• Idea&Inspiration

5 ลิสต์เตียงไม้สไตล์ญี่ปุ่นตอบโจทย์สายมินิมอล

  • โดย NocNoc Writer

  • 49

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น เช่น เตียงไม้ California Framework Bed ซึ่งผลิตจากไม้พร้อมดีไซน์ที่เน้นความสงบเรียบง่ายกำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงในขณะนี้ สำหรับห้องนอนซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อน ที่ที่ต้องการความสงบจึงเหมาะสมกับการตกแต่งด้วยสไตล์แบบมินิมอล เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญอย่างเตียงนอนจึงเป็นตัวช่วยสร้างบรรยากาศให้น่านอนได้อย่างดี แต่จะเลือกอย่างไรให้ดูมินิมอลแบบญี่ปุ่น 

วันนี้ NocNoc.com จึงจะมาแนะนำหลักการแต่งห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่น พร้อม 5 ลิสต์เตียงไม้สไตล์ญี่ปุ่นตอบโจทย์สายมินิมอล มาเป็นแนวทางการเลือกเตียงนอนให้กับทุกคนกัน

3 หลักการง่าย ๆ แต่งห้องนอนตามสไตล์ญี่ปุ่น

1. เน้นความเรียบง่ายเป็นสิ่งสำคัญ

เฟอร์นิเจอร์ และสภาพแวดล้อมโดยรวม ให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติเป็นอย่างมาก มีจุดเด่นคือความ “มินิมอล” (Minimalism) ซึ่งเน้นเรื่องความเรียบง่าย และการใช้งานที่มีประโยชน์เป็นหลัก 

จุดเด่นที่สำคัญของการตกแต่งแบบบมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นจึงอยู่ที่ภาพรวมของทุกส่วนในห้องไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ วัสดุที่ใช้ตกแต่งและส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น แสง และโทนสี

2. เฟอร์นิเจอร์ตามสไตล์ญี่ปุ่น

อีกจุดเด่นที่สำคัญของการตกแต่งห้องตามสไตล์ญี่ปุ่น คือการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความสูงไม่มากเท่าเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายเป็นสี่เหลี่ยมหรือมีมุมฉาก และผลิตจากวัสดุจากธรรมชาติอย่างไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีลายไม้ สำหรับห้องนอน เตียงนอนสไตล์ญี่ปุ่น หรือ เตียงสไตล์มินิมอล เป็นจุดที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้เป็นอย่างดี 

จุดเด่นที่สำคัญของ เตียงญี่ปุ่น คือ มักเป็นเตียงนอนไม้ที่มีความสูงน้อยกว่าเตียงนอนทั่วไปช่วยให้เพดานห้องดูสูงขึ้น และห้องดูโล่งโปร่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเตียงญี่ปุ่นมักผลิตจากไม้จึงช่วยคุมโทนสีสันภายในห้องให้ดูเป็นธรรมชาติ และดูไม่อึดอัด หากตกแต่งให้มีสีสันเข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ก็จะช่วยให้บรรยากาศในห้องดูมินิมอลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

3. แสง และสีสันช่วยสร้างบรรยากาศ

แสง และสีสันเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่สำคัญในการตกแต่งห้องนอน แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าสไตล์ญี่ปุ่นแล้วความมินิมอลและใกล้ชิดกับธรรมชาติต้องนำมาเป็นที่หนึ่ง การใช้แสงสว่างแบบธรรมชาติจึงช่วยเพิ่มความรู้สึกสงบซึ่งสามารถทำได้หลายทาง เช่น ใช้หน้าต่างขนาดใหญ่ เพื่อให้แสงเข้าสู่ห้องได้มากยิ่งขึ้น

 

อย่างเช่น เตียงนอนไม้ California Framework Bed ไม้เชอรี่

เตียงนอนไม้ California Framework Bed ไม้เชอรี่ ผลิตด้วยไม้เนื้อแข็งแท้นำเข้ารับรองคุณภาพ FAS โดยมีให้เลือกทั้งไม้เชอรี่และไม้โอ๊ค รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 200 กิโลกรัม ดีไซน์สวยงามไร้รอยต่อ ผิวเรียบเนียนเนื่องจากผลิตด้วยเทคนิคเฉพาะ เตียงนอนไม้ California Framework Bed เลือกได้ทั้งขนาด 5 และ 6 ฟุต มีความสูงเพียง 21 ซม. ตามแบบฉบับเตียงไม้สไตล์มินิมอล หัวเตียงที่เป็นระแนงพร้อมช่องวางของด้านบน รวมถึงโทนสีอบอุ่นช่วยสร้างบรรยากาศในการนอนมากขึ้น จึงเหมาะสำหรับตกแต่งในห้องนอนสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัว

นอกจากเตียงนอนไม้ California Framework Bed ไม้เชอรี่ แล้ว NocNoc ยังรวม 5 ลิสต์เตียงนอนไม้สไตล์ญี่ปุ่นเฟอร์นิเจอร์คู่ใจสายมินิมอล มาให้เลือกซื้อกันอีกด้วย

5 ลิสต์เตียงนอนไม้สไตล์ญี่ปุ่น

1. เตียงนอนไม้ WOKEN WOOD รุ่นยูเมะ (YUME) สีไม้ธรรมชาติ

เตียงนอนไม้ WOKEN WOOD รุ่นยูเมะ (YUME) ผลิตจากไม้ยางพาราหนา 20 มม. สีไม้ธรรมชาติทั้งหลังพร้อมเคลือบป้องกันพื้นผิวด้วยน้ำยาสูตรพิเศษที่ทำให้ไม้คงสีธรรมชาติอย่างยาวนาน เป็นเตียงไม้ญี่ปุ่น ช่วยสร้างบรรยากาศห้องนอนให้ดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้นด้วยวัสดุไม้จริงสไตล์ญี่ปุ่น

เตียงไม้ WOKEN WOOD รุ่นยูเมะ (YUME) เป็นโครงเตียงไม้แบบไม่มีหัวเตียงที่มีความสูงเพียง 25 ซม. ช่วยให้เพดานห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้นตอบโจทย์ความมินิมอล มีให้เลือกทั้งขนาด 3.5, 5 และ 6 ฟุต ดูแลรักษาง่ายด้วยการเช็ดทำความสะอาดตามปกติเพราะผลิตจากไม้จริงทั้งหลังจึงไม่พองน้ำนั่นเอง

2. เตียงนอนไม้ WOKEN WOOD รุ่นยูเมะ-เอ็กซ์ตร้า (YUME-EXTRA) สีไม้ธรรมชาติ

เตียงนอนไม้ WOKEN WOOD รุ่นยูเมะ-เอ็กซ์ตร้า (YUME-EXTRA) สีไม้ธรรมชาติ มีจุดเด่นสำคัญที่หัวเตียงไม้เพิ่มลูกเล่นด้วยแท่นวางของหลังเตียงเป็นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่เล็ก ๆ แต่ยังคงความเรียบง่ายตามสไตล์เตียงญี่ปุ่น เตียงไม้รุ่นยูเมะ-เอ็กซ์ตร้าผลิตจากไม้ยางพาราหนา 20 มม. เลือกได้ตั้งแต่ขนาด 3.5, 5 และ 6 ฟุต 

นอกจากจะผลิตจากเนื้อไม้แท้แล้ว เตียงไม้ WOKEN WOOD รุ่นยูเมะ-เอ็กซ์ตร้า (YUME-EXTRA) ยังเคลือบด้วยน้ำยาสูตรพิเศษเพื่อให้คงสีธรรมชาติได้ยาวนาน ดูแลรักษาง่ายเพียงเช็ดทำความสะอาดได้เพราะไม่พองน้ำจากการผลิตด้วยเนื้อไม้แท้ มีส่วนช่องใต้เตียงสูง 11 ซม. จึงสอดทำความสะอาดใต้เตียงได้

3. เตียงนอนไม้ P style Furniture รุ่น Full board สีไม้ธรรมชาติ

เตียงนอนไม้ P style Furniture รุ่น Full board สีไม้ธรรมชาติ อีกหนึ่ง ที่นอนสไตล์ญี่ปุ่นที่ช่วยเพิ่มความมินิมอลให้กับห้องนอน โครงเตียงผลิตจากไม้โอ๊คแท้ส่วนพื้นเตียงผลิตจากไม้สนทำให้มีสีเนื้อไม้ธรรมชาติ มีให้เลือกทั้งแบบ 5 และ 6 ฟุต เหมาะสำหรับฟูกขนาด 159 x 212 x 89 ซม. ด้วยลายเนื้อไม้ธรรมชาติเมื่อนำไปตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์ไม้อื่น ๆ ก็จะช่วยคุมโทนห้องได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเข้ากับพรมหลากหลายแบบอีกด้วย

4. เตียงนอนไม้ APINA รุ่น HB-601 สีไม้วอลนัท

APINA แบรนด์ที่ผลิต และส่งออกเฟอร์นิเจอร์มากว่า 30 ปี สำหรับเตียงนอนไม้ APINA รุ่น HB-601 ขนาด 3.5 และ 6 ฟุต สีไม้วอลนัท ผลิตจากไม้ยางพาราจริงเคลือบสีด้วยเทคนิค Stained Color ซึ่งเป็นเทคนิคย้อมสีไม้ตามสไตล์ญี่ปุ่นช่วยให้สีติดทนและยังทำความสะอาดง่าย หัวเตียงไม้แท้ทั้งแผ่นดูมินิมอลและคลาสสิกในเวลาเดียวกัน พื้นเตียงระบบ Wooden Spring ตามมาตรฐานยุโรปและญี่ปุ่นช่วยให้เตียงแข็งแรงใช้งานได้ยาวนาน

5. เตียงนอนไม้ APINA รุ่น ZAIEN BED Q ขนาด 5 ฟุต สีไม้วอลนัท

อีกหนึ่งเตียงนอนไม้จากแบรนด์ APINA รุ่น ZAIEN BED Q ขนาด 5 ฟุต สีไม้วอลนัท โดยเตียงนอนรุ่น ZAIEN ได้รับแรงบันดาลใจจากความสงบเรียบง่ายจากธรรมชาติ ผลิตจากไม้จริงทั้งแผ่นและย้อมสีไม้ด้วยเทคนิค Stained Color ทำให้สีติดทนนานใช้งานได้ยาวนาน โดยสินค้าจาก APINA ทุกชิ้นออกแบบ ประกอบและขึ้นรูปอย่างพิถีพิถันแข็งแรงตลอดการใช้งาน

สรุป

นอกจาก 5 ลิสต์เตียงไม้สไตล์ญี่ปุ่นตอบโจทย์สายมินิมอลจะเป็นแนวทางในการเลือกเตียงไม้ให้ดูมินิมอลตามสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว การตกแต่งแบบมินิมอลก็ไม่ได้จำกัดแค่เพียงห้องนอนเท่านั้น หากใครชื่นชอบและอยาก ตกแต่งบ้านให้มินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งบ้านก็คงทำให้บ้านปลอดโปร่ง ดูอบอุ่นและน่าอยู่มากขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

สำหรับใครที่สนใจเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้านแบบมินิมอล NocNoc.com เราได้รวบรวมของแต่งบ้านที่เหมาะกับสไตล์ตามความต้องการเพื่อช่วยสร้างบ้านในฝันให้กับทุกคน

บทความที่เกี่ยวข้อง