• Home repair

  • House Keeping

  • Tips&Tricks

  • Knowledge

ฮวงจุ้ยคอนโดคนโสด เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไรให้ดวงความรักกระฉูด!

  • โดย NocNoc Writer

  • 62

คนโสดหลายคนเป็นโสดกันมานานก็ชักจะเริ่มชินกับการอยู่คนเดียว แต่เมื่ออยู่ไปนาน ๆ ก็เริ่มเหงา อยากมีใครสักคนเข้ามาช่วยให้หัวใจได้เต้นแรง แต่รอเท่าไรก็ไม่เห็นวี่แววของเนื้อคู่เสียที วันนี้ NocNoc.com เลยอยากจะช่วยให้คนโสดหลายคนไม่ต้องเหงาอีกต่อไป ด้วยฮวงจุ้ยคอนโดสำหรับคนไม่อยากโสด จัดคอนโดครั้งเดียวเปลี่ยนดวงความรักให้พุ่งกระฉูด! แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศโดยรวมให้น่าอยู่ พร้อมต้อนรับเนื้อคู่ที่จะเข้ามาในชีวิต

ฮวงจุ้ยคอนโดคนไม่อยากโสด จัดอย่างไรให้ดวงความรักพุ่งกระฉูด!

1. บรรยากาศโล่ง โปร่ง

ภาพ: การตกแต่งคอนโดให้โล่ง โปร่ง

ตามหลักฮวงจุ้ยคอนโดที่ไม่อยากโสดแล้ว จะต้องมีบรรยากาศโล่ง โปร่ง สบายตา ไม่ควรมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่เกะกะ เพื่อให้พลังชี่ หรือพลังงานแห่งชีวิตที่มีอิทธิพลต่อชีวิตทั้งทางตรงและทางอ้อม ไหลเวียนรอบห้องได้อย่างสม่ำเสมอ และช่วยให้ห้องน่าอยู่ยิ่งขึ้น

2. โทนสีสว่างสบายตา

นอกจากภาพรวมของห้องคนไม่อยากโสดที่ควรจะโล่ง โปร่งแล้ว ควรตกแต่งห้องด้วยโทนสีสว่าง สบายตา โดยเลือกใช้สีโทนเย็น เช่น สีชมพูอ่อน สีฟ้าคราม หรือสีม่วงอ่อน เพราะสีโทนเย็นจะช่วยให้ดึงดูดพลังงานที่ดีด้านความรัก เสริมดวงความรักให้ดียิ่งขึ้น และยังทำให้บรรยากาศในห้องดูอ่อนหวานขึ้นอีกด้วย โดยเลือกใช้กับของแต่งห้อง เช่น ชุดเครื่องนอน หัวเตียง ผ้าม่าน หรือพรม

3. แสงสว่างที่สมดุล

ภาพ: แต่งคอนโดโดยจัดแสงให้สมดุล

ควรเลือกจัดแสงไฟในห้องให้ไม่สว่างจ้าหรือมืดสลัวมากจนเกินไป เพื่อสร้างสมดุลของแสงภายในห้องให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละช่วงเวลา เพราะตามหลักฮวงจุ้ยคอนโด แสงสว่างเปรียบได้กับพลังหยาง และความมืดเปรียบได้กับพลังหยิน ซึ่งควรจะปรับให้สมดุลกัน จึงจะช่วยเสริมสิริมงคลในชีวิตให้มากยิ่งขึ้นได้

4. ติดผ้าม่านที่หน้าต่าง

สำหรับใครที่ไม่อยากโสดอีกแล้ว ควรเพิ่มความพริ้วไหวในห้องด้วยการติดตั้งผ้าม่านที่หน้าต่าง เพื่อเพิ่มบรรยากาศอันผ่อนคลายภายใน ตามหลักฮวงจุ้ยคอนโดควรหลีกเลี่ยงการใช้มู่ลี่ที่มีลักษณะแข็ง กระด้าง เพราะลดความพริ้วไหวในห้อง ควรเลือกใช้ผ้าม่านที่พริ้ว ๆ จะช่วยเสริมดวงความรักได้ดีกกว่าการใช้มู่ลี่

5. เลือกเตียงนอนให้ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ยคอนโดที่ดี ควรเป็นเตียงที่แข็งแรง มั่นคง แต่มีรูปทรงโค้งมนเพื่อความนุ่มนวล และยังช่วยป้องกันพลังงานไม่ดีเข้ามาสู่ชีวิต โดยควรจัดวางเตียงให้อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ห่างจากหน้าต่างห้องเล็กน้อย หัวเตียงควรอยู่ติดกับผนังที่แข็งแรง เพื่อให้ความรักที่จะเข้ามานั้นมั่นคง หนักแน่น นอกจากนี้ยังควรใช้ผ้าปูเตียงสีแดงหรือชมพู โดยเลือกใช้ผ้าลินิน เพื่อเสริมดวงเนื้อคู่และความรักที่ยืนยาวอีกด้วย

6. ตู้เสื้อผ้าจัดให้มีที่ว่าง

ภาพ: การจัดตู้เสื้อผ้าให้เหลือที่ว่าง

หนึ่งในหลักการแต่งห้องตามฮวงจุ้ยคอนโดที่หลายคนไม่เคยรู้ คือการจัดตู้เสื้อผ้าหรือลิ้นชักให้มีที่ว่างเล็กน้อย หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับจนเต็มตู้ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยที่ว่างในตู้เสื้อผ้าเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า เราพร้อมรับใครอีกคนเข้ามาเก็บของร่วมกัน หรือเรียกง่าย ๆ ว่าพร้อมรับคนอีกคนเข้ามาในชีวิตนั่นเอง หากมีเสื้อผ้าเต็มตู้ก็เหมือนบ่งบอกว่าชีวิตของเราไม่พร้อมรับใครเข้ามาเติมเต็มนั่นเอง

7. เลือกดอกไม้ไร้หนามแต่งห้อง

ดอกไม้เป็นของแต่งห้องชิ้นสำคัญที่ช่วยสร้างความสดชื่นสดใสให้กับคอนโด แต่สิ่งสำคัญตามหลักฮวงจุ้ยคอนโด ดอกไม้ที่ช่วยเสริมด้านความรักจะต้องเป็นดอกไม้ที่ไม่มีหนามแหลมคม ทิ่มแทงความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นดอกกุหลาบหรือกระบองเพชร โดยควรเลือกแต่งคอนโดด้วยดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม เช่น ดอกลิลลี่ ดอกแมกโนเลีย ดอกไฮเดรนเยีย

8. เสริมดวงด้วยรูปภาพมงคล

นอกจากดอกไม้จริงที่ใช้ตกแต่งคอนโดตามฮวงจุ้ยคอนโดแล้ว ควรเสริมด้วยรูปภาพมงคล เช่น รูปดอกไม้ที่มีความหมายมงคล เช่น ดอกชวนชม ดอกโบตั๋น ภาพนกกระเรียนคู่ หรือรูปพระจันทร์ที่สื่อเรื่องความรัก โดยเลือกติดภาพที่ผนังหัวเตียง หรือวางเป็นกรอบรูปเล็ก ๆ ที่โต๊ะข้างเตียงก็ได้เช่นกัน

9. คริสตัลสีชมพูดึงดูดเนื้อคู่

ภาพ: คริสตัลสีชมพูในห้องช่วยเสริมดวงความรัก

คริสตัลสีชมพูถือเป็นของแต่งคอนโดที่ช่วยเสริมดวงด้านความรักได้เป็นอย่างดี โดยคริสตัลสีชมพูจะช่วยดึงดูดเนื้อคู่เข้ามาในชีวิตคุณ อีกทั้งยังช่วยเสริมโชคลาภด้านความสัมพันธ์ อีกทั้งคริสตัลสีชมพูก็ยังสวยงามเหมาะกับการตกแต่งในห้องนอน และยังใช้เสริมดวงด้านอื่น ๆ ได้ดีอีกด้วย

10. ความสะอาดไม่ควรมองข้าม

ภาพ: คอนโดสะอาด เป็นระเบียบ

นอกจากการตกแต่งคอนโดที่ช่วยดึงดูดคู่แล้ว ความสะอาดก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะคอนโดควรดูแลให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะตามฮวงจุ้ยคอนโดแล้ว ที่อยู่อาศัยที่สะอาดจะช่วยดึงดูดและสร้างความประทับใจแรกให้กับผู้มาเยือน อีกทั้งยังช่วยให้แขกผูกพันกับเจ้าของห้องได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะไม่แน่แขกที่มาเยือนครั้งคราว อาจจะเป็นแขกประจำของห้องคุณก็เป็นได้

ใครพร้อมจะรับเนื้อคู่เข้ามาในชีวิตแล้ว ก็แต่งคอนโดกันใหม่ตามหลักฮวงจุ้ยคอนโด ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ได้เลย หากใครอยากได้ของแต่งห้องเสริมดวง หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกหลักฮวงจุ้ย ก็คลิกกันเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เรามีสินค้าคุณภาพหลากหลายสไตล์ให้ทุกคนได้เลือกช้อป พร้อมด้วยบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ที่มีประสบการณ์และไว้ใจได้ พร้อมปรับเปลี่ยนบ้านหรือคอนโดของคุณให้น่าอยู่ พร้อมรับคู่ชีวิตที่จะมาอยู่ด้วยกัน! ให้เราได้สร้างบ้านในฝันไปพร้อมกับคุณ ครบ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง