• Tips&Tricks

5 ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เปลี่ยนงานร่วง ให้เป็นงานรุ่ง

  • โดย NocNoc Writer

  • 43

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเรื่องการจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ถูกหลัก จะช่วยให้งานไม่สะดุด ราบรื่น แถมยังได้งานที่มีประสิทธิภาพ มากกว่าการนั่งทำงานโดยไม่ได้สนใจการ จัดโต๊ะทำงาน และเก้าอี้ทำงานที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย จนบางครั้งส่งผลเสียต่อการทำงาน ไปจนถึงด้านสุขภาพเลยก็ว่าได้

โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่หลาย ๆ บ้าน ต้องกลับมานั่ง Work from Home ใน ห้องทำงาน ที่บ้านกันอย่างเต็มตัวตลอดทั้งวัน 

ภาพ: ห้องทำงาน

การเสริมพลังบวกในการทำงานด้วยการจัดโต๊ะทำงานฮวงจุ้ย เพื่อช่วยเปลี่ยนงานร่วง ให้เป็นงานรุ่ง จึงกลายเป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจ และไม่ควรมองข้าม NocNoc.com เลยมีเคล็ดลับดี ๆ ในการการจัดฮวงจุ้ย โต๊ะทำงาน ที่ทำแล้วได้ผลดีแน่นอนมาฝากทุกบ้านกัน

5 เคล็ดลับสุดง่ายจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เปลี่ยนงานร่วง เป็นงานรุ่ง ได้ด้วยตนเอง

1. ตำแหน่งการจัดวางโต๊ะทำงานต้องดี หรือเป็นทิศบารมีของบ้าน

ภาพ: ตำแหน่งการจัดวางโต๊ะทำงานภายในห้องทำงาน

การเลือกตำแหน่งการจัดวางโต๊ะทำงานที่ดีจะช่วยส่งเสริมให้ ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ดีไปด้วย โต๊ะทำงานควรวางตั้งอยู่ในจุดที่มองเห็นได้ทั่วทุกมุมห้อง และด้านหลังโต๊ะทำงานควรเป็นผนัง หรือชั้นวางหนังสือ เพื่อเสริมความมั่นคั่ง มั่นคง และบารมีให้กับผู้ที่นั่งทำงาน มากกว่าที่จะเป็นประตู กระจก หรือทางเดิน โดยส่วนใหญ่แล้วควรจัดวางโต๊ะทำงานในตำแหน่งทิศตะวันตก หรือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้าน

ข้อหลีกเลี่ยงในการ จัดโต๊ะทำงานฮวงจุ้ย

  • หลีกเลี่ยงตำแหน่งการจัดวางโต๊ะทำงานบริเวณใต้คาน เพราะจะส่งผลต่อการทำงานที่ไม่ก้าวหน้า และเครียดสะสม แต่หากไม่มีทางเลือก แนะนำให้ติดตั้งหลอดไฟเพิ่มบริเวณคาน เพื่อช่วยเพิ่มพลัง กระจายพลังงาน และส่งเสริมให้ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานดีขึ้น
  • เลี่ยงความวุ่นวาย และปัญหาที่จะเข้ามาในการทำงาน ด้วยการไม่วางตั้งโต๊ะทำงานตรงกับประตู หรือตรงข้ามประตูเด็ดขาด
  • ประตูห้องน้ำ ก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับ จัดโต๊ะทำงาน เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของคนภายในบ้านได้
  • ด้านหลังโต๊ะทำงานควรเป็นผนังเรียบ มากกว่าผนังที่ขรุขระ เพราะจะส่งผลให้เกิดอุปสรรคระหว่างการทำงาน แต่หากเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้หารูปภาพวิวมาติดฝาผนังเพื่อปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานให้ดีขึ้น

2. แสงสว่างบนโต๊ะทำงานต้องเพียงพอ

ภาพ: ห้องทำงานที่มีแสงสว่างเพียงพอ

เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ และพลังในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลากลางวัน หรือกลางคืน การจัดโต๊ะทำงานฮวงจุ้ย ควรได้รับแสงสว่างที่เพียงพอ อาจจะเป็นแสงจากธรรมชาติ หรือ แสงจากโคมไฟก็ได้ 

โดยโคมไฟตั้งโต๊ะทำงาน ควรเป็นโคมไฟที่มีขนาดพอดี ให้แสงสว่างที่เหมาะสม และควรเป็นโคมไฟที่มีหลอดไฟเพียง 1 ดวงเท่านั้น เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาสุขภาพตาเสีย และยังช่วยเสริมพลังบวกในการทำงานให้มีสมาธิ กระตือรือร้น และส่งเสริมเรื่องการเงินให้ดีขึ้น

3. รูปแบบ และสีของโต๊ะทำงาน เลือกให้เหมาะช่วยเสริมพลังฮวงจุ้ย

ภาพ: โต๊ะทำงานโทนสีดำ

ขนาด และสีของโต๊ะทำงานจะช่วยเสริม ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ให้มีอิทธิพล และช่วยให้งานที่ทำออกมานั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขนาดของโต๊ะทำงานจึงควรมีขนาดที่เหมาะสมไม่เล็ก หรือใหญ่จนเกินไป เพื่อให้ง่ายในการหยิบจับของบนโต๊ะทำงาน ซึ่งสามารถเลือกรูปแบบของโต๊ะทำงานได้ตามความเหมาะสม

รูปแบบของโต๊ะทำงานก็จะส่งเสริมพลังในการทำงานที่แตกต่างกัน

  • โต๊ะทำงานทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า

โต๊ะทำงานทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้านิยมใช้กันมากที่สุด จะช่วยให้การทำงานมีสมาธิ ทำผลงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

  • ส่วนโต๊ะทำงานทรงกลม

ส่วนโต๊ะทำงานทรงกลม เหมาะสำหรับคนที่ทำงานด้านครีเอทีฟ เพราะจะช่วยเรื่องความคิดสร้างสรรค์ และไอเดียบรรเจิดขณะนั่งทำงาน

  • สีของโต๊ะทำงาน

สีของโต๊ะทำงาน ก็ให้พลังที่แตกต่างกันไป เช่น โทนสีสว่าง สีขาว ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย กระตุ้นความคิดระหว่างการทำงานได้เป็นอย่างดี แต่หากเป็นโทนสีดำ และน้ำตาล จะช่วยเพิ่มความรอบคอบในการทำงาน และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้นั่งทำงานได้เป็นอย่างมาก

4. วางตำแหน่งของบนโต๊ะให้ถูกทิศทาง

ภาพ: ตำแหน่งการจัดวางสิ่งของบนโต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงานถูกแบ่งออกเป็น 4 ทิศทาง เพื่อให้ง่ายต่อการจัดวางสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้สำหรับทำงาน คือ มุมด้านซ้ายมือ มุมด้านขวามือ มุมด้านหน้าบริเวณตรงกลาง และมุมด้านหลังของโต๊ะทำงาน ซึ่งในแต่ละมุมมีความหมาย และควรนำสิ่งของมาวางเพื่อเสริม ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • มุมขวามือของโต๊ะทำงาน

มุมขวามือของโต๊ะทำงาน ควรวางโทรศัพท์ รูปภาพ แจกันดอกไม้ เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศบนโต๊ะทำงานให้สดชื่น และเพิ่มพลังในเรื่องความคิดสร้างสรรค์

  • มุมซ้ายมือของโต๊ะทำงาน

มุมซ้ายมือของโต๊ะทำงาน เป็นมุมสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมเรื่องอำนาจ จึงควรวางโน้ตบุค ชั้นวางของ หนังสือ ที่จำเป็นต้องใช้งาน เพื่อส่งเสริมเรื่องความรู้และความสามารถ 

  • มุมตรงกลาง

 

มุมตรงกลาง ไม่ควรนำสิ่งของมาวางตั้งให้รก เกะกะ เพราะอาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งในที่ทำงานได้

  • มุมด้านหลัง

ภาพ: ด้านหลังโต๊ะทำงานควรเป็นผนังเรียบ

มุมด้านหลัง ควรเป็นผนังเรียบ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคง และความหนักแน่น

5. โต๊ะทำงานอย่าปล่อยให้ของรก จัดให้เป็นระเบียบดูสะอาดตา

ภาพ: โต๊ะทำงานรก

โต๊ะทำงานอย่าปล่อยให้รกเป็นอันขาด ควรจัดโต๊ะทำงาน ให้เป็นระเบียบพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะนอกจากจะส่งผลให้เกิดปัญหา และอุปสรรคในการทำงานแล้ว ยังทำให้โต๊ะทำงานไม่น่านั่ง และไม่น่ามอง แถมยังเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของคนในครอบครัวได้

ทุกบ้านควรทำความสะอาดโต๊ะทำงานเป็นประจำทุกวันหลังการใช้งาน หากมีเอกสารกองโตที่ไม่ได้ใช้งานแล้วควรทำลายทิ้ง หรือหากล่องจัดเก็บมาเก็บให้เป็นระเบียบ ดินสอ ปากกา ต้องพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ไม่ควรปล่อยให้ปากกาหมึกหมด หรือดินสอทู่

และทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการเสริมพลังบวกให้กับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ที่จะช่วยเปลี่ยนงานร่วง ให้เป็นงานรุ่งได้ด้วยวิธีง่าย ๆ แถมทุกบ้านยังสามารถทำได้ด้วยตนเองอีกด้วย

สำหรับใครที่มีแพลนจะจัดโต๊ะทำงาน ใหม่ ในช่วง Work from Home นี้ เพื่อปรับเปลี่ยนบรรยากาศ และเสริมพลังในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็สามารถเลือกดูโต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน และสินค้าตกแต่งห้องทำงาน เพิ่มเติม พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการติดตั้ง ต่อเติม โดย ช่างผู้เชี่ยวชาญ ได้ที่ NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง