• Tips&Tricks

บ้านนี้อยู่แล้ว รวย! เฮง! เช็คสุขภาพบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยต้อนรับตรุษจีน

  • โดย NocNoc Writer

  • 98

เข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนทั้งทีอย่าลืมดู ฮวงจุ้ยบ้านให้เหมาะสม โดยการตรวจเช็คสุขภาพบ้านแบบง่าย ๆ  เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลให้กับบ้านของเรา นอกจากจะช่วยเสริมทั้ง ความโชคดี สุขภาพ การงานแล้ว ยังช่วยให้อยู่ดี มีสุข เตรียมรับทรัพย์กันตลอดทั้งปี 

มาดูกันว่าฮวงจุ้ยบ้านที่ดี จาก NocNoc.com นั้นจะต้องมีอะไรกันบ้าง ?

ฮวงจุ้ยบ้าน

1. ทำเลและที่ตั้ง

ตำแหน่งที่ตั้งของบ้านเป็นจุดแรก ๆ ที่ควรเลือกให้ดี ควรเลือกทิศมงคลตามหลักฮวงจุ้ยเป็นที่ตั้งของบ้าน โดยทิศเหนือถือเป็นทิศที่เหมาะสมที่สุด เพราะแสงอาทิตย์จะไม่ส่องเข้าสู่ตัวบ้านซึ่งถือว่าเป็นทิศธาตุน้ำ ซึ่งส่งผลให้คนที่อยู่บ้านนี้มีแต่ความสงบร่มเย็น

สำหรับบ้านที่หันหน้าเข้าหาทิศตะวันตก ซึ่งเป็นทิศธาตุทอง จะช่วยส่งเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย เพราะแสงจากพระอาทิตย์ที่ส่องเข้ามาในช่วงเย็นถือเป็นการรับพลังงานที่ดีเข้าสู่ตัวบ้าน

2. รูปทรงของบ้าน

สี่เหลี่ยมผืนผ้าเป็นรูปทรงที่เหมาะแก่การสร้างบ้านมากที่สุด โดยควรสร้างบ้านหรือซื้อบ้านที่มีหน้ากว้าง เพราะจะช่วยให้เจ้าของบ้านมีแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งร่ำรวย รับพลังงานที่ดีจากทั้ง 4 ด้าน อีกทั้งยังช่วยให้อากาศถ่ายเทไหลเวียนได้ดีทั่วทั่งบ้าน 

3. ระดับสูงต่ำของพื้นบ้าน

พื้นบ้านเป็นส่วนสำคัญต่อหลักฮวงจุ้ยบ้านเป็นอย่างมาก เพราะพื้นที่ดีจะช่วยให้ทรัพย์สินในบ้านไหลเวียนดี โดยความสูงต่ำของบ้านก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล โดยเชื่อกันว่าถ้าหลังบ้านยกสูงจะช่วยเก็บทรัพย์ แต่ถ้าพื้นที่หลังบ้านต่ำก็จะทำให้ทรัพย์ไหลออกได้ง่าย

CPAC Floor Solution เท ปาด ขัด หนึ่งในบริการที่จะช่วยปรับพื้นบ้านให้มีระดับสูง-ต่ำได้อย่างมีคุณภาพ โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยสำรวจหน้างาน ให้คำปรึกษาและใช้คอนกรีตผสมเสร็จที่มีคุณภาพดีมาเท ขัด ปาด ให้ได้พื้นเนี๊ยบสวยดั่งใจตามหลักฮวงจุ้ยบ้าน แต่ไม่ลืมที่จะคำนึงถึงความปลอดภัยของคนในบ้านอีกด้วย

4. พื้นบ้านควรเรียบเสมอกัน

ภาพ: CPAC stamp concrete

ภาพ: CPAC stamp concrete

นอกจากพื้นบ้านตามหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ดีนั้นจะเป็นพื้นบ้านควรเรียบเนียนเสมอกันทั้งหมด เพื่อให้ลมพัดเวียนได้ดีทั้งบ้าน เป็นการช่วยไหลเวียนเงินทองให้ไหลเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งพื้นเรียบยังช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุภายในบ้านได้อีกด้วยแล้ว ความสวยงามก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลในบ้านได้

สำหรับผู้ที่ต้องการมีพื้นบ้านที่สวยงาม CPAC Floor Solution Stamped Concrete ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยทำพื้นคอนกรีตให้เรียบเนียนพร้อมทั้งมีบริการพิมพ์ลายพื้นให้สวยงามเป็นธรรมชาติตามความต้องการ รวมถึงมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาและสำรวจหน้างานก่อนทำจริง

5. ตำแหน่งห้องภายในบ้าน

ไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้นควรสำรวจดูตำแหน่งของห้องต่าง ๆ ภายในบ้านว่าอยู่ในจุดที่เหมาะสมหรือไม่ เช่น ห้องนอนควรอยู่ในจุดที่สงบ อยู่เหนือห้องรับประทานอาหาร ไม่ควรหันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก ห้องครัวควรอยู่ทางทิศใต้และทิศตะวันออกเพื่อความเจริญรุ่งเรือง และห้องน้ำไม่ควรอยู่กลางบ้านจะส่งผลร้ายต่อสุขภาพในบ้าน

ตรุษจีนนี้จึงควรสำรวจห้องต่าง ๆ ภายในบ้านว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมหรือจัดข้าวของในห้องได้ถูกทิศหรือไม่ เป็นการเริ่มต้นสร้างสิริมงคลให้บ้านในวันตรุษจีนนี้

6. พื้นที่หลังบ้าน

บ้านที่มีพื้นที่หลังบ้านเยอะ หรือมีพื้นที่ระหว่างตัวบ้านและรั้วค่อนข้างเยอะจะส่งผลดีต่อบ้านอย่างมาก เพราะทำให้ลมหรือพลังงานที่ดีพัดเข้าสู่ตัวบ้านได้ง่าย หากมีพื้นที่ระหว่างบ้านและรั้วน้อยจะทำให้รู้สึกอึดอัด ส่งผลให้โชคลาภ ความโชคดีไหลเข้าบ้านได้ยากขึ้นด้วย บ้านที่มีสนามหญ้าหรือพื้นที่เปิดโล่งหลังบ้านจึงรับความโชคดีได้มากกว่านั่นเอง

7. พื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

นอกจากความร่มรื่นแล้ว บ้านที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข และความมั่งคั่งมักมีพื้นที่สีเขียวเป็นส่วนประกอบหลัก เพราะเมื่อนำมาประกอบกับบ้านที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่หน้ากว้างแล้ว พื้นที่สีเขียวรอบบ้านจะช่วยส่งเสริมความเจริญรุ่งเรือง และเงินทองงอกงามเหมือนกับต้นไม้ที่เจริญงอกงามนั่นเอง ทั้งนี้ควรเลือกปลูกต้นไม้มงคลโดยปลูกไม่ให้รกปิดพื้นที่หน้าบ้าน

8. ไม่ควรมีหลุมหรือโพรงใต้บ้าน

ภาพ: CPAC Fill Good

ตรวจเช็คสภาพบ้านภายนอกกันหมดแล้ว อีกส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือโครงสร้างบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่สร้างมานานแล้ว ควรสำรวจพื้นที่ใต้บ้านว่ามีหลุม โพรงหรือบ่ออยู่หรือไม่ เพราะนอกจากความสกปรกหรือมีน้ำเน่าขังแล้ว ก็ยังเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์มีพิษ อาจทำให้เกิดอันตรายต่อคนในบ้านได้

นอกจากสัตว์พิษแล้วตามหลักฮวงจุ้ยบ้านโพรงใต้บ้านยังจะทำให้ผู้อยู่อาศัยเหน็ดเหนื่อยเรื่องการงานและไม่ได้รับพลังงานที่ดีเข้าสู่บ้าน CPAC FillGood Solution เป็นอีกทางที่จะช่วยแก้ปัญหาโพรงใต้บ้านด้วยการเติมเต็มโพรงด้วยวัสดุพิเศษที่ช่วยปิดโพรงและลดการทรุดตัวของบ้านได้ ทำให้หมดปัญหากังวลใจและช่วยรับพลังที่ดีเข้าบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากการตรวจเช็คสุขภาพบ้านให้ตรงกับฮวงจุ้ยบ้านที่ดีจะช่วยเสริมสร้างสิริมงคลให้กับคนในบ้านแล้ว ก็ยังทำให้แข็งแรง สวยเหมือนใหม่ ช่วยให้บ้านสวยคงอยู่กับทุกครอบครัวไปอีกแสนนาน สำหรับใครที่สนใจอยากจะปรับปรุงทำพื้นบ้านครั้งใหญ่หรือหาของแต่งบ้านใหม่ ๆ ก็คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เพราะนอกจากของแต่งบ้านคุณภาพตามหลักฮวงจุ้ยบ้านแล้ว เราก็ยังมีบริการจากช่างคุณภาพรอให้ทุกคนเข้าไปใช้บริการพร้อมสำรวจหน้างานก่อนลงมือทำจริง เพื่อช่วยสร้างบ้านในฝันให้กับทุกคนด้วยงบประมาณที่ไม่บานปลาย

บทความที่เกี่ยวข้อง