• Others

  • Knowledge

จิ๋วแต่แจ๋ว! เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ เย็นเร็ว ทั่วถึง เคลื่อนย้ายสะดวก!

  • โดย NocNoc Writer

  • 408

Key Takeaways

  • ในช่วงหน้าร้อนที่อุณหภูมิกำลังสูงขึ้นทุกวัน ๆ แอร์หรือเครื่องปรับอากาศเป็นไอเทมจำเป็น ที่ช่วยเพิ่มความเย็นในบ้านให้รู้สึกสดชื่น และการเลือกใช้เครื่องปรับอากาศแบบเคลื่อนที่ แทนแอร์ติดผนังก็เป็นอีกตัวเลือกที่มีข้อดีมากมาย
  • เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ เป็นแอร์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด ตั้งแต่ 5,000 – 15,000 BTU เหมาะกับการใช้ในห้องที่มีพื้นที่เล็ก สร้างความเย็นให้ทั่วถึงได้ดั่งใจ พร้อมกับการใช้งานที่สะดวก แถมยังใช้ไฟน้อยกว่าแอร์ติดผนัง ช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย

 

เตรียมรับมือกับอากาศสุดอบอ้าวในช่วงหน้าร้อน หลายคนก็อยากติดแอร์หรือเครื่องปรับอากาศเพิ่ม แต่ก็กังวลว่าจะมีค่าใช้จ่ายตามมาอีกมากมาย ทั้งค่าแอร์ ค่าติดตั้ง ค่าไฟที่จะเพิ่มขึ้นไปอีกมาก จะดีกว่าไหมถ้าได้เติมความเย็นให้บ้าน แต่ไม่ต้องจ่ายแพง! วันนี้ NocNoc ขอแนะนำเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ ตัวช่วยคลายร้อนขนาดกะทัดรัด ที่ให้ความเย็นสุดขั้วทั่วถึงภายในห้อง พร้อมดับร้อนในช่วงเดือนเมษา!

อย่างแรก NocNoc ขอพาทุกคนไปดู 4 ข้อดีที่เป็นจุดเด่นของเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ เอาไว้ช่วยดับร้อนในช่วง Summer ให้เย็นสดชื่นถึงใจ

ทำไมควรเลือกใช้เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่?

1. ขนาดกะทัดรัด

ภาพ: การใช้งานเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่

ถ้าถามว่าแอร์เคลื่อนที่ดีไหม? หรือดียังไง? ต้องรู้ก่อนว่าแอร์ประเภทนี้ออกแบบมาให้วางตั้งกับพื้น เพื่อให้เคลื่อนย้ายไปมุมต่าง ๆ ได้สะดวก ทำให้เป็นแอร์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด ซึ่งมีข้อดีตรงที่ใช้พื้นที่ไม่มาก ติดตั้งได้ง่าย บางรุ่นไม่จำเป็นต้องเจาะผนังต่อออกไปด้านนอกเลยด้วยซ้ำ และมีขนาดให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ 5,000 – 15,000 BTU ซึ่งช่วยให้เลือกใช้ได้เหมาะและพอดีกับขนาดห้อง

2. ราคาถูกกว่าเครื่องปรับอากาศติดผนัง

ภาพ: เครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง

หน้าร้อนนี้ถ้าอยากจะติดแอร์เพิ่มอีกสักตัว แต่ไม่อยากเสียเงินเยอะ บอกได้เลยว่าแอร์เคลื่อนที่เล็ก ๆ จะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ทั้งขนาดที่เล็กกว่าแอร์ติดผนัง ทำให้ราคาถูกกว่า แถมยังไม่ต้องเสียค่าติดตั้งด้วย นอกจากนี้ค่าไฟต่อเดือนก็ยังถูกกว่าอีกด้วย มั่นใจได้เลยว่าจะได้ใช้เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพในราคาที่ไม่แรงอย่างแน่นอน

3. ใช้งานได้สะดวก

นอกจากมีขนาดกะทัดรัด ติดตั้งง่าย แถมไม่เปลืองไฟแล้ว เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ยังมีข้อดีที่ใช้งานได้ง่าย โดยส่วนใหญ่จะมีปุ่มกดที่ตัวเครื่องสามารถกดสั่งการได้สะดวก หรือถ้าต้องการความสะดวกยิ่งขึ้น ก็ยังใช้รีโมตคอนโทรลควบคุมการทำงานจากระยะไกลได้เช่นกัน

4. เหมาะสำหรับห้องขนาดเล็ก

ภาพ: ห้องนั่งเล่นขนาดเล็กที่มีแอร์เคลื่อนที่

บ้านไหนที่ต้องการติดแอร์ในห้องขนาดเล็ก คงจะมีปัญหาไม่น้อย ทั้งไม่รู้ว่าจะไปติดตรงไหนให้ไม่เกะกะ? แล้วถ้าต้องเก็บของจะเอาออกไปไว้ไหน? หรือติดแล้วจะทำให้รู้สึกอึดอัดไหม? ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปในทันที ถ้าเลือกใช้เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ ด้วยขนาดเครื่องที่กะทัดรัด รวมถึงขนาด BTU ที่ออกแบบให้ทำความเย็นภายในพื้นที่จำกัด จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับห้องขนาดเล็กประมาณ 7 – 22 ตารางเมตร

สำหรับใครที่ตอบคำถามได้แล้วว่า แอร์เคลื่อนที่ดีไหม? และสนใจหาแอร์เคลื่อนที่เล็ก ๆ สักตัวไปตั้งในห้อง เพื่อคลายความอบอ้าวในช่วงที่อากาศแบบนี้ NocNoc มีสินค้าดี ๆ มาแนะนำ!

แนะนำ 7 รุ่นเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่เย็นสุดขั้ว!

1. Midea เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ 5,000 BTU

บ้านไหนกำลังมองหาเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่เล็ก ๆ ไปไว้ในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือมุมทำงานที่มีขนาดไม่เกิน 7 – 10 ตารางเมตร แอร์เคลื่อนที่เล็กจาก Midea นับว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ด้วยขนาดที่กะทัดรัดเพียง 5,000 BTU ช่วยประหยัดพื้นที่ไม่เกะกะห้อง มาพร้อมกับล้อแบบ Universal Wheel Design เคลื่อนย้ายได้อย่างคล่องตัว ไม่ต้องกลัวว่าจะหนักหรือยกเปลี่ยนมุมยากเลย

แม้จะเป็นห้องเล็ก ๆ แต่แอร์บางตัวก็มีปัญหาเย็นช้า เย็นไม่ทั่วถึง แต่แอร์เคลื่อนที่รุ่นนี้มีระบบ A Key Refridgeration แค่กดปุ่มเพียงครั้งเดียวห้องก็เย็นไวทันใจแน่นอน แถมยังมีรีโมตคอนโทรลที่สามารถตั้งเวลาเปิดปิด ให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีแผ่นกรอง HEPA Bio Filter ที่ช่วยดักจับฝุ่นละอองและยับยั้งแบคทีเรีย รักษาสุขภาพของคนในครอบครัว

2. Natural เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ 6,000 BTU

หลายคนกังวลว่าในห้องนอนจะใช้แอร์เคลื่อนที่ดีไหม? เพราะกลัวว่าจะเสียงดัง รบกวนการพักผ่อน ต้องบอกเลยว่าเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่จาก Natural รุ่นนี้มีโหมด Sleep โดยพัดลมแอร์จะทำงานได้เสียงเบากว่ารุ่นอื่น ๆ ตอบโจทย์การใช้งานให้ห้องนอนขนาดเล็กไม่เกิน 10 ตารางเมตร แถมยังปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 17 – 30 องศา พร้อมทำความเย็นได้นานต่อเนื่องไม่มีสะดุด

3. ALCO เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ 7,000 BTU

อากาศร้อน ๆ คงจะทำให้หลายคนหงุดหงิดน่าดู ยิ่งถ้าต้องเจอกับค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้น ก็ยิ่งปวดหัวไม่น้อย แต่เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่จาก ALCO จะช่วยบรรเทาความเครียดเหล่านี้ลงได้ ด้วยจุดเด่นที่การใช้พลังงานเพียง 750 วัตต์เท่านั้น ทำให้ประหยัดไฟมากกว่าการใช้แอร์ทั่ว ๆ ไปหลายเท่าตัว

เมื่อได้ยินว่าเป็นแอร์ประหยัดไฟ หลายคนก็สงสัยว่าจะดีไหม? จะเย็นจริงหรือเปล่า? ต้องบอกเลยว่าเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่รุ่นนี้ ถึงแม้จะขนาดกะทัดรัดและใช้ไฟน้อย แต่มีช่องลมที่เปิดกว้าง พร้อมกระจายกำลังลมได้อย่างเต็มที่ แถมปรับแรงลมได้ถึง 2 ระดับ เหมาะสำหรับการใช้งานได้ในพื้นที่จำกัดไม่เกิน 12 ตารางเมตร ช่วยให้ห้องเย็นจริงถึงใจอย่างแน่นอน

4. M&E เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ 10,000 BTU

หมดกังวลเลยว่าแอร์เคลื่อนที่เล็กจะไม่เย็น ด้วยเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ จาก M&E ที่มีขนาด 10,000 BTU ใช้ได้ในพื้นที่ประมาณ 12 – 15 ตารางเมตร ด้วยระบบ Dual Fan Motor ทำให้น้ำระเหยได้อัตโนมัติ ไม่ต้องเอาถังน้ำทิ้งไปล้างบ่อย ๆ แถมยังมีระบบ Auto Swing ที่กระจายความเย็น 4 ทิศทาง คลายความอบอ้าวให้เย็นฉ่ำได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการไว้ในห้องนอนหรือห้องทำงาน เพราะมีฟังก์ชัน Sleep Mode ที่ลดระดับเสียงการทำงานให้เบาลง ช่วยให้นอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม หรือช่วยให้มีสมาธิกับการทำงานไม่เสียงดังรบกวน แถมยังสามารถตั้งค่าและสั่งการได้ผ่านปุ่ม LED ที่ตัวเครื่อง หรือใช้รีโมตคอนโทรลก็สะดวกเช่นกัน

5. AJ เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ 12,000 BTU

ซื้อ 1 ได้ถึง 2 แถมช่วยดับร้อนในช่วงอากาศอบอ้าวง่าย ๆ เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่จาก AJ ที่ทำหน้าที่ทั้งให้ความเย็น และลดความชื้นในเครื่องเดียวกัน ช่วยตอบโจทย์ความต้องการใช้งานในหนึ่งเดียว นอกจากนี้ยังใช้เป็นพัดลมธรรมดาได้อีกด้วย โดยจะเหมาะกับห้องที่มีขนาด 16 – 18 ตารางเมตร เติมความเย็นในหน้าร้อนสดชื่นสบายมากยิ่งขึ้น

6. YORK เครื่องปรับอากาศ 13,000 BTU แบบเคลื่อนที่

เติมความเย็นแบบสุดขั้วในห้องขนาดไม่เกิน 20 ตารางเมตร ด้วยเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ขนาด 13,000 BTU จาก YORK ที่มาพร้อมระบบ Auto Swing ปรับบานสวิงได้อัตโนมัติ และเลือกความแรงลมได้ถึง 3 ระดับ สร้างอากาศสุดสบายให้ห้องเย็นถึงใจ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเวลาเปิดปิดล่วงหน้าได้ถึง 24 ชั่วโมง ทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวก

7. JPX เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ 15,000 BTU

ใครมีคอนโดสตูดิโอเล็ก ๆ หรือห้องนอนขนาดไม่เกิน 22 ตารางเมตร ต้องไม่พลาดสำหรับเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่จาก JPX ที่มีขนาดถึง 15,000 BTU สร้างความเย็นได้เป็นอย่างดี เพราะอุณหภูมิปรับได้ต่ำถึง 17 องศา แถมยังติดตั้งได้ง่าย มีท่อลมร้อนที่ยาวถึง 3 เมตร และมีล้อเลื่อนให้เข็นเคลื่อนย้ายได้ง่ายไม่ต้องยกให้หนัก

ไม่ต้องกลัวเลยว่าแอร์เคลื่อนที่เล็ก ๆ จะให้ความเย็นไม่ทั่วถึง เพราะเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่จาก JPX รุ่นนี้สามารถปล่อยลมได้แรงและไกลถึง 6 เมตร ไม่ว่าจะตั้งแอร์ไว้ตรงไหนก็สามารถ ปล่อยความเย็นมาถึงตัวเราได้อย่างสบาย ๆ

เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่เป็นอีกไอเทมเด็ดในช่วงหน้าร้อน ที่ช่วยคลายความอบอ้าวให้บ้านเย็นทันใจ พร้อมลดค่าใช้จ่ายลงได้ด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาแอร์เคลื่อนที่เล็ก ๆ ไว้ดับร้อนในช่วงนี้ สามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ เครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ เอาไว้มากมาย ให้ตอบโจทย์การใช้งานในบ้าน พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ NocNoc ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่มีรีวิวจากลูกค้าที่ใช้บริการจริงมากกว่า 1,000 คน พร้อมคัดสรรช่างคุณภาพ งานเนี๊ยบ งานดี มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในราคาที่คุณเองเลือกได้ อีกทั้งยังชำระเงินจ้างช่างผ่าน NocNoc ไร้ปัญหาการทิ้งงาน รับประกันงานเสร็จ 100%