• Tips&Tricks

เครื่องซักอบผ้า แห้งในตัวไม่ง้อแดด ตัวช่วยแก้ปัญหาผ้าเหม็นอับ

  • โดย NocNoc Writer

  • 43

เรื่องงานบ้านที่ต้องทำอยู่เป็นประจำ และมักเกิดปัญหาอยู่บ่อยครั้ง คือ เรื่องงานซัก โดยเฉพาะครอบครัวที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมที่ต้องเจอกับปัญหาผ้าเหม็นอับบ้าง ผ้าไม่แห้งบ้าง เพราะผ้าที่ตากไว้ไม่โดนแดด 

ภาพ: เครื่องซักอบผ้า 

โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน ประกอบกับพื้นที่บริเวณริมระเบียงคอนโดค่อนข้างคับแคบ ไม่สะดวกในการตากผ้าเป็นจำนวนมาก การมองหาไอเทมที่จะช่วยให้งานซักผ้ากองโตเป็นเรื่องง่ายขึ้น อย่างเครื่องซักอบผ้าจึงเป็นทางเลือกสำหรับครอบครัวยุคใหม่ที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม หรือในบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย 

เลือกเครื่องซักอบผ้าอย่างไรให้ตอบโจทย์เรื่องงานซัก ผ้าแห้งไวไม่ง้อแดด

เครื่องซักอบผ้าตัวช่วยประหยัดเวลาในการซักและตากผ้าแบบ All in One เพื่อช่วยให้การซักและตากผ้าเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจำเป็นต้องพิจารณาถึงคุณสมบัติของเครื่องซักผ้าอบผ้าในตัวก่อนการเลือกซื้อและเลือกใช้ดังนี้

1. ฟังก์ชันการใช้งานครบครัน ตอบโจทย์ทั้งเรื่องงานซักและอบผ้า

ภาพ: ฟังก์ชันการใช้งานของเครื่องซักอบผ้า

ภาพ: ฟังก์ชันการใช้งานของเครื่องซักอบผ้า

ความครบครันของฟังก์ชันในการใช้งานเครื่องซักอบผ้า คือ เรื่องจำเป็นที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับต้น ๆ  เพราะปัจจุบันไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยแทบทุกครอบครัวเน้นความสะดวกสบายในการทำงานบ้าน หากเครื่องซักอบผ้ามีฟังก์ชันการใช้งานที่เยอะตรงตามความต้องการใช้งาน เช่น โปรแกรมซักผ้าอบผ้าเร็ว โปรแกรมประหยัดน้ำ ก็ช่วยให้การตัดสินใจซื้อเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

2. ประหยัดน้ำ และประหยัดไฟ

ภาพ: ปริมาณน้ำในการใช้ซักผ้าแต่ละครั้ง

ผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะคำนึงถึงความคุ้มค่าในแง่ฟังก์ชันการใช้งานเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนเงินที่จ่าย รวมถึงเรื่องการประหยัดพลังงาน การเลือกเครื่องซักผ้าพร้อมอบแห้งที่ได้รับรองเรื่องการประหยัดพลังงาน หรือที่มีฉลากเบอร์ 5 จึงเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ง่ายและมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยและคุ้มค่าต่อการใช้งาน

3. ขนาดของ เครื่องซักอบผ้า

ภาพ: เครื่องซักอบผ้าที่มีขนาดความจุเหมาะสมกับขนาดพื้นที่ และการใช้งาน

ขนาดความจุของเครื่องซักอบผ้าก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องพิจารณา โดยการเลือกขนาดความจุอาจพิจารณาจากความถี่ในการซัก จำนวนสมาชิกในครอบครัว พื้นที่ที่จะตั้งวาง เพื่อให้ได้เครื่องซักอบผ้าที่มีขนาดเหมาะสม และสะดวกต่อการใช้งาน เช่น 

  • หนึ่งสัปดาห์ซักผ้าเพียง 1 -2 ครั้ง หรือจำนวนเสื้อผ้า 20-30 ชิ้น ควรเลือกเครื่องซักอบผ้าที่มีความจุ 5-6 กิโลกรัม
  • ซักผ้า 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือจำนวนผ้าที่ซัก 30-45 ชิ้น ควรเลือกเครื่องซักอบผ้าที่มีความจุ 7 กิโลกรัม
  • และหากซักผ้า 6 ครั้งต่อสัปดาห์ และมีปริมาณผ้าที่ต้องการซักเป็นจำนวนมาก ควรเลือกเครื่องซักอบผ้าที่มีความจุ 8 กิโลกรัมขึ้นไป เพื่อให้สะดวก รวดเร็ว และประหยัดพลังงานตลอดการใช้งาน

5 ประโยชน์ และจุดเด่นของเครื่องซักอบผ้า ที่ต้องมีติดบ้าน!

1. ประหยัดเวลาในการซัก และอบผ้าในเวลาเดียวกัน ไม่ต้องเหนื่อยย้ายถังซัก หรือตากผ้า

ภาพ: ผู้หญิงย้ายถังซักผ้า

เพราะเป็นการทำงานแบบ All in One ที่ใช้งานได้ ซักผ้าและอบผ้าแห้งพร้อมสวมใส่ได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องย้ายถังซัก และนำผ้าไปตากแดด จึงช่วยให้ประหยัดเวลาในการซักผ้าได้เป็นอย่างมาก

2. ประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง โดยเฉพาะพื้นที่ใช้สอยจำกัด

ภาพ: เครื่องซักอบผ้าวางในพื้นที่ที่จำกัด

เครื่องซักผ้าอบผ้าในตัว เหมาะสำหรับวางตั้งไว้ในพื้นที่ที่มีจำกัดหรือมีพื้นที่ที่ไม่เพียงพอ แต่ต้องการความสะดวกสบายในการซักผ้าและอบผ้าอย่างรวดเร็ว เช่น คอนโดมิเนียม เพราะส่วนใหญ่แล้วจะมีพื้นที่ใช้สอยที่ไม่เพียงพอในการใช้เครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าแยกกัน 

3. ลดการเกิดเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียบนเนื้อผ้า

ภาพ: เชื้อรา เชื้อแบคทีเรียบนเสื้อผ้า

หมดกังวลเรื่องเชื้อโรค เชื้อรา และเชื้อแบคทีเรียบนเนื้อผ้า เพราะหลังการใช้ผ้าทุกชิ้นจะได้รับการอบแห้งด้วยความร้อนซึ่งสามารถฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ได้อย่างหมดจด จึงหมดกังวลปัญหาอาการคันเพราะผ้าชื้น หรือผ้าไม่แห้งโดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน

4. ช่วยให้ผ้าเรียบ รีดง่าย ถนอมเนื้อผ้า

ภาพ: เนื้อผ้านุ่ม 

หลังการซักอบผ้าจะสังเกตได้ว่า เนื้อผ้าจะไม่แข็งกระด้าง มีความนุ่ม หอมนาน และไม่ยับ เท่ากับการนำผ้าไปตากแดดที่ต้องผ่านทั้งลม และแสงแดดเป็นระยะเวลานาน ส่งผลให้ผ้ากรอบ ไม่นุ่ม และความหอมของผ้าลดน้อยลง 

5. ประหยัดค่าใช้จ่าย

ภาพ: ประหยัดค่าใช้จ่าย มีเงินเหลือมากขึ้น 

สำหรับครอบครัวที่มีงบประมาณจำกัด แต่ต้องการความสะดวกสบายการเลือกใช้เครื่องซักอบผ้า จะช่วยประหยัดเงินในการซื้อทั้งเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าได้เป็นอย่างมาก แต่ในเรื่องของระยะเวลาในการใช้งานอาจจะไม่คงทนเท่ากับการซื้อเครื่องซักผ้าแยกเครื่องอบผ้า เพราะ ฟังก์ชันในการใช้งานของเครื่องซักอบผ้าใช้ได้ทั้งซักผ้า และอบผ้า บางครั้งระบบการทำงานภายในมีการใช้งานมอเตอร์ค่อนข้างหนัก เมื่อเปรียบเทียบกับการการใช้งานแบบแยกเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้า

และเมื่อได้ทราบถึงหลักการ และข้อดีในการเลือกซื้อและเลือกใช้เครื่องซักอบผ้ากันไปบ้างแล้ว วันนี้ NocNoc.com มี 6 รุ่น เครื่องซักอบผ้า ตัวช่วยแก้ปัญหาผ้าเหม็นอับ มารีวิวเพื่อเป็นทางเลือกให้การซักผ้าแห้งภายในเวลาอันสั้นพร้อมสวมใส่เป็นเรื่องที่สะดวกและง่ายขึ้นมาฝากทุกบ้านกัน

1. เครื่องซักอบผ้า แอลจี รุ่น FV1485D4W 8.5 / 5 กก. สีขาว

เพื่อช่วยให้การซักผ้าและอบผ้าแห้งสะอาดกว่าที่เคยในขั้นตอนเดียวเครื่องซักอบผ้า แอลจี รุ่น FV1485D4W 8.5 ขนาดความจุ 5 กิโลกรัม เป็นเครื่องซักอบผ้าระบบถนอมเนื้อผ้าอัจฉริยะ ที่สามารถซักผ้าได้รวดเร็ว เสียงเงียบ สั่นสะเทือนน้อย 

จุดเด่นเครื่องซักอบผ้า แอลจี รุ่น FV1485D4W 8.5 / 5 กก. สีขาว

  • มาพร้อมระบบการซัก 6 Motion Hand Wash สะอาดเหมือนซักมือ 
  • มีระบบ Steam ที่ช่วยลดสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ เช่น ไรฝุ่น

สะดวกสบายด้วยการตรวจสอบการทำงานผ่านแอปพลิเคชันได้ทุกที่ทุกเวลา จึงเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนเมือง และครอบครัวที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม

2. เครื่องซักอบผ้า ELECTROLUX รุ่น EWW1042AEWA สีขาว

เครื่องซักอบผ้า ELECTROLUX รุ่น EWW1042AEWA เป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้า ที่มีความจุ การซัก 10 กิโลกรัม อบ 7 กิโลกรัม ระบบ Eco Inverter ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซัก และประหยัดพลังงานสูงกว่าเครื่องซักผ้าพร้อมอบแห้ง Inverter ทั่วไป สามารถเชื่อมต่อผ่าน Application Care Advisor เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน

จุดเด่นเครื่องซักอบผ้า ELECTROLUX รุ่น EWW1042AEWA สีขาว

  • ตัวเครื่องมาพร้อมระบบ Sensor Wash ช่วยตรวจจับความสะอาดระหว่างการซัก 
  • UltraMix Technology ช่วยถนอมเนื้อผ้าและสีสันให้สดใส และ Vapour Action ที่ช่วยให้ผ้านุ่มฟู และกำจัดสารก่อภูมิแพ้ 
  • มาพร้อมระบบ Time Manager ที่ช่วยปรับระยะเวลาการซักตามความสกปรกของผ้า ได้อย่างชาญฉลาด และสามารถบันทึกโปรแกรมที่ใช้ประจำได้เพื่อความสะดวกสบายทุกครั้งที่ใช้งาน

3. เครื่องซักอบผ้า LG รุ่น FV1450H3V

หนึ่งในตัวช่วยที่ดีตอบโจทย์งานเรื่องงานซักผ้าที่ช่วยขจัดคราบสกปรกบนเนื้อผ้าได้อย่างหมดจด คือ เครื่องซักอบผ้า LG รุ่น FV1450H3V ที่มีความจุในการซัก 10.5 กิโลกรัม และการอบผ้า 7 กิโลกรัม ระบบมอเตอร์ Inverter Direct Drive สามารถซัก และอบผ้าในเครื่องเดียวได้อย่างง่ายดาย

    จุดเด่นเครื่องซักอบผ้า LG รุ่น FV1450H3V 

  • ตัวเครื่องมีเทคโนโลยี AI DD™ ที่สามารถตรวจสอบชนิดของผ้า และทำการเลือกการหมุนของถังซักให้เหมาะสมกับผ้ามากที่สุดได้อย่างลงตัว เพื่อช่วยถนอมเนื้อผ้าให้ดูดีน่าใช้งาน  
  • มาพร้อมเทคโนโลยี TurboWash™ ช่วยให้ซักผ้าเสร็จไวในเวลาเพียง 59 นาที แต่ได้ผ้าที่สะอาด หอม เหมือนการซักทั่วไป
  • ช่วยลดรอยยับบนเสื้อผ้าได้ถึง 30% และกำจัดสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ได้ถึง 99.9% จึงเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับทางเดินหายใจ

4. เครื่องซักผ้าอบผ้า ELECTROLUX รุ่น EWW8023AEWA

เครื่องซักผ้าอบผ้า ELECTROLUX รุ่น EWW8023AEWA เป็นเครื่องซักอบผ้าที่โดดเด่นในเรื่องการประหยัดพลังงานในการซักอบผ้ามากกว่าเครื่องซักอบทั่ว ๆ ไป ตัวเครื่องมีความจุการซัก 8 กิโลกรัม และอบผ้า 5 กิโลกรัม มาพร้อมหลากหลายโปรแกรมในการซักอบผ้า และไฟสัญลักษณ์แจ้งเตือนในการเพิ่มผ้าระหว่างการซักได้ สามารถซักผ้าขนสัตว์ (Wool) ได้โดยไม่ต้องเป็นกังวลว่าเนื้อผ้าจะเสียหาย ซึ่งผ่านการรับรองจาก Woolmark
    จุดเด่นเครื่องซักผ้าอบผ้า ELECTROLUX รุ่น EWW8023AEWA 

  • มีประสิทธิภาพในการซักที่ประหยัดพลังงานสูงกว่าอินเวอร์เตอร์ทั่ว ๆ ไป ด้วยเทคโนโลยี Eco Inverter ใหม่ และเทคโนโลยี Ultramix ที่ช่วยให้ประหยัดพลังงานในการซัก และช่วยถนอมสีเนื้อผ้าให้เหมือนใหม่ตลอดการใช้งาน
  • หลากหลายโปรแกรมในการซักอบผ้าให้เลือกใช้งานเพื่อความสะดวกสบายถึง 15 โปรแกรม
  • สะดวกสบายด้วยการจัดการเวลาซัก ที่สามารถปรับระยะเวลาในการซักได้ตามต้องการด้วยระบบ Time Manager
  • ปกป้องและกำจัดสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ แถมยังช่วยให้ผ้านุ่มทุกครั้งที่ซักด้วยระบบ Vapour Action

5. เครื่องซักผ้าฝาหน้าแบบซักอบ HAIER รุ่น HWD120-B14876U1

ซักผ้าและอบผ้าสะอาดหมดจดได้ในเครื่องเดียวกับเครื่องซักอบผ้า HAIER รุ่น HWD120-B14876U1 ที่มาพร้อมดีไซน์ที่หรูหรา สวยงาม ตัวถังซักมีขนาดใหญ่กว่าถังซักทั่ว ๆ ไป จึงช่วยให้การซักเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว มีโปรแกรมการซักให้เลือกใช้งานถึง 16 โปรแกรมเพื่อความเหมาะสมของเนื้อผ้าที่แตกต่างกัน และที่สำคัญ คือ ประหยัดพลังงาน ทำงานเงียบไร้เสียงรบกวน

    จุดเด่นเครื่องซักผ้าฝาหน้าแบบซักอบ HAIER รุ่น HWD120-B14876U1 

  • มีความทนทานกว่าถังซักผ้าทั่ว ๆ ไป ด้วยพลังงานถังซักที่เชื่อมด้วย Laser ช่วยลดความเสียหายของเนื้อผ้าขณะซัก
  • ตัวถังมีขนาดใหญ่ จุปริมาณผ้าในการซักได้มากกว่าถังทั่ว ๆ ไปถึง 13%
  • มาพร้อมโปรแกรมซักที่ช่วยลด และกำจัดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส 99.99% ด้วยอุณหภูมิน้ำ 90 องศาเซลเซียส

6. เครื่องซักผ้าและอบผ้า LG รุ่น FV1450H2B

สะอาด เร็วทันใจ แถมยังช่วยถนอมผ้าไม่ว่าจะซักหรืออบในเครื่องเดียว สำหรับเครื่องซักผ้าอบผ้า LG รุ่น FV1450H2B  ที่มีความจุถังซัก 10.5 กิโลกรัม และมีความจุถังอบ 7 กิโลกรัม ที่ช่วยให้การซักผ้าเป็นเรื่องง่าย และซักผ้ากองโตได้ในครั้งเดียวได้อย่างสะดวก และประหยัดเวลา ประหยัดพลังงาน
จุดเด่นเครื่องซักผ้าและอบผ้า LG รุ่น FV1450H2B

  • ฟังก์ชันการทำงานด้วยเทคโนโลยี Eco Hybrid Dry ช่วยให้สะดวกรวดเร็วในการอบผ้าไม่ว่าจะอบผ้าแบบประหยัดพลังงาน หรืออบผ้าแบบรวดเร็ว 
  • สะดวกสบายด้วยการสั่งการทำงานเพียงปลายนิ้วผ่านแอปพลิเคชั่น ThinQ™ ช่วยให้ตรวจสอบการทำงานของเครื่องซักผ้าได้ทุกที่ทุกเวลา
  • ถนอนเนื้อผ้าทุกการซัก ด้วยระบบถนอมเนื้อผ้าอัจฉริยะ จึงช่วยลดรอยยับของผ้าได้ถึง 30% มาพร้อมระบบการซักเคลื่อนที่ถึง 6 ทิศทาง ให้ความรู้สึกสะอาดเหมือนซักมือ 
  • ช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกและสารที่ทำให้เกิดภูมิแพ้ได้ถึง 99.9% ด้วยไอน้ำความร้อนสูง มอเตอร์ต่อตรง Inverter Direct Drive แรงสั่นสะเทือนน้อย เสียงเงียบ ทนทาน พร้อมการรับประกันมอเตอร์นาน 10 ปี

เครื่องซักอบผ้าอีกหนึ่งตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพ และน่าใช้งานสำหรับครอบครัวที่ชอบความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา และไม่ยุ่งยากในเรื่องงานซัก และสำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องซักอบผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับใช้งานทุกห้องภายในบ้าน และดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง