• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

  • Knowledge

10 ไอเดียกระเบื้องปูพื้นสร้างบรรยากาศแบบธรรมชาติในบ้าน

  • โดย NocNoc Writer

  • 134

10 ไอเดียกระเบื้องปูพื้นสร้างบรรยากาศแบบธรรมชาติในบ้าน

การออกแบบภายในบ้านให้มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น นอกจากการเลือกใช้ของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์แล้ว การเลือกกระเบื้องปูพื้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ภาพรวมดูใกล้ชิดธรรมชาติ สบายตา สดชื่นได้มากยิ่งขึ้น วันนี้ NocNoc.com จึงมีวิธีเลือกกระเบื้องปูพื้นให้ตอบโจทย์ พร้อมด้วย 10 ไอเดียเลือกกระเบื้องสำหรับคนรักธรรมชาติมาฝากทุกคนกัน!

วิธีเลือกกระเบื้องปูพื้นให้ตอบโจทย์คนรักธรรมชาติ

1. ชนิดกระเบื้อง

การเลือกกระเบื้องปูพื้นสำหรับคนรักธรรมชาติ สามารถเลือกแผ่นกระเบื้องได้หลายชนิดตามความต้องการและงบประมาณ ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องดินเผา กระเบื้องเซรามิก กระเบื้องพอร์ซเลน หรือกระเบื้องแกรนิตโต้ เนื่องจากกระเบื้องเหล่านี้มีผิวสัมผัสเป็นธรรมชาติ เย็นสบายเท้า อีกทั้งยังมีลวดลายให้เลือกหลากหลาย ทั้งลายหินและลายไม้

           ที่สำคัญในการเลือกกระเบื้อง คือ ควรเลือกชนิดกระเบื้องให้เหมาะกับห้องที่จะปู เช่น กระเบื้องดินเผาเป็นกระเบื้องที่ดูดซึมน้ำได้ดี อาจไม่เหมาะกับพื้นภายนอก ควรเลือกใช้กระเบื้องเซรามิกหรือแกรนิตโต้ หรือกระเบื้องห้องน้ำควรเลือกกระเบื้องที่มีค่ากันลื่นที่เหมาะสม ช่วยป้องกันอุบัติเหตุในห้องน้ำ

2. สีกระเบื้อง

สีกระเบื้องเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญในการเลือกกระเบื้องปูพื้น ที่ช่วยเปลี่ยนบ้านให้เหมือนกับได้อยู่ในท่ามกลางธรรมชาติ โดยควรเลือกกระเบื้องที่มีโทนสีใกล้เคียงกับธรรมชาติ เน้นความเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาดเกินไป เช่น สีเบจ สีน้ำตาลหรือน้ำตาลอ่อน คล้ายกับพื้นไม้ และสีเทาหรือเทาอ่อน ให้ความรู้สึกแบบพื้นหินอันแข็งแกร่ง ดูแปลกตาไม่เหมือนใคร

3. ลวดลาย

นอกจากสีกระเบื้องแล้วลวดลายบนพื้นผิวกระเบื้อง ก็ช่วยเติมเต็มบรรยากาศอันเป็นธรรมชาติภายในบ้านได้เป็นอย่างดี โดยหากต้องการให้ภาพรวมในห้องดูสบาย ๆ อบอุ่น เป็นกันเอง ควรเลือกปูกระเบื้องลายไม้ แต่หากต้องการเพิ่มความหรูหรา แข็งแกร่ง น่าค้นหา ควรเลือกใช้กระเบื้องลายหิน จะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

กระเบื้องปูพื้นสไตล์ธรรมชาติ แต่งห้องแบบไหนได้บ้าง?

1. Contemporary Minimal เหมาะกับกระเบื้องลายหินธรรมชาติ

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์ Contemporary Minimal

Contemporary Minimal คือ การแต่งบ้านแบบมินิมอลร่วมสมัย เน้นความเรียบง่าย สีสันไม่ฉูดฉาด สำหรับการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องสไตล์นี้ ควรเลือกกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ที่มีผิวสัมผัสแบบกึ่งมันกึ่งด้าน เพื่อให้ความรู้สึกเหมือนเดินบนหินจริง ๆ มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ควรเติมเต็มการตกแต่งในห้องด้วยต้นไม้ตระกูลเฟิร์น มอนสเตอร่า จะช่วยเพิ่มกิมมิกและทำให้ห้องมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

2. Scandinavian เหมาะกับกระเบื้องสีเบจ

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย

การแต่งห้องสไตล์ Scandinavian หรือสแกนดิเนเวีย เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่เน้นความเรียบง่าย ไม่ต้องการลวดลายมากนัก เน้นตกแต่งคุมโทนสีให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ โดยการเลือกกระเบื้องปูพื้นสไตล์นี้ ควรเลือกกระเบื้องสีเบจ ช่วยเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลาย สบายตา โดยตกแต่งด้วยต้นไม้ตระกูลปาล์ม ต้นว่านงาช้าง ตามมุมต่าง ๆ ของห้อง นอกจากจะดูแลง่ายแล้ว ยังช่วยให้ห้องดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้หากต้องการตกแต่งห้องให้ไม่เหมือนใคร สามารถเลือกปูพื้นเป็นลายก้างปลา (Herringbone) ซึ่งเป็นการเรียงแผ่นกระเบื้องสลับทิศทางกันคล้ายกับลายก้างปลา ช่วยเพิ่มความโดดเด่น แสดงถึงเอกลักษณ์ของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

3. Tropical เหมาะกับกระเบื้องปูพื้นลายไม้

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์ Tropical

Tropical คือ การตกแต่งบ้านตามสไตล์ประเทศที่มีภูมิอากาศร้อนชื้น พบเห็นได้บ่อยตามรีสอร์ทหรือบ้านพักตากอากาศ โดยกระเบื้องปูพื้นลายไม้ ถือเป็นกระเบื้องปูพื้นที่เหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ เพราะเมื่อตกแต่งแล้วเสริมด้วยต้นไม้ต่าง ๆ เช่นต้นปาล์ม ต้นกล้วย ไปจนถึงต้นมอนสเตอร่า จะช่วยให้ห้องสไตล์นี้ดูทันสมัย ไม่ซ้ำใคร แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้เป็นอย่างดี

4. South Western เหมาะกับกระเบื้องปูพื้นลายไม้

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์ South Western

สุดท้ายเป็นการแต่งห้องสไตล์ South Western หรือสไตล์อินเดียแดง เป็นอีกหนึ่งการแต่งห้องสไตล์ธรรมชาติ ที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์อันไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บนทุ่งกว้าง เน้นใช้สีขาวเพื่อให้ห้องดูกว้างสบายตา โดยการเลือกกระเบื้องปูพื้นสำหรับห้องสไตล์นี้ ควรเลือกใช้กระเบื้องลายไม้ ซึ่งช่วยให้บรรยากาศอบอุ่น และตกแต่งเพิ่มเติมด้วยต้นไม้ที่ดูแลง่ายจำพวกกระบองเพชร หรือลิ้นมังกร

ได้เห็นวิธีเลือกกระเบื้องปูพื้นและสไตล์ที่เหมาะกับปูด้วยกระเบื้องสไตล์ธรรมชาติกันมาแล้ว ใครยังอยากได้ไอเดียแต่งบ้านเพิ่มเติม NocNoc.com จัดมาให้แล้วกับ 10 ไอเดียเลือกกระเบื้องสำหรับคนรักธรรมชาติ รับรองว่าสวยงามแน่นอน

10 ไอเดียเลือกกระเบื้องสำหรับคนรักธรรมชาติ

1. กระเบื้องลายไม้โทนสีอ่อน เข้ากันได้ดีกับของแต่งห้องโทนสีเบจ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ Contemporary Minimal คุมโทนสีเบจ

เริ่มต้นกันด้วยห้องนั่งเล่นสไตล์ Contemporary Minimal เรียบง่ายและทันสมัย เลือกกระเบื้องปูพื้นลายไม้โทนสีอ่อน ช่วยเพิ่มความอบอุ่นในห้องให้มากยิ่งขึ้น เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โมเดิร์น และของแต่งห้องโทนสีอ่อน เมื่อนำมาจัดวางในห้องผนังสีขาว ก็ช่วยให้บรรยากาศโล่ง โปร่ง สบายตามากยิ่งขึ้น

2. เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ชัดเจน คุมโทนคู่กับสีเทา

ภาพ: ห้องนั่งเล่นบรรยากาศเป็นธรรมชาติ

ต่อมาเป็นการเลือกกระเบื้องปูพื้นลายไม้ที่มีโทนสีเข้มขึ้นเล็กน้อย และมีลวดลายไม้ชัดเจน ช่วยเสริมความเป็นธรรมชาติให้กับห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งด้วยของแต่งห้องแบบโมเดิร์น โดยเลือกจับคู่กับสีเทา ช่วยเพิ่มความทันสมัย เมื่อนำต้นไม้มาตกแต่งเสริมความสวยงามได้เป็นอย่างดี

3. เลือกใช้สีเขียวเป็นสีหลัก ตัดกับพื้นกระเบื้องลายไม้อย่างลงตัว

ภาพ: ห้องนั่งเล่นเน้นโทนสีเขียว

สำหรับใครที่ต้องการแต่งบ้านให้เป็นสไตล์โมเดิร์น ต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ไม่ซ้ำใคร และอยากให้ห้องมีบรรยากาศเป็นธรรมชาติไปพร้อม ๆ กัน สามารถเลือกกระเบื้องปูพื้นลายไม้ โทนสีอ่อนลวดลายสวยงาม เช่น ลายไม้โอ๊ค โดยปูในห้องผนังสีเขียว ตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิด ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติตามสไตล์ Tropical

4. แต่งห้องนั่งเล่นโดยการแมทช์กระเบื้องปูพื้นลายไม้กับผนังโทนสีส้มอิฐ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ South Western

สร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับห้องนั่งเล่นด้วยการเลือกกระเบื้องปูพื้นลายไม้แมทช์กับผนังโทนสีส้มแบบส้มอิฐ ให้บรรยากาศแบบ South Western โดยตกแต่งเพิ่มด้วยต้นไม้หลากหลายขนาดช่วยเพิ่มความสดชื่น และหากต้องการเพิ่มความโมเดิร์นก็สามารถเลือกใช้โคมไฟดีไซน์เก๋ ๆ ตกแต่งให้เข้ากันได้อย่างลงตัว

5. ตกแต่งต้นปาล์มขนาดใหญ่ ในห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวีย

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวีย สดชื่นด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่

ตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวีย ด้วยกระเบื้องปูพื้นลายไม้โอ๊ค ซึ่งมีสีอ่อนตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีเข้ม ช่วยให้ห้องสวยงามลงตัว เสริมด้วยต้นปาล์มขนาดใหญ่ที่มุมห้อง และมอนสเตอร่าจัดใส่แจกันเก๋ ๆ วางไว้บนโต๊ะ ช่วยให้บรรยากาศในห้องเป็นธรรมชาติ โดยไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป

6. สร้างบรรยากาศอบอุ่น สบายตา ด้วยกระเบื้องปูพื้นลายไม้สีน้ำตาลเข้ม

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ Tropical บรรยากาศอบอุ่น

ตกแต่งห้องสไตล์ Tropical ด้วยการเลือกกระเบื้องปูพื้นลายไม้โทนสีเข้ม หรือสีน้ำตาลแดง โดยเลือกจับคู่กับสีขาว เพื่อให้บรรยากศสบายตามากขึ้น และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้หรือหวาย เพื่อให้ภาพรวมดูอบอุ่น นอกจากนี้หากต้องการให้ห้องมีชีวิตชีวา ตกแต่งเพิ่มด้วยรูปภาพแขวนผนัง และหมอนอิงสีสันสดใส

7. กระเบื้องลายไม้ชัดเจน เสริมห้องสไตล์ Tropical ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ Tropical โดดเด่นที่ของแต่งห้อง

อีกหนึ่งไอเดียการเลือกกระเบื้องปูพื้นลายไม้แต่งห้องสไตล์ Tropical คือ การนำมาจับคู่กับผนังสีเข้ม และของแต่งห้องที่ให้บรรยากาศดิบ ๆ เช่น โซฟาหนัง เก้าอี้ลายขนสัตว์ และตู้ไม้สไตล์ย้อนยุค โดยเสริมด้วยพรมขนสัตว์สีน้ำตาลเข้มตัดกับพื้นกระเบื้องลายไม้ สวยงาม เข้ากันได้อย่างลงตัว

8. เพิ่มบรรยากาศแบบ South Western ด้วยพื้นลายไม้สีเข้ม

ภาพ: การแต่งห้องสไตล์ South Western ด้วยพื้นลายไม้สีเข้ม

ใครอยากแต่งบ้านให้ได้บรรยากาศแบบ South Western แท้ ๆ ควรเลือกใช้พื้นกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลแดง เลือกพื้นผิวที่มีลายไม้ชัดเจน ตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดิบ ๆ และเคาน์เตอร์หรือโต๊ะหิน และที่สำคัญควรมีหน้าต่างรับแสงสว่างเต็มที่ ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติโดยไม่มืดทึบเกินไป

9. เลือกกระเบื้องปูพื้นหิน เรียบง่าย เข้ากับเฟอร์นิเจอร์แต่งห้อง

ภาพ: คุมโทนห้องด้วยกระเบื้องลายหินและโซฟาสีเทา

ห้องนั่งเล่นบรรยากาศสบาย ๆ เลือกใช้กระเบื้องปูพื้นลายหินสีเทา เข้ากันได้ดีกับโซฟาผ้าน่านั่ง จัดวางต้นไม้หลากหลายขนาดไว้ที่มุมห้อง ช่วยเพิ่มความสดชื่น ตอบโจทย์การตกแต่งห้องให้เป็นธรรมชาติ โดยไม่ลืมจัดห้องให้รับแสงสว่างจากภายนอกได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรยากาศดูไม่อึดอัดเกินไป

10. กระเบื้องปูพื้นลายหินกับเฟอร์นิเจอร์หวาย ตอบโจทย์สไตล์ Tropical

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ Tropical ปูพื้นลายหินธรรมชาติ

สุดท้ายเป็นการตกแต่งบ้านให้ได้สไตล์ Tropical แบบแท้ ๆ ด้วยการเลือกกระเบื้องปูพื้นลายหิน คู่กับเฟอร์นิเจอร์หวายและเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลเข้ม ช่วยให้บรรยากาศเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น โดยออกแบบห้องให้แสงสว่างเข้าถึงได้รอบด้าน จะช่วยให้บรรยากาศปลอดโปร่ง สบายตายิ่งขึ้น

มาถึงตรงนี้หลังจากได้รู้วิธีเลือกกระเบื้องปูพื้นพร้อมด้วย 10 ไอเดียเลือกกระเบื้องสำหรับคนรักธรรมชาติกันไปแล้ว มั่นใจว่าต้องมีใครหลายคนอยากกลับไปแต่งบ้านหรือรีโนเวทบ้านให้สวยขึ้นกันอย่างแน่นอน อยากแต่งบ้านทันทีไม่ต้องรอ คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมกระเบื้องปูพื้นคุณภาพสูงไว้หลากหลายสไตล์ตามความต้องการ พร้อมด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ที่มีประสบการณ์และไว้ใจได้ หมดปัญหาเรื่องช่างทิ้งงาน ช่วยให้ทุกคนได้สร้างบ้านสวยในฝันให้เป็นจริง ครบ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง