• Idea&Inspiration

แต่งต้นไม้ในห้อง ไม่กลัวพื้นพังด้วยพื้นไม้ SPC

  • โดย NocNoc Writer

  • 36

การแต่งบ้านด้วยต้นไม้เป็นการตกแต่งที่ช่วยให้บรรยากาศโดยรวมภายในห้องใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น แต่นอกจากต้นไม้แล้วอีกสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลย คือ การเลือกวัสดุปูพื้นที่เข้ากับต้นไม้ ซึ่งช่วยให้บรรยากาศในบ้านอบอุ่น และควรเลือกพื้นที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อป้องกันปัญหาพื้นบวม โก่งตัว หลุดล่อนที่อาจเกิดขึ้น วันนี้ NocNoc.com จึงมี 10 ไอเดียแต่งบ้านให้สวยงามด้วยต้นไม้ เข้ากันได้ดีกับการแต่งบ้านทุกสไตล์ โดยเลือกใช้พื้นไม้ SPC กลุ่มโทนสีน้ำตาลอ่อน เช่น สีโอ๊คหรือมะฮอกกานี จะช่วยเติมเต็มการแต่งบ้านให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

พื้นไม้ SPC คืออะไร ?

พื้นไม้ SPC (Stone Plastic Composite) คือ วัสดุปูพื้นที่ผลิตจากพลาสติก PVC อัดเข้ากับแคลเซียมคาร์บอเนตหรือหินปูน ทำให้ได้แผ่นพื้นที่แข็งแรง ทนทาน โดยส่วนใหญ่มักมีชั้นเคลือบพื้นผิวหรือ Wear Layer ที่ช่วยให้พื้นผิวคงทนต่อการขีดข่วนได้มากยิ่งขึ้น และเนื่องจากไม่มีส่วนประกอบของไม้ทำให้พื้นประเภทนี้กันปลวก กันแมลงชนิดต่าง ๆ ทนต่อความชื้น และมีคุณสมบัติไม่ลามไฟอีกด้วย จึงเหมาะกับการติดตั้งทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องครัว

คุณสมบัติของพื้นไม้ SPC ที่เหมาะสำหรับการแต่งบ้านด้วยต้นไม้

1. กันความชื้น

ภาพ: ปัญหาพื้นไม้จริงเสียหายจากความชื้น

เนื่องจากการจัดต้นไม้ในบ้านนั้นมักจะมีเรื่องความชื้นเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะต้องระมัดระวังเรื่องน้ำ และความชื้นจากการให้น้ำแก่ต้นไม้หยดลงที่พื้น โดยเฉพาะพื้นไม้แท้ที่ไม่ทนต่อความชื้นทำให้เกิดปัญหาพื้นบวมเสียหายและต้องเปลี่ยนพื้นกันใหม่ได้ ดังนั้นควรเลือกใช้พื้นไม้ SPC สำหรับการแต่งบ้านด้วยต้นไม้ เพราะคุณสมบัติกันความชื้นได้ดี ช่วยป้องกันปัญหาพื้นบวม โก่งตัว เสียหาย แต่อย่างไรก็ตามควรระมัดระวังอย่าให้น้ำสัมผัสกับพื้นโดยตรง

2. ทำความสะอาดง่าย

ภาพ: อุปกรณ์ทำความสะอาดพื้น

การแต่งบ้านด้วยต้นไม้อาจทำให้มีสิ่งสกปรกตกลงสู่พื้นได้บ้าง เช่น เศษใบไม้ เศษดินเล็ก ๆ น้อย ๆ ดังนั้นการเลือกใช้พื้นไม้ SPC ซึ่งทำความสะอาดได้ง่ายด้วยการปัดกวาด เช็ดถูด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดตามปกติ หรือจะเสริมด้วยการใช้น้ำยาที่ไม่มีฤทธิ์เป็นกรดทำความสะอาดให้สะอาดมากยิ่งขึ้น จะช่วยถนอมพื้นผิวให้สวยงามน่าใช้งานอยู่เสมอ

3. คุ้มค่าราคา

พื้นไม้ SPC เป็นวัสดุปูพื้นที่เหมาะสมกับการลงทุน เพราะใช้งานได้อย่างยาวนาน คุ้มค่าราคา อีกทั้งยังเหมาะกับการตกแต่งด้วยการจัดต้นไม้ในบ้าน เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นบวมจากความชื้น นอกจากนี้พื้นไม้ SPC มักมาพร้อมระบบติดตั้งแบบคลิกล็อก (Click Lock) ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและบำรุงรักษา

ด้วยคุณสมบัติหลากหลายด้านของพื้นไม้ SPC ทำให้พื้นชนิดนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจัดต้นไม้ในบ้าน วันนี้ NocNoc.com จึงมีไอเดียแต่งบ้าน สวยงาม สดชื่น ไม่ต้องกลัวพื้นพัง มาฝากทุกคนที่กำลังหาไอเดียแต่งบ้านหรือรีโนเวทบ้านกัน

10 ไอเดียแต่งต้นไม้ในห้อง ไม่กลัวพื้นพังด้วยพื้นไม้ SPC

1. เพิ่มสีสันด้วยสีเขียวจากต้นไม้ คู่กับพื้นไม้ SPC โทนสีอ่อน

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

การจัดต้นไม้ในบ้านหรือคอนโดมิเนียม เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ช่วยให้ภาพรวมของห้องดูสบายตามากยิ่งขึ้น โดยกระจายต้นไม้พันธุ์ต่าง ๆ หลายขนาด โดยเลือกใช้พื้นไม้ SPC โทนสีอ่อนหรือสีขาว เพื่อให้สีเขียวของต้นไม้เพิ่มสีสันให้กับห้องโทนสีขาวได้มากยิ่งขึ้น

2. จัดต้นไม้ในบ้านสไตล์ลอฟท์ กับพื้นลายไม้ที่ชัดเจน

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์

การจัดต้นไม้ในบ้านสไตล์ลอฟท์ ช่วยเพิ่มความดิบให้กับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดี จึงควรเลือกใช้พื้นไม้ SPC ที่มีลายไม้ชัดเจน ประกอบกับผนังปูนที่เห็นโครงสร้างชัดเจน และเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ย้อนยุค การใช้ต้นไม้ตกแต่งในบ้านจะช่วยให้บรรยากาศดูดิบมากยิ่งขึ้น

3. ต้นไม้ในบ้านโดดเด่นในสไตล์มินิมอล คู่กับพื้นสีน้ำตาลอ่อน

ภาพ: การตกแต่งสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย

การแต่งห้องสไตล์มินิมอลคุมโทนสีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีเบจ ใช้พื้นไม้ SPC ที่มีสีสันเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้ และเสริมด้วยการจัดต้นไม้ในบ้านเล็กน้อย โดยเลือกใช้กระถางทรงแปลกตา ใช้สีคุมโทน จะช่วยเติมเต็มความสวยงามให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

4. ต้นไม้ ของตกแต่ง และพื้นลายไม้ ความเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์

ภาพ: จัดบ้านสไตล์มินิมอล

สำหรับบ้านที่ตกแต่งด้วยพื้นไม้ SPC และเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก จะช่วยให้บรรยากาศในบ้านดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น แต่หากเลือกใช้เพียงเฟอร์นิเจอร์ไม้เท่านั้น อาจจะทำให้ภาพรวมดูเหมือนกันมากไปเสียหน่อย การจัดต้นไม้ในบ้านจึงช่วยเพิ่มสีสัน แต่ยังคงไว้ซึ่งความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี และควรเลือกสีพื้นให้ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ การเลือกสีที่แตกต่างจะช่วยให้บรรยากาศไม่น่าเบื่อเกินไป

5. เพิ่มความร่มรื่นในห้องนั่งเล่น ด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ คู่กับพื้น SPC สีไม้โอ๊ค

ภาพ: ต้นไม้ขนาดใหญ่ในห้องนั่งเล่น

การแต่งห้องนั่งเล่นด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ เช่น จั๋งหรือหมากเหลือง จะช่วยให้ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นหรือสไตล์มินิมอลนั้นดูสดชื่นมากยิ่งขึ้น โดยควรเลือกใช้พื้นไม้ SPC ที่มีสีน้ำตาลแบบไม้โอ็คหรือเมเปิ้ล จะช่วยให้บรรยากาศอบอุ่นยิ่งขึ้น และยังเข้ากันได้ดีกับของแต่งบ้านที่ดูเก๋ไก๋อีกด้วย

6. ตกแต่งพื้นด้วยลายก้างปลา ลงตัวกับห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น

สำหรับห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นที่เน้นการตกแต่งด้วยของแต่งห้องที่มีสไตล์เก๋ไก๋ การแต่งบ้านด้วยต้นไม้เพิ่มเติมจึงช่วยให้บรรยากาศเป็นมิตรมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการเลือกใช้พื้นไม้ SPC ลายก้างปลาจะช่วยเพิ่มความแตกต่างไม่เหมือนใครได้

7. เน้นความเป็นธรรมชาติในแบบสแกนดิเนเวีย ตกแต่งต้นไม้คู่กับพื้นลายไม้คุมโทนสีทั้งห้อง

ภาพ: การตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย

การจัดต้นไม้ในบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย นอกจากพื้นไม้ SPC ที่มีสีสันและลายไม้ชัดเจน และเลือกใช้ต้นไม้หลากหลายประเภท แต่จัดวางไว้ตามพื้นที่ต่าง ๆ ให้เหมาะสม ไม่ว่าจะใส่กระถางวางไว้ตามที่ต่าง ๆ และแขวนกระถางบนเพดาน ช่วยให้บ้านสไตล์นี้ดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

8. จัดต้นไม้ในห้องนอน เน้นกระถางสไตล์มินิมอลเข้ากับพื้นลายไม้

ภาพ: การจัดต้นไม้ในห้องนอน

นอกจากพื้นลายไม้และผ้าปูที่นอนสีขาวและสีเบจแล้ว ต้นไม้ก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ช่วยให้บรรยากาศสดชื่น สบายตามากขึ้น โดยเลือกใช้กระถางไม้หรือกระถางต้นไม้แบบสาน ซึ่งเข้ากันได้ดีกับสไตล์มินิมอล โดยควรเลือกใช้พื้นไม้ SPC โทนสีเข้มเพื่อให้ตัดกับพื้นที่โดยรวมภายในห้อง

9. ต้นไม้ในห้องนอน เลือกต้นไม้แปลกตา คู่กับพื้นไม้ SPC ลายชัดเจน

ภาพ: การจัดต้นไม้ในห้องนอน

นอกจากการจัดต้นไม้ในบ้านจะช่วยเพิ่มความมินิมอลได้แล้ว การจัดต้นไม้ในบ้านยังช่วยเพิ่มความชิคในห้องให้มากยิ่งขึ้น ทำให้บรรยากาศในห้องไม่น่าเบื่อเกินไป แถมยังเข้ากันได้ดีกับพื้นไม้ SPC ที่มีลวดลายชัดเจนอีกด้วย โดยควรเลือกใช้ต้นไม้ที่มีลักษณะใบโดดเด่น เช่น ต้นมอนสเตร่าที่มีใบใหญ่ จะช่วยเพิ่มจุดดึงดูดสายตาให้กับพื้นที่ในห้องได้

10. ต้นไม้ในห้องครัว ลงตัวกับพื้นลายไม้สีขาว เพิ่มสีสันและความสดชื่น

ภาพ: การแต่งห้องครัวด้วยต้นไม้

การแต่งบ้านด้วยต้นไม้ไม่จำกัดแค่เพียงห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นเท่านั้น แต่ยังใช้ตกแต่งในห้องครัวได้อีกด้วย โดยเลือกใช้ต้นไม้หลาย ๆ ชนิดวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ในห้องครัว เช่น ด้านบนตู้เก็บของ ด้านข้างหรือบนเคาน์เตอร์ หรือจะจัดมุมสำหรับวางต้นไม้เลยก็ได้ หากเป็นห้องครัวที่คุมโทนสีขาว ควรเลือกใช้พื้นไม้ SPC โทนสีขาวหรือเทา เพื่อให้สีสันของต้นไม้โดดเด่นยิ่งขึ้น

นอกจากการแต่งบ้านให้สวยงามด้วย 10 ไอเดียแต่งบ้านด้วยต้นไม้ ไม่กลัวพื้นพังที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้แล้ว ควรเลือกใช้วัสดุปูพื้นที่มีมาตรฐาน และใช้บริการช่างปูพื้นผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยให้ได้พื้นบ้านที่มีคุณภาพ ไร้ปัญหาพื้นบวม โก่งตัว ใช้งานได้อย่างยาวนาน สำหรับใครที่กำลังมองหาของแต่งบ้านหรือรีโนเวทบ้าน และหาช่างที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็นบ้านในฝัน คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมทุกสิ่งที่คุณกำลังมองหาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแต่งบ้าน รีโนเวทบ้าน ไปจนถึงบริการช่างผู้เชี่ยวชาญ รับรองว่าครบ จบ ในที่เดียว เพราะเราอยากสร้างบ้านในฝันไปพร้อมกับคุณด้วยงบประมาณที่จับต้องได้!

บทความที่เกี่ยวข้อง