัยอันดับแรกที่เรามักจะดูเมื่อต้องซื้ออุปกรณ์อะไรสักอย่างคือ ยี่ห้อ เพราะสินค้าแต่ละยี่ห้อนั้นมีคุณภาพที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงควรเลือกซื้อยี่ห้อปลั๊กพ่วงอัจฉริยะที่เคยเห็นผ่านตามาบ้าง เพราะเป็นส่วนช่วยการันตีว่าเป็นสินค้ามีคุณภาพและปลอดภัย ส่วนยี่ห้อปลั๊กไฟอัจฉริยะที่ไม่เคยเห็น ควรอ่านรีวิวตามอินเทอร์เน็ตเสียก่อนตัดสินใจซื้อ

2. วัสดุและดีไซน์

ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อนอกจากคุณภาพของสินค้าแล้วนั้น ยังมีดีไซน์ที่เป็นส่วนสำคัญไม่น้อย โดยเฉพาะคนรักการแต่งบ้านที่อยากให้ของทุกชิ้นภายในบ้านสวยลงตัวเข้ากัน ซึ่งปัจจุบันปลั๊กไฟอัจฉริยะก็มีดีไซน์และสีให้เลือกหลากหลายตามสไตล์ที่ต้องการ นอกจากนี้ต้องไม่ลืมเช็กดูว่าวัสดุที่นำมาผลิตปลั๊กไฟ Wifi นั้นมีคุณภาพและแข็งแรงทนทานหรือไม่

3. ฟังก์ชันการทำงาน

ไม่อยากเสียใจทีหลังต้องเช็กฟังก์ชันการใช้งานที่มากับปลั๊กพ่วงอัจฉริยะให้ดีเสียก่อน เพื่อให้ได้ปลั๊กไฟอัจฉริยะที่ตอบโจทย์และแมทช์กับการใช้ชีวิตของเราได้ดีที่สุด อย่างเช่น ฟังก์ชันการสั่งงานด้วยเสียง ที่จะมีในบางรุ่นบางยี่ห้อเท่านั้น หากรีบซื้อและไม่ได้เช็กให้ดี มีหวังเสียเงินซื้ออันใหม่แน่นอน

4. ไฟแสดงสถานะ

เนื่องจากถ้าเราซื้อปลั๊กไฟอัจฉริยะแบบมีไฟบอกสถานะมาใช้ จะช่วยให้เรารู้ได้ว่าปลั๊กไฟนั้นพร้อมเชื่อมต่อหรือพร้อมใช้งานหรือไม่ เพื่อที่จะทำการเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากขึ้น

ใครอยากได้ห้องน้ำที่ใช้งานง่ายขึ้นไปอ่านต่อกันได้ที่

ห้องน้ำอัจฉริยะ นวัตกรรมใหม่เพื่อชีวิตแห่งอนาคต

และนี่ก็คือข้อดีและวิธีการเลือกซื้อปลั๊กไฟอัจฉริยะ อุปกรณ์ยุคใหม่ที่จะมาช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายและสะดวกมากขึ้น หากใครกำลังมองหา Smart Plug ดี ๆ สักอัน สามารถเข้ามาเลือกช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ที่รวบรวมปลั๊กไฟ Wifi ไว้มากมาย ช้อปง่ายและสบายกว่า เพราะสามารถช้อปได้ทุกที่ทุกเวลา ส่วนใครกำลังแต่งบ้านและอยากได้ไอเดียเจ๋ง ๆ ก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อพบกับฟังก์ชัน Your Style Quiz ที่ช่วยค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียที่หลากหลายเพื่อบ้านในฝันของคุณ

หรือติดตามไอเดียการแต่งบ้านจาก NocNoc ได้ที่ Facebook: https://bit.ly/3KuTWeC

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง