• Idea&Inspiration

10 ไอเทมสุดน่ารักอุปกรณ์ห้องครัวมินิมอล เพื่อคนรักการทำอาหาร

  • โดย NocNoc Writer

  • 17

สไตล์มินิมอลเป็นรูปแบบการแต่งบ้านสไตล์หนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เป็นสไตล์ที่เน้นความเรียบง่าย สบายตา เพราะลดทอนองค์ประกอบที่ไม่จำเป็นลงไป ให้เหลือไว้แต่ฟังก์ชั่นที่มีประโยชน์ ซึ่งช่วยเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้โปร่ง โล่ง สบาย น่าอยู่ และแฝงไปด้วยความน่ารัก

การใช้เครื่องครัวมินิมอลที่มีดีไซน์สวยงาม พร้อมฟังก์ชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น นอกจากจะเป็นประโยชน์สำหรับการทำอาหารให้ได้รสชาติที่อร่อยแล้ว ยังเป็นการดึงความมินิมอลภายในห้องครัวให้แสดงสไตล์ออกมาอย่างชัดเจนมากขึ้น

สำหรับคนที่สนใจครัวมินิมอล วันนี้ NocNoc.com มีไอเดียสำหรับการแต่งห้องครัวมินิมอลมาฝากกัน พร้อมการแนะนำไอเทมสุดน่ารักในสไตล์เครื่องครัวมินิมอล เพื่อให้ทุกคนได้นำอุปกรณ์ห้องครัวสุดคิ้วท์เหล่านี้ไปใช้กันอย่างเต็มประสิทธิภาพ

7 เคล็ดลับแต่งห้องครัวให้ดูมินิมอล น่าใช้งาน

1. เน้นโทนสีอ่อน

ภาพ: ครัวมินิมอลสีอ่อนให้ความสบายตา

สำหรับเคล็ดลับแรกในการแต่งห้องครัวมินิมอล คือ การเลือกใช้โทนสีอ่อน เช่น สีขาว สีครีม สีเบจ หรือสีไม้ เป็นต้น เนื่องจากโทนสีเหล่านี้ให้ความรู้สึกที่สบายตา และยังช่วยปรับบรรยากาศให้ห้องดูสว่างขึ้น หากกังวลว่าการใช้โทนสีอ่อนลักษณะนี้จะดูจืดชืดเกินไป ให้ลองแมตช์สีเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีขาวครีมกับหน้าบานเปิดปิดตู้ และใช้สีไม้อ่อน ๆ กับท็อปเคาน์เตอร์ เสริมด้วยเก้าอี้ไม้ที่เข้ากัน เพิ่มความละมุนให้ห้องครัวนี้น่ารักมากยิ่งขึ้น

2. เพิ่มแสงไฟให้ครัวมินิมอลน่าใช้งานขึ้น

ภาพ: ห้องครัวมินิมอลที่มีแสงธรรมชาติและแสงจากโคมไฟ

แสงสว่างนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ห้องต่าง ๆ มีบรรยากาศที่ดีขึ้น ห้องครัวก็ต้องการแสงสว่างเช่นเดียวกัน ยิ่งเป็นครัวสไตล์มินิมอลแล้ว ควรเปิดให้มีช่องรับทั้งแสงสว่างจากธรรมชาติ เพื่อให้ได้บรรยากาศที่ดี ช่วยจัดห้องครัวให้สวยงาม และเป็นช่องทางสำหรับการระบายอากาศในการทำอาหารอีกด้วย

3. ติดตั้งตู้เก็บของเพื่อความเป็นระเบียบ

ภาพ: ตู้เก็บของที่มีหน้าบานปิดช่วยเก็บเครื่องครัวมินิมอล

การติดตั้งตู้ และลิ้นชักเก็บของในลักษณะที่มีหน้าบานปิดไว้ เป็นไอเดียหนึ่งน่าสนใจที่ช่วยสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย เนื่องจากหน้าบานจะปิดซ่อนของใช้หรืออุปกรณ์ห้องครัวเอาไว้ ทำให้บริเวณเคาน์เตอร์ไม่มีของมากเกินความจำเป็น ซึ่งสร้างความเรียบง่ายสบายตาจัดบ้านและห้องครัวให้ได้สไตล์มินิมอล

4. เติมเต็มห้องด้วยเครื่องครัวมินิมอลสุดน่ารัก

ภาพ: เครื่องครัวมินิมอลสีสแตนเลส – โรสโกลด์

เครื่องครัวมินิมอลสุดน่ารักเป็นไอเทมสำหรับห้องครัวที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ดูสบายตาขึ้น ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกสบาย ทำให้เพิ่มความน่าใช้งานภายในห้องครัวของคุณขึ้นได้เป็นเท่าตัว อย่างเครื่องครัวสแตนเลสที่ออกแบบให้เรียบที่สุด แต่แอบใส่ความคิ้วท์โดยการใช้สีโรสโกลด์ผสานเข้าไป เป็นไอเดียที่ช่วยยกระดับให้อุปกรณ์ห้องครัวของคุณดูโก้เก๋ขึ้น

5. เลือกเฉพาะของที่จำเป็นวางบนอ่างล้างจาน

ภาพ: การวางเครื่องครัวมินิมอลบนอ่างล้างจานแบบน้อยชิ้น

แม้ไอเทม หรือเครื่องครัวมินิมอลของคุณจะเรียบง่ายเพียงใด แต่หากคุณวางไว้จนเยอะเกินไป ก็อาจทำลายความเรียบง่ายของสไตล์นี้ไปได้ โดยเฉพาะบริเวณเคาน์เตอร์อ่างล้างจานที่มักเต็มไปด้วยของใช้จำนวนมาก หนึ่งไอเดียที่ช่วยได้ คือ เลือกวางเฉพาะของใช้ที่จำเป็น อย่างฟองน้ำและขวดใส่น้ำยาล้างจานสีขาวแบบเรียบ ๆ นอกจากเป็นการคงหลักการในสไตล์มินิมอลแล้ว ยังมีข้อดีที่ช่วยให้บริเวณอ่างล้างจานทำความสะอาดได้ง่ายและไม่สกปรกเป็นคราบ

6. ใช้ชั้นวางของสำหรับวางเครื่องครัวมินิมอล

ภาพ: ชั้นวางของเพื่อจัดระเบียบเครื่องของมินิมอล

การหาชั้นวางของสีขาวเรียบ ๆ เพื่อเก็บเครื่องครัวมินิมอล นับเป็นอีกไอเดียที่มีประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากคุณจะได้ฟังก์ชั่นสำหรับการจัดเก็บของให้เป็นระเบียบ สามารถนำตะกร้าหรือกล่องมาใส่ของชิ้นเล็ก เพื่อรวมกันไว้ไม่ให้กระจัดกระจายไปทั่ว นอกจากนี้คุณยังได้อีกหนึ่งฟังก์ชั่น คือ การได้โชว์ชุดเครื่องครัวสุดคิ้วท์ ทั้งจานใบโปรด ชุดจิบน้ำชายามบ่าย หรือแก้วกาแฟแสนน่ารัก ตามที่คุณต้องการจัดวาง ไอเดียนี้ช่วยสร้างสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับห้องครัวของคุณ

7. สร้างสีสันด้วยเครื่องครัวมินิมอลสีสวย

ภาพ: เครื่องครัวมินิมอลสีแดงเสริมกิมมิกให้ห้องครัว

ในห้องครัวสไตล์มินิมอลอาจไม่จำเป็นต้องใช้แต่อุปกรณ์ห้องครัวสีขาวหรือสีอ่อนเท่านั้น หากคุณต้องการสร้างกิมมิกเฉพาะตัว สามารถใช้เครื่องครัวสีอื่น ๆ เข้ามาตกแต่งได้เช่นกัน อย่างเช่น ชุดแก้วกาแฟสีแดง กระบอกใส่ของสีแดง จานสีแดงใส่ขนม หรือผ้าเช็ดโต๊ะสีแดง หรือหากชอบสีอื่น ๆ ก็นำไปใช้ได้เช่นเดียกัน เพื่อเพิ่มความสนุกสนานและจัดห้องครัวให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น

นอกจากไอเดียดี ๆ สำหรับการแต่งห้องครัวมินิมอลแล้ว NocNoc.com ขอแนะนำ 10 เครื่องครัวมินิมอลแบบน่ารัก ๆ เพื่อให้คนที่รักการทำอาหารได้มีความสุขกับการใช้อุปกรณ์ห้องครัวสุดคิ้วท์ พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

10 ไอเทมเครื่องครัวมินิมอล สำหรับคนรักการทำอาหาร

1. หม้อทำอาหารสไตล์ญี่ปุ่น รุ่นด้ามจับ สีเงิน

หม้อมีด้ามจับสไตล์มินิมอลจาก Kitchenhouse.B เป็นอุปกรณ์ห้องครัวดีไซน์สวยที่มีกลิ่นไอแบบญี่ปุ่น สามารถนำไปใช้ได้กับห้องครัวทุกสไตล์ โดยเฉพาะสไตล์มินิมอล ด้วยตัวหม้อผลิตจากวัสดุคุณภาพดีสีเงินเงาสวย พร้อมด้ามจับหม้อและที่จับฝาปิดเป็นไม้สีธรรมชาติที่มีความแข็งแรงไม่หลุดง่าย สีตัดกับตัวหม้อสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างจากหม้อทั่วไป

หม้อทำอาหารรุ่นนี้ออกแบบให้เหมาะสำหรับคนที่รักการทำอาหาร ด้วยด้านล่างของตัวหม้อมีความเรียบแบนจึงนำไปใช้ได้สะดวก ไม่ว่าจะใช้กับเตาแก๊ส หรือเตาแม่เหล็กไฟฟ้าก็ไม่มีปัญหา นับเป็นอุปกรณ์ห้องครัวสไตล์มินิมอลที่บ่งบอกคาแรคเตอร์ของผู้ใช้และจัดบ้านให้สวยงามได้เป็นอย่างดี

2. SMEG เครื่องผสมอาหาร Aesthetics 50’S Style

ไอเทมสุดน่ารักชิ้นต่อมา คือ เครื่องผสมอาหาร รุ่น Aesthetics 50’S Style จาก SMEG เป็นเครื่องครัวมินิมอลที่เหมาะกับการจัดห้องครัวมาก ด้วยดีไซน์สไตล์ยุค 50s ช่วงล่างเป็นอลูมิเนียมสีเงินคุณภาพดีให้ความเงางาม ส่วนช่วงบนเป็นสีครีมสวยแบบมินิมอล ตัวเครื่องมีความแข็งแรงมั่นคง ช่วยลดการสั่นสะเทือนและไม่มีเสียงดังรบกวน

เครื่องผสมอาหารรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับหัวสำหรับผสมอาหาร 2 รูปแบบ คือ หัวตีใบไม้และหัวตีตะกร้อ ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้ตามลักษณะของอาหารที่ต้องการผสม อีกทั้งยังมีช่องต่ออุปกรณ์เสริม อำนวยความสะดวกให้ใช้งานได้ดียิ้งขึ้น เช่น อุปกรณ์สำหรับรีดแป้งและตัดเส้นพาสต้า เป็นต้น นับเป็นหนึ่งในเครื่องครัวมินิมอลที่ทั้งมีดีไซน์สวย พร้อมฟังก์ชั่นทำการที่ครบครัน

3. เครื่องผสมอาหาร Bear Electric Hand Mixer

อีกหนึ่งเครื่องครัวมินิมอลสุดคิ้วท์ เครื่องผสมอาหาร รุ่น Bear เป็นไอเทมที่เหมาะสำหรับสายหวานที่ต้องการจัดห้องครัวให้น่ารัก เพราะนอกจากจะใช้สีชมพูอ่อนให้ความน่ารักขั้นสุด ยังใช้สำหรับทำเบเกอรี่หรือขนมหวานได้หลากหลายชนิด ทั้งขนมไทยหรือขนมนานาชาติ หากใครที่รักการทำขนมต้องไม่พลาด Hand Mixer รุ่นนี้เลย

ด้วยเป็นเครื่องครัวมินิมอลสำหรับการผสมอาหาร ซึ่งมีฟังก์ชั่นปรับระดับความแรงในการหมุนได้มากถึง 5 ระดับ ด้วยมอเตอร์ความเร็วสูงและแกนตี 2 ชิ้น ช่วยให้ผสมตีได้อย่างสม่ำเสมอ ให้คุณได้เนื้อสัมผัสของอาหารที่เนียนมากขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกล่องเก็บอุปกรณ์ทำให้ดูแลรักษาได้ง่าย จัดเก็บได้อย่างเป็นระเบียบให้ตรงตามสไตล์ของห้องครัวมินิมอล

4. จานเซรามิคสไตล์มินิมอล

จานเซรามิคสีครีมสุดน่ารัก เป็นจานเนื้อหนามีความทนทานแข็งแรง อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย ด้วยเป็นเครื่องครัวมินิมอลที่ดีไซน์จานแบนเรียบ พร้อมยกขอบข้างให้สูงขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบการทำอาหารและรักการจัดบ้านจัดห้องครัวให้สวยทั้งดูดี มีสไตล์ที่เรียบง่ายแต่โดดเด่น ช่วยสร้างความแตกต่างให้รู้สึกดีทุกมื้ออาหารของคุณ

5. Double Lock ชุดกล่องพลาสติกใส่อาหาร

อีกหนึ่งไอเทมที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มคนรักการทำอาหาร คือ กล่องพลาสติกสำหรับการใส่อาหาร จาก Double Lock ด้วยการผลิตจากพลาสติกคุณภาพ ปราศจากสาร BPA หรือสารก่อมะเร็ง ทำให้ใช้ได้อย่างปลอดภัยมั่นใจว่าดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังทนอุณหภูมิเย็นได้ต่ำถึง -20 องศา และร้อนสูงสุด 120 องศา จึงนำเข้าไมโครเวฟได้อย่างปลอดภัย

ชุดกล่องพลาสติกรุ่นนี้ มีทั้งหมด 9 ใบ 5 ขนาด ช่วยให้คุณเก็บอาหารได้หลายชนิดตามต้องการ พร้อมถนอมความสดให้อาหารของคุณไม่เน่าเสียเร็ว ทั้งเก็บของสด อย่างเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ หรือต้องการเก็บอาหารปรุงสุกก็ได้เช่นกัน เพราะล็อกแน่น กันไม่ให้กลิ่นออกไปรบกวนตู้เย็น และเพียงเปิดฝาออก ก็สามารถนำไปอุ่นร้อนได้ทันที นอกจากนี้ยังช่วยให้จัดห้องครัวและของในตู้เย็นได้อย่างเป็นระเบียบดูมินิมอล นับเป็นเครื่องครัวมินิมอลที่เพิ่มความสะดวกให้ชีวิตในครัวง่ายขึ้น

6. ELECTROLUX ตู้เย็น 2 ประตู

ตู้เย็นนับเป็นอุปกรณ์ห้องครัวอีกชิ้นที่สำคัญ เนื่องจากจะช่วยเก็บรักษาอาหารและเครื่องดื่มให้คงความสดอร่อยเอาไว้ ยืดอายุไม่ให้เน่าเสียก่อนเวลา ตู้เย็น ELECTROLUX รุ่น 2 ประตู เป็นตู้เย็นสีสวยดีไซน์เรียบง่ายแบบมินิมอล เหมาะสำหรับจัดห้องครัวหลากหลายสไตล์ อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยรักษาอุณหภูมิให้คงที่ เพื่อรักษาความสดใหม่ทั้งเนื้อสัตว์และผักผลไม้ พร้อมการกำจัดแบคทีเรียได้มากถึง 99% ให้คุณได้จัดบ้านด้วยตู้เย็นดีไซน์มินิมอลควบคู่ไปกับการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ

7. Stiebel Eltron เครื่องกรองน้ำ รุ่น Fountain 7S

เครื่องกรองน้ำรุ่น Fountain 7s จาก Stiebel Eltron เป็นเครื่องกรองน้ำคุณภาพดีที่ออกแบบให้คุณได้ใช้เครื่องกรองน้ำที่เปรียบเหมือนน้ำตก 7 ชั้น เพราะมีระบบไส้กรองถึง 7 ชั้น ใช้เยื่อกรอง Ultrafiltration ขนาดเล็กเพียง 0.01 ไมครอน สามารถกรองได้กระทั่งแบคทีเรีย ทำให้ได้น้ำที่สะอาดปราศจากสิ่งสกปรก ให้คุณได้ดื่มน้ำอย่างสดชื่นและปลอดภัยในทุกหยาดหยด

ด้วยดีไซน์สไตล์มินิมอลของอุปกรณ์ห้องครัวชิ้นนี้ สามารถนำไปตั้งในมุมไหนก็ช่วยจัดบ้านให้ดูดีขึ้นได้ เพราะเสริมให้ห้องครัวของคุณน่าใช้งาน และตัวเครื่องกรองน้ำและปุ่มหมุนเป็นสีทองแดงเงาสวย พร้อมครอบด้วยกรอบของเครื่องสีขาว จัดเป็นคู่สีที่ยกระดับเครื่องกรองน้ำให้กลายเป็นเครื่องครัวมินิมอลที่เรียบหรูมากทีเดียว

8. Ariete กาต้มน้ำไร้สาย

กาต้มน้ำ Ariete ในสไตล์มินิมอลวินเทจ เป็นเครื่องครัวมินิมอลที่ดีไซน์ให้มีกลิ่นไอแบบย้อนยุค ตัวกาไร้สายต่อ แต่มีฐานแยกสำหรับวางกาพร้อมระบบตัดไฟเมื่อน้ำเดือดแบบอัตโนมัติ ทำให้ใช้งานได้สะดวกปลอดภัย ช่วยลดอันตรายได้มาก นอกจากนี้ยังจุน้ำได้มากถึง 1.7 ลิตร นับเป็นเครื่องครัวมินิมอลดีไซน์สวยที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

9. Tefal เครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูล

เครื่องชงกาแฟ Krups Nescafe Dolce Gusto (NDG) รุ่น MINI ME KP12016 เป็นเครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูลดีไซน์สวย เรียบหรู ดูดี ด้วยตัวเครื่องสีขาว – เทาในสไตล์มินิมอล พร้อมให้คุณได้ดื่มด่ำรสชาติกาแฟในทุกช่วงเวลาของวัน เหมาะกับการเป็นอุปกรณ์ห้องครัวสไตล์มินิมอลที่ช่วยจัดบ้านให้สวยได้เป็นอย่างมาก

ด้วยเครื่องชงกาแฟจาก Tefal รุ่นนี้มีระบบปรับระดับน้ำแบบอัตโนมัติ สามารถปรับได้ตามสไตล์เครื่องดื่มที่คุณชอบ เลือกได้ทั้งเครื่องดื่มแบบร้อนและแบบเย็น สร้างบรรยากาศที่ดีให้ห้องด้วย นับเป็นเครื่องครัวมินิมอลที่ช่วยรังสรรค์กาแฟแก้วโปรดของคุณ เพียงใส่แคปซูลลงไปไม่กี่นาทีก็จะได้กลิ่นหอมฟุ้งของกาแฟไปทั่วทั้งห้องครัว

10. ESTHER ถังขยะเซ็นเซอร์ทรงเหลี่ยม

ไอเทมอัจฉริยะที่เหมาะกับห้องครัวสไตล์มินิมอลอย่างถังขยะ ESTHER ด้วยการออกแบบให้ทำงานด้วยระบบเซ็นเซอร์ จึงไม่ต้องมีด้ามจับหรือที่เหยียบเพื่อเปิด เป็นทั้งการลดการสัมผัสกับเชื้อโรค และการลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นลง ด้วยดีไซน์เรียบง่ายที่ใช้งานได้อย่างสะดวก ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักการสำคัญของมินิมอล รวมถึงยังประหยัดพลังงานได้มาก และสามารถจัดห้องครัวให้ดูดีมีสไตล์เช่นกัน

สำหรับคนที่รักการแต่งบ้านและรักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ หากคุณหลงใหลความเรียบง่ายสบายตาของสไตล์มินิมอลด้วย สามารถนำไอเดียการแต่งห้องครัวและหาเครื่องครัวมินิมอลที่ถูกใจเพื่อเสริมให้ครัวโดดเด่นมีสไตล์มากขึ้น เพียงเข้าไปเลือกชมและช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc.com ซึ่งรวบรวมอุปกรณ์ห้องครัวดีไซน์สวยหลากหลายสไตล์ไว้อีกมาก รวมถึงมีดีลสุดพิเศษให้คุณช้อปสินค้าได้ในราคาประหยัด! อีกทั้ง NocNoc.com ยังช่วยแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน เพราะเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง พร้อมเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง