• Tips&Tricks

10 อันดับโต๊ะทำงาน minimal จัดโต๊ะคอมให้น่านั่งทำงานได้ทั้งวัน

  • โดย NocNoc Writer

  • 28

ในช่วงเวลาที่หลายคนจำเป็นต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง การรีโนเวทพื้นบ้าน ปรับห้องต่าง ๆ หรือจัดมุมใหม่ ๆ ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะสำหรับมุมทำงาน การจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่งจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อแปลงโฉมให้มุมทำงานของคุณกลายเป็นมุมที่สวย น่าอยู่ นั่งทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้ วันนี้ NocNoc.com มีเทคนิคง่าย ๆ สำหรับการจัดโต๊ะคอมหรือโต๊ะทำงานให้น่านั่ง ทำงานได้อย่างสะดวก โดยใช้โต๊ะทำงาน Minimal สุดน่ารัก

5 เทคนิคจัดโต๊ะคอมทำงานให้น่านั่ง

1. เลือกโต๊ะคอมหรือโต๊ะทำงานที่มีคุณภาพ

สำหรับสิ่งที่ควรพิจารณาเป็นอันดับแรกในการจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง คือ คุณภาพของโต๊ะที่ดี ทั้งใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง รองรับสิ่งของเครื่องใช้ได้ ออกแบบมาให้สวยงาม และมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตรงกับความต้องการของคุณ เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพไปตลอดทั้งวัน

2. ใช้เก้าอี้ที่นั่งสบาย

แน่นอนว่าเก้าอี้เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญสำหรับการจัดโต๊ะทำงาน ดังนั้นเทคนิคที่ช่วยให้โต๊ะคอมหรือโต๊ะทำงานน่านั่งมากขึ้น คือ การเลือกเก้าอี้ที่นั่งสบาย รองรับสรีระของร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งเก้าอี้ที่มีคุณภาพจะช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรมลงได้ ทำให้คุณนั่งทำงานติดต่อกันหลายชั่วโมงแล้วไม่รู้สึกปวดเมื่อย 

3. จัดเก็บของให้เป็นระเบียบ

สำหรับใครที่มีของใช้เยอะแต่ต้องการโต๊ะทำงาน Minimal เทคนิคหนึ่งที่ช่วยคุณได้ คือ หาโต๊ะทำงานที่มีลิ้นชักหรือช่องเก็บของ เพื่อให้จัดเก็บอุปกรณ์และข้าวของต่าง ๆ ไว้ด้านใน และจัดของด้านบนโต๊ะให้เป็นระเบียบ เพียงเท่านี้ก็จะได้โต๊ะทำงานไม้สไตล์มินิมอลแบบน่านั่งแล้ว

4. เพิ่มแสงสว่างด้วยโคมไฟ

ภาพ: จัดโต๊ะทำงานด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

แสงสว่างนับว่าเป็นปัจจัยที่สร้างบรรยากาศให้มีความสวยงามและน่าอยู่มากขึ้น ซึ่งโต๊ะทำงานก็ต้องการแสงสว่างเช่นกัน โดยควรเลือกใช้โคมไฟตั้งพื้นหรือตั้งโต๊ะ เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ทำให้สายตาเสีย และมองเห็นคอมพิวเตอร์หรืออ่านหนังสือได้ชัดเจน

5. หมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ

ภาพ: การทำความสะอาดโต๊ะทำงาน

เทคนิคสุดท้าย คือ การทำความสะอาดโต๊ะทำงานอย่างสม่ำเสมอ เทคนิคนี้ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ทำให้โต๊ะทำงานน่านั่งมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการลดการสะสมของฝุ่น สิ่งสกปรก และเชื้อโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่งผลให้คุณมีสุขภาพที่ดี ลดโอกาสในการเป็นภูมิแพ้ลงไปได้

นอกจากเทคนิคการจัดโต๊ะทำงานที่นำมาฝากกันแล้ว วันนี้ ที่ NocNoc.com ยังมี 10 อันดับโต๊ะทำงาน Minimal ดีไซน์สวย มีทั้งโต๊ะแบบปรับระดับได้ โต๊ะทำงานไม้ และโต๊ะสีขาว เพื่อให้คุณได้มุมทำงานใหม่ที่น่านั่ง!

10 อันดับโต๊ะทำงาน Minimal สุดชิค ให้นั่งทำงานได้ทั้งวัน

1. Friday โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า

โต๊ะทำงานจาก WORCK รุ่น Friday เป็นโต๊ะทำงานที่ใช้วัสดุคุณภาพดี ทั้งขาโต๊ะจากเหล็กที่ให้ความแข็งแรงทนทาน และท็อปโต๊ะสีไม้แอปเปิ้ลขนาดกว้าง วางของได้มาก เหมาะกับการจัดโต๊ะทำงานใหม่ให้คุณได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ด้วยระบบการปรับระดับแบบไฟฟ้าที่ปรับความสูงได้อย่างลื่นไหลไม่มีติดขัด พร้อมระบบหยุดอัตโนมัติเมื่อเลื่อนขึ้นไปชนกับเก้าอี้ และมีแผงควบคุมบอกระดับความสูง ช่วยคุณทำงานได้อย่างลื่นไหลไร้อุปสรรค แถมสร้างบรรยากาศให้การทำงานที่บ้านรู้สึกสดชื่น เหมือนกับทุกวันเป็นวันศุกร์เลยทีเดียว

2. DF Prochair โต๊ะไฟฟ้า ยืน-นั่งทำงาน รุ่น ET118

โต๊ะทำงานจาก DF Pro Chair เป็นโต๊ะระบบไฟฟ้าสุดไฮเทคที่ปรับระดับความสูงของโต๊ะได้ โดยตัวโต๊ะผลิตจากวัสดุคุณภาพดีทำให้ได้โต๊ะที่แข็งแรงทนทาน พร้อมออกแบบให้เป็นสีดำทั้งตัว เหมาะสำหรับการจัดโต๊ะทำงานในสไตล์เท่ ๆ บ่งบอกตัวตนที่ก้าวล้ำนำสมัยผ่านการเลือกโต๊ะทำงานที่มีคุณภาพ

เนื่องจากโต๊ะทำงานไฟฟ้ารุ่นนี้ปรับระดับได้โดยใช้แผงควบคุมที่ตั้งค่าความจำล่วงหน้าได้ มาพร้อมระบบล็อคนิรภัยช่วยให้ทำงานได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล อีกทั้งยังมีพอร์ตชาร์จ 3 พอร์ต อำนวยความสะดวกให้คุณได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เปลี่ยนบรรยากาศการทำงานแบบเดิม ๆ ให้ทันสมัยและน่านั่งขึ้นได้อย่างมาก

3. โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า รุ่น Smart Single Motor

โต๊ะทำงานจาก Panaké รุ่น Smart Single Motor เป็นอีกหนึ่งโต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้าในสไตล์มินิมอลที่สามารถตั้งค่าความสูงได้มากถึง 4 ค่า ทำให้ใช้ร่วมกับคนในบ้าน หรือตั้งค่าไว้สำหรับการทำงานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกไม่ต้องคอยปรับระดับใหม่อยู่บ่อย ๆ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้มาก

โต๊ะรุ่นนี้ยังนับเป็นหนึ่งไอเทมที่เหมาะสำหรับการจัดโต๊ะทำงานใหม่ ให้ได้สไตล์ที่สวยงามน่านั่งทำงาน เนื่องจากใช้ท็อปโต๊ะทำงานไม้คุณภาพดีจากไม้โอ๊คสีสวยลวดลายธรรมชาติ พร้อมขาโต๊ะจากเหล็กที่ทนทาน รองรับน้ำหนักจาการวางคอมพิวเตอร์และของใช้ต่าง ๆ ได้อย่างมั่นคง

4. HomeHuk โต๊ะทำงานไม้ พร้อมลิ้นชัก 2 ช่อง

โต๊ะทำงานไม้จาก HomeHuk ท็อปโต๊ะผลิตจากไม้เอ็มดีเอฟ ปิดด้วยพีวีซีลายไม้ กันรอยขีดข่วน ทำความสะอาดได้ง่าย ทำให้เหมือนได้โต๊ะใหม่ตลอดเวลา มาพร้อมขาโต๊ะจากเหล็กหนาสร้างความมั่นคงและรองรับน้ำหนักได้ดี อีกทั้งยังช่วยเปลี่ยนมุมทำงานของคุณให้เป็นระเบียบเพลินตาน่านั่งทำงาน ด้วยฟังก์ชั่นลิ้นชักเก็บของถึง 2 ช่อง ซึ่งปรับบรรยากาศให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งวัน

5. P Style โต๊ะทำงานไม้โอ๊ค รุ่น Chille

ความเรียบง่ายของโต๊ะทำงาน Minimal จาก P Style เป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้โต๊ะรุ่น Chille มีสไตล์ที่โดดเด่นชัดเจน ด้วยการออกแบบให้บริเวณมุมและขอบมีความโค้งมนช่วยเพิ่มความรู้สึกที่นุ่มนวล รวมถึงขาโต๊ะอันเรียวสูงปรับให้กลายเป็นโต๊ะทำงานไม้ที่ดูเพรียว โปร่ง เสริมบรรยากาศให้น่าทำงานยิ่งขึ้น

นอกจากเป็นโต๊ะทำงานดีไซน์สวยแบบมินิมอลแล้ว โครงโต๊ะยังผลิตจากไม้โอ๊คคุณภาพดี ให้ความแข็งแรง คงทน รวมถึงมีสีสันและลวดลายที่สวยงาม และมีฟังก์ชั่นที่เหมาะสำหรับคนของเยอะ เนื่องจากมีลิ้นชักสำหรับจัดเก็บของใช้ ช่วยให้คุณจัดโต๊ะทำงานได้เป็นระเบียบเรียบร้อย

6. Smart Office โต๊ะทำงานไม้ รุ่นคูก้า

อีกหนึ่งโต๊ะทำงานไม้ที่เหมาะสำหรับคนทำงานเป็นอย่างยิ่ง ด้วยโครงและขาโต๊ะผลิตจากเหล็กคุณภาพดีพ่นสีขาว พร้อมท็อปและลิ้นชักจากไม้เอ็มดีเอฟ ปิดผิวด้วยพีวีซีช่วยกันน้ำได้ดี มีลิ้นชักสำหรับเก็บของถึง 3 ชั้น สามารถแยกหมวดหมู่ในการเก็บเพื่อให้หยิบใช้งานได้สะดวกคล่องมือ

โต๊ะทำงานไม้รุ่นคูก้า จาก Dohome ยังเหมาะกับคนต้องทำงานด้วยคอมพิวเตอร์เป็นหลัก เนื่องจากมีชั้นสำหรับวางแป้นพิมพ์ที่เลื่อนเข้าออกได้สะดวกไม่ติดขัด ใช้ได้ทั้งกับคอมพิวเตอร์แบบพีซี โน๊ตบุ๊ค หรือแท็บเล็ตที่เชื่อมคีย์บอร์ดแบบบลูทูธด้วย ถือเป็นการจัดโต๊ะทำงานให้ตอบโจทย์คนใช้คอมพิวเตอร์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณทำงานได้ถนัดขึ้น

7. Easycozy โต๊ะ รุ่น Folding Table

โต๊ะทำงานดีไซน์สวยจาก Eazycozy รุ่น Folding Table เป็นโต๊ะทำงาน Minimal ที่ผลิตจากไม้ยางพาราประสานเกรดเอ พร้อมขัดเรียบและเคลือบแลคเกอร์ด้าน ทำให้ได้โต๊ะที่มีความคงทน ได้สีและลวดลายที่สวยงามเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังดีไซน์ขาโต๊ะให้เฉียงเพิ่มความโฉบเฉี่ยว สร้างเอกลักษณ์ให้มุมทำงานของคุณน่านั่งขึ้นทันตาเห็น

นอกจากนี้ขาโต๊ะยังสามารถพับเก็บได้ ทำให้เคลื่อนย้ายหรือเปลี่ยนมุมโต๊ะทำงานได้สะดวก เหมาะสำหรับคนที่ชอบจัดโต๊ะทำงานให้ใหม่อยู่ตลอดเวลา ส่วนด้านข้างออกแบบให้เลื่อนออกมาเป็นช่องเก็บของต่าง ๆ ได้มาก เป็นดีไซน์สวยที่แปลกตาและสร้างบรรยากาศให้น่าทำงานด้วย

8. Coolpowstore โต๊ะทำงาน รุ่น N235

จัดโต๊ะทำงานใหม่ให้น่านั่งมากยิ่งขึ้น ด้วยการเลือกใช้โต๊ะทำงานสีขาวดีไซน์เรียบ ๆ จาก Coolpowstore ซึ่งออกแบบมาอย่างมินิมอลสุด ๆ มีเพียงหน้าโต๊ะและขาโต๊ะแบบโปร่งเท่านั้น ทำให้นำไปวางในมุมไหนก็ลงตัว อีกทั้งยังสามารถเสริมไอเทมอื่น ๆ เข้าไปได้ตามที่ต้องการ เพื่อให้คุณได้โต๊ะทำงาน Minimal ที่โดนใจสามารถใช้ทำงานให้มีประสิทธิภาพได้ตลอดสัปดาห์

9. Nice & Solid โต๊ะทำงานสไตล์วินเทจ

โต๊ะทำงานไม้คุณภาพดีจาก Nice & Solid Decoration เป็นโต๊ะทำงานสไตล์มินิมอลวินเทจที่ผสมผสานความเรียบง่ายให้เข้ากับดีไซน์แบบยุคเก่าได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับสาย Old Fashion ที่ต้องการจัดโต๊ะทำงานให้สวยแบบไม่มีใครเหมือน

ด้วยโต๊ะทำงานรุ่นนี้ผลิตจากไม้คุณภาพดีสีขาวนวล มาพร้อมลิ้นชักประดับหวายสานสีน้ำตาลเข้มไว้ด้านหน้า เก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อยให้เป็นระเบียบได้ง่าย และยังเข้ากันกับมือจับแบบวงแหวนสไตล์ย้อนยุค เปลี่ยนบรรยากาศให้กลายเป็นโต๊ะทำงาน Minimal ที่ดูแปลกตาชวนให้นั่งทำงานได้ไม่มีเบื่อ

10. My Dolls House โต๊ะกลมสีขาว

อีกหนึ่งดีไซน์ของโต๊ะทำงานแบบชิค ๆ ที่น่าสนใจคือโต๊ะกลมจาก My Dolls House เป็นโต๊ะทำงานสีขาวแบบเรียบ ๆ ในสไตล์มินิมอล ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านคุณกลายเป็นคาเฟ่เกาหลีสุดน่ารัก ยิ่งจัดโต๊ะทำงานไว้กับเก้าอี้สวย ๆ และพรมถักสีน้ำตาลอ่อน ๆ ยิ่งดึงดูดให้นั่งทำงานได้ทั้งวัน

ด้วยเป็นโต๊ะทำงาน Minimal ที่ผลิตจากเนื้อไม้คุณภาพดีเคลือบผิวด้าน ส่วนโครงภายในเป็นเหล็กที่มีความทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี หากได้วางโคมไฟน่ารัก ๆ สักชิ้นจะช่วยเปลี่ยนให้ได้โต๊ะทำงานใหม่ที่เหมือนได้นั่งทำงานอยู่ในคาเฟ่ชิค ๆ สไตล์เกาหลี

สำหรับใครที่ต้องการจัดโต๊ะทำงานใหม่ในช่วง Work From Home แบบนี้ ลองนำเทคนิคง่าย ๆ ทั้ง 5 ข้อที่ช่วยเนรมิตโต๊ะทำงานของคุณให้น่านั่งมากขึ้น แถมยังเพิ่มประสิทธิภาพให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ และเข้าไปเลือกชมโต๊ะทำงานได้ที่ NocNoc.com ซึ่งรวบรวมโต๊ะหลากหลายสไตล์ พร้อมเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านชิ้นอื่น ๆ อีกมาก รวมถึงมีดีลสุดพิเศษให้คุณช้อปอย่างสบายกระเป๋า! อีกทั้ง NocNoc.com ยังช่วยแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน เพราะเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง พร้อมเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง