• Idea&Inspiration

‘จัดบ้าน’ ทางออกของคนชอบเก็บ ด้วยตู้เก็บของแบรนด์ดัง Keter

  • โดย NocNoc Writer

  • 193

NocNoc สรุปให้

  • ร้านจัดบ้าน คือ ผู้จัดจำหน่ายบ้านจัดเก็บกลางแจ้งและตู้เก็บของภายใน จากแบรนด์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Keter ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีอายุยาวนานกว่า 70 ปี และกระจายอยู่กว่า 90 ประเทศทั่วโลก
  • แรงบันดาลใจสำคัญของร้านจัดบ้าน คือ ธรรมชาติของคนไทยที่เป็นคนไม่ชอบทิ้งของ เพราะมี Sentimental Value เยอะ ทำให้ต้องการพื้นที่จัดเก็บในบ้านเพิ่มเติม แต่พื้นฐานบ้านในประเทศไทยยังมีพื้นที่เก็บของให้น้อยเกินไป

“ คนไทยมี Sentimental Value เยอะ”

หลายบ้านน่าจะเคยเจอปัญหาของเยอะบ้านรกเพราะไม่อยากทิ้งของ ไม่ว่าของชิ้นนั้นจะใหม่หรือเก่า จะได้ใช้หรือไม่ได้ใช้ ยังไงก็ไม่อยากทิ้งอยู่ดี ซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกครอบครัวต้องเจอ วันนี้ NocNoc เลยจะพาไปทำความรู้จักกับ ร้านจัดบ้าน ผู้นำเข้าตู้เก็บของแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Keter ที่จะมาช่วยแก้ปัญหานี้ได้อย่างตรงจุด

แรงบันดาลใจสำคัญในการทำร้านจัดบ้าน

ภาพ: คุณกรองแก้ว กฤตยากีรณ CEO ร้านจัดบ้าน

แน่นอนว่าเวลาคนเราจะเริ่มทำธุรกิจอะไรใด ๆ ก็ตาม ต้องมีแรงบันดาลใจในการสร้างธุรกิจนั้น ๆ ซึ่งธุรกิจส่วนมากมักจะเอา Pain Point ของกลุ่มเป้าหมายมาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อนำเสนอบริการหรือสินค้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาได้จริง โดยร้านจัดบ้านก็มองเห็นปัญหาหลัก ๆ ของคนไทย 2 เรื่องด้วยกัน

1. คนไทยเป็นสายเก็บของ

ภาพ: บ้านจัดเก็บกลางแจ้ง

“ คนไทยไม่ชอบทิ้งของ ”

ตุ๊กตาตัวนี้เพื่อนให้เป็นของขวัญวันเกิด ของเล่นชิ้นนี้เคยเล่นกับพี่น้องตอนเด็ก ๆ และแม้จะเก่าหรือไม่ได้ใช้ยังไงก็ไม่สามารถตัดใจทิ้งไปได้สักที เราเชื่อว่าสิ่งนี้เป็นปัญหาของใครหลายคน ด้วยธรรมชาติของคนไทยที่มี Sentimental Value หรือ การให้ความสำคัญกับคุณค่าทางจิตใจค่อนข้างเยอะ เลยส่งผลให้คนไทยกลายเป็นคนไม่ชอบทิ้งของไปโดยปริยาย

2. บ้านในไทยมีพื้นที่จัดเก็บน้อย

ภาพ: ตู้เก็บของภายใน

“ ไม่มีที่จัดเก็บของในบ้าน ”

หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้เลยว่า หลาย ๆ ประเทศมีการกำหนดมาตรฐานขั้นต่ำของพื้นที่จัดเก็บในบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ พร้อมช่วยป้องกันปัญหาบ้านรกได้ แต่บ้านหลาย ๆ หลังในไทย กลับมีขนาดพื้นที่จัดเก็บต่ำกว่า 10% ของพื้นที่บ้าน เลยทำให้หลายครอบครัวต้องเจอปัญหาบ้านรกเพราะไม่มีพื้นที่สำหรับเก็บของนั่นเอง

ข้อจำกัดของการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บภายในบ้าน

หลายคนเมื่อเจอปัญหาบ้านรกก็มักเริ่มมีไอเดียอยากเพิ่มพื้นที่จัดเก็บในบ้าน ด้วยการต่อเติมพื้นที่ข้าง ๆ บ้านออกไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะลูกค้าส่วนมากมักจะเจอปัญหาต่าง ๆ ดังนี้

ภาพ: การต่อเติมบ้าน

1. การต่อเติมยากและนาน

บ้านแต่หลังมีแปลนและข้อจำกัดที่แตกต่างกัน ทำให้การต่อเติมพื้นที่จัดเก็บประมาณ 3-5 ตารางเมตร เป็นเรื่องยุ่งยากและใช้เวลานาน เพราะต้องเริ่มจากการหาช่างที่เชี่ยวชาญและไว้ใจได้ ตามด้วยการออกแบบและการก่อสร้าง ซึ่งกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ก็ใช้เวลานานพอสมควร

2. วัสดุการก่อสร้างราคาสูง

ด้วยเศรษฐกิจและค่าเงินในปัจจุบันทำให้ข้าวของต่าง ๆ แพงขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงพวกวัสดุการก่อสร้าง ทั้งเหล็ก อิฐ ปูน คอนกรีต และกระเบื้อง ก็ล้วนโดนผลกระทบด้วยกันทั้งนั้น ทำให้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บภายในบ้านสูงตามไปด้วยนั่นเอง

ภาพ: การต่อเติมบ้าน

3. ต้องทำเรื่องขออนุญาต

แน่นอนว่าหากเราต้องการสร้างหรือต่อเติมสิ่งปลูกสร้างถาวร จะต้องทำเรื่องเพื่อขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ดัดแปลงอาคาร หรือรื้อถอนอาคาร ซึ่งเป็นขั้นตอนที่วุ่นวายและใช้เวลาค่อนข้างเยอะ ทำให้กว่าจะได้พื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติมก็กินเวลาไปนานมาก ๆ แล้ว

4. ย้ายพื้นที่จัดเก็บลำบาก

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ที่มักจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ อย่างเช่นการย้ายงานที่หลายคนจำเป็นต้องย้ายที่พักตาม ซึ่งถ้าครอบครัวไหนเลือกสร้างหรือต่อเติมพื้นที่จัดเก็บของแบบถาวร ก็จะต้องจำใจทิ้งไป เพราะไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้นั่นเอง

Keter ผู้นำการจัดเก็บของชื่อดังระดับโลก

ภาพ: บ้านจัดเก็บกลางแจ้งจาก Keter

“ แบรนด์ Consumer Plastic อันดับหนึ่งของโลก ”

สินค้าในร้านจัดบ้านหลัก ๆ มาจากแบรนด์ Keter ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิสราเอล ซึ่ง Keter ถือเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ เพราะมีอายุมากกว่า 70 ปี และจำหน่ายอยู่กว่า 90 ประเทศทั่วโลก แถมนิตยสาร Forbes ยังจัดอันดับให้ครอบครัวที่เป็นเจ้าของธุรกิจ Keter ติด 1 ใน 5 ครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดในอิสราเอลอีกด้วย

การก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ของร้านจัดบ้าน

ภาพ: สินค้าจากร้านจัดบ้าน

ปกติแล้วร้านจัดบ้านจะเน้นทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์อย่างละครึ่ง แต่หลังจากทั่วโลกเจอปัญหาโควิดหนัก ๆ จนต้องล็อกดาวน์ ทำให้ร้านจัดบ้านต้องสลับมาอยู่โลกออนไลน์แบบเต็มตัว โดยการมาเป็นพาร์ทเนอร์กับ NocNoc เนื่องจากฐานลูกค้าของ NocNoc ค่อนข้างตรงกับกลุ่มเป้าหมายของร้านจัดบ้าน ที่มีไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ และพร้อมซื้อสินค้าออนไลน์

ซึ่งหลังจากสถานการณ์โควิดเบาบางลง ร้านจัดบ้านก็เริ่มกลับมามีกิจกรรมออฟไลน์มากขึ้น อย่างการตั้ง Pop-up Store ตามห้างต่าง ๆ หรือจัดบูธสินค้าตามงานอีเว้นท์ ซึ่งล่าสุดร้านจัดบ้านก็ได้เป็นหนึ่งในร้านค้าในงาน NocNoc Fair ที่จัดขึ้นที่ Central World อีกด้วย

2 กลุ่มสินค้าสุดฮิตจาก Keter รองรับทุกความต้องการ

1. บ้านจัดเก็บกลางแจ้ง ได้พื้นที่เก็บของเต็มที่

ภาพ: บ้านจัดเก็บกลางแจ้ง Keter

ไอเทมนี้ถือเป็น Superhero ของร้านจัดบ้านเลยก็ว่าได้ บ้านจัดเก็บกลางแจ้งจะมีความคล้ายคลึงกับบ้านน็อคดาวน์ ที่สามารถเนรมิตห้องเก็บของขนาดใหญ่ได้ในเวลาเพียง 2-3 ชั่วโมง แถมยังมาพร้อมวัสดุระดับพรีเมียมอย่าง Polypropylene ที่เป็นพลาสติกผสมสารกัน UV แบบพิเศษ ช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ทนทาน ไม่มีปัญหาซีดกรอบหรือแตกหัก คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ด้วยอายุการใช้งานที่มากถึง 10-15 ปี

เก็บของใช้ในบ้านแบบจุใจด้วย Jadbaan ตู้เก็บของกลางแจ้ง High Store Plus จาก Keter ที่มาพร้อมชั้นวางของ 3 ชั้น ผลิตจากวัสดุที่ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะร้อนจะหนาวหรือจะฝนก็ไม่หวั่น แถมยังมีบานประตูที่เปิดได้กว้างถึง 105 องศา ช่วยให้หยิบของสะดวกสุด ๆ

ฟังก์ชันสุดปังของไอเทมนี้

  • เพิ่มความแข็งแรงด้วยนวัตกรรมผนังสองชั้นเสริมเหล็ก DUOTECH™
  • มาพร้อมธรณีประตูลาดเอียง ช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของได้สะดวก
  • ขนาดสินค้า 140 x 73.6 x 170.4 ซม.

ราคา 20,448 บาท*

2. ตู้เก็บของภายใน ช่วยจัดระเบียบของใช้ในบ้าน

ภาพ: ตู้เก็บของภายใน Keter

ไอเทมดี ๆ ที่ตอบโจทย์เรื่องน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย สามารถจัดเก็บของในแนวตั้งได้ แถมยังมีประตูปิดเพื่อบดบังความไม่สวยงามต่าง ๆ ได้อีกด้วย เลยทำให้ตู้เก็บของภายในกลายมาเป็นไอเทมที่ถูกใจคนชอบแต่งบ้านมาก ๆ เพราะช่วยซ่อนของใช้ที่ไม่น่ามองได้เป็นอย่างดี แล้วด้วยวัสดุคุณภาพดีอย่าง Polypropylene จึงไม่มีปัญหาเรื่องสนิม ปลวก และรา ที่เกิดจากความชื้นอีกด้วย

ต้องการที่เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ช่วยให้บ้านเป็นระเบียบต้อง Jadbaan ตู้เก็บของ Excellence Utility จาก Keter มาพร้อมบานประตูที่ช่วยบดบังทัศนียภาพที่ไม่สวยงาม แถมยังมีชั้นวางให้อีก 4 ชั้น ช่วยจัดระเบียบอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ฟังก์ชันสุดปังของไอเทมนี้

  • แข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน 7-10 ปี
  • มาพร้อมชั้นวาง 4 ชั้น ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 10-15 กก./ชั้น
  • ขนาดสินค้า 65 x 45 x 181 ซม.

ราคา 7,159 บาท*

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวและที่มาที่ไปของ ‘ร้านจัดบ้าน’ ผู้จัดจำหน่ายตู้เก็บของแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Keter ตัวช่วยสำคัญของคนชอบเก็บ และถ้าใครสนใจและอยากรู้เรื่องราวของ ร้านจัดบ้าน เพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมคลิปวิดีโอเพิ่มเติม ได้ที่นี่!

ส่วนใครอยากหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้าน ต้องรีบโหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียแต่งบ้านไว้ทุกสไตล์ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านสวยถูกใจเหมือนในฝัน เพราะเรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง