• House Keeping

รีวิว iRobot Roomba Combo j7+ หุ่นยนต์ทำความสะอาด 2in1 รุ่นใหม่ล่าสุด! ทั้งดูดและถูในเครื่องเดียว

  • โดย NocNoc Writer

  • 518

Key Takeaways

  • หุ่นยนต์ทำความสะอาด อุปกรณ์ที่ถูกคิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน เพราะช่วยประหยัดแรงในการทำความสะอาดบ้านลงได้ แถมยังช่วยเพิ่มเวลาว่างในการทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้อีกด้วย
  • ดูดฝุ่นและถูพื้นได้ในตัว, มีฟังก์ชัน ปัด ตัก ดูด และถู, ตรวจจับหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้, เลือกทำความสะอาดเฉพาะที่ได้ และ มาพร้อมแท่นกำจัดขยะอัตโนมัติ คุณสมบัติเด่นของหุ่นยนต์ทําความสะอาด Roomba Combo j7+ จากแบรนด์ iRobot

ทำงานหนักมาทั้งวันพอกลับถึงบ้านใคร ๆ ก็อยากอาบน้ำนอนดูซีรีส์แบบสบายใจ แต่พอเปิดประตูบ้านมา ต้องเจอกับกองเส้นผมและฝุ่นจำนวนมาก ไหนจะกระจุกขนของสัตว์เลี้ยงที่รักของเราอีก สุดท้ายก็ต้องวางกระเป๋าและไปหยิบไม้กวาดมากวาด เสร็จแล้วก็ต้องไปเอาไม้ม็อบมาถู 

 

จะดีกว่าไหม? ถ้าเปิดประตูบ้านมาแล้วบ้านสะอาดเนียนกริ๊บเหมือนมีแม่บ้านมาทำความสะอาดให้ วันนี้ NocNoc เลยจะมาแนะนำ Roomba Combo j7+ จาก iRobot ตัวช่วยของคนยุคใหม่ที่จัดการงานบ้านได้แบบครบวงจร ดูดฝุ่นและถูพื้นในตัวเดียว แถมประหยัดประหยัดแรงแถมเพิ่มเวลาว่างได้อีกเยอะ แต่ก่อนอื่นไปทำความรู้จักหุ่นยนต์ทำความสะอาดก่อนดีกว่า

ขอเกริ่นกันก่อนนิดนึงว่าจริง ๆ แล้วเจ้าหุ่นยนต์ทำความสะอาด 2in1 ที่ทั้งดูดฝุ่นและถูพื้นได้ในเครื่องเดียวมีผลิตกันออกมาสักพักแล้วก็จริง แต่เวลานำมาใช้งานมักเจอปัญหาต่าง ๆ ตามมา อย่างเช่น ตัวหุ่นยนต์มักจะชอบทำพรมเปียกเลอะเทอะเวลาทำความสะอาด เป็นเพราะหุ่นยนต์มักจะยกแผ่นถูพื้นหลบได้ไม่สูงมากนักซึ่งอาจเป็นผลมาจากการดีไซน์ ทำให้แผ่นถูพื้นที่มีความเปียกชื้นสัมผัสกับพรม เกิดกลิ่นอับชื้นและคราบน้ำบนพรมตามมา เหตุผลนี้ทำให้การทำความสะอาดของหุ่นยนต์ทำความสะอาดแบบ 2in1 ไม่ได้ทำความสะอาดเต็มประสิทธิภาพแบบ 100% วันนี้ทางเราเลยอยากมาแนะนำหุ่นยนต์ทำความสะอาด iRobot รุ่นใหม่ Roomba Combo j7+ ที่ถูกวิจัยและออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้โดยเฉพาะ!

iRobot Roomba Combo j7+ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น 2in1 ที่ให้คุณวางมือจากสิ่งสกปรกไปได้เลย

1. หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น พร้อมแผ่นถูพื้นที่ยกเก็บได้อัตโนมัติ โดยไม่ทำให้พรมเปียก

มัดรวมความอัจฉริยะแบบ Combo ไว้ในเครื่องเดียว หุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้าน 2in1 ที่ทำได้ทั้งดูดฝุ่นและถูพื้นไปพร้อม ๆ กัน ช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ที่ยุ่งจนไม่มีเวลาทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเอง ซึ่งเจ้า Roomba Combo j7+ จะทำความสะอาดตามขั้นตอนดังนี้

  • เมื่อหุ่นยนต์ออกจากแท่น หุ่นยนต์จะเริ่มทำความสะอาดพรมก่อนเป็นลำดับแรก เพื่อจัดการกับฝุ่นฝังลึก
  •  หลังจากดูดฝุ่นบนพรมเสร็จ หุ่นยนต์จะเลื่อนแผ่นถูพื้นลงมาไว้ด้านล่าง เพื่อเตรียมทำความสะอาดพื้นแข็งต่อ
  •  หุ่นยนต์จะทำความสะอาดแบบ 4 ขั้นตอน บนพื้นแข็ง ปัด – ตัก – ดูด – ถู ไปพร้อม ๆ กัน
  •  เมื่อทำความสะอาดเรียบร้อย หุ่นยนต์จะเดินไปห้องถัดไปเพื่อทำความสะอาดต่อ และเมื่อต้องเดินผ่านบริเวณพรมอีก หุ่นยนต์ก็จะยกแผ่นถูพื้นที่เปียกน้ำขึ้นเก็บอัตโนมัติ ป้องกันไม่ให้พรมเปียก

2. สะอาดเอี่ยมด้วยฟังก์ชันเฉพาะของ iRobot ปัด ตัก ดูด และถู

จัดหนักจัดเต็มทุกขั้นตอนการทำความสะอาดแบบครบวงจร ด้วยขั้นตอนการทำความสะอาดที่ถูกออกแบบมาอย่างตอบโจทย์ กับการผสานการทำงาน 4 ฟังก์ชันเข้าด้วยกัน ทั้งการปัด การตัก การดูด และการถู 

  • เริ่มต้นจากการ “ปัด” ด้วยแปรงปัดฝุ่น 3 แฉก ที่เข้าถึงทุกซอกทุกมุมห้องได้อย่างทั่วถึง เป็นการช่วยเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ ตามขอบผนังและทางเดินได้อย่างดี
  • ต่อมาเครื่องจะทำการ “ตัก” ด้วยแปรงยางคู่ ทำหน้าที่เหมือนช้อนส้อมที่ช่วยกันตักฝุ่นเข้าช่องดูด สามารถปรับให้เข้ากับพื้นผิวแต่ละประเภทที่มีความแตกต่างกันได้ โดยไม่ทำให้ผมหรือขนสัตว์เข้าไปพันกัน บอกเลยว่าตัวแปรงยางคู่นี้ก็มีเฉพาะแค่หุ่นยนต์ iRobot เท่านั้นนะ
  • จากนั้นจะเสริมด้วยแรง “ดูด” ด้วยพลังแรงดูดที่ถูกคิดมาแล้วว่าสามารถดูดได้แม้กระทั่งน็อตหรือตะปู เพราะฉะนั้นพวกฝุ่นบนพรมที่ฝังลึกมาเป็นเวลานานจะถูกกำจัดไปได้อย่างแน่นอน 
  • สุดท้ายจบด้วยการ “ถู” ด้วยแผ่นม็อบถูพื้นที่มีฟังก์ชันยกแผ่นถูเก็บอัตโนมัติเมื่อตรวจเจอพรม ป้องกันพรมเปียกเลอะเทอะ แถมยังปรับระดับน้ำได้ตามความเหมาะสมของแต่ละห้อง ตอบโจทย์การถูบนทุกพื้นผิวเลย

4 ขั้นตอนนี้จะช่วยให้บ้านของคุณสะอาดเนี้ยบอยู่ตลอดเวลาโดยไม่ต้องลงแรงเองเลย

3. ตรวจจับและหลบหลีกสิ่งกีดขวาง ระบบ Precision Vision พร้อมกล้องนำทางที่เรียนรู้สิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้

ไม่ว่าบ้านจะมีสัตว์เลี้ยงหรือเต็มไปด้วยของที่วางบนพื้นเยอะแยะ ก็ไม่ต้องกังวลว่าหุ่นยนต์จะเดินไปเหยียบอึสัตว์เลี้ยง หรือหยุดทำงานกลางทางเพราะกินสายไฟ ติดกับกองผ้า ถุงเท้า หรือชนของเล่นเด็ก ๆ เลย เพราะหุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น Roomba Combo j7+ จากแบรนด์ iRobot มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด กล้อง Precision Vision ที่สามารถตรวจจับวัตถุและหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างแม่นยำและเรียลไทม์สุด ๆ มีระบบ Ai สุดฉลาดล้ำที่รู้จักวัตถุต่าง ๆ ในบ้านมากกว่า 80 ประเภท เช่น สายชาร์จ สายไฟ เสื้อผ้า รองเท้า ถุงเท้า กระเป๋า ชามและของเล่นสัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่ตัวสัตว์เลี้ยงที่นอนเล่นอยู่ ทำงานต่อด้วยระบบ iRobot OS ที่ช่วยวิเคราะห์ว่าต้องหลบหลีกหรือจัดการกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าอย่างไร จึงช่วยให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดได้เต็มที่ ครบทุกพื้นที่ไม่มีสะดุด อีกอย่างคือเจ้าหุ่นยนต์มีการเรียนรู้และพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะย้ายเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของไปจากที่เดิม ก็สามารถปรับการทำความสะอาดให้เหมาะสมที่สุดได้ทุกครั้ง และสำหรับบ้านไหนที่มีเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องทะนุถนอมเป็นพิเศษ ซื้อมาราคาสูง หรือเสียหายได้ง่าย ก็สามารถสร้างพื้นที่ห้ามเข้าหรือ Keep out Zone เพื่อไม่ให้หุ่นยนต์เข้าไปทำความสะอาดได้

4. รู้จักบ้านทั้งชั้น สร้าง Smart Map เลือกทำความสะอาดเฉพาะพื้นที่ได้

เจ้าหุ่นยนต์ทำความสะอาดตัวนี้ตอบโจทย์สำหรับบ้านและคอนโดทุกขนาด ไม่ว่าบ้านของคุณจะมีกี่ห้องหรือคอนโดของคุณจะมีกี่โซน ก็เลือกทำความสะอาดได้ตามต้องการ เพราะเค้าสามารถเรียนรู้บ้านและสร้างแผนที่จำลองด้วยเทคโนโลยี Smart Map ได้มากถึง 10 แผนที่ ซึ่งเราสามารถจัดการแผนที่นั้นได้เอง ทั้งการแบ่งห้อง ตั้งชื่อห้อง ช่วยให้คุณสั่งงานหุ่นยนต์ได้ว่าต้องการคลีนห้องไหนเป็นพิเศษ โดยการควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน iRobot Home ทั้งยังสามารถตั้งตารางเวลาการทำความสะอาดได้ไม่ซ้ำกันแต่ละวัน หรือจะเซตตารางทำความสะอาดล่วงหน้าไว้ทั้งสัปดาห์เลยก็ยังได้ ที่ล้ำไปกว่านั้นคือถ้ามีจุดไหนในบ้านที่ต้องการทำความสะอาดบ่อย ๆ ก็สามารถตั้งเป็นพื้นที่พิเศษ Clean Zone ที่เราสามารถสั่งทำความสะอาดด้วยเสียงได้ แต่ต้องสั่งงานกับ Google Assistant Alexa หรือ Siri เช่น การสั่งทำความสะอาดประตูหน้าบ้าน และหากหุ่นยนต์ต้องทำความสะอาดพื้นที่ใหญ่มาก ๆ เมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดหุ่นยนต์ก็จะวางแผนกลับมาชาร์จเอง แล้วออกมาทำงานต่อเองจนครบพื้นที่ ฉลาดสุด ๆ ไปเลย

5. ระบบปฏิบัติการ iRobot OS ที่ช่วยให้หุ่นยนต์คิดและทำความสะอาดแทนคุณ ด้วยระบบ Ai ที่แนะนำการทำความสะอาดเฉพาะตัว

ภายนอกของหุ่นยนต์ทำความสะอาดนั้นอาจดูเหมือน ๆ กัน แต่สิ่งที่ทำให้หุ่นยนต์แตกต่างและทำความสะอาดได้ดีกว่าคือ สมองกลหรือ Ai ที่อยู่เบื้องหลังนั่นเอง หุ่นยนต์ทำความสะอาด Roomba Combo j7+ ใช้ระบบปฏิบัติการ iRobot OS ใหม่ล่าสุด ที่สามารถเรียนรู้ได้จากไลฟ์สไตล์การทำความสะอาดของคุณโดยเฉพาะ ไม่ว่าคุณจะชอบสั่งหุ่นยนต์ให้ทำงานเวลาไหน ห้องไหนเป็นเป็นพิเศษ หุ่นยนต์ก็จะจดจำ แนะนำ และแจ้งเตือนการทำความสะอาดที่ตรงใจเพิ่มขึ้น หรือแม้แต่ช่วงไหนค่าฝุ่นเยอะ หรือช่วงที่สัตว์เลี้ยงกำลังผลัดขน หุ่นยนต์ก็จะรู้ได้และแจ้งเตือนแนะนำให้ทำความสะอาดบ่อยขึ้น ช่วงเวลาไหนที่คุณมักจะไม่อยู่บ้าน หุ่นยนต์ก็สามารถออกมาทำความสะอาดได้เองอัตโนมัติ พอกลับมาถึง บ้านก็สะอาดโดยที่เราไม่ต้องสั่งงานด้วยซ้ำ เรียกได้ว่ายิ่งทำความสะอาดบ่อยขึ้น หุ่นยนต์ก็ยิ่งฉลาดขึ้น และสามารถแนะนำการทำความที่เหมาะกับแต่ละบ้านได้ดีขึ้น 

6. สบายขั้นสุดด้วยแท่นกำจัดขยะอัตโนมัติ ลืมเรื่องทำความสะอาดไปได้เลย

ชีวิตยุ่งแค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะ Roomba Combo j7+ จากแบรนด์ iRobot มาพร้อมแท่นกำจัดขยะอัตโนมัติ ที่ช่วยให้หุ่นยนต์สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ยาวนานถึง 60 วัน โดยไม่ต้องไปยุ่งหรือทำอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งยังมีถุงขยะ Allergen Lock ช่วยล็อกสารก่อภูมิแพ้ไม่ให้ฟุ้งกระจายและดักจับอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 0.7 ไมครอน ไม่ต้องมาเสี่ยงกับอันตรายจากฝุ่นที่ทำให้เกิดอาการไอ จาม คันมือ จากการเคาะฝุ่นและทำความสะอาดถังขยะเองอีกต่อไป

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

ทั้งหมดนี้คือความพิเศษของ Roomba Combo j7+ จากยี่ห้อ iRobot หุ่นยนต์ถูพื้นและดูดฝุ่นในตัว ช่วยลดความเหนื่อยเพิ่มความสบายให้กับคุณ หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากได้ไปใชเที่บ้านสักตัว สามารถเข้ามากดช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ที่รวบรวมสินค้าคุณภาพดีไว้มากมาย ช่วยให้ทุกคนช้อปอย่างเพลิดเพลินบนแอปฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา ส่วนใครอยากได้ไอเดียแต่งบ้านสวย ๆ ในสไตล์ต่าง ๆ สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือเพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านสวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน
**ผ่อน 0% นาน 10 เดือน สำหรับสินค้าที่มียอด 5,000.- ขึ้นไป และเฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง