• Tips&Tricks

10 กระถางต้นไม้หลากสไตล์ แต่งบ้านแต่งสวนหน้าฝนให้ฉุ่มฉ่ำ ร่มรื่น

  • โดย NocNoc Writer

  • 191

NocNoc สรุปให้

  • กระถางต้นไม้ไอเทมช่วยแต่งบ้านแต่งสวนให้สวยและมีเสน่ห์ ควรเลือกขนาด รูปทรง วัสดุ และดีไซน์ของกระถางต้นไม้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ และสไตล์การแต่งบ้าน
  • พาไปดู 10 กระถางต้นไม้ แต่งบ้านแต่งสวนให้มีสไตล์ มีเอกลักษณ์ หลากดีไซน์ ไม่ว่าสวนจะสไตล์ยุโรป มินิมอล ลอฟท์ คลาสสิค ก็มีให้เลือกจนกว่าชอบ

กลิ่นอายของฤดูฝน ต้องมาคู่กับความเขียว และความร่มรื่นของต้นไม้ใบไม้ที่ปลูกไว้ในบ้าน มองผ่านหน้าต่างทีไรก็ฮีลใจได้สุดๆ กระถางต้นไม้ไอเทมที่ช่วยแต่งบ้านแต่งสวนให้สวยงาม มีเสน่ห์ แบบไม่ตายตัว เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ NocNoc เลยรวบรวมกระถางต้นไม้หลากสไตล์ ที่น่าสนใจมาให้ทุกบ้านได้เลือกกัน

เคล็ดลับการเลือกกระถางต้นไม้ ให้เข้ากับสไตล์บ้าน

1. ขนาดกระถางต้นไม้

ภาพ กระถางต้นไม้หลายขนาด

กระถางต้นไม้มีให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ 2-20 นิ้ว ควรเลือกขนาดที่พอเหมาะ และเผื่อขนาดต้นไม้โตเต็มที่ เพราะถ้าเลือกพอดีไม่เผื่อโต ต้นไม้ที่มีรากใหญ่จะเจริญเติบโตช้า เพราะไม่มีพื้นที่ในการขยายที่เพียงพอ 

  • กระถางต้นไม้ทรงเตี้ยขนาดจะอยู่ประมาณ 4-10 นิ้ว เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้พุ่ม หรือไม้เลื้อย 
  • กระถางต้นไม้ทรงมาตรฐาน และทรงสูงขนาด 10 นิ้วขึ้นไป เหมาะกับการปลูกต้นไม้ที่มีรากลึก เช่น ยางอินเดีย ไทรใบสัก การเลือกขนาดจึงขึ้นอยู่กับชนิดของต้นไม้ที่เลือกปลูกด้วยเช่นกัน

2. วัสดุกระถางต้นไม้

ภาพ: วัสดุกระถางต้นไม้

วัสดุของกระถางต้นไม้จะมีพื้นผิวที่แตกต่างกัน การเลือกวัสดุของกระถางต้นไม้จึงส่งผลต่อดีไซน์ และสไตล์การแต่งบ้าน โดยวัสดุของกระถางต้นไม้ สวย ๆ  ที่เจ้าของบ้านเลือกใช้มีอยู่ 4 ประเภท

  • กระถางดินเผา ช่วยเปลี่ยนมู้ดบ้านให้อบอุ่นเป็นธรรมชาติได้ ใช้ปลูกต้นไม้บริเวณสวนกลางแจ้ง เพราะเก็บความชื้นได้ดี มีรูพรุนขนาดเล็ก ราคาย่อมเยาว์ แต่ต้องระวังอย่าให้ตกหล่นเพราะแตกหักได้ง่าย และทำความสะอาดยาก
  • กระถางพลาสติก น้ำหนักเบา ราคาย่อมเยาว์ และมีความแข็งแรง แต่ไม่เหมาะสำหรับพื้นที่กลางแจ้ง เพราะตัวกระถางเปราะและแตกง่าย  
  • กระถางเซรามิก เน้นความสวยงามเข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งบ้าน มีให้เลือกหลายแบบ เก็บความชื้นได้ดี มีรูพรุ่น แต่ค่อนข้างมีน้ำหนัก และราคาสูง เหมาะกับการวางตกแต่งภายในบ้าน 
  • กระถางไฟเบอร์กลาส วัสดุที่เลียนแบบได้ทุกพื้นผิวอย่างแนบเนียน หลาย ๆ บ้านนิยมนำมาใช้ปลูกต้นไม้ในบ้าน เพราะเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านให้มีสไตล์ ตัวกระถางมีน้ำหนักเบา และราคาค่อนข้างสูง 

3. รูปทรงกระถางต้นไม้

ภาพ กระถางต้นไม้ทรงเตี้ย 

กระถางต้นไม้มีหลายรูปทรง ที่ต้องเลือกให้เข้ากับประเภทของต้นไม้ที่ปลูก เช่น 

  • กระถางทรงเตี้ย เหมาะกับไม้เลื้อยประดับ ต้นไม้ที่มีรากสั้น อย่าพลูด่าง บัวบกโขด
  • กระถางทรงมาตรฐาน เหมาะกับต้นไม้ที่มีรากไม่ลึกมาก หรือต้นไม้ทรงพุ่ม อย่างเช่น ยางอินเดียว
  • กระถางทรงสูง เหมาะกับต้นไม้ทรงสูง และรากมีเหง้า อย่างลิ้นมังกร ไทรใบสัก มอนสเตอร่า

4. ดีไซน์ของกระถางต้นไม้

ภาพ ดีไซน์กระถางต้นไม้

กระถางต้นไม้ถูกออกแบบให้มีหลายดีไซน์ เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งบ้านแต่งสวน ทั้งสไตล์มินิมอล สไตล์ลอฟท์ สไตล์สแกนดิเนเวีย สไตล์ลักชัวรี่ ขึ้นอยู่กับรสนิยมของเจ้าของบ้าน และมุมที่จะนำกระถางต้นไม้ไปวาง เช่น 

  • มุมโซฟา เลือกกระถางต้นไม้ขนาดเล็กดีไซน์เหลี่ยม กลม วางคู่กัน อาจะเลือกปลูกกระบองเพชร บัวบกโขดไว้ในกระถาง
  • มุมสวน เลือกกระถางดีไซน์รูปสัตว์ ผิวเซรามิค ปลูกต้นไม้ได้หลายชนิดมากที่ให้ความร่มรื่น เน้นความชุ่มฉ่ำ เช่น มอนสเตอร่า ลิ้นมังกร
  • มุมห้องนอน ห้องนั่งเล่น ดีไซน์กระถางสาน ช่วยให้ห้องดูอบอุ่นขึ้นส่วนใหญ่แล้วจะนิยมปลูกต้นไม้ที่ช่วยให้นอนหลับสบาย หรือช่วยฟอกอากาศ เช่น ลาเวนเดอร์ ต้นสาวน้อยประแป้ง 

ทริกเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกกระถางสวย ๆ จะช่วยให้การปลูกต้นไม้ ทั้งไม้ดอก ไม้ผล ไม้ประดับ เป็นเรื่องง่าย และสนุกมากขึ้น หมดปัญหาปลูกต้นไม้แล้วตายหมด ส่วนเรื่องดีไซน์ของกระถางต้นไม้ จะมีแบบไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น NocNoc มี 10 กระถางต้นไม้ แต่งบ้านแต่งสวนให้มีสไตล์ มาแนะนำเจ้าของบ้านกัน

10 กระถางต้นไม้ แต่งบ้านแต่งสวนให้มีสไตล์

จะเลือกกระถางต้นไม้สวย ๆ  แบบไหนดี และแบบไหนที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านบ้างเพราะมีให้เลือกเยอะไปหมด วันนี้ NocNoc เลยคัดกระถางต้นไม้หลากหลายดีไซน์ เริ่มต้นหลักร้อยมาเป็นทางเลือกให้กับบ้านทุกสไตล์กัน

1. กระถางต้นไม้มะพร้าว เพิ่มมู้ดธรรมชาติให้บ้านมากขึ้น

เริ่มกันที่ความย่อมเยาว์ น่ารักๆ เข้ากับเจ้าของบ้านที่ชอบแต่งบ้านให้มีกลิ่นอายของธรรมชาติ บีชเฮ้าส์ กระถางมะพร้าว ช่วยเพิ่มมู้ดได้มากทีเดียว เพียงปลูกต้นไม้ต้นเล็ก ๆ  รากไม่ใหญ่ และแขวนตกแต่งบริเวณสวนหน้าบ้าน พื้นที่พักผ่อนก็ช่วยให้ใกล้ชิดธรรมชาติได้มากขึ้น 

 

ราคา 1,350.-*

2. กระถางต้นไม้ตะกร้าสาน แต่งบ้านให้คราฟ์ เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์

เทรนด์แต่งบ้านร่วมสมัยเน้นของตกแต่งบ้านที่เป็นงานคราฟ์ กระถางต้นไม้หวายเลยเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ถูกเลือกมาใช้ตกแต่งคู่กับต้นไม้ โดยเน้นความเป็นธรรมชาติ เรียบง่าย แต่มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำมือจากคนในชุมชน และที่สำคัญแมชได้กับทุกสไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการตกแต่ง

 

ราคา 229.-*

3. กระถางต้นไม้โรมันทรงสูง เพิ่มกลิ่นอายยุโรปให้สวน

สำหรับบ้านที่ชอบแต่งสวน จัดสวนสไตล์ยุโรป ให้ดูคลาสสิค โมเดิร์น กระถางโรงมันทรงสูงลายโดริก รุ่นนี้จะช่วยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นยุโรป ความร่มรืนได้มากขึ้น ตัวกระถางเป็นปูนปั้นสีขาว แข็งแรงทนทานเหมาะสำหรับปลูกไม้พุ่ม วางตกแต่งได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน 

 

ราคา 721.-*

4. กระถางต้นไม้ Capi Nature Groove ลวดลายช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้าน

เพิ่มความโมเดิร์นให้บ้าน ด้วยดีไซน์ของกระถางต้นไม้ Capi Nature Groove สะท้อนความเป็นธรรมชาติและภูเขาที่เป็นร่องแนวตั้ง เหมาะสำหรับวางตั้งภายในบ้าน ตัวกระถางผลิตจากวัสดุที่มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา มีฐานสำหรับวางกระถางต้นไม้ด้านใน เพื่อป้องกันรากต้นไม้เน่า ง่ายต่อการดูแลรักษาและทำความสะอาด

 

ราคา 802.-*

5. กระถางต้นไม้ รุ่น Tube MOON ตกแต่งได้ทุกสไตล์ห้อง

เข้าได้กับทุกห้อง และทุกสไตล์การแต่งบ้าน กระถางต้นไม้ รุ่น Tube MOON นิยมวางตกแต่งภายในบ้าน ตัวกระถางเป็นเป็นวัสดุพลาสติกชนิด โพลีเมอร์ คงทน แข็งแรง และน้ำหนักเบา ง่ายในการดูแลรักษา จะนำไปวางตกแต่งสวนภายนอกก็หมดกังวลเรื่องกระถางแตก เพราะทนต่อสภาพอากาศทั้งแดด และฝน 

 

ราคา 1,350.-*

6. กระถางต้นไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ รุ่น PNW0016 กระถางแฮนด์เมด ลายหินไม่ซ้ำใคร

เรียบง่าย แต่เพิ่มเสน่ห์ให้การแต่งสวนในช่วงหน้าฝนให้ร่มรื่น และชุ่มช่ำมากขึ้นแน่นอนสำหรับ กระถางต้นไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ แฮนด์เมดรุ่นนี้ ลายกระถางต้นไม้ให้ความเป็นธรรมชาติคล้ายลวดลายของหิน วางตกแต่งคู่กับต้นไม้ กรวดหิน จะช่วยให้พื้นที่สวนโดดเด่นขึ้น ตัวกระถางต้นไม้มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย แข็งแรงทนทาน 

 

ราคา 1,890.-*

7. กระถางต้นไม้ซีเมนต์ รุ่น ST.093 เพิ่มกลิ่นอายวินเทจให้มุมสวน

เพิ่มมุมเล็ก ๆ  เป็นมุมถ่ายรูปทั้งภายใน และภายนอกบ้าน หรือตกแต่งร้านคาเฟ่ให้มีกลิ่นอายวินเทจ ลอฟท์ ด้วยกระถางต้นไม้ซีเมนต์ลายวินเทจ สีปูนดิบ เพียงวางตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีเข้ม เช่น โต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้ อาจจะเลือกหลายรูปทรงมาวางตกแต่งให้เข้ากัน ตัวกระถางมีความแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศ ง่ายต่อการดูแลรักษา จึงเป็นที่นิยมนำมาตกแต่งของหลาย ๆ  บ้านเลยทีเดียว

 

ราคา 1,970.-*

8. กระถางต้นไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ PNW0039 ตอบโจทย์การใช้งานแบบ 2 in 1

กระถางต้นไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์รุ่นนี้ตอบโจทย์แบบ 2 in 1 ฟังก์ชันการใช้งานเป็นได้ทั้งกระถางต้นไม้ และแนวกั้นกำแพง รั้วบ้าน ใช้ปลูกกับต้นไม้พุ่ม เคลื่อนย้ายสะดวกเพราะน้ำหนักเบา มีความแข็งแรง ทนทาน เหมาะกับทุกสไตล์การแต่งสวน 

 

ราคา 2,390.-*

9. กระถางต้นไม้ทรงสูง เข้ากับบ้านสไตล์นอดิก

แต่งบ้านสไตล์นอดิก เลือกกระถางต้นไม้ทรงสูง รุ่นนี้ไม่ผิดหวัง หรือลักชัวรี่ ลอฟท์ โมเดิร์นสไตล์ ก็แมชให้ลงตัวได้ไม่แพ้กัน ดีไซน์กระถางต้นไม้ที่คงเอกลักษณ์เป็นโครงเหล็ก ที่มีความสูง ไม่ปิดทึบ จะ

ช่วยให้บ้านดูโล่ง ไม่แออัด ตัวกระถางต้นไม้ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีความแข็งแรง ทนทาน เป็นสนิมได้ยาก

 

ราคา 3,670.-* 

10. กระถางต้นไม้ไม้สัก ธรรมชาติแบบคลาสสิค

หลาย ๆ บ้านหลงใหลเสน่ห์การแต่งบ้านที่เน้นความคลาสสิคของความเป็นไม้ธรรมชาติ ไม่เว้นแม้แต่พื้นที่สวน กระถางต้นไม้เลยต้องเป็นกระถางไม้สัก ดีไซน์เป็นระแนงรอบกระถางช่วยเพิ่มความสวยงามได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน ตัวกระถางต้นไม้มีขนาดพอดี น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก  

 

ราคา 6,440.-*

เจ้าของบ้านน่าจะได้กระถางต้นไม้ สวย ๆ  ที่ถูกใจตรงกับสไตล์การตกแต่งบ้าน และความชอบกันไปบ้างแล้ว แต่ก่อนเลือกซื้อกระถางต้นไม้ นอกจากความชอบแล้ว อย่าลืมให้ความสำคัญกับรูปทรง ขนาดกระถาง ขนาดพื้นที่ ต้นไม้ที่จะปลูก และการดูแลรักษากระถางต้นไม้ เพื่อให้สวนสวย ร่มรื่น น่ามองในระยะยาว

กระถางต้นไม้ สวย ๆ แต่งบ้านแต่งสวนได้ทุกสไตล์ มีให้เลือกจนกว่าจะชอบ…ที่ NocNoc

ค้นหาหลากหลายขนาด รูปทรง และดีไซน์ของกระถางต้นไม้ที่เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งบ้าน พร้อมทริกสำหรับการดูแลสวน และไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

.

🏠 #เรื่องบ้านเลือกจนกว่าจะชอบ #NocNoc

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง