• Others

สภาสถาปนิก’19 | งานใหญ่ที่สถาปนิกอย่างคุณไม่ควรพลาด!

  • โดย NocNoc Writer

  • 1.5K

ครั้งแรกในประเทศไทยกับงานงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรม และแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ครอบคลุมทั้ง 4 สาขาวิชาชีพสถาปัตยกรรม ทั้งสถาปัตยกรรมหลัก, สถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์, ภูมิสถาปัตยกรรม และสถาปัตยกรรมผังเมือง พร้อมด้วยวิทยากรชั้นนำจากทั้งในและต่างประเทศทั้ง 4 สาขา และการเปิดตัวเทคโนโลยีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง

จัดขึ้นเป็นปีแรก ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 โดยความร่วมมือระหว่างสภาสถาปนิกกับบริษัท อารยะ เอ็กซ์โป จำกัด รังสรรค์พื้นที่ 20,000 ตารางเมตร ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ให้กลายเป็นเวทีรวมตัวและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ของเหล่าสถาปนิกทุกสาขา รวมถึงการแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างจากผู้แสดงสินค้าชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 500 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก

3 ไฮไลท์สำคัญ ที่ NocNoc.com ขอย้ำว่าห้ามพลาด!

1.สัมมนา เสวนา และประชุมเชิงวิชาการทางสถาปัตยกรรม โดยสถาปนิกระดับโลก

เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ที่เด็ดที่สุดของ ACT Forum’19 เลยก็ว่าได้ เพราะได้รับเกียรติจากสถาปนิกที่มีชื่อเสียงระดับโลก และชั้นนำของไทย ครบทุกสาขาวิชาชีพสถาปัตยกรรม อาทิ Stefano Boeri Super Keynote จาก อิตาลี,  Architecture Keynote: Forth Bagley จาก สหรัฐอเมริกา และคุณกุลภัทร ยันตรศาสตร์, Interior Architecture Keynote: Barbara Barry จาก สหรัฐอเมริกา และคุณวิภาวดี พัฒนพงศ์พิบูล, Landscape Architecture Keynote: Andrew Grant จาก อังกฤษ และคุณวรรณพร พรประภา, Urban Design Keynote: Pierre Clement & Marie–France Bouet จาก ฝรั่งเศส และผศ.ดร.อภิวัฒน์ รัตนวราหะ เปิดโอกาสให้สถาปนิกและผู้ที่สนใจได้รับฟังแนวคิดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาและยกระดับการทำงานสู่ระดับสากล หากพลาดงานนี้คงหาโอกาสฟังได้ยากมาก ๆ อย่างแน่นอน

2.การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง

เวทีแห่งผลิตภัณฑ์ในอนาคต เวทีที่รวมเอาผลิตภัณฑ์ที่เตรียมจะเข้าสู่ตลาดในปี 2020 มาเปิดตัวให้ชมก่อนใคร โดยที่คุณไม่ต้องเดินไปหาข้อมูลตามบูธต่าง ๆ เวที Product Launching จะรวบรวมไว้ให้คุณเอง

บูธ SCG ที่เตรียมขนทัพนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling) สำหรับใช้ในงานอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ด้วยวิธีการสร้างโมเดล 3 มิติ, ผลิตภัณฑ์ผนัง KMEW ที่ทำจากไฟเบอร์ซีเมนต์ พร้อมเคลือบสีด้วยระบบ self-cleaning, สุขภัณฑ์คอลเลคชั่น OVAL จาก COTTO ที่ได้นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชาวญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง คุณนาโอโตะ ฟูกาซาว่า มาเป็นผู้ออกแบบ, นวัตกรรมบ้านสำเร็จรูป Prompt Living POD เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดี และพบกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมายภายในงาน

ผลิตภัณฑ์จากนักออกแบบต่างประเทศ นับว่าเป็นโอกาสที่จะได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการออกแบบ ค้นคว้า วิจัย โดยดีไซน์เนอร์ต่างประเทศ เป็นการเรียนรู้ผ่านแนวคิดของนักออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่หาชมที่บ้านเราไม่ได้ ต้องบินไปดูที่ต่างประเทศอย่างเดียว เช่น หลังคาลดความร้อน “FRACTAL SHADE” ที่คิดค้นและวิจัยโดย Professor Satoshi Sakai แห่งมหาวิทยาลัย Kyoto University ประเทศญี่ปุ่น, สถาปัตยกรรมไม้ไผ่ จาก ไผ่สวนพล ที่ได้นักออกแบบชาวสเปนอย่าง Cristian De Sola ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องไม้ไผ่ มาเป็นผู้ออกแบบ

3.พื้นที่ให้บริการเพื่อสถาปนิกทุกสาขาและเพื่อสาธารณชนจากสภาสถาปนิก

Designer Hub Pavilion พื้นที่สำหรับนักออกแบบสถาปัตยกรรมทั้ง 4 สาขาที่เป็นสมาชิกของสภาสถาปนิก ผ่านการรับรองและตรวจสอบอย่างถูกต้อง ให้คุณได้พูดคุย ปรึกษา แลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงรับฟังคำแนะนำต่าง ๆ จากสถาปนิก นอกจากนี้ยังมีนักออกแบบประเภทอื่น ๆ รวมถึงผู้ให้บริการด้านการก่อสร้างอีกมากมาย เช่น นักออกแบบผลิตภัณฑ์ นักออกแบบกราฟิก เป็นต้น

โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ สำหรับสถาปนิก รวมถึงผู้ที่อยู่ในวงการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่นี่ แล้วพบกันที่งานสภาสถาปนิก’19 ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี นะคะ

อ้างอิงข้อมูลจาก:
บทความที่เกี่ยวข้อง