• Tips&Tricks

แต่งห้องนอนสไตล์ลอฟท์ง่าย ๆ ด้วยกระเบื้องยาง SPC

  • โดย NocNoc Writer

  • 299

ห้องนอนสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยม เพราะแสดงถึงความดิบเท่ เน้นการใช้โทนสีเข้มอย่างสีดำ สีเทา และยังเน้นวัสดุโครงสร้าง เช่น เหล็ก ไม้ และมีอีกหนึ่งจุดเด่น คือ การใช้พื้นไม้ แต่นอกจากการใช้พื้นไม้จริงที่มีราคาสูงและดูแลได้ยากแล้ว การเลือกใช้กระเบื้องยาง SPC ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้แต่งห้องนอนแนวนี้ได้ง่ายขึ้น

ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ คืออะไร?

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ลอฟท์

ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ เป็นการผสมผสานการตกแต่งที่เน้นโครงสร้างทั้งเหล็ก ไม้ และปูน โดยเน้นความโล่งโปร่งและเป็นอิสระที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยการตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ยังสามารถนำมาปรับใช้กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น ซึ่งช่วยให้ได้ห้องนอนสไตล์ลอฟท์โมเดิร์นที่สวยงามอย่างลงตัว

แต่งห้องนอนสไตล์ลอฟท์ด้วยกระเบื้องยาง SPC

ภาพ: ห้องนอนลายไม้ลอฟท์โมเดิร์น

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าห้องนอนสไตล์ลอฟท์นั้นเน้นที่การตกแต่งแบบดิบ ๆ เห็นโครงสร้างของพื้นที่อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นโครงเหล็ก ผนังปูนเปลือย และพื้นไม้ แต่สำหรับยุคนี้การใช้พื้นไม้จริงแต่งบ้านนั้นมีราคาสูง และดูแลได้ยาก เพราะพื้นไม้นั้นไม่ถูกกับความชื้นและสภาพอากาศ ทำให้เกิดการโก่งตัวและเสียหายได้ง่าย ทำให้กระเบื้องยาง SPC ลายไม้ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนยุคใหม่เลือกใช้กัน เนื่องจากกระเบื้องยาง SPC มีจุดเด่นอยู่หลายข้อ ได้แก่

  • กันแมลง กันปลวก กระเบื้องยาง SPC ผลิตจาก SPC ผสมกับหินปูน และไม่มีส่วนประกอบของไม้จริง จึงแข็งแรงทนทานและกันปลวก กันแมลงชนิดต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี 
  • ทนต่อความชื้น กระเบื้องยาง SPC มีคุณสมบัติเด่นที่ความทนทานต่อความชื้น ติดตั้งได้แม้ในอาคารที่มีความชื้นสูง
  • กันไฟลุกลาม กระเบื้องยาง SPC ผลิตจากวัสดุ PVC และหินปูน จึงช่วยป้องกันไฟลุกลามเมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ได้
  • ดูแลรักษาง่าย เนื่องจากกระเบื้องยาง SPC ทนต่อความชื้นได้ดี จึงสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ตามปกติ ไม่ต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดเฉพาะทาง หรือไม่ต้องขัดสีพื้นเหมือนกับไม้จริง

สำหรับใครที่กำลังหาไอเดียแต่งห้องนอนใหม่ วันนี้ NocNoc.com จัดมาให้แล้ว กับ 7 ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์ลอฟท์ มีเอกลักษณ์ น่าใช้งาน เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบสไตล์ลอฟท์ทุกคน

7 ไอเดียห้องนอนสไตล์ลอฟท์ ด้วยกระเบื้องยาง SPC มีเอกลักษณ์ น่าใช้งาน

1. ห้องนอนสไตล์ลอฟท์โมเดิร์นคุมโทน

เริ่มต้นด้วยห้องนอนสไตล์ลอฟท์โมเดิร์น ที่ผสมผสานระหว่างเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นกับกระเบื้องยาง SPC ลายไม้สวยงามชัดเจน โดยเน้นที่โทนสีน้ำตาล เพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยไฟห้อยเพดานสีขาวตัดกับสีน้ำตาลในห้องสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

2. ห้องนอนสไตล์ลอฟท์เรียบหรู ด้วยพื้นสีดำ

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ลอฟท์เรียบหรู

ต่อมาเป็นห้องนอนสไตล์ลอฟท์ ที่เน้นการตกแต่งแบบเรียบหรู ใช้กระเบื้องยาง SPC สีดำ แต่ยังให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ใช้ฉากกั้นสีขาวตัดสีน้ำตาลให้ภาพรวมดูไม่กลมกลืนกันมากเกินไป และทำบรรยากาศให้อบอุ่นมากขึ้นด้วยการใช้ไฟโทนสีส้มหรือสีเหลือง

3. ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ผนังปูนดิบ ๆ กับพื้นสีเทา

ภาพ: ห้องนอนผนังปูนแบบดิบ ๆ

ผนังปูนและพื้นไม้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในห้องนอนสไตล์ลอฟท์ โดยเปลี่ยนจากพื้นลายไม้สีน้ำตาลธรรมชาติทั่วไปมาเป็น โทนสีเทาอ่อนจะช่วยให้เข้ากับผนังปูนได้อย่างลงตัว ซึ่งกระเบื้องยาง SPC สีเทาสไตล์นี้ก็ตอบโจทย์การตกแต่งแบบนี้ได้เช่นกัน

4. ห้องนอนสไตล์ลอฟท์โมเดิร์นโดดเด่นที่เฟอร์นิเจอร์ไม้ และพื้นสีเทาอ่อน

ภาพ: ห้องนอนผนังปูนเปลือย

ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ไม่จำเป็นต้องมีบรรยากาศมืดทึบเสมอไป แต่เลือกตกแต่งเป็นห้องนอนสไตล์ลอฟท์โมเดิร์น เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีไม้โอ๊คหรือสีโทนอ่อนก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศเป็นมิตร และเพิ่มพื้นสีเขียวด้วยต้นไม้สไตล์มินิมอลก็เข้ากันได้อย่างลงตัว

5. ห้องนอนสไตล์ลอฟท์พื้นสีอ่อน

ภาพ: ห้องนอนผนังอิฐบล็อก

นอกจากผนังปูนเปลือยแล้ว ผนังอิฐบล็อกก็เป็นส่วนประกอบของห้องนอนสไตล์ลอฟท์ได้เช่นกัน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความโมเดิร์นก็สามารถเลือกใช้ของแต่งห้องที่มีรูปลักษณ์แปลกตา และเลือกใช้ผ้าปูที่นอนสีโทนหวาน ๆ และพื้นพรมแบบกระสอบถัก ร่วมกับพื้น SPC สีโทนอ่อนก็ช่วยให้ภาพรวมของห้องน่ารักน่าใช้งานมากยิ่งขึ้นได้แล้ว

6. ห้องนอนสไตล์ลอฟท์เน้นโครงสร้างและพื้นลายไม้ชัดเจน

ภาพ: ห้องนอนลอฟท์เน้นโครงสร้างชัดเจน

 

ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ดิบ ๆ เชื่อมต่อกับทุกห้องภายในที่อยู่อาศัย โดยเน้นโครงสร้างเหล็กและผนังปูนกั้นระหว่างห้อง และปูพื้นลายไม้ต่อเนื่องกันทั้งห้อง การตกแต่งแบบนี้สามารถเลือกปูพื้นกระเบื้องยาง SPC ทั้งห้องได้เช่นกัน เนื่องจากกระเบื้องยาง SPC นั้นทนทาน ทนความร้อนและความชื้น จึงติดตั้งได้ทุกห้องรวมถึงห้องครัว

7. ห้องนอนสไตล์ลอฟท์โมเดิร์นเหมาะแก่การใช้สอย

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ลอฟท์โมเดิร์น

สุดท้ายเป็นห้องนอนสไตล์อฟท์โมเดิร์น ที่เน้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บของ และเพิ่มความสะดวกสบายภายในห้อง นอกจากนี้สามารถเพิ่มความสบายในห้องได้ด้วยการใช้กระเบื้องยาง SPC สีโทนอ่อน ที่มีพื้นผิวนุ่มสบายเท้า ประกอบกับของแต่งห้องสวย ๆ จะช่วยให้ห้องนอนนั้นเหมาะกับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

การแต่งห้องนอนสไตล์ลอฟท์ด้วยกระเบื้องยาง SPC เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่กำลังมองหาวัสดุปูพื้นคุณภาพดี ดูแลง่าย คุ้มค่าราคา แถมยังเข้ากับการตกแต่งได้เป็นอย่าง นอกจากการเลือกใช้พื้นบ้านคุณภาพดีแล้ว ยังควรใช้บริการช่างปูพื้นผู้เชี่ยวชาญที่ติดตั้งพื้นได้มาตรฐาน สวยงาม ทำงานตรงเวลา ใครที่ต้องการหาช่างที่มีคุณสมบัติเหล่านี้คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมสินค้าและช่างคุณภาพไว้รอทุกคนแล้ว เพื่อให้ทุกคนได้สร้างบ้านในฝันพร้อมงบประมาณสบายกระเป๋า!

บทความที่เกี่ยวข้อง