• Idea&Inspiration

7 เตียงสองชั้นเปลี่ยนห้องขนาดเล็ก ให้กว้างขึ้นในทันตา

  • โดย NocNoc Writer

  • 221

เตียง 2 ชั้นเป็นเตียงที่เหมาะสำหรับห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานในแนวดิ่ง ทำให้ประหยัดเงิน ประหยัดพื้นที่ได้มาก ช่วยเพิ่มความกว้างในห้องนอนที่มีขนาดเล็กได้ แม้คนส่วนใหญ่จะนึกว่าเตียงประเภทนี้เหมาะสำหรับเด็กเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ววัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องเลือกเตียงที่มีคุณภาพและสามารถรองรับน้ำหนักตัวได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง วันนี้ NocNoc.com มีข้อมูลและไอเดียดี ๆ เกี่ยวกับเตียง 2 ชั้นมาฝากกัน ไปดูกันเลย!

เตียง 2 ชั้นมีกี่แบบ?

หากเราจำแนกเตียง 2 ชั้น โดยดูจากวัสดุที่ใช้ในการผลิตเตียงแล้ว จะแบ่งได้หลัก ๆ 2 แบบ คือเตียงเหล็ก 2 ชั้น และเตียงไม้ 2 ชั้น ดังนี้

1. เตียงเหล็ก 2 ชั้น

เตียงเหล็ก 2 ชั้นเป็นเตียงที่ต้องผลิตจากเหล็กที่มีคุณภาพ เพื่อให้โครงเตียงมีความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักของเบาะรองนอนและผู้ใช้เตียงได้ หากใช้เหล็กที่ไม่มีคุณภาพอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ นอกจากนี้เตียง 2 ชั้นที่ทำจากเหล็ก จะมีน้ำหนักเบากว่าไม้มาก ซึ่งข้อดี คือ ทำให้สามารถประกอบและเคลื่อนย้ายได้ง่ายกว่านั่นเอง

2. เตียงไม้ 2 ชั้น

ภาพ: เตียงไม้ 2 ชั้น

ส่วนเตียงไม้ 2 ชั้น โดยทั่วไปแล้วไม้ที่ใช้ในการผลิตเตียงจะเป็นไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้สัก ไม้โอ๊ค เป็นต้น เตียงประเภทนี้เป็นเตียงที่มีความแข็งแรงและทนทานเป็นอย่างมาก ด้วยน้ำหนักที่ค่อนข้างเยอะ จึงทำให้รองรับน้ำหนักของผู้ใช้เตียงได้มาก และยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานอีกด้วย

ข้อดีของของการใช้เตียง 2 ชั้น

เตียง 2 ชั้นมีข้อดีที่น่าสนใจอย่างมาก คือ ประหยัดพื้นที่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับห้องนอนขนาดห้องเล็ก เพราะเป็นการใช้พื้นที่ในแนวตั้งซึ่งช่วยให้ห้องนอนดูกว้างขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งในเตียงบางรุ่นยังเป็นเตียงนอนทั้งชั้นบนและชั้นล่าง บางรุ่นก็มีเตียงเฉพาะชั้นบน ส่วนชั้นล่างสามารถดัดแปลงเป็นโต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า พื้นที่นั่งเล่น หรือจัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ได้ตามต้องการ

5 วิธีเลือกเตียง 2 ชั้น

การเลือกเตียง 2 ชั้นให้มีคุณภาพ ใช้งานได้ดี โดยวันนี้ NocNoc.com มีวิธีการเลือกเตียง 2 ชั้นแบบง่าย ๆ มาฝากกันด้วย

1. โครงสร้างแข็งแรง

ภาพ: เตียง 2 ชั้นที่โครงสร้างแข็งแรง

ไม่ว่าจะเป็นเตียงไม้ 2 ชั้น หรือเตียงเหล็ก 2 ชั้น จำเป็นต้องมีการเลือกซื้ออย่างพิถีพิถัน โดยคำนึงจากโครงสร้างของเตียงเป็นอันดับแรก ทั้งเตียงที่ผลิตด้วยเหล็กและไม้จำเป็นต้องใช้วัสดุที่แข็งแรง ทนทาน เพื่อให้เตียงไม่โยกเยหรือเอนไปมา สามารถใช้งานอย่างปลอดภัยในระยะที่ยาวนาน

2. ขนาดได้มาตรฐาน

ภาพ: เตียง 2 ชั้นที่ได้มาตรฐาน

แม้จะเป็นเตียง 2 ชั้นก็จำเป็นต้องพิจารณาขนาดด้วยว่าได้มาตรฐานเตียงทั่วไปหรือไม่ เนื่องจากถ้าเตียงไม่ได้มาตรฐานแล้ว จะส่งผลให้หาที่นอนได้ยาก เพราะโดยทั่วไปที่นอนจะมีขนาด 3.5/4/5/6 ฟุต หากขนาดไม่เป็นไปตามนี้ คุณอาจจะต้องสั่งผลิตที่นอนไซส์พิเศษเพื่อให้เข้ากับเตียง ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากขึ้นด้วย

3. ระบบความปลอดภัย

ภาพ: เตียง 2 ชั้นที่มีราวกันตก

ระบบความปลอดภัยที่พูดถึงนี้อาจไม่ต้องเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยหรือมีราคา แต่เตียง 2 ชั้น จำเป็นต้องมีระบบหรืออุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันอันตรายได้ อย่างเช่น ราวกันตกเตียงชั้นบนที่ช่วยกันไม่ให้ตกลงมา ไม่ว่าเป็นเตียงสำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต้องมีเสมอ หรือบันไดสำหรับการเดินขึ้นลงที่ต้องแข็งแรง ไม่โยกเยกไปมา เพื่อให้ทุกก้าวปลอดภัยที่สุดนั่นเอง

4. การรับน้ำหนัก

ภาพ: เตียง 2 ชั้นที่รับน้ำหนักผู้ใหญ่ได้

จะต้องตรวจสอบให้ดีว่าเตียงสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดกี่กิโลกรัม เพราะบางรุ่นก็รองรับเพียงน้ำหนักของเด็กเท่านั้น แต่ก็ยังมีเตียงหลายรุ่นที่ออกแบบมาให้รับน้ำหนักตัวของผู้ใหญ่ได้ด้วย

5. การปรับเปลี่ยนฟังก์ชัน

ภาพ: เตียง 2 ชั้นที่มีหลายฟังก์ชัน

การปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานก็เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจและควรนำมาพิจารณาด้วย หากต้องการเตียง 2 ชั้นที่สามารถโยกย้ายหรือจัดได้เอง ในบางรุ่นมักจะมีการออกแบบให้ปรับตำแหน่งบันไดได้ บางรุ่นปรับเป็นเตียงเดี่ยวได้ หรือบางรุ่นมีโต๊ะทำงานหรือพื้นที่ว่างด้านล่างเพื่อใช้เป็นพี้นที่อเนกประสงค์ได้ด้วย ทั้งนี้ในการเลือกซื้อก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนนั่นเอง

เมื่อได้รู้ถึงหลักการในการเลือกซื้อเตียง 2 ชั้นกันไปแล้ว NocNoc.com มีสินค้าดี ๆ สำหรับผู้ที่สนใจ ทั้งเตียงเหล็ก 2 ชั้น และเตียงไม้ 2 ชั้น ซึ่งมีคุณภาพในราคาสบายกระเป๋า มาแนะนำให้ทุกคนด้วย ไปดูพร้อม ๆ กันเลย!

แนะนำ 7 เตียงสองชั้น เพิ่มพื้นที่ในห้องนอนให้กว้างขึ้น

1. เตียง 2 ชั้นเหล็กกล่องแข็งแรง รุ่นคอนโด

ความเรียบง่ายของเฟอร์นิเจอร์ คือ สิ่งหนึ่งที่หลายคนตามหา เตียง 2 ชั้นรุ่นคอนโด จากแบรนด์ที่นอนปีนังคือหนึ่งในตัวเลือกของผู้ที่รักความเรียบง่าย แต่ใส่ใจในการเลือกใช้วัสดุ เพราะผลิตจากเหล็กที่มีคุณภาพ แข็งแรงเทียบเท่าเตียงไม้ อีกทั้งยังมีบันไดเหล็กด้านหน้า และราวกันตกที่ยึดเกาะกับเตียงเป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อย่างมาก

นอกจากนี้ยังออกแบบให้เตียงเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมทำให้คุณสามารถจัดแต่งห้องได้ง่าย หากเสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์ในรูปทรงเดียวกันก็ยิ่งจะทำให้ห้องนอนของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อย 

2. เตียงเหล็ก 2 ชั้น MR. CARLINO: Kester Bed

หากใครกำลังมองหาเตียง 2 ชั้นสำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัด เราขอแนะนำเตียงเหล็ก 2 ชั้น จาก MR.CARLINO ซึ่งเป็นเตียงที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์คนที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ให้ห้องนอน เนื่องจากดีไซน์เป็นโครงเตียงเหล็กสีดำไม่มีบริเวณใดที่ปิดทึบ นอกจากจะช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งขึ้นแล้ว ยังทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกอีกด้วย

โดยเตียงรุ่นนี้มีความพิเศษ คือ ด้านล่างรองรับที่นอนขนาด 5 ฟุต ส่วนด้านบนรองรับที่นอนขนาด 3.5 ฟุต ผลิตจากเหล็กคุณภาพดี เสริมความแข็งแรงของเตียงให้มากขึ้นด้วยโครงขากลางเตียง อีกทั้งยังมาพร้อมกับบันไดข้างเตียงทั้ง 2 ด้าน และราวกันตกสำหรับด้านบน ทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

3. เตียงนอนเหล็ก INDEX LIVING MALL รุ่น ซิมบี้

ฟังก์ชันการใช้งานแบบ 2 in 1 ที่ตอบโจทย์การใช้งานในคอนโดขนาดเล็ก หรือห้องนอนที่ไม่กว้างมาก  เตียงเหล็ก 2 ชั้นที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่คุ้มค่าในพื้นที่ที่จำกัด โดยด้านบนเป็นเตียงนอนขนาด 3 ฟุต โครงเตียงผลิตจากเหล็กคุณภาพดี ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก ติดตั้งพร้อมราวกันตกรอบเตียง ทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

นอกจากนี้บริเวณด้านล่างของเตียง 2 ชั้นรุ่นซิมบี้ จาก INDEX LIVING MALL ยังดีไซน์ให้เป็นโต๊ะทำงานอีกด้วย เพื่อให้ตอบโจทย์พื้นที่การใช้งานในทุกรูปแบบ สามารถวางลิ้นชักหรือตู้เก็บของเสริมเข้าได้อีก เหมาะกับคนที่ต้องการใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วภายในห้องให้คุ้มค่าที่สุด

4. เตียงนอน 2 ชั้น INDEX LIVING MALL รุ่นซิแอ็ล

อีกหนึ่งรุ่นของเตียง 2 ชั้นจาก INDEX LIVING MALL คือ เตียงไม้ 2 ชั้น รุ่นซิแอ็ล เป็นเตียงที่เหมาะสำหรับเด็ก สามารถใช้งานได้ 2 คน ด้วยสีสันที่สดใส ทำให้เตียงรุ่นนี้เป็นเตียงที่น่านอน ตกแต่งให้เข้ากับความชอบของเด็ก ๆ ได้หลากหลายสไตล์

ความพิเศษที่ทำให้เตียงรุ่นนี้น่าสนใจ คือ มีฟังก์ชันให้ปรับรูปแบบเตียงได้หลายรูปแบบ เริ่มจากเตียงด้านล่างที่มีล้อสามารถล็อคและเคลื่อนย้ายตำแหน่งจากเตียงหลักได้อย่างอิสระ ส่วนบันไดก็ติดตั้งได้ทั้งด้านซ้ายและขวา รวมถึงมีลิ้นชักและชั้นเก็บของใต้เตียงและใต้บันได อีกทั้งยังมีฟังก์ชันโต๊ะทำงานให้เด็ก ๆ ใช้เวลาในห้องนอนได้อย่างสนุกและสร้างสรรค์

5. เตียง 2 ชั้น รุ่น H-02 พร้อมโต๊ะทำงานชั้นล่าง

ใครว่าเตียง 2 ชั้นแต่งห้องมินิมอลไม่ได้! เตียงดีไซน์สวยที่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับสไตล์มินิมอล อย่างเตียงไม้ 2 ชั้นจาก Dream Car Kid ที่ใช้สีขาวครีมเป็นหลัก แซมด้วยสีเทาอ่อน ยิ่งเพิ่มให้ห้องนอนของคุณดูเท่ขึ้นมาอีกระดับ อีกทั้งยังประหยัดพื้นที่ได้มาก ด้วยชั้นล่างออกแบบให้เป็นโต๊ะทำงานขนาดย่อม มาพร้อมกับลิ้นชักใต้บันไดที่เก็บของได้อย่างเป็นระเบียบ

6. Youth Bunk Bed ขนาด 3.5 ฟุต

เตียงไม้ 2 ชั้นสไตล์ญี่ปุ่นที่ออกแบบมาสำหรับเด็กทุกคน เข้ากับการแต่งห้องได้หลายแนว ด้วยการใช้ไม้โอ๊คที่มีสีสวยงามเหมือนธรรมชาติ ทำให้บรรยากาศในห้องดูสบายตา บวกกับดีไซน์ระแนงไม้ที่ใช้กั้นเตียงและพรางสายตาจากด้านนอก ให้ทั้งความรู้สึกโปร่ง ไม่อึดอัด และยังคงความเป็นส่วนตัวไว้ได้อีกด้วย

เตียงไม้ 2 ชั้นจาก Tomato Kidz รุ่นนี้ ผลิตจากไม้โอ๊คที่ให้ความแข็งแรง ทั้งยังมีบันไดที่เหมาะสำหรับเด็ก ให้เดินขึ้นลงได้ง่าย รวมถึงมีฟังก์ชันที่สามารถปรับให้เป็นเตียงเดี่ยว 2 หลังได้ในยามที่เด็ก ๆ อาจต้องการแยกห้องนอนหรือไม่อยากนอนแบบ 2 ชั้นแล้วนั่นเอง

7. เตียง 2 ชั้นสไลเดอร์ รุ่น Premier

เติมความสนุกในห้องนอนขนาดเล็กได้ง่าย ๆ ด้วยเตียง 2 ชั้นสไลเดอร์ จาก Dream Car Kid ที่ออกแบบให้มีความกะทัดรัด เตียงชั้นล่างมีขนาด 5 ฟุต และชั้นบนมีขนาด 4 ฟุต มีราวกันตก บันได และเพิ่มสไลเดอร์ที่เปลี่ยนให้ห้องนอนธรรมดา ๆ กลายเป็นสนามเด็กเล่นขนาดย่อมได้ อาจจะคิดว่าเตียงรุ่นนี้ผลิตสำหรับเด็กเท่านั้นหรือเปล่า? บอกเลยว่าไม่ใช่! เนื่องจากสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 200 กิโลกรัม ไม่ว่าคุณจะเป็นวัยใดก็สามารถสนุกไปกับเตียงสไลเดอร์ได้อย่างแน่นอน

หากใครกำลังมองหาเตียง 2 ชั้นซึ่งเป็นตัวช่วยในการประหยัดพื้นที่ห้องนอน สามารถเปลี่ยนห้องขนาดเล็กให้ดูกว้างและใหญ่ขึ้น เข้ามาเลือกช้อปเตียงกันได้ที่ NocNoc.com ซึ่งได้รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพ หลากหลายขนาด หลากหลายดีไซน์ไว้ให้คุณแล้ว อีกทั้งยังมีดีลสุดพิเศษในราคาประหยัดให้คุณช้อปตามใจได้อย่างสบายกระเป๋า! นอกจากนี้เรายังมีบริการหาช่างปูพื้นที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญ ช่วยเนรมิตบ้านในฝันให้ตรงใจของคุณด้วย เพราะ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน!

บทความที่เกี่ยวข้อง