• Tips&Tricks

5 สาเหตุแอร์ไม่เย็น มีแต่ลม พร้อมวิธีการแก้ปัญหา

  • โดย NocNoc Writer

  • 1.2K

NocNoc สรุปให้

  • สาเหตุแอร์ไม่เย็นเกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัย ตั้งแต่ ไม่ล้างแอร์ คอมเพลสเซอร์แอร์ไม่ทำงาน ขนาด BTU ของแอร์น้อย ไม่ได้เติมน้ำยาแอร์ รวมถึงน้ำยาแอร์รั่ว
  • แอร์ไม่เย็น สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ด้วยตนเองแต่เพื่อป้องกันความเสียหาย และเกิดข้อผิดพลาดระหว่างแก้ปัญหา การมีผู้ช่วยที่มีความชำนาญคอยช่วยเหลือ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา รวมถึงลดปัญหาแอร์พังที่อาจเกิดขึ้นได้
  • NocNoc Home Solution ทางเลือกใหม่สำหรับทุกคนที่จะทำให้ทุกเรื่องบ้านกลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านการบริการงานช่าง รวมถึงปัญหาแอร์ไม่เย็นที่ต้องการช่างผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา แก้ไข พร้อมรับประกันการทำงาน

เป็นประจำทุกปีที่หลายๆบ้านต้องเจอกับสารพันปัญหาเรื่องแอร์ โดยเฉพาะ แอร์ไม่เย็น จนน่าหงุดหงิด แม้จะหาวิธีมาแก้ปัญหาด้วยตนเองเบื้องต้นก็แล้ว เรียกช่างใกล้บ้านมาเติมน้ำยาแอร์ก็แล้ว แต่ไม่ทันไรปัญหาแอร์บ้านไม่เย็นก็กลับมาเกิดขึ้นซ้ำอีก และไม่สามารถเรียกช่างเข้ามาแก้ไขเพิ่มเติมได้ เพราะไม่มีการรับประกัน แต่รู้หรือไม่ NocNoc Home Solution ผู้ช่วยดูแลครบทุกขั้นตอนเรื่องบ้าน ช่วยดูแล แก้ไข ทุกปัญหาเรื่องแอร์ได้ ครบ สะดวก พร้อมรับประกันการให้บริการอีกด้วย

5 สาเหตุแอร์ไม่เย็นเกิดจากอะไร

1. แอร์ไม่เย็น เพราะไม่ล้างแอร์

สาเหตุอันดับต้นๆ ของแอร์บ้านไม่เย็นที่สันนิษฐานได้เป็นอันดับแรกเลยคือ ไม่ล้างแอร์อย่างสม่ำเสมอ โดยทั่วไปแล้วควรล้างแอร์ทุกๆ 3-6 เดือน เนื่องจากแอร์มักจะมีฝุ่น และสิ่งสกปรกสะสมอยู่ในไส้กรองอากาศ และคอมเพรสเซอร์แอร์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้แอร์ระบายความร้อนได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เกิดปัญหาแอร์ไม่เย็น 

2. แอร์ไม่เย็น เพราะคอมเพลสเซอร์แอร์ไม่ทำงาน

ควรหมั่นตรวจเช็คคอมเพลสเซอร์แอร์อย่างสม่ำเสมอ เพราะหากเกิดความเสียหาย เครื่องไม่ทำงาน นอกจากจะทำให้แอร์ไม่เย็นแล้ว อาจส่งผลในระยะยาวในการใช้งาน แนะนำให้ตรวจเช็คด้วยตนเองเบื้องต้นเป็นอันดับแรก  แต่หากเกิดความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้ มีรอยรั่ว ควรเรียกช่างเข้ามาแก้ไขทันที

3. แอร์ไม่เย็น เพราะขนาด BTU ของแอร์น้อย

BTU ของแอร์สัมพันธ์กับขนาดของห้อง ในกรณีที่แอร์ไม่เย็น อาจเกิดจากห้องมีขนาดใหญ่ แต่เลือกใช้แอร์ที่มีขนาดเล็ก หรือ BTU น้อย ซึ่งเป็นเหตุให้แอร์ทำงานหนัก และเย็นช้า

4. แอร์ไมเย็น เพราะไม่ได้เติมน้ำยาแอร์

น้ำยาแอร์ มีหน้าที่ช่วยเพิ่มความเย็น โดยน้ำยาแอร์จะเข้าไปหล่อเลี้ยงภายในเครื่องแอร์ ทำให้แอร์มีความเย็นอย่างต่อเนื่อง หากไม่มีน้ำยาแอร์ หรือน้ำยาแอร์ใกล้หมดแอร์จะไม่ทำงานตามค่าที่ตั้งไว้ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาแอร์ไม่เย็นมีแต่ลม 

5. แอร์ไม่เย็น เพราะน้ำยาแอร์รั่ว

น้ำยาแอร์รั่วมักเกิดขึ้นในแอร์เก่าที่มีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่าแอร์ที่ติดตั้งใหม่ ดังนั้นจึงต้องหมั่นตรวจสอบจุดรั่วซึมของน้ำยาแอร์ภายในว่ามีจุดไหนรั่วซึมหรือไม่ เพื่อป้องกันปัญหาแอร์ไม่เย็น โดยปัญหาการรั่วซึมนี้แนะนำให้ปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบ และแก้ไข มากกว่าตรวจสอบด้วยตนเอง เพราะค่อนข้างละเอียดอ่อน และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาบานปลาย

วิธีแก้ปัญหาแอร์ไม่เย็นด้วยบริการช่างจาก NocNoc Home Solution

จริงๆ แล้วปัญหาแอร์ไม่เย็นที่เกิดจากบางสาเหตุสามารถแก้ไขได้ด้วยตนเอง แต่เพื่อป้องกันความเสียหาย และเกิดข้อผิดพลาดระหว่างการแก้ปัญหา การมีผู้ช่วยที่มีความชำนาญคอยช่วยเหลือจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา รวมถึงลดปัญหาแอร์พังที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย

NocNoc Home Solution คืออะไร

“NocNoc Home Solution” ทางลือกใหม่สำหรับทุกคนที่จะทำให้เรื่องบ้านกลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนอกเหนือจากความครบครันด้านสินค้าแล้ว NocNoc Home Solution ยังเข้ามาช่วยเติมเต็มด้านการบริการทุกเรื่องบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ซ่อม ติดตั้ง ต่อเติม รีโนเวท รวมถึงปัญหาแอร์ไม่เย็นที่ต้องการช่างผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา แก้ไข พร้อมรับประกันการทำงานก็สามารถใช้บริการได้

ทำไมต้องเลือกใช้บริการ NocNoc Home Solution

เพื่อให้ตอบโจทย์การให้บริการทุกเรื่องบ้านอย่างครบวงจร โดยผู้เชี่ยวชาญและช่างมืออาชีพ NocNoc Home Solution ประกอบไปด้วยบริการ 5 เรื่องดังนี้

  1. ให้คำปรึกษา ตอบทุกคำถามเรื่องบ้าน พร้อมแนะนำสินค้าและบริการ
  2. บริการออกแบบ ในรูปแบบ Pre-Design และ 3D ทำให้เห็นภาพเสมือนจริงได้แบบที่ตรงใจ
  3. ผู้ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์คุณ ช่วยเลือกสินค้าที่มีให้เลืกเยอะจนกว่าจะชอบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
  4. บริการเรื่องช่างครบวงจร ครอบคลุมทุกบริการเรื่องบ้าน ไม่ว่าจะเป็น งานประกอบ งานติดตั้ง และอื่น ๆ อีกมากมายที่ควบคุมคุณภาพงานโดย NocNoc
  5. รับประกันงานบริการ มั่นใจในการใช้บริการด้วยการรับประกันงานนานสูงสุด 12 เดือน*

ช่องทางการติดต่อ NocNoc Home Solution เพื่อใช้บริการ

เรื่องบ้าน…ให้ NocNoc Home Solution ดูแลครบทุกขั้นตอนเรื่องบ้าน โดยสามารถติดต่อเพื่อใช้บริการงานทุกเรื่องบ้าน และบริการงานช่างได้ที่ Line@  https://lin.ee/tJCCOFz

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบที่ NocNoc

ปัญหาของแอร์ไม่เย็นจะไม่เกิดขึ้น หากทุกๆบ้านหมั่นตรวจเช็ก และรู้สาเหตุว่าแอร์ไม่เย็นเกิดจากเหตุใด เบื้องต้นหากตรวจสอบด้วยตนเองแล้วไม่พบ แนะนำให้ปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ไข ตรวจสอบ และแนะนำวิธีที่ถูกต้อง แต่ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือก่อนการเลือกซื้อ และติดตั้งแอร์ ต้องไม่ลืมเช็กว่ามีบริการหลังการขายให้ด้วยหรือไม่ 

หรือลองโหลดแอป NocNoc เพื่อใช้บริการทุกงานช่าง หรือสอบถามรายละเอียด NocNoc Home Solution เพื่อใช้บริการได้ที่นี่เลย https://lin.ee/uJ0trEO

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง