• Idea&Inspiration

แนะนำ 5 จุดกางเต็นท์ ใกล้กรุงเทพ ชวนแฟนเดทรับวาเลนไทน์

  • โดย NocNoc Writer

  • 81

Key Takeaways:

  • การกางเต็นท์นอนในสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสวย ๆ เป็นอีกไอเดียหนึ่งทีเหมาะกับการชวนแฟนเดท ฉลองกันช่วงวันวาเลนไทน์ นอกจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศ ออกจากกรอบเดิม ๆ แล้ว ยังได้พักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวาย ชมวิวสวย ๆ รับอากาศบริสุทธิ์อีกด้วย จัดทริปแบบนี้คุณแฟนประทับใจแน่นอน
  • สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติในไทยที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ขับรถไม่ไกล และใกล้กรุงเทพมีหลายแห่งมาก ๆ ทั้งอุทยานแห่งชาติ ริมเขื่อน ริมลำธาร แถมยังใช้งบประมาณไม่สูงมาก ยิ่งถ้าเลือกจัดทริปกางเต็นท์แทนการนอนโรงแรม นอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง

ช่วงวาเลนไทน์แบบนี้ กิจกรรมเดิม ๆ เดินห้าง ดูหนัง กินข้าวก็เบื่อแล้ว ถ้าใครกำลังมองหากิจกรรมใหม่ ๆ สำหรับชวนหวานใจไปเดทฉลองเทศกาลแห่งความรัก NocNoc ขอแนะนำ 5 จุดกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพ ขับรถแปป ๆ รับลมเย็น ๆ เปลี่ยนบรรยากาศสุดโรแมนติก พร้อมแนะนำไอเทมจัดทริป เติมความหวานได้ฟิน ๆ 

แนะนำ 5 จุดกางเต็นท์ ใกล้กรุงเทพ ชวนแฟนเดทรับวาเลนไทน์

1.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพชรบุรี ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นรับวันใหม่

ภาพ: อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

“รับลมเย็น พร้อมวิวเขียวขจี สบายตา”

สำหรับสายธรรมชาติ ถ้าอยากสัมผัสอากาศเย็น ๆ พร้อมวิวสวย ๆ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก็เหมาะกับการเป็นจุดกางเตนท์เปลี่ยนบรรยากาศช่วงวาเลนไทน์อย่างยิ่ง ขับรถไปชิล ๆ ใกล้กรุงเทพเพียง 180 กิโลเมตร มาพร้อมวิวธรรมชาติสีเขียวขจีสบายตา ภูเขาและลำธารสวย ๆ ตื่นเช้ามารับลมเย็น ๆ ดูพระอาทิตย์ขึ้นกับคุณแฟนได้ฟิน ๆ 

ปักหมุด : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน แก่งกระจาน แก่งกระจาน เพชรบุรี 

2.อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรี ให้ธรรมชาติสีเขียวขจีโอบล้อม

ภาพ: อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

“รับไอหมอกยามเช้า สัมผัสธรรมชาติ”

แคมป์ปิ้งกับคุณแฟนท่ามกลางวิวแนวเทือกเขาสลับซับซ้อนติดเขตแดนพม่า รับไอหมอกยามเช้าสุดโรแมนติก ไปกางเต็นท์ที่อุทยานทองผาภูมิกัน ด้วยระยะทางจากกรุงเทพประมาณ 330 กิโลเมตร พร้อมบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เหมาะกับการจัดทริปพักผ่อนช่วงวาเลนไทน์แบบหวาน ๆ แถมยังมีจุดชมวิวเนินช้างเผือกให้ได้ซึมซับทิวทัศน์ของเทือกเขากว้างไกลเขียวขจี ถ่ายรูปได้แบบเพลิน ๆ 

ปักหมุด : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ทองผาภูมิ กาญจนบุรี 

3.เขื่อนศรีนครินทร์ กาญจนบุรี ฟังเสียงน้ำตก ชมธรรมชาติชิล ๆ

ภาพ: เขื่อนศรีนครินทร์ กาญจนบุรี

“ซึมซับวิวเขื่อนสวย ๆ พร้อมน้ำตกแสนสงบ”

อีกหนึ่งจุดกางเต็นท์น่าพักผ่อนหย่อนใจช่วงวันแห่งความรัก ขอแนะนำเป็นเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี อยู่ใกล้ ๆ กรุงเทพประมาณ 200 กิโลเมตร นอกจากจะพาหวานใจจัดทริปเดทตั้งแคมป์ชิล ๆ ชมวิวเขื่อนสวย ๆ ได้แล้ว ยังมีจุดเช็คอินอย่างน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น พื้นที่แสนสงบให้ได้ไปนั่งฟังเสียงน้ำไหลและลำธาร ถ่ายรูปอวดเพื่อนลงไอจีได้อีกต่างหาก

ปักหมุด : เขื่อนศรีนครินทร์ ศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี

4.สวนผึ้ง ราชบุรี หมุดหมายสุดโรแมนติก เติมความหวาน

ภาพ: กางเต็นท์ที่สวนผึ้ง

“พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ปิ้งบาร์บีคิวยามเย็น”

จุดหมายพักผ่อนสุดฮิตของใครหลายคนในวันหยุด อย่างอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ขับรถมาชิล ๆ ใกล้กรุงเทพ เพียง 170 กิโลเมตร นอกจากจะมีที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอย่างน้ำตกผาแดง ชมความสวยงามของสายน้ำที่ไหลจากหน้าผาลงไปยังแก่งสีแดงตัดกัน สวนผึ้งยังเป็นอีกจุดหนึ่งที่เหมาะกับการกางเต็นท์แคมป์ปิ้งริมลำธาร พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติในช่วงเทศกาลแห่งความรัก ฟังเสียงน้ำไหล ปิ้งบาร์บีคิวยามเย็นฟิน ๆ

ปักหมุด : หมวดทางหลวงสวนผึ้ง สวนผึ้ง ราชบุรี 

5.อุทยานแห่งชาติพุเตย สุพรรณบุรี สัมผัสไอหมอก ชมวิวเทือกเขา

ภาพ: อุทยานแห่งชาติพุเตย

“สัมผัสทะเลหมอกพร้อมกลิ่นอายป่าเขา”

หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ มาจัดทริปกางเตนท์เติมความรักที่อุทยานแห่งชาติพุเตย ห่างจากกรุงเทพประมาณ 250 กิโลเมตร สัมผัสไอของทะเลหมอกยามเช้าและกลิ่นอายเป่าเขาสงบเงียบ ชมท้องฟ้าสีสวย พร้อมที่เที่ยวน่าไปเช็คอินอย่างน้ำตกตะเพินคี่น้อย-ใหญ่ น้ำตกที่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ นั่งพักผ่อนฟังเสียงน้ำตกกระเซ็นไหล และเรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรมของชนกลุ่มน้อยที่หมู่บ้านกะเหรี่ยงตะเพินคี่ก็น่าสนใจไม่น้อย

ปักหมุด : อุทยานแห่งชาติพุเตย ด่านช้าง สุพรรณบุรี 

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 จุดกางเต็นท์สวย ๆ บรรยากาศดีใกล้กรุงเทพที่เราคัดมาให้ น่าไปกางเต็นท์สัมผัสไอเย็นช่วงวาเลนไทน์สุด ๆ และถ้าใครพร้อมไปเดทแล้ว แต่ยังไม่มีไอเทมสำหรับแคมป์ปิ้ง วันนี้ขอมาชี้เป้า แนะนำ 5 เต็นท์คุณภาพดีสำหรับจัดทริป ไปอ่านกันต่อได้เลย

เตรียมให้พร้อมกับ 5 ไอเทม จัดทริปกางเต็นท์ ชวนแฟนเติมความหวาน

1.Infinite L เต็นท์พับพกพา ระบายอากาศได้ดี รับลมเย็นสบาย

อีกหนึ่งความกังวลของชาวแคมป์ปิ้งมือใหม่หัดกางเตนท์ท่ามกลางธรรมชาติ โดยเฉพาะสาว ๆ คงหนีไม่พ้นเจ้าพวกแมลงหรือยุงที่สร้างความรำคาญใจให้ไม่น้อย งั้นลองดูเป็นเต็นท์พับพกพาสะดวก จาก Infinite L ที่มาพร้อมผ้ามุ้งสำหรับกันยุง กันแมลง ไม่ให้บุกรุกเข้ามาในเต็นท์ มีซิปรูดเปิด-ปิด พร้อมตาข่ายด้านบนช่วยระบายอากาศ พร้อมรับลมเย็น ๆ จากริมเขื่อนได้เต็มที่ 

จุดเด่นน่าซื้อ ที่นักแคมป์ปิ้งควรมี

  • เต็นท์ขนาดกว้างขวาง นอนสบายไม่อึดอัด
  • มาพร้อมผ้าุม้งกันยุงและแมลง
  • ระบายอากาศภายในได้ดี ด้วยตาข่ายด้านบน
  • แข็งแรงทนทาน พกพาง่าย

 

ราคา 1,226 บาท*

2. XtivePRO เต็นท์แคมป์ปิ้งกางอัตโนมัติ นอนสบาย พร้อมลุยทุกที่

หลายคนที่ยังไม่เคยไปเที่ยวแบบกางเต็นท์ เพราะกลัวกางยาก หรือกลัวเต็นท์ไม่แข็งแรง ลมพัดแล้วปลิว สำหรับเดทสุดพิเศษกับหวานใจช่วงวาเลนไทน์นี้ ลองมาดูเต็นท์แคมป์ปิ้ง กางอัตโนมัติจาก XtivePRO ใน รุ่น Automatic Fast Open Camping Tent กางง่าย จัดเก็บง่าย แถมยังทนทานต่อทุกสภาพอากาศในประเทศไทย ไม่ว่าจะฝนตก ลมแรง หรือแดดออก ระบายอากาศได้ดี เพราะมี 2 ประตู พร้อมหน้าต่างรอบด้าน 

จุดเด่นน่าซื้อ ที่นักแคมป์ปิ้งควรมี

  • กว้าง 195 ซม. นอนได้ 2 คนสบาย ๆ ไม่อึดอัด
  • ผลิตด้วยผ้าร่มโพลีเอสเตอร์ ทนทานต่อสภาพอากาศประเทศไทย
  • ระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อน 
  • มีช่องตาข่ายช่วยป้องกันแมลง
  • ทำความสะอาดง่าย กางง่าย จัดเก็บง่าย 

 

ราคา 1,399 บาท*

3.เต็นท์ Coleman Touring Dome LX เปลี่ยนบรรยากาศง่าย ๆ กางได้ทุกที่

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับช่วงวาเลนไทน์แบบนี้ ด้วยเต็นท์แคมป์ปิ้งจาก Coleman Touring Dome LX ในขนาดสำหรับ 2-3 คน เข้าออกได้ 2 ด้าน พร้อมสู้ทุกสภาพอากาศของเมืองไทย ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก ลมแรง ก็แข็งแรง แถมกางง่าย เก็บก็ง่าย พกพาสะดวก ไปได้ทุกหมุดหมาย จะกางเต็นท์นั่งรับลมเย็น ๆ นั่งริมลำธาร ฟังเสียงน้ำตกก็เหมาะสุด ๆ 

จุดเด่นน่าซื้อ ที่นักแคมป์ปิ้งควรมี

  • ป้องกันแสงแดด ปกป้องเราจากรังสียูวี
  • กันฝน พร้อมระบายอากาศได้ดี
  • แข็งแรงทนทุกสภาพอากาศประเทศไทย
  • กางง่าย เก็บสะดวก

 

ราคา 4,300 บาท*

4. เต็นท์ Coleman JP Tough Screen จะจุดกางเต็นท์ไหนก็ไม่หวั่น

แพ็คกระเป๋าให้พร้อม แล้วชวนแฟนไปกระชับความสัมพันธ์ จัดทริปกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพช่วงสุดสัปดาห์ กับเต็นท์คุณภาพดีจาก Coleman JP Tough Screen 2 Room House MDX ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างกว้างขวาง กางง่าย มีห้องนั่งเล่นที่สามารถเลือกเปิด-ปิดมุ้งและกันสาดได้ถึง 3 ด้าน เข้าออกไปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เหมาะกับการนั่งรับลมชิล ๆ ชมธรรมชาติได้เต็มอิ่ม

จุดเด่นน่าซื้อ ที่นักแคมป์ปิ้งควรมี

  • ขนาดเต็นท์กว้างขวาง มีทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่น
  • โครงสร้างอะลูมิเนียม แข็งแรง
  • กันแดด กันฝน ระบายอากาศได้ดี
  • เข้าออกสะดวกสบาย ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ราคา 18,900 บาท*

5.ONU ชุดโต๊ะแคมป์ปิ้งครบเซ็ต พร้อมจัดทริปกางเต็นท์สุดหวาน

จัดทริปกางเต็นท์ฉลองวาเลนไทน์ พร้อมเข้าครัวแสดงฝีมือสำหรับมื้ออาหารสุดพิเศษให้คุณแฟน ลองมาดูชุดโต๊ะแคมป์ปิ้งฉบับพกพาที่ครบจบในหนึ่งเซ็ตจาก ONU มีให้พร้อมทั้งโต๊ะไม้ยางพาราอัด ชุดเตาสแตนเลส และชุดแขวนอุปกรณ์ต่าง ๆ จะตั้งเตาปิ้งย่างบาร์บีคิวสำหรับปาร์ตี้ยามเย็น หรือชงกาแฟสดหอม ๆ ไว้ดื่มยามเช้าระหว่างชมวิวก็เหมาะ 

จุดเด่นน่าซื้อ ที่นักแคมป์ปิ้งควรมี

  • ถอดและประกอบง่าย พกพาสะดวกด้วยถุงผ้าหนาพิเศษ ไม่ขาดง่าย
  • จัดวางชุดโต๊ะแคมป์ปิ้งได้ตามต้องการ ในรูปแบบหลากหลาย
  • วัสดุแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้จริง
  • ครบ จบ พร้อมกางเต็นท์ในชุดเดียว

ราคา 36,900 บาท*

สรุป

และนี่ก็คือ 5 จุดกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดี ๆ เหมาะกับวาเลนไทน์แบบนี้ พร้อมไอเทมเด็ดสำหรับนักแคมป์ปิ้งมือใหม่ ชวนแฟนไปเดทได้ฟิน ๆ ลุยจัดทริปกันได้เลย ถ้าใครสนใจเต็นท์ หรืออุปกรณ์แคมป์ปิ้งนอกสถานที่ มาช้อปกันได้เลยที่ NocNoc เพราะที่นี่เรารวมสินค้ามาให้แล้วหลากหลายหมวดหมู่ พร้อมดีลเด็ด และราคาสุดคุ้ม ครบ จบที่เดียวทุกเรื่องบ้าน 

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5

ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8

ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

ตามหาไอเดียแต่งบ้านโดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง