• Idea&Inspiration

5 ไอเดียแต่งบ้าน Shabby Chic ด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจดีไซน์หวาน

  • โดย NocNoc Writer

  • 125

NocNoc สรุปให้

  • บ้านสไตล์ Shabby Chic คือ บ้านที่ถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจที่มีความหวานเล็กน้อย ซึ่งส่วนมากสีของเฟอร์นิเจอร์จะค่อนข้างสว่าง ไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีครีม สีชมพู หรือสีทอง ทำให้เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่หลายคนชื่นชอบ
  • เทคนิคการแต่งบ้านสไตล์ Shabby Chic สามารถเอาไปประยุกต์ใช้ได้กับห้องทุกประเภทในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น, ห้องทานข้าว, ห้องนอน, ห้องน้ำ และมุมคาเฟ่ในบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเน้นไปที่การเลือกดีไซน์และสีของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น ๆ

อยากแต่งบ้านสไตล์ Shabby Chic ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์วินเทจ เพราะช่วยให้บ้านดูสวยปังและมีเสน่ห์ขึ้นแบบคูณสิบ เหมาะมากกับสาว ๆ ที่หลงใหลในกลิ่นอายสไตล์ย้อนยุคผสมผสานความหวานเล็ก ๆ วันนี้ NocNoc เลยจะมาแชร์ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Shabby Chic ในห้องต่าง ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์จึ้งที่เห็นทีไรใจเหลวทุกที

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Shabby Chic ด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจ

“ สไตล์การแต่งบ้านที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ”

1. ห้องนั่งเล่น ดูทีวีเพลินกว่าเดิม

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ Shabby Chic

1.1. Coinside โคมไฟห้อย Vintage ดีเทลแน่นจัดเต็ม

เพิ่มความสวยหวานให้ห้องนั่งเล่นด้วย Coinside โคมไฟห้อย Vintage จัดเต็มดีเทลสวย ๆ แบบทุกตารางนิ้ว ช่วยให้ห้องธรรมดา ๆ ดูน่าสนใจขึ้นเป็นกอง มาพร้อมกลิ่นอายสไตล์ยุโรปจากลายเส้นที่ดูโค้งมนและการตกแต่งด้วยคริสตัลสีใส

ราคา 2,800 บาท*

1.2. RSLUXURY โซฟาผ้าสุดหรู จะนั่งหรือนอนก็สบาย

หรูหรากว่านี้ไม่มีอีกแล้ว RSLUXURY โซฟาผ้าสุดหรู โดดเด่นด้วยดีไซน์ย้อนยุคที่มองเท่าไรก็ไม่มีเบื่อ มาพร้อมความยาวมากถึง 280 ซม. รองรับสมาชิกในบ้านได้ทุกคน จะเอาไว้นั่งอ่านหนังสือหรือนอนดูทีวีก็สบายด้วยสัมผัสของผ้ากำมะหยี่ระดับพรีเมียม

ราคา 61,655 บาท*

2. ห้องทานข้าว เพิ่มอรรถรสในการทานข้าว

ภาพ: ห้องทานข้าวสไตล์ Shabby Chic

2.1. INTERY แจกันดอกไม้ปลอม เพิ่มสีสันให้ห้องทานข้าว

เหมาะกับคนที่อยากเพิ่มความสดชื่นในบ้าน INTERY แจกันดอกไม้ปลอม ดีไซน์สวยแพงมาก ๆ ด้วยสีชมพูระเรื่อจากดอกกุหลาบที่ตัดกับสีทองของแจกันได้อย่างลงตัว แซมด้วยสีเขียวจากใบยูคาลิปตัส ช่วยเสริมให้บ้านสไตล์ Shabby Chic ดูมีชีวิตชีวากว่าเดิม

ราคา 3,360 บาท*

2.2. CHARLIE เก้าอี้ผ้าสีเบจ นั่งสบายไม่มีเมื่อย

เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สร้างมาเพื่อสไตล์ Shabby Chic โดยเฉพาะ CHARLIE เก้าอี้ผ้าสีเบจ ทำมาจากโครงไม้เอมและบุที่นั่งด้วยผ้าอย่างดี เพื่อให้ได้กลิ่นอายสไตล์ย้อนยุค เสริมดีเทลเล็ก ๆ ด้วยลวดลายแบบโรมันบริเวณขาเก้าอี้ จึงทำให้กลายมาเป็นเฟอร์นิเจอร์วินเทจแบบเต็มตัว

ราคา 4,260 บาท*

3. ห้องนอน หลับสบายฝันดีสุด ๆ

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ Shabby Chic

3.1. SB DESIGN SQUARE ตู้ลิ้นชักสไตล์วินเทจ ดีไซน์มินิมอล

ห้องนอนสวยแล้วก็ต้องเรียบร้อยด้วย SB DESIGN SQUARE ตู้ลิ้นชักสไตล์วินเทจ ที่ยังคงความมินิมอลอยู่ จะเอาไว้เก็บเสื้อผ้าหรือของใช้อื่น ๆ ก็ตอบโจทย์ ช่วยให้ห้องนอนดูสะอาดตาไม่มีความรกรุงรังให้กวนใจ มาพร้อมวัสดุแข็งแรงทนทานใช้งานได้ยาว ๆ

ราคา 3,990 บาท*

3.2. Koncept Furniture เตียงนอน 6 ฟุต สวยหวานคูณสิบ

สายช้อปต้องเลิฟ Koncept Furniture เตียงนอน 6 ฟุต มาพร้อมลิ้นชักเก็บของขนาดใหญ่บริเวณใต้เตียง จะ CF อะไรก็มีที่เก็บเหลือ ๆ เพิ่มลูกเล่นด้วยหัวเตียงสไตล์วินเทจ จึงลงตัวกับห้องนอน Shabby Chic แบบสุด ๆ เสริมด้วยชุดผ้าปูที่นอนสีชมพู-ขาวก็คือหวานไปเลย 120% 

ราคา 13,368 บาท*

4. ห้องน้ำ จะอาบน้ำกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์ Shabby Chic

4.1. COTTO ก๊อกน้ำอ่างล้างหน้าทรงสูง ล้างมือแบบฟิน ๆ

เป็นก๊อกน้ำที่เหมาะกับห้องน้ำ Shabby Chic ที่สุด COTTO ก๊อกน้ำอ่างล้างหน้าทรงสูง ด้วยลวดลายการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์โรมันสมัยก่อน ช่วยสร้างบรรยากาศย้อนยุคให้อยู่ในห้องน้ำบ้านของคุณ เป็นกิมมิกเล็ก ๆ ที่สร้างอิมแพคได้อย่างมหาศาล

ราคา 4,079 บาท*

4.2. BATH&BATH อ่างอาบน้ำ RELAX ดีไซน์สวยแพง

ใครอยากยกห้องน้ำโรงแรมมาไว้ที่บ้านต้อง BATH&BATH อ่างอาบน้ำ RELAX มาพร้อมดีไซน์แบบลอยตัว ช่วยให้ห้องน้ำดูโปร่งมากขึ้น บรรจุน้ำได้มากถึง 200 ลิตร และไม่ว่าใครจะใช้ก็สามารถแช่ได้อย่างสบายใจและสบายตัว เพราะถูกออกแบบด้วยหลัก Ergonomic Design

ราคา 19,300 บาท*

5. มุมคาเฟ่ในบ้าน นั่งจิบกาแฟได้แบบยาว ๆ

ภาพ: มุมคาเฟ่สไตล์ Shabby Chic

5.1. Duchess กาต้มน้ำไฟฟ้า รุ่น CK4088 คอกาแฟต้องเลิฟ

กาต้นน้ำดีไซน์เต็มสิบฟังก์ชันเต็มร้อย Duchess กาต้มน้ำไฟฟ้า รุ่น CK4088 เหมาะกับคอกาแฟหรือคนที่ชอบดื่มชาเป็นชีวิตจิตใจ ทำจากสแตนเลส 304 ฟู้ดเกรด ปลอดภัยไม่เป็นสนิม สามารถจุน้ำได้ประมาณ 0.6 ลิตร ฐานตั้งสามารถหมุนได้ 360 องศา เพื่อความสะดวกในการเสียบปลั๊ก

ราคา 1,264 บาท*

5.2. Lampscape โคมแก้วใสสไตล์วินเทจ ดูดีมีระดับ

สร้างบรรยากาศโรแมนติก ๆ ด้วย Lampscape โคมแก้วใสสไตล์วินเทจ มาพร้อมอะไหล่สีทองสุดหรูที่รับกับโคมแก้วลายตารางได้อย่างลงตัว เป็นไอเทมเล็ก ๆ ที่ช่วยสร้างกิมมิกในมุมคาเฟ่สไตล์ Shabby Chic ได้เป็นอย่างดี สามารถใช้กับหลอดขั้วเกลียว E27 ได้ทุกยี่ห้อ

ราคา 1,060 บาท*

ทั้งหมดนี้ คือ 5 ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Shabby Chic ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์วินเทจ ที่น่าจะพอช่วยให้ทุกคนเอาไปแต่งตามกันได้ ส่วนใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์วินเทจดีไซน์สวย คุณภาพดี ราคาโดนใจ ก็สามารถมาเลือกช้อปเฟอร์ฯ ในแบบที่คุณชอบได้ที่ NocNoc ช้อปง่ายได้ทุกเวลาในราคาสุดคุ้ม ด้วยโค้ดส่วนลดจัดเต็มตลอดทั้งเดือน ช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการช้อปในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น

ส่วนใครอยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน ต้องรีบโหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียแต่งบ้านไว้ทุกสไตล์ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านสวยถูกใจเหมือนในฝัน ซึ่งเรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง