• Idea&Inspiration

  • Knowledge

Maximal Style ฉีกทุกกฏของความเรียบง่าย เติมสีสันแต่งบ้านให้น่าอยู่

  • โดย NocNoc Writer

  • 67

หลายคนคงเคยได้ยินสไตล์การแต่งบ้านมินิมอลที่เน้นความเรียบง่าย ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อน ดีไซน์เรียบ ๆ และจัดวางเพียงน้อยชิ้น แต่วันนี้ NocNoc.com มีสไตล์การแต่งบ้านที่ตรงกันข้ามกับสไตล์มินิมอลอย่างสุดขั้ว และจะให้ลืมการแต่งบ้านอย่างเรียบง่ายไปเลย ซึ่งนั่นคือ การแต่งบ้านแบบ Maximal Style ที่ผสมสานสีสันจัดจ้าน ลวดลายที่โดดเด่น และองค์ประกอบต่าง ๆ อย่างมากมาย สร้างบรรยากาศให้บ้านดูมีชีวิตชีวา และเพิ่มความรู้สึกให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น

Maximal Style คืออะไร

ภาพ: การแต่งบ้านแบบ Maximal Style

Maximal Style เป็นหนึ่งในแนวคิดการออกแบบ ซึ่งนำสีสัน ลวดลาย และองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีความหลากหลายเข้ามาผสมรวมกัน เพื่อตกแต่งให้สวยงาม ให้รู้สึกถึงพลังงานที่เต็มเปี่ยม ยิ่งเมื่อนำสไตล์นี้เข้ามาใช้กับการแต่งบ้าน ก็นับเป็นการเติมเต็มบ้านให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น โดยนำเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่หลากหลายมาจัดวาง ช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าอยู่และได้บ้านที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

โดยวันนี้ NocNoc.com มี 10 ไอเดียการแต่งห้อง Maximal Style ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องกินข้าวมาฝากด้วย เพื่อจัดบ้านให้น่าอยู่พร้อมสร้างสีสันอันสดใสให้บ้านได้!

ไอเดียจัดบ้านให้น่าอยู่ แบบ Maximal Style เติมสีสันให้บ้านมีชีวิตชีวา

ห้องนั่งเล่น

สำหรับการแต่งห้องนั่งเล่น Maximal Style สามารถใช้โซฟา อาร์มแชร์ และของตกแต่งสีสันจัดจ้านพร้อมลวดลายดีไซน์เก๋ เพื่อจัดบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

1 วางโซฟาสีสดสร้างบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นสดใส

ภาพ: ไอเดียแต่งบ้านสไตล์แม็กซิมอล

ไอเดียแรกสำหรับการจัดบ้านให้น่าอยู่แบบ Maximal Style เป็นการเลือกใช้โซฟาตัวยาวสีสด พร้อมวางหมอนอิงสีสันสวยงาม เติมสัมผัสอันนุ่มสบายในการพักผ่อน นอกจากนี้สามารถนำโต๊ะกลางทรงกลมสีโรสโกลด์เงาวับ มาเพิ่มบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นมีสีสันมากยิ่งขึ้น

2 เลือกเก้าอี้นั่งพร้อมหุ้มเบาะหลากสีและมีลวดลายสวยเก๋

ภาพ: ไอเดียแต่งบ้านสไตล์แม็กซิมอล

หนึ่งในลักษณะของเฟอร์นิเจอร์แบบ Maximal Style คือ การผสมผสานสีสันและลวดลายต่าง ๆ ลงไป เพื่อให้เกิดความโดดเด่นเฉพาะตัว อย่างเก้าอี้นั่งหุ้มเบาะที่ใช้ผ้าหลากสี หรือมีลายที่แตกต่างกัน และนำไปแต่งในห้องนั่งเล่นที่จัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบไม่ต้องคุมโทนสีให้เหมือนกันทั้งหมด

3 จัดหมอนอิงสีสันสดใสเพิ่มสีสันในห้องนั่งเล่นสีเข้ม

ภาพ: ไอเดียเติมสีสันให้ห้องนั่งเล่นโทนสีเข้ม

การจัดบ้านให้น่าอยู่ทำได้โดยการเติมสีสันจากของตกแต่ง อย่างหมอนอิงหลากสี ซึ่งวางประดับไว้บนโซฟาสีสดในห้องนั่งเล่นสีเข้ม นับเป็นไอเดียที่เผยให้เห็นสีสันอันเด่นชัดของหมอนอิง ซึ่งเป็นหลักการสำคัญของ Maximal Style อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสดใส ทำให้รู้สึกสนุกและผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้พักผ่อนในห้องนั่งเล่น

4 แขวนรูปภาพในห้องสร้างสไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ภาพ: การจัดห้องนั่งเล่นให้น่าอยู่

การใช้รูปภาพติดผนังเป็นอีกหนึ่งไอเดียช่วยจัดบ้านให้น่าอยู่ โดยเฉพาะการจัดห้องนั่งเล่นแบบ Maximal Style ที่มักนำรูปภาพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รังสรรค์ขึ้นมาจากสีสันและลวดลายที่หลากหลาย หากนำภาพลักษณะนี้ไปแต่งในห้องที่ใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องที่มีสีสันจัดจ้าน จะช่วยเสริมให้ความเป็นแม็กซิมอลเด่นชัดมากยิ่งขึ้น

ห้องนอน

สำหรับการจัดห้องนอนแบบ Maximal Style มักเสริมของตกแต่งสีสันจัดจ้าน และมีลวดลายกราฟิกสวย ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศภายในห้องให้มีมิติ ดูมีชีวิตชีวา พร้อมให้นอนหลับได้อย่างสบาย

5 ปูผ้าห่มโทนสีจัดจ้านเสริมให้รู้สึกตื่นมากระปรี้กระเปร่า

ภาพ: ไอเดียจัดห้องนอนให้น่าอยู่

ไอเดียแต่งห้องนอน Maximal Style ด้วยผ้าห่มหลากสี ทั้งสีแดง สีน้ำเงิน สีเทา สีดำ เพื่อสร้างเลเยอร์ให้เตียงดูมีมิติ อีกทั้งยังใช้หมอนอิงลวดลายกราฟิกหลายแบบ เสริมให้ห้องนอนได้บรรยากาศที่มีความสดใส ให้ตื่นขึ้นมารับใหม่อย่างสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า พร้อมออกไปใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน

6 ติดโคมไฟเพดานสีโทนสว่างให้ห้องนอนเพิ่มความน่ารัก

ภาพ: แต่งห้องนอนสไตล์แม็กซิมอล

ใครที่ต้องการเติมสีสันให้บ้านสดใส ลองเลือกใช้โคมไฟห้อยเพดานโทนสีสว่างเพื่อให้ห้องดูน่ารักสดใส อีกทั้งยังเติมดีเทลในห้องให้เยอะขึ้นด้วยการปูผ้าห่ม ผ้าคลุมเตียง และใช้ปลอกหมอนหลายสีหลายลาย จะช่วยสร้างสีสันภายในห้องนอน และเปลี่ยนบรรยากาศให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

7 แต่งห้องด้วยของตกแต่งลายกราฟิกเรขาคณิต

ภาพ: ไอเดียการแต่งบ้านให้น่าอยู่สไตล์แม็กซิมอล

การจัดบ้านให้น่าอยู่ด้วยการใช้ลวดลายกราฟิก หรือลวดลายเรขาคณิตต่าง ๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของบ้าน Maximal Style ทั้งการใช้พรมหรือตู้เก็บของลวดลายสามเหลี่ยม ให้เข้ากับผนังที่ติดสติกเกอร์กราฟิกเอาไว้ พร้อมเสริมโคมไฟทรงเหลี่ยมเข้าไป และแต่งด้วยของตกแต่งสีสันน่ารัก ๆ เพื่อสร้างสไตล์ที่ไม่เรียบง่าย ให้น่าอยู่และสวยงาม

ห้องกินข้าว

ห้องสุดท้ายเป็นห้องกินข้าว ซึ่งสามารถจัดให้น่าอยู่ได้ง่าย ๆ  ด้วยการผสมผสานเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ และเสริมด้วยของตกแต่งสุดเก๋ เพื่อฉีกกฎความเรียบง่ายให้ได้บ้าน Maximal Style

8 มิกซ์เฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์เข้าไว้ด้วยกัน

ภาพ: แต่งห้องกินข้าวสไตล์แม็กซิมอล

ห้องกินข้าว Maximal Style ที่แต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ ทั้งการใช้เก้าอี้กินข้าวสีดำและสีเหลืองสไตล์โมเดิร์น และโต๊ะกินข้าวไม้กับตู้กระจกไม้ลายธรรมชาติ อีกทั้งยังมีตู้เก็บของสีขาวแต่งบานประตูด้วยหวายสาน พร้อมวางของแต่งห้องสีดำดีไซน์เก๋ไว้ด้านบน นับเป็นการสร้างสไตล์ที่แปลกใหม่ และช่วยให้ทุกคนในบ้านได้เข้ามากินข้าวกันอย่างไม่น่าเบื่อ

9 หาเฟอร์นิเจอร์หลักเพื่อบาลานซ์ความหลากหลายให้ลงตัว

ภาพ: แต่งเติมสีสันให้ห้องกินข้าวสดใสขึ้น

สำหรับหลายคนที่กังวลว่าการแต่งบ้าน Maximal Style จะทำให้มีเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องที่หลากหลายสไตล์มากเกินไป การเลือกวัสดุหลักที่จะใช้ก็เป็นอีกไอเดียเริ่มต้น อย่างการใช้โต๊ะกลมไม้ แล้วแต่งด้วยเก้าอี้โครงไม้หลากสี หลายลวดลาย พร้อมแต่งด้วยตู้เก็บของไม้ ที่มีกล่องเก็บของลายกราฟิกสุดเท่ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถจัดบ้านให้น่าอยู่ได้มากขึ้น

10 เติมดีเทลเก๋ ๆ ในห้องกินข้าวด้วยผ้าปูโต๊ะ

ภาพ: ไอเดียจัดห้องกินข้าวให้น่าใช้งาน

จัดบ้านให้น่าอยู่ด้วยของตกแต่งลายเก๋ ๆ อย่างการปูผ้าลายขวางบนโต๊ะกินข้าว เข้ากับพรมที่ลวดลายคล้ายกัน สร้างให้เห็นเส้นที่เด่นชัด ช่วยปรับบรรยากาศให้ทุกครั้งที่มากินข้าว มีความสดใสเพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใช้เก้าอี้ดีไซน์ต่างกัน เพื่อแต่งห้อง Maximal Style แบบจัดเต็ม จากการรวมหลาย ๆ องค์ประกอบเข้าไว้ด้วยกัน

สำหรับการแต่งบ้าน Maximal Style เป็นสไตล์การตกแต่งที่ตรงกันข้ามกับห้องสไตล์ Minimal ด้วยการเน้นสีสัน ลวดลาย และองค์ประกอบให้ได้มากเข้าไว้ หากใครสนใจการจัดบ้านให้น่าอยู่ในสไตล์นี้ สามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc.com ซึ่งรวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ รวมถึงมีดีลสุดประหยัดในราคาพิเศษให้คุณช้อปอย่างสบายกระเป๋า! อีกทั้ง NocNoc.com ยังช่วยแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน เพราะเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง พร้อมเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง