• Idea&Inspiration

  • Knowledge

รวม 10 ไอเดียแต่งห้องสไตล์ Art Deco ให้ได้บ้านแนวอาร์ตดีไซน์สวย

  • โดย NocNoc Writer

  • 449

การแต่งบ้านสไตล์อาร์ตเดโค นับเป็นสไตล์หนึ่งที่ต้องอาศัยความประณีตอย่างพิถีพิถัน เพื่อรังสรรค์ศิลปะผ่านการเลือกและจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ซึ่งมีองค์ประกอบของเส้นและรูปเรขาคณิตที่อยู่ภายในบริเวณต่าง ๆ ของบ้านให้ลงตัว ช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องของคุณมีความอาร์ตที่แตกต่างไม่เหมือนใคร วันนี้ NocNoc.com จะพาทุกคนไปรู้จักว่าสไตล์ Art Deco คืออะไร พร้อมกับแนะนำ 10 ไอเดียแต่งบ้านแนวอาร์ตอีกด้วย

สไตล์ Art Deco คืออะไร?

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์ Art Deco

สไตล์ Art Deco คือ รูปแบบการตกแต่งที่ได้รับความนิยมในแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นจากการนำเส้นเข้ามาเป็นองค์ประกอบหลักในดีไซน์ ทั้งเส้นตรงและเส้นโค้ง รวมถึงการใช้รูปเรขาคณิตเข้ามาผสมด้วย ทำให้ได้สไตล์ที่สวยงาม โดยสไตล์อาร์ตเดโคสามารถนำไปใช้ได้กับทั้งสถาปัตยกรรม ภาพวาด แฟชั่น หรือการแต่งบ้านก็ได้เช่นกัน

โดยวันนี้ NocNoc.com ได้รวไอเดียแต่งบ้านแนวอาร์ต ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องครัวสไตล์ Art Deco มาฝากทุกคนด้วย ไปดูกันเลย!

รวมไอเดียบ้านแนวอาร์ต แต่งให้สวยในสไตล์ Art Deco

ห้องนอน

การแต่งห้องนอนสไตล์อาร์ตเดโคให้แตกต่างและสวยงาม สามารถทำได้ตั้งแต่การเลือกเตียง แต่งด้วยอาร์มแชร์ในมุมพักผ่อน หรือเปลี่ยนผ้าปูที่นอนให้เข้ากับห้อง เป็นต้น

1 เลือกหัวเตียงแบบเย็บกระดุม สร้างเส้นและลายที่คมชัด

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ Art Deco

การแต่งห้องนอนสไตล์ Art Deco คือ การนำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มีองค์ประกอบของเส้นและรูปทรงเรขาคณิตมาใช้ อย่างหัวเตียงขนาดใหญ่ที่เย็บกระดุมให้เกิดเส้นเฉียง นับเป็นลายที่ให้ความรู้สึกหรูหราและสวยงามเป็นอย่างมาก พร้อมปูพรมผืนใหญ่ลายรูปหกเหลี่ยมซ้อนกัน สร้างบรรยากาศให้ห้องนอนของคุณดูทันสมัยในฉบับอาร์ตเดโค

2 แต่งมุมพักผ่อนในห้องนอนด้วยอาร์มแชร์ทรงโค้งลายเปลือกหอย

ภาพ: ห้องนอนอาร์ตเดโคโทนชมพูและเขียว

มุมพักผ่อนในห้องนอนก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย และหากต้องการแต่งบ้านแนวอาร์ตด้วยล่ะก็ สามารถเลือกอาร์มแชร์ดีไซน์ที่ออกแบบให้พนักพิงเป็นทรงเปลือกหอย โดยใช้เส้นโค้งหลายเส้นเข้ามาเป็นส่วนประกอบ ช่วยเนรมิตให้มุมพักผ่อนของคุณกลายเป็นมุมสวย ๆ สไตล์อาร์ตเดโคที่เก๋ไม่เหมือนใคร

3 เปลี่ยนมาใช้ของตกแต่งสีเข้มสร้างบรรยากาศห้องนอนให้สวยเก๋

ภาพ: การแต่งห้องนอนสไตล์อาร์ตเดโค

หนึ่งไอเดียสำหรับการจัดห้องนอนสไตล์ Art Deco คือ การเลือกของตกแต่งให้มีความอาร์ตไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอนสีม่วงเข้มมีลวดลายบาง ๆ ให้บรรยากาศในห้องนอนดูสวยเก๋ยิ่งขึ้น หรือการเลือกใช้แชนเดอเลียร์และโคมไฟผนังสีดำ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ตัวโคมเป็นรูปทรงโค้งสวยงาม ตามคอนเซปต์หลักของการแต่งบ้านอาร์ตเดโค

ห้องนั่งเล่น

ส่วนต่อมาเป็นไอเดียสำหรับห้องนั่งเล่นที่คุณสามารถสร้างลูกเล่นได้จาก การใช้เส้นและรูปเรขาคณิตเป็นองค์ประกอบในการแต่งห้องสไตล์อาร์ตเดโค ทั้งการแต่งผนังและการเลือกชุดรับแขก

4 สร้างลวดลายบนผนังสีเขียวเข้มพร้อมแต่งชุดรับแขกสีเทา

ภาพ: ไอเดียห้องนั่งเล่นสไตล์ Art Deco

ภาพ: ไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนั่งเล่น

เนรมิตห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นห้องสไตล์อาร์ตเดโค ด้วยการสร้างลวดลายบนผนังห้องให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเลือกใช้กรุยเชิงหรือคิ้วผนังที่มีลักษณะเป็นเส้นตรงและเส้นแนวทแยง มาสร้างลวดลายใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนใคร หรือเลือกใช้เป็นวอลเปเปอร์ผนังลายเส้นโค้ง ช่วยสร้างบรรยากาศให้ได้บ้านแนวอาร์ตในสไตล์ Art Deco

5 ปรับบรรยากาศให้มีสีสันด้วยโซฟาสีน้ำเงินสัมผัสนุ่มสบาย

ภาพ: การแต่งห้องนั่งเล่นแนวอาร์ตเดโคให้มีสีสัน

โซฟาที่ออกแบบให้พนักพิงและที่วางแขนเป็นทรงโค้งตามแบบฉบับของอาร์ตเดโค ช่วยเพิ่มความรู้สึกละมุนอ่อนนุ่มได้มาก อีกทั้งการเลือกใช้โซฟาสีน้ำเงินยังช่วยบาลานซ์สีต่าง ๆ ที่ตัดกันภายในห้องให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น และยังช่วยปรับมู้ดภายในห้องนั่งเล่นให้มีชีวิตชีวา สร้างสีสันในบ้านแนวอาร์ตให้ผ่อนคลายได้แบบไม่น่าเบื่อ

6 ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบจากรูปเรขาคณิต

ภาพ: การตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูอาร์ต

ไอเดียการใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Art Deco สำหรับการตกแต่ง เป็นหนึ่งทางเลือกที่ช่วยสร้างบรรยากาศของบ้านแนวอาร์ตให้คุณ อย่างการเลือกใช้โต๊ะกลางที่หน้าโต๊ะเป็นทรงกลมหรือทรงแปดเหลี่ยม พร้อมขาโต๊ะสีทองที่ออกแบบให้เป็นเส้นตรงหลายเส้น รูปร่างคล้ายกับกรง ยิ่งเสริมให้มีความโมเดิร์นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถปูพื้นลายก้างปลา ซึ่งเป็นการเล่นกับลวดลายของเส้นสาย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของสไตล์อาร์ตเดโคนั่นเอง

7 จัดโต๊ะกลางทรงกลมเข้ากับชุดรับแขกสีสดใส

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์อาร์ตเดโค

แต่งห้องนั่งเล่นด้วยโต๊ะกลางทรงกลมตัวใหญ่ ซึ่งท็อปด้วยหินอ่อนลวดลายธรรมชาติ พร้อมขาโต๊ะตั้งตรงสไตล์อาร์ตเดโค อีกทั้งยังใช้ชุดโซฟารับแขกที่ออกแบบให้พนักพิงมีความโค้ง รับกับโต๊ะกลมได้อย่างลงตัว เสริมให้ห้องนั่งเล่นของคุณมีความอ่อนโยนมากขึ้น สร้างบรรยากาศที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนในยามว่าง

ห้องครัว

สำหรับห้องสุดท้ายเป็นไอเดียห้องครัวสไตล์อาร์ตเดโค ซึ่งมีทั้งการเชื่อมพื้นที่ต่อกับห้องกินข้าว และการเลือกเฟอร์นิเจอร์ทรงโค้งที่มีความเฉพาะตัว สร้างบรรยากาศให้ได้บ้านแนวอาร์ตไม่เหมือนใคร

8 เชื่อมพื้นที่ครัวกับมุมโต๊ะกินข้าวเข้าไว้ด้วยกัน

ภาพ: การแต่งห้องครัวสไตล์ Art Deco

ไอเดียแต่งครัวสไตล์อาร์ตเดโค โดยการใช้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบให้มีความโค้งมนเป็นทรงสวย อย่างเก้าอี้กินข้าวโครงสีเข้มพนักพิงทรงวงรี พร้อมหุ้มเบาะสีอ่อน และดีไซน์ขาเก้าอี้ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จัดให้เข้ากับโต๊ะกินข้าวและตู้เก็บของที่เข้าชุดกัน แสดงให้เห็นถึงความพิถีพิถันและใส่ใจในการตกแต่ง นับเป็นการสร้างกิมมิกพื้นที่ครัวให้มีเอกลักษณ์และโดดเด่น

9 ใช้โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อนทรงสี่เหลี่ยมตัวยาวในพื้นที่ครัวสีชมพูสดใส

ภาพ: แต่งห้องครัวสีชมพูสไตล์อาร์ตเดโค

การแต่งพื้นที่ครัวและโซนกินข้าวอาร์ตเดโค ด้วยโทนสีชมพู ทั้งผนังและเฟอร์นิเจอร์ อย่างตู้โชว์กระจก ตู้เก็บของในครัว เก้าอี้ และผ้าม่าน ช่วยสร้างบรรยากาศให้มีสีสันสดใส ยิ่งใช้โต๊ะกินข้าวท็อปด้วยหินอ่อนที่ดีไซน์ให้หน้าโต๊ะเป็นทรงสี่เหลี่ยม เห็นถึงเส้นตรงที่เป็นเอกลักษณ์ของสไตล์ Art Deco ได้อย่างชัดเจน

10 เติมเต็มครัวสไตล์อาร์ตเดโคให้สวยด้วยกระเบื้องลายหินสีขาว

ภาพ: แต่งห้องครัวสีขาวให้ได้สไตล์อาร์ตเดโค

ไอเดียการแต่งครัวให้สวยตามสไตล์อาร์ตเดโค คือ การเลือกใช้เคาน์เตอร์สีขาวและหน้าบานตู้เก็บของลวดลายสี่เหลี่ยมทั้งชุด พร้อมประดับด้วยแชนเดอเลียร์ทั้งทรงโค้งและทรงเหลี่ยม สร้างบรรยากาศให้ดูโมเดิร์นแบบมีศิลปะ นอกจากนี้ยังควรเลือกปูกระเบื้องหินสีขาวลายธรรมชาติ เพื่อเติมเต็มให้ครัวของคุณสวยอย่างสมบูรณ์แบบ

หากคุณสนใจการแต่งบ้านแนวอาร์ตให้ได้ห้องที่มีเอกลักษณ์ในสไตล์อาร์ตเดโค สามารถเข้าไปชมสินค้าได้ที่ NocNoc.com ซึ่งรวบรวมทั้งเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านดีไซน์เก๋ไว้หลายชนิด รวมถึงมีดีลราคาประหยัดให้คุณช้อปอย่างสบายกระเป๋า! อีกทั้ง NocNoc.com ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง และแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน พร้อมเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง