• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

แนะนำ 10 เก้าอี้ทํางานจาก Modernform ช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรม

  • โดย NocNoc Writer

  • 212

Key Takeaways

  • พนักพิงต้องรองรับหลังได้ดี, ต้องมีที่วางแขน และ เบาะนั่งต้องปรับระดับได้ คือ คุณสมบัติเบื้องต้นของเก้าอี้ทำงานที่ดี ที่สามารถช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรมได้
  • ศีรษะตั้งตรง, ไหล่ไม่เกร็งหรือยก, หลังตรงไม่ค่อม, แขนอยู่ระนาบเดียวกับแป้นพิมพ์, เข่าตั้งฉาก, นั่งต้องเต็มก้น และ เท้าต้องวางราบไปกับพื้น คือ ท่านั่งทำงานที่ช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี 

นั่งทำงานไปได้ไม่เท่าไรก็เริ่มรู้สึกปวดคอบ่าไหล่ บางวันลามปวดไปยังก้น ทำให้รู้สึกไม่สบายตัวและทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะมัวแต่ไปโฟกัสอาการปวดเหล่านั้น วันนี้ NocNoc เลยขอมาแนะนำ 10 เก้าอี้ทํางานจาก Modernform ตัวช่วยสำคัญที่สามารถบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรมลงได้ เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถนั่งทำงานได้อย่างมีความสุขมากขึ้น

เก้าอี้ทำงานที่ดีควรเป็นยังไง ?

  • พนักพิงต้องรองรับหลังได้ดี อันดับแรกคือต้องมีขนาดใหญ่พอที่จะรับกับแผ่นหลังของคนนั่งได้ และรูปร่างก็ต้องโค้งรับกับแนวกระดูกสันหลัง อย่างเก้าอี้ทํางานจาก Modernform ที่พนักพิงถูกออกแบบให้ยืดหยุ่น เพื่อช่วยให้เวลานั่งทำงานไปนาน ๆ แล้วไม่รู้สึกเมื่อยล้าหรือเกร็งบริเวณหลัง 
  • ที่วางแขนต้องมี เพื่อเพิ่มความสะดวกในการพยุงตัวเวลาจะลุกจากเก้าอี้ แถมยังสามารถเอาไว้รองรับแขนเวลานั่งพิมพ์งานนาน ๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสบายและลดอาการปวดเมื่อย เพราะไม่ต้องเกร็งไหล่หรือช่วงแขนอีกต่อไป ยิ่งถ้ารุ่นไหนสามารถปรับระดับได้ยิ่งดี เพราะช่วยให้รับกับสรีระของคนนั่งแต่ละคนได้อย่างพอดี
  • เบาะนั่งต้องปรับระดับได้ เพื่อให้ได้ท่านั่งที่ถูกต้อง ซึ่งช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้ดี เนื่องจากคนแต่ละคนมีความสูงไม่เท่ากัน เก้าอี้ทำงานรุ่นที่ปรับระดับสูงต่ำได้ จะทำให้เท้าคนนั่งวางราบไปกับพื้นได้พอดี ช่วยให้ไม่ต้องนั่งเขย่งหรือเกร็งเท้าตลอดเวลา

 

นอกจากรูปทรงหรือการออกแบบของเก้าอี้ทำงานจะสำคัญมาก ๆ แล้ว ท่านั่งเวลาทำงานก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยลดอาการปวดเมื่อยหรือออฟฟิศซินโดรมลงได้

ท่านั่งก็สำคัญไม่แพ้กัน

  • ศีรษะตรง ไหล่ไม่ยก หลายคนชอบบ่นปวดคอและหลังเวลาเลิกงาน ซึ่งนั้นเป็นเพราะเวลานั่งชอบยื่นศีรษะไปด้านหน้าหรือก้มหน้าลง รวมถึงชอบเกร็งไหล่เวลาพิมพ์งาน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของอาการปวดคอ ดังนั้นเวลานั่งต้องตั้งศีรษะให้ตรงและพยายามอย่ายกหรือเกร็งไหล่
  • หลังตรง แขนอยู่ระนาบเดียวกับแป้นพิมพ์ ท่านั่งทำงานที่ดึคือควรนั่งหลังให้ตรงหรือพิงพนักพิงได้เล็กน้อย ส่วนแขนและข้อมือก็ควรวางอยู่ในระนาบเดียวกับแป้นพิมพ์ เพื่อไม่ให้เกิดการกดทับของเส้นประสาท รวมถึงช่วยให้ไหล่ไม่เกิดการเกร็งอีกด้วย
  • เข่าตั้งฉาก ก้นและเท้าต้องเต็ม เวลานั่งควรวางเข่าให้ตั้งฉากและวางเท้าให้ราบไปกับพื้น รวมถึงต้องนั่งให้เต็มก้น เพื่อกระจายน้ำหนักทั้งหมดให้สมดุลกัน ไม่ไปกดทับเฉพาะจุดใดจุดหนึ่ง เพราะจะทำให้เกิดอาการเกร็งและเมื่อยได้

หลังจากที่ทุกคนรู้แล้วว่าท่านั่งทำงานที่ดีนั้นต้องเป็นอย่างไร ตามมาดู 10 เก้าอี้ทํางานจาก Modernform ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถนั่งทำงานได้ยาว ๆ โดยไม่ต้องบ่นปวดหลังอีกต่อไป

10 เก้าอี้ทํางานช่วยลดอาการปวดหลัง จาก Modernform

1. Modernform เก้าอี้ทำงาน รุ่น Leap เบาะดำโครงดำ สวยในสไตล์เท่ ๆ

“ เก้าอี้ทำงานสีดำล้วนให้ความรู้สึกเท่ ”

ใครที่กำลังอยากได้เก้าอี้ทำงานคุณภาพดีต้อง Steelcase รุ่น Leap จาก Modernform ที่รับประกันนานถึง 12 ปี มาพร้อมพนักพิง เบาะนั่ง และโครงเก้าอี้ที่เป็นสีดำ ช่วยให้ห้องดูเท่ขึ้นในทันที มีระบบโยกเอนแบบ Natural Glide System ที่เบาะจะเลื่อนออกขณะเอนหลัง เพื่อความสบายที่เหนือกว่า 

ราคา 34,900 บาท*

2. เก้าอี้ทำงาน Steelcase รุ่น Leap เบาะเทาโครงดำ รองรับศีรษะได้ดี

“ นั่งสบายด้วยเบาะและพนักพิงนุ่ม ๆ ”

เหมาะกับคนที่อยากได้เก้าอี้ทำงานฟังก์ชันครบจบในตัวเดียวต้อง เก้าอี้ทำงาน Steelcase รุ่น Leap จาก Modernform ตัวนี้ที่มากับ Lumbar Support ที่สามารถปรับตำแหน่งตามสรีระของคนนั่งได้อัตโนมัติ และสบายกว่าด้วยระบบ Natural Glide System ที่เบาะนั่งจะเลื่อนออกเมื่อเอนหรือพิงไปทางด้านหลัง

ราคา 36,900 บาท*

3. Modernform เก้าอี้เพื่อสุขภาพ รุ่น Series 2 สีครีม MALT สไตล์มินิมอล

“ ดูแลรักษาและทำความสะอาดง่าย ”

ตอบโจทย์สำหรับคนยุ่งที่ไม่มีเวลาดูแลรักษามากนัก เก้าอี้ทำงานจาก Modernform รุ่น SERIES 2 มาพร้อมสีครีมสไตล์มินิมอล พนักพิงทำมาจาก Plastic Air Liveback ที่มีความยืดหยุ่น จึงรองรับกับสรีระของหลังได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดการสะสมของฝุ่น แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

ราคา 15,350 บาท*

4. Modernform เก้าอี้ทำงาน รุ่น Series 2 เบาะเทาโครงขาว เข้าได้กับทุกสรีระ

“ รองรับศีรษะได้ดี ช่วยลดอาการเกร็งของคอ ”

นั่งทำงานสบายและฟินกว่าด้วย เก้าอี้ทำงาน Steelcase รุ่น SERIES 2 จาก Modernform มาพร้อมที่พิงศีรษะช่วยให้คนนั่งไม่ต้องเกร็งคอมากจนเกินไป พนักพิงหลังผลิตจาก Plastic Air Liveback ที่ยืดหยุ่นเข้ากับแนวกระดูกสันหลังได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นนวัตกรรมพิเศษเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น

ราคา 18,000 บาท*

5. เก้าอี้ทำงาน Steelcase รุ่น Think สีดำ คุณภาพดีแข็งแรง

“ ดีไซน์สวยทันสมัย เหมาะกับห้องสไตล์ลอฟท์ ”

ใครกำลังมองหาเก้าอี้ดีไซน์สวยฟังก์ชันตอบโจทย์ต้อง Steelcase รุ่น Think เก้าอี้ทำงานจาก  Modernform ด้วยดีไซน์ที่ดูทันสมัย จึงช่วยเติมเต็มให้ห้องดูดีขึ้น เบาะนั่งทำมาจากฟองน้ำหุ้มผ้าคุณภาพดีช่วยให้รู้สึกสบายขณะนั่ง มาพร้อมขาและล้อที่แข็งแรงทนทานใช้งานได้นาน

ราคา 20,900 บาท*

6. Modernform เก้าอี้เพื่อสุขภาพ รุ่น Think สีดำ ดีไซน์สวยคลาสสิก

“ ลดการกดทับหลังเข่าด้วยที่นั่งปรับความลึกได้ ”

รองรับได้ทุกความต้องการ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพจาก Modernform รุ่น Think มาพร้อมที่พิงศีรษะที่สามารถปรับองศาและความสูงได้ อีกทั้งที่วางแขนและเบาะนั่งก็สามารถปรับระดับได้เช่นกัน เพื่อให้ได้เก้าอี้ที่พอดีกับสรีระของคน ๆ นั้น

ราคา 24,100 บาท*

7. เก้าอี้ทำงาน Steelcase รุ่น Series 1 เบาะเทาโครงขาว ดีไซน์น่ารักสุดละมุน

“ ดีไซน์สวยเข้าได้กับห้องทุกสไตล์ ”

สายมินิมอลต้องถูกใจเก้าอี้ตัวนี้ เก้าอี้ทำงาน Steelcase รุ่น Series 1 จาก Modernform ด้วยสีสันและดีไซน์ที่ดูโค้งมน จึงช่วยให้ห้องดูอ่อนโยนมากขึ้น นอกจากดีไซน์จะดีแล้วก็ยังมีฟังก์ชันที่ครบครัน อย่างพนักพิงที่ยืดหยุ่นเข้ากับกระดูกสันหลัง และเบาะนั่งที่ปรับได้ทั้งความสูงและความลึก เพื่อให้นั่งทำงานได้สบายมากขึ้น

ราคา 13,500 บาท*

8. Modernform เก้าอี้ทำงาน รุ่น Series 1 เบาะดำโครงขาว ลดอาการปวดเมื่อยได้ดี

“ พนักพิงระบายอากาศได้ดี นั่งแล้วไม่ร้อน ”

ใครกำลังมองหาเก้าอี้ที่เหมาะกับการนั่งทำงานในห้องพัดลมต้องตัวนี้ Steelcase รุ่น Series 1 จาก Modernform ด้วยรูระบายอากาศบริเวณพนักพิงจึงช่วยให้เวลานั่งนาน ๆ แล้วไม่รู้สึกร้อน ตัวเก้าอี้และที่วางแขนสามารถปรับระดับได้ตามต้องการ มาพร้อมขาและตัวล้อที่ทำจากวัสดุคุณภาพดี จึงแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ

ราคา 17,350 บาท*

9. Modernform เก้าอี้ทำงาน รุ่น SILQ เบาะเทาโครงดำ ดีไซน์สวยสไตล์โมเดิร์น

“ แตกต่างไม่ซ้ำใครด้วยดีไซน์เพรียวบางดูทันสมัย ”

ใครกำลังอยากได้เก้าอี้ทำงานแต่เบื่อดีไซน์แบบเดิม ๆ ต้องตัวนี้เท่านั้น Steelcase รุ่น SILQ จาก Modernform ด้วยดีไซน์ที่สวยแปลกตาไม่เหมือนใคร ช่วยให้ห้องดูโดดเด่นและทันสมัยขึ้นกว่าเดิม พนักพิงหุ้มด้วยผ้าที่ถูกถักทอเป็นพิเศษ ช่วยให้นั่งสบายและนุ่มกว่าที่เคย มาพร้อมระบบล้อคู่ที่เคลื่อนย้ายได้สะดวกในทุกพื้นผิว

ราคา 36,200 บาท*

10. เก้าอี้ทำงาน Steelcase รุ่น Series 2 เบาะฟ้าโครงขาว จัดเต็มทุกฟังก์ชัน

“ อายุการใช้งานยาวนานด้วยวัสดุคุณภาพสูง ”

ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ เก้าอี้ทำงาน Steelcase รุ่น Series 2 จาก Modernform หุ้มด้วยผ้าคุณภาพดีจึงให้สัมผัสที่นุ่มสบายเป็นพิเศษ ที่วางแขนสามารถปรับได้ทั้ง 4 ทิศทาง เพื่อรับกับทุกอิริยาบถ อีกทั้งยังปรับความสูงและความลึกของเบาะนั่งได้ตามต้องการ

ราคา 19,400 บาท*

และนี่ก็คือ 10 เก้าอี้ทํางานจาก Modernform ที่ช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรม หากใครกำลังอยากได้เก้าอี้ทำงานตัวใหม่ สามารถเข้ามาเลือกช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc ศูนย์รวมเก้าอี้ทำงานคุณภาพดีมากมายหลายรุ่น สะดวกกว่าเพราะช้อปได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังไม่ต้องเดินทางออกไปเดินซื้อให้เหนื่อยอีกด้วย ส่วนใครอยากได้ไอเดียแต่งห้องทำงานแบบปัง ๆ สามารถเข้ามาดูได้ที่ แอปพลิเคชัน NocNoc เพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียต่าง ๆ เพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านที่สวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง