• Idea&Inspiration

5 โต๊ะบาร์ เพิ่มเสน่ห์ให้มุมบ้าน ให้สวยยิ่งกว่าเคย

  • โดย NocNoc Writer

  • 173

หากกำลังมองหาไอเดียในการเพิ่มเสน่ห์ให้มุมบ้านดูน่ามอง และใช้ประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้น การเลือก เฟอร์นิเจอร์ อย่างชุดโต๊ะบาร์ มาวางตั้งก็น่าจะตอบโจทย์ความต้องการ แถมยังแตกต่างไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะมีพื้นที่กว้าง หรือแคบ โต๊ะบาร์ก็ช่วยให้บ้านดูโดดเด่นได้มากกว่าที่เคย แต่จะจัดวาง โต๊ะบาร์ ไว้มุมไหนได้บ้างนั้น NocNoc.com มีไอเดียมาฝากทุกบ้านกัน

โต๊ะบาร์ วางตำแหน่งไหนช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้มุมบ้าน

เพราะทุกพื้นที่ภายในมุมบ้านต้องการการออกแบบและตกแต่ง เพื่อให้กลายเป็นมุมโปรดของสมาชิกทุกคนในครอบครัว การเลือกหาเฟอร์นิเจอร์มาวางตั้งเพื่อสร้างบรรยากาศ และเพิ่มมุมพักผ่อน อย่างโต๊ะบาร์จึงกลายเป็นเทรนด์ที่หลาย ๆ บ้านให้ความสนใจ เพราะสามารถวางได้แม้พื้นที่ภายในบ้านจะมีจำกัด แต่โต๊ะบาร์ จะเหมาะสำหรับจัดวางไว้มุมไหนของบ้านได้บ้างนั้นมาดูกัน

  • จัดโต๊ะบาร์ริมหน้าต่าง

 

ภาพ: โต๊ะบาร์ ริมหน้าต่าง

เพื่อให้ได้รับแสงธรรมชาติขณะนั่งพักผ่อน หรือนั่งทานข้าว การเลือกวางโต๊ะบาร์ ไว้บริเวณริมหน้าต่าง หรือข้างหน้าต่าง จะช่วยให้รู้สึก โล่ง โปร่ง สบายตา และให้ความรู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้มองออกไปนอกหน้างต่าง เห็นวิวสวนภายนอกบ้าน เชื่อได้เลยว่ามุมโต๊ะบาร์ ริมหน้าต่างนี้ จะกลายเป็นมุมสุดโปรดของสมาชิกทุกคนในครอบครัวเลยทีเดียว

  • จัดโต๊ะบาร์ ชิดริมกำแพง 

 

ภาพ: โต๊ะบาร์ ชิดริมกำแพง

หากพื้นที่ในบ้านมีจำกัด แต่อยากได้มุมโต๊ะบาร์ สักมุม ไว้สำหรับนั่งจิบกาแฟ การจัดวาง โต๊ะบาร์ ไว้ชิดริมกำแพงก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย โดยอาจจะเลือกตกแต่งผนังด้วย วอลเปเปอร์ ตามสไตล์การออกแบบที่ชอบ เช่น ลอฟท์ มินิมอล โมเดิร์น  และเลือกโต๊ะบาร์ที่มีขนาดเหมาะสมมาวางตั้งคู่กับของตกแต่ง เพียงเท่านี้ก็จะได้ มุมจิบกาแฟมุมใหม่ สำหรับทุกคนในครอบครัวแล้ว

  • จัดโต๊ะบาร์ ริมระเบียงบ้าน 

 

บรรยากาศริมระเบียง ไม่ว่าจะเป็น ริมระเบียงบ้าน หรือริมระเบียงคอนโด ก็สามารถออกแบบให้กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนได้ โดยการหาโต๊ะบาร์ เล็ก ๆ มาตั้งวาง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนระหว่างวัน หรือใช้นั่งทำงานในช่วงที่ต้องมีแพลน Work from Home กันยาว ๆ

  • โต๊ะบาร์ ระหว่างห้องนั่งเล่น และห้องทานข้าว 

 

ภาพ: โต๊ะบาร์ระหว่างห้องนั่งเล่น และห้องทานข้าว

ประโยชน์ของ โต๊ะบาร์ ไม่เพียงแต่ใช้สำหรับนั่งพักผ่อน หรือนั่งทานอาหารเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาวางตั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถแบ่งสัดส่วน ห้องนั่งเล่น และ ห้องทานข้าว หรือระหว่าง ห้องครัว กับห้องทานข้าว ให้เป็นสัดเป็นส่วนมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องก่อผนัง โดยเลือกโต๊ะบาร์ที่มีไซน์เป็นหินอ่อน ซึ่งเป็นเทรนด์ที่นิยมในปัจจุบัน

  • โต๊ะบาร์โซนสวน หรือ Outdoor

ภาพ: โต๊ะบาร์โซนสวน

หากบ้านไหนมี การจัดตกแต่งสวน เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนของสมาชิกในครอบครัว  อยากให้ลองดีไซน์พื้นที่นั่งพักผ่อนจากโต๊ะเก้าอี้ Outdoor ธรรมดา มาเป็นโต๊ะบาร์ดูบ้าง ก็จะเพิ่มความเก๋ ให้พื้นที่สวนภายในบ้านน่านั่งมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้จำเป็นต้องเลือกวัสดุของ โต๊ะบาร์ ให้มีความคงทนต่อแดด และฝน เพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน 

แต่จะมีโต๊ะบาร์รุ่นไหนที่น่าสนใจ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เข้าได้กับทุกสไตล์การออกแบบตกแต่งบ้าน ในดีไซน์ไม่ซ้ำใครบ้างนั้น NocNoc.com มี 5 รุ่น โต๊ะบาร์มาแนะนำกัน

5 รุ่นโต๊ะบาร์เพิ่มเสน่ห์ให้มุมบ้านดูน่ามอง และใช้ประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้น

1. Kinoko Bar Set สีไม้ธรรมชาติ

โต๊ะบาร์ Kinoko Bar Set เป็นโต๊ะบาร์สไตล์ญี่ปุ่น ขนาดไม่ใหญ่มาก 120x40x90 ซม. จึงช่วยให้บ้านดูอบอุ่น โล่ง โปร่ง มีสไตล์ และน่าอยู่ยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับบ้านที่ออกแบบตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล และเอิร์ทโทน ที่เน้นความเรียบง่ายของเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก

2. โต๊ะไม้อเนกประสงค์ WOOD TABLE BY MDH 120*45*75H

ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย โต๊ะไม้อเนกประสงค์ WOOD TABLE BY MDH ไม่ว่าจะวางตั้งไว้บริเวณไหนของบ้านก็ช่วยให้บ้านมีเสน่ห์ สวยงาม และแมชท์ได้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นภายในบ้าน ฟังก์ชันการใช้งานเหมาะสำหรับเป็น โต๊ะทำงาน โต๊ะทานอาหาร และ โต๊ะบาร์ สำหรับนั่งพักผ่อน ซึ่งสามารถเลือกผลิตตามขนาดที่ต้องการได้

3. โต๊ะบาร์ Rundstang สีไม้โอ๊คแท้

เพิ่มความเรียบง่าย สไตล์มินิมอล ให้กับมุมบ้าน ด้วย โต๊ะบาร์ Rundstang สีไม้โอ๊คแท้ ขนาด 130x45x98 ซม. โต๊ะบาร์ที่มาพร้อมดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งานชั้นวางหนังสือบริเวณใต้ โต๊ะบาร์ และด้านข้าง ทำให้มีพื้นที่จัดเก็บหนังสือเล่มโปรด และเพิ่มความมินิมอลให้กับห้องภายในบ้านชัดยิ่งขึ้น

4. ชุดเก้าอี้บาร์ 2 ที่นั่ง พร้อมเก้าอี้บาร์สูง สีน้ำตาล

ลองเปลี่ยนรูปทรงของโต๊ะบาร์ เป็นทรงกลมดูบ้างก็น่าจะเข้าท่าสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว ยังช่วยเพิ่มมุมพักผ่อนเล็ก ๆ ภายในบ้าน ทำให้มุมห้องดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

5. โต๊ะพับติดผนัง รุ่น Daisy สีไม้ธรรมชาติ116x52x15cm

ตอบโจทย์เรื่องพื้นที่ใช้สอยอันจำกัด และความต้องการมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก๋อย่าง โต๊ะบาร์ มาวางตั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งาน โต๊ะพับติดผนัง รุ่น Daisy สีไม้ธรรมชาติ ขนาด 116x52x15 ซม. รุ่นนี้ คือทางเลือกที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะมีฟังก์ชันการใช้งานสำหรับใช้นั่งทานอาหาร นั่งทำงานแล้ว ยังเป็นชั้นโชว์ของติดผนัง ซึ่งสามารถติดตั้งได้ด้วยตนเองง่าย ๆ 

หากเลือกมุมวางตั้ง โต๊ะบาร์ เพื่อเพิ่มมุมสุดโปรดสำหรับการพักผ่อนภายในบ้านได้แล้ว ก็อย่าลืมเลือก โต๊ะบาร์ ที่มีดีไซน์เหมาะสม เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับมุมบ้านได้มากยิ่งขึ้น โดยสามารถเลือกดู โต๊ะบาร์ และ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทุกพื้นที่ภายในบ้าน พร้อม ดีลโปรโมชันสุดคุ้ม และ บริการเรื่องบ้าน ครบทุกความต้องการ ได้ที่ NocNoc.com เพื่อนคู่คิด ครบจบทุกเรื่องบ้าน

บทความที่เกี่ยวข้อง