• Others

  • Idea&Inspiration

10 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นให้สวยปังด้วยโคมไฟแขวน

  • โดย NocNoc Writer

  • 114

Key Takeaways

  • โคมไฟแขวน หนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยตกแต่งให้ห้องนั่งเล่นดูสวยและโดดเด่นขึ้น และนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้องนั่งเล่นและตัวบ้านแล้ว ยังช่วยสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครได้อีกด้วย
  • โคมไฟแขวน นอกจากจะช่วยให้ห้องนั่งเล่นสวยลงตัวมากขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มแสงสว่างภายในห้องได้อีกด้วย ซึ่งลักษณะของแสงจะไม่เหมือนกับหลอดไฟทั่วไป เพราะด้วยดีไซน์ของโคมห้อยเพดานจะทำให้การกระจายแสงแตกต่างกันออกไป

อยากเปลี่ยนบรรยากาศเวลานั่งดูทีวีในห้องนั่งเล่น ต้อนรับเพื่อนแบบปัง ๆ เวลาชวนมาปาร์ตี้ที่บ้าน โคมไฟแขวนช่วยคุณได้ ถือเป็นหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ห้องนั่งเล่นดูดีขึ้น เหมาะกับคนที่อยากแต่งบ้านหรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศ เพราะนอกจากโคมห้อยเพดานจะช่วยให้แสงสว่างกับห้องแล้ว ยังช่วยให้ห้องนั่งเล่นสวยและมีสไตล์ขึ้น ซึ่งในปัจจุบันโคมไฟแบบแขวนมีให้เลือกหลายแบบหลากดีไซน์ วันนี้ NocNoc เลยรวบรวมไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟแขวน ที่จะช่วยให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูสวยโดดเด่น

10 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟแขวน สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว

1. โคมไฟแขวนไม้ดีไซน์ทึบ

ตอบโจทย์คนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่น แต่ยังคงความมินิมอลไว้ โคมห้อยเพดานดีไซน์ทึบที่ผลิตจากไม้ จะช่วยผสานความลงตัวของพื้นและเฟอร์นิเจอร์ไม้เข้าด้วยกัน วางอาร์มแชร์สีฟ้าอ่อนเพื่อเติมสีสันให้ห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอลให้แลดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เพิ่มความสดชื่นด้วยแจกันดอกไม้และต้นไม้ขนาดกลาง

2. โคมห้อยเพดานเดี่ยวทรงกลม

เหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มแสงสว่างให้ห้องนั่งเล่น แต่ไม่ได้ต้องการความอลังการใหญ่โต ชอบอะไรที่น้อยแต่มาก โคมห้อยเพดานทรงกลมดีไซน์เรียบจะช่วยทำให้ห้องไม่ดูแน่นจนเกินไป เลือกสีขั้วหลอดไฟให้เข้ากับสีของเฟอร์นิเจอร์ สามารถเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือตกแต่งห้องด้วยต้นไม้โดยรอบ จะทำให้ห้องดูเข้าถึงง่ายมากขึ้น

3. โคมไฟแบบแขวนอะลูมิเนียมดีไซน์หลายชั้น

ภาพ: โคมไฟแบบแขวนอะลูมิเนียมดีไซน์หลายชั้น

โคมไฟแขวนอะลูมิเนียมดีไซน์แบบหลายชั้นจะช่วยสร้างลูกเล่นให้ดูมีมิติ เปลี่ยนห้องนั่งเล่นเรียบ ๆ ดูสวยแปลกตามากกว่าที่เคย สามารถติดตั้งในห้องที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลักได้ ด้วยตัววัสดุที่ต่างกันจะช่วยสร้างความ Contrast ได้ดี อีกทั้งยังสามารถนำไปติดในห้องสไตล์มินิมอล โดยเลือกเฉดสีของโคมไฟให้เข้ากับโทนสีของห้อง เพื่อทำให้ห้องนั่งเล่นดูสวยลงตัว

4. โคมไฟแขวนจากหวายสไตล์บาหลี

ถูกใจคนที่หลงใหลในความเป็นธรรมชาติ โคมไฟแบบแขวนที่ทำจากหวาย ช่วยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นบาหลีให้ห้องนั่งเล่น สามารถติดในห้องที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อความกลมกลืน และสามารถติดในห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์สีสดเพื่อดรอปความแรงของสี พร้อมแทรกต้นไม้ตามมุมห้อง จะช่วยให้ทุกอย่างดูไปด้วยกันมากขึ้น และโคมไฟแขวนจากหวายยังช่วยสร้างความเป็นกันเองได้อีกด้วย

5. โคมห้อยเพดานสีขาวที่มีลูกเล่น

ตอบโจทย์คนที่ชอบความเรียบแบบ Less is more ด้วยดีไซน์ของโคมไฟแบบแขวนที่มีลูกเล่นลวดลายหรือผิวสัมผัสของตัวโคมไฟจะช่วยสร้างดีเทลให้ห้องนั่งเล่นดูไม่น่าเบื่อ อีกทั้งเฉดสีขาวยังช่วยให้ห้องดูโปร่งมากขึ้นอีกด้วย สามารถติดตั้งในห้องสีขาวพื้นไม้ พร้อมเสริมความลงตัวด้วยพรมหรือเฟอร์นิเจอร์สีขาว เพื่อให้รับกับโคมไฟแขวน

6. โคมไฟแบบแขวนตะแกรงเหล็ก

เหมาะกับคนที่ไม่ชอบให้ห้องนั่งเล่นดูหวานละมุนจนเกินไป โคมห้อยเพดานตะแกรงเหล็ก ช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นดูสวยและเท่ในเวลาเดียวกัน เข้ากับห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์เหล็กได้ดี อย่างโต๊ะข้างหรือชั้นวางของ เพราะจะช่วยผสานความลงตัวได้มากยิ่งขึ้น สามารถปูพรมและตกแต่งโซฟาด้วยหมอนอิง เพื่อทำให้ห้องไม่ดูแข็งจนเกินไป

7. โคมไฟแบบแขวนจากแก้วดีไซน์หรู

ภาพ: โคมไฟแบบแขวนจากแก้วดีไซน์หรู

โดนใจสำหรับคนที่ชอบห้องนั่งเล่นสไตล์หรูหรา โคมไฟแขวนจากแก้วจะช่วยยกระดับให้ห้องดูสวยและแพงมากขึ้น ด้วยตัววัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถเล่นกับแสงและทำให้เกิดเงาสะท้อนที่ไม่เหมือนใคร ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่นที่ดูธรรมดา ๆ ให้หรูหราขึ้น และด้วยสีบวกกับดีไซน์ของโคมไฟแบบแขวนทรงนี้ เข้ากันได้ดีกับห้องที่ใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว สีครีม และสีเบจ

8. โคมห้อยเพดานสีทองสไตล์โมเดิร์น

โคมไฟแขวนดีไซน์สวยไม่เหมือนใคร มาพร้อมกับหลอดไฟจำนวนมาก ช่วยมอบแสงสว่างให้เจิดจรัสกว่าโคมไฟแบบเดี่ยว จึงเหมาะกับห้องนั่งเล่นขนาดกลางขึ้นไป สามารถติดตั้งในห้องสีขาวได้ แต่ควรเสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์สีทองอื่น ๆ อย่างเช่น โต๊ะกลางหรือโคมไฟตั้งพื้น จะช่วยเพิ่มความลงตัว และเป็นโคมไฟแบบแขวนที่เหมาะกับห้องสไตล์ Glamorous เพราะช่วยเสริมให้ห้องดูทันสมัยและมีสไตล์มากขึ้นกว่าเดิม

9. โคมไฟแบบแขวนสไตล์ย้อนยุค

เหมาะกับบ้านสไตล์ย้อนยุค โดยเฉพาะห้องสไตล์ Shabby Chic หรือคนที่คลั่งไคล้ในความวินเทจ โคมไฟแขวนทรงสวย ช่วยคุมโทนห้องนั่งเล่นไม่ให้หลุดธีมย้อนยุค แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ที่มีลายเส้นโค้งได้เป็นอย่างดี สามารถติดตั้งในห้องที่มีบรรยากาศแบบสมัยก่อนเพื่อความเข้ากัน หรือสามารถติดตั้งในห้องนั่งเล่นทั่วไปเพื่อสร้างลูกเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

10. โคมห้อยเพดานทรงวงแหวนดีไซน์เก๋

ภาพ: โคมห้อยเพดานทรงวงแหวนดีไซน์เก๋

เหมาะกับคนที่ชอบอะไรไม่เหมือนใครและมีสไตล์เป็นของตัวเอง โคมไฟแขวนทรงวงแหวนสุดเก๋ ด้วยดีไซน์ที่คล้ายกับวงโคจรของดวงดาว ช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูโดดเด่นแบบไม่ซ้ำใคร ด้วยขนาดและรูปทรงจึงเหมาะกับห้องขนาดใหญ่หรือเพดานสูง เพื่อจะได้ไม่รู้สึกอึดอัด และเข้าได้ดีกับห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์ทรงมน อย่างอาร์มแชร์หรือโต๊ะกลางทรงกลม

สำหรับใครที่อยากเพิ่มแสงสว่างในห้องนั่งเล่นหรืออยากติดโคมห้อยเพดานเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ สามารถเข้ามาเลือกช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ที่รวบรวมโคมไฟแขวนไว้ทุกแบบทุกดีไซน์ สะดวกและง่ายกว่าเพราะช้อปได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องออกไปหาซื้อให้เสียเวลาและค่าน้ำมัน หรือใครต้องการไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นให้สวยในแบบของคุณ สามารถเข้ามาดูได้ที่ แอปพลิเคชัน NocNoc เพราะเรามีฟังก์ชัน Your Style Quiz ที่ช่วยค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านในฝันของคุณ

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง