• Tips&Tricks

  • Knowledge

เติมเต็มบ้านในฝันด้วย 5 แบบสระว่ายน้ำสวย ๆ พร้อมทริคดูแลสระ

  • โดย NocNoc Writer

  • 760

NocNoc สรุปให้:

  • เวลาจะสร้างสระว่ายน้ำในบ้าน สิ่งที่สำคัญมาก ๆ และห้ามมองข้ามเลยก็คือกระเบื้องสำหรับปูพื้นสระและบริเวณรอบ ๆ สระ ต้องเลือกให้ดีทั้งเรื่องคุณภาพ ความทนทาน ทนชื้น ลดลื่นและสวยงามถูกใจด้วย สระแสนสวยจะได้ใช้งานได้ยาว ๆ
  • สระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้าน เป็นฝันวัยเด็กของเพื่อน ๆ หลายคน ถึงแม้การมีสระน้ำจะช่วยเติมเต็มพื้นที่ในบ้านให้สวยโดดเด่น และช่วยให้วันหยุดพักผ่อนอยู่บ้านไม่น่าเบื่อเหมือนที่เคย แต่ก็ต้องหมั่นดูแล เช็กและทำความสะอาดอยู่เสมอด้วย

บ้านแสนอบอุ่นในฝันของเพื่อน ๆ หลายคนคือการมีสระว่ายน้ำ จะได้ชวนเดอะแก๊งมาปาร์ตี้ เล่นน้ำกันได้จอย ๆ NocNoc เลยขอพามาสานฝัน เปิด 5 ไอเดียแบบสระว่ายน้ำสวย ๆ พร้อมแจกเทคนิคเลือกกระเบื้องให้เป๊ะ และวิธีดูแลสระให้น่าใช้ไปนาน ๆ ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย

4 เทคนิคเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำในบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง ?

ภาพ: การเลือกกระเบื้อง

1.คุณภาพแข็งแรง ทนทาน

สระว่ายน้ำในบ้านไม่ใช่สิ่งที่จะสร้างกันบ่อย ๆ เพราะฉะนั้นเวลาเลือกกระเบื้อง ก็ต้องเลือกที่คุณภาพแข็งแรงทนทานต่อแรงขีดข่วน และแรงกดทับหน่อย เพื่อให้สระน่าใช้งานไปนาน ๆ และให้ระวังเรื่องกระเบื้องหลุดร่อน เพราะถ้ามีแค่จุดเดียว ก็อาจจะต้องเสียเวลาสูบน้ำออกทั้งหมด เพื่อซ่อมเลยทีเดีย

2.ดูดซึมน้ำน้อย ทนชื้น

อีกข้อหนึ่งที่สำคัญมากเวลาเราจะเลือกกระเบื้องมาปูสระว่ายน้ำในบ้าน ก็คือการดูดซึมน้ำ เพราะเป็นส่วนที่โดนน้ำตลอด ถ้าเลือกแบบที่ทนชื้น ก็จะยืดระยะเวลาใช้งาน ป้องกันกระเบื้องหลุดร่อนเสื่อมสภาพไปได้

3.พื้นหนืด ลดความลื่น

นอกจากเรื่องความสวยงาม ทั้งสี ทั้งลวดลายที่ถูกใจ เวลาเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ ก็ควรเป็นแบบที่มีความหนืด หรือมีค่า Slip Resistance สูง ๆ หน่อย เพื่อกันลื่นและลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุเวลาใช้งาน โดยเฉพาะสำหรับในบ้านที่มีเด็ก ๆ ความปลอดภัยก็ต้องมาก่อนอยู่แล้ว

4.ผิวเงา สวยงาม

จะสร้างสระว่ายน้ำในบ้านทั้งที นอกจากเลือกแบบเก๋ ๆ แล้ว แนะนำให้เลือกกระเบื้องปูสระแบบที่พื้นผิวเงา ๆ แวววาวหน่อย เพราะจะมีสารเคลือบที่ช่วยให้สีสันไม่หลุดร่อนง่าย ๆ จากความชื้นในสระ รวมถึงเวลาแสงแดดส่องลงมา กระเบื้องจะได้สะท้อนเล่นแสงได้แบบสวย ๆ

เลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ แบบไหนถึงจะเหมาะ ?

  • กระเบื้องเซรามิกพอร์ชเลน : สำหรับคนชอบเลือก เพราะมีให้เลือกหลายแบบที่ตรงใจ หลายพื้นผิว ทนทานต่อรอยขีดข่วน แข็งแรงสุด ๆ
  • กระเบื้องแก้ว : สำหรับสายชอบความวิบวับ เพราะมันเงาแวววาว เล่นแสงแบบสวยตะโกน แถมยังดูสะอาดตาด้วย
  • กระเบื้องหิน : สำหรับสายชอบความหรูหรา อยากแต่งสระว่ายน้ำให้เข้ากับตัวบ้านแบบน้อยแต่มาก แต่ได้ภาพลักษณ์สวยแพงไม่น้อยหน้าใคร กระเบื้องแบบนี้ลฯ ก็มีความเป็นธรรมชาติมาก ดูคลาสสิกสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นหินลาวา หรือหินอ่อน
  • กระเบื้องโมเสก : สำหรับสายชอบความดีเทลเอยอะไรเอย สีสันถูกใจ แต่งให้เป็นลวดลายได้แบบที่ชอบ แถวผิวก็แวววาววิบวับแบบมีเอกลักษณ์ 

นี่ก็คือทริคเลือกกระเบื้องแบบไหนดี และนอกจากกระเบื้องจะต้องสวยถูกใจแล้ว NocNoc ก็มี 5 ไอเดียแบบสระว่ายน้ำในบ้านสวย ๆ มาฝาก ช่วยเติมเต็มบ้านในฝันได้แบบฟิน ๆ

เปิด 5 แบบสระว่ายน้ำในบ้านสวย ๆ ไอเดียเก๋เพื่อบ้านในฝัน

1.สระว่ายน้ำขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่

ภาพ: สระว่ายในบ้านที่ดูทันสมัย

บ้านมีพื้นที่จำกัด แต่ก็อยากมีสระว่ายน้ำไว้ออกกำลังกาย พักผ่อนในวันหยุด เน้นสร้างสระตามรูปทรงเรขาคณิต เป็นแนวยาวรับกับตัวบ้าน มีขนาดกะทัดรัดแต่ยังคงใช้งานได้สะดวก ปลูกต้นไม้ไว้ล้อมรอบเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เติมกลิ่นอายธรรมชาติ ความร่มรื่น และเลือกปูกระเบื้องหินมิลก์กี้ ไวท์ (Milky White) สีขาวนวลสบายตา นอกจากจะไม่ลื่น ไม่เจ็บเท้าเวลาสัมผัส ยังควบคุมอุณหภูมิได้ดีด้วย

ราคา 1,340 บาท/ตร.ม.*

2.สระว่ายน้ำแบบโมเดิร์น รับลมชิล ๆ

ภาพ: แบบสระว่ายน้ำสวย ๆ ในบ้าน

คุมโทนแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น ให้ดูสวยเก๋ ทันสมัยแล้ว สระว่ายน้ำก็ต้องช่วยเสริมให้ตัวบ้านโดดเด่นขึ้น เลือกสร้างสระทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบเรียบง่าย ปลูกต้นไม้เพิ่มความร่มรื่นประปราย พร้อมตกแต่งทางเดินด้วยหินกรวด ที่สำคัญและขาดไม่ได้ก็อย่าลืมเลือกกระเบื้องหินคริสตัลบลูสำหรับพื้นสระหรือทางเดินรอบสระ ด้วยผิวขัดเรียบลายหินอ่อน สีสวย ดูหรูหรา เล่นแสงวิบวับ ๆ เวลาแดดมาตกกระทบผิวน้ำ แถมป้องกันการลื่นได้ดี บ้านไหนมีเด็ก ๆ วิ่งเล่นซนก็หายห่วง

ราคา 1,926 บาท/ตร.ม.*

3.สระว่ายน้ำริมสวน ชมวิวสีเขียวร่มรื่น

ภาพ: สระว่ายน้ำในบ้านรายล้อมด้วยสวน

สานฝันสระว่ายน้ำในบ้านแบบใหญ่จัดเต็มไว้พักผ่อนในวันหยุด เอาใจสายรักธรรมชาติด้วยพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ที่รายล้อม ให้บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการเล่นน้ำหรือจะมานอนอาบแดดชิล ๆ พร้อมปูพื้นด้วยกระเบื้องสระว่ายน้ำพอร์ชเลนลายหินจาก KERA ซีรี่ส์ เคอกลาสโต ที่ลวดลายเป็นธรรมชาติ สีสวย คุณภาพแข็งแรง ทนต่อการขูดขีด พื้นสระสวย ใช้งานได้ยาว ๆ

920 บาท/ตร.ม.*

4.สระว่ายน้ำในร่มสวย ๆ ว่ายได้ไม่กลัวแดด

ภาพ: สระว่ายน้ำในร่ม

ว่ายน้ำได้แบบไม่ต้องกลัวแดดกลัวฝน ไม่ว่าจะเช้า กลางวัน หรือดึก การสร้างสระว่ายน้ำในร่มก็เป็นไอเดียที่ดีสุด ๆ โดยเฉพาะประเทศที่แดดแรงเหมือนพระอาทิตย์อยู่หน้าบ้านอย่างไทย เลือกใช้ประตูกระจกไว้ชมวิวสวนและเปิดรับแสงธรรมชาติด้านนอก อย่าลืมปูพื้นสระหรือทางเดินรอบ ๆ ด้วยกระเบื้องหินอ่อนทรัยเบกาขัดเรียบ เนื้อเนียน สีสวย เหยียบแล้วไม่ลื่น ตอบโจทย์การใช้งาน ดูแลง่าย

ราคา 1,926 บาท/ตร.ม.*

5.สระว่ายน้ำในบ้านสุดหรู น่าชวนเพื่อนตี้

ภาพ: แบบสระว่ายน้ำในบ้าน

สายชอบจัดตี้ ชวนเพื่อนทั้งแก๊งมารวมกลุ่มจอย ๆ ที่บ้าน เล่นสนุกในสระว่ายน้ำพื้นที่พอเหมาะแบบไพรเวท พร้อมบรรยากาศสบาย ๆ ตกแต่งริมสระให้ดูมีอะไรมากขึ้นด้วยไม้พันธุ์ที่ชอบ มีสระส่วนตัวทั้งที จะธรรมดา ๆ ไม่ได้เลย ปูพื้นสระด้วยหินลาวาสีแรนดอมเทา-ดำ จาก Interstone ตัวหินมีรูพรุน  เมื่อเปียกน้ำแล้วไม่ลื่น ใช้งานได้จริง แถมดูสวยธรรมชาติ เสริมความโมเดิร์นแต่หรูหราให้สระว่ายน้ำในบ้านได้อย่างโดดเด่น

ราคา 950 บาท/ตร.ม.*

Tips ดูแลสระว่ายน้ำในบ้าน ว่ายได้แบบอุ่นใจ

ภาพ: ทำความสะอาดสระว่ายน้ำในบ้าน

  • เช็กคุณภาพน้ำในสระสักวีคละครั้ง อาจจะใช้เครื่องมือวัดค่า pH และคลอรีนในน้ำ เช็กให้ชัวร์ว่าน้ำสะอาดพอที่เราจะว่ายได้แบบอุ่นใจ
  • เวลาว่ายสระน้ำที่บ้าน หมั่นสังเกตและทำความสะอาดสระว่ายน้ำบ่อย ๆ โดยเฉพาะพวกคราบสกปรกตรงพื้นสระ ไม่ก็อะไรแปลกปลอมที่ลอยอยู่ในน้ำ เช่น ใบไม้ หรือสิ่งของต่าง ๆ
  • เลือกใช้สารเคมีที่เหมาะ ช่วยลดการเกิดเชื้อโรคในน้ำ เวลาทำความสะอาดสระว่ายน้ำ จะได้ว่ายได้อย่างมั่นใจ 
  • เช็กอุณหภูมิน้ำในสระสักนิด ต้องรักษาให้อยู่ระหว่าง 25 – 28 องศาเซลเซียส ให้เหมาะสำหรับการว่ายน้ำออกกำลังกาย
  • ใช้ระบบกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพช่วยกรองสิ่งสกปรกในน้ำ

สานฝันสระว่ายน้ำในบ้านสุดไพรเวท มาช้อปได้เลยที่ NocNoc

นี่ก็คือ 5 แบบสระว่ายน้ำสวย ๆ สานฝันวัยเด็ก เพื่อบ้านในแบบที่ใช่ พร้อมเทคนิคเลือกกระเบื้องและทริคดูแลสระให้สวยเป๊ะ น่าใช้งานไปนาน ๆ ใครสนใจกระเบื้องปูพื้น ก็มาช้อปกันได้เลยที่ NocNoc เพราะที่นี่เรารวมสินค้ามาให้แล้วหลากหลายหมวดหมู่ พร้อมดีลเด็ด และราคาสุดคุ้ม ครบ จบที่เดียวทุกเรื่องบ้าน

ตามหาไอเดียแต่งบ้านโดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง