• Tips&Tricks

ชี้เป้า 10 คอนโดแมว ของทาสแมวสายมินิมอล

  • โดย NocNoc Writer

  • 532

NocNoc สรุปให้

  • เพราะแมวเป็นสัตว์ที่ช่างสำรวจ คอนโดแมวจึงเป็นไอเทมที่ที่ทำให้เหล่าบรรดาทาสแมวต้องตัดสินใจซื้อ เพื่อให้น้องแมวได้มีพื้นที่ส่วนตัวในการสำรวจ ปีนป่าย ในพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ 
  • คอนโดแมวเลือกแบบไหนดีนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ตั้งแต่ ขนาดของคอนโดแมว ดีไซน์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ความแข็งแรง มั่นคง และพื้นที่บ้านมีขนาดเพียงพอกับการวางคอนโดแมว

อัปเดต Gadget ความคูลให้เจ้าเหมียว สำหรับทาสแมวทั้งหลาย แม้ว่าหลายๆบ้านจะมีใช้งานอยู่แล้ว แต่สำหรับคอนโดแมว จะมีเพิ่มอีกสักอันก็ไม่น่าเสียหาย เพราะแมวเป็นสัตว์ที่มีนิสัยชอบสำรวจ  ว่าแต่จะมีคอนโดแมวสไตล์ไหนที่เจ้าเหมียวกดไลค์ และราคาถูกใจจนเหล่าทาสต้องกดใส่ตะกร้าบ้างนั้น NocNoc มาชี้เป้าคอนโดแมวแบบไหนดีให้แล้ว

คอนโดแมว คืออะไร

บ้านไหนที่เลี้ยงน้องแมวน่าจะสังเกตุนิสัยและพฤติกรรมของน้องแมวกันไว้บ้างอยู่แล้วว่าเป็นสัตว์ที่ชอบสำรวจ และชอบลับเล็บบนเฟอร์นิเจอร์ จนเป็นรอยขีดข่วน และเสียหาย  คอนโดแมว จึงกลายเป็น Gadget หนึ่งที่ทำให้เหล่าบรรดาทาสแมวต้องตัดสินใจซื้อ เพื่อให้น้องแมวได้มีพื้นที่ส่วนตัวในการสำรวจ ปีนป่าย ในพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ 

4 เคล็ดลับเลือกคอนโดแมวแบบไหนดี ให้เจ้าเหมียวกดไลค์

ปัจจุบันคอนโดแมวได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่ม Pet Parent มีการออกแบบดีไซน์ วัสดุให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ นิสัย และกระตุ้นความสนใจของเจ้าเหมียว ซึ่งทาสแมวควรจะเลือกคอนโดแมวแบบไหนดี เพื่อให้เจ้าเหมียวเลิฟ และได้ใช้ร่างกายในการปีนป่ายได้อย่างเต็มที่นั้นมาดูกันเลย

1. ความแข็งแรง และความมั่นคงของคอนโดแมว

ความแข็งแรงของคอนโดแมว เป็นปัจจัยแรกที่ต้องคำนึงเลยก็ว่าได้ เพราะเจ้าเหมียวชอบปีนป่าย และกระโดดหากคอนโดแมวไม่แข็งแรง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แนะนำว่าควรเลือกคอนโดแมวให้เหมาะสมกับขนาดน้ำหนักตัว วัสดุที่ใช้งานต้องนุ่ม ไม่มีสารปนเปื้อน และต้องทำความสะอาดง่าย ระหว่างการใช้งานต้องไม่ลืมตรวจสอบคอนโดแมวอยู่สม่ำเสมอว่ามีจุดไหนพัง หรือสกรูหลวมหรือไม่ จะได้รีบซ่อมแซม เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

2. ขนาดของคอนโดแมวต้องสัมพันธ์กับจำนวนเจ้าเหมียว

การเลือกขนาดของคอนโดแมว มีความสัมพันธ์กับจำนวนแมวที่เลี้ยง เพราะหากเลือกขนาดที่เล็กเกินไปก็อาจทำให้เจ้าเหมียวทะเลาะกันได้ เพราะแมวแต่ละตัวต้องการพื้นที่ส่วนตัว และมักจะนอนอยู่ที่เดิมๆเป็นประจำ คอนโดแมวส่วนใหญ่จะดีไซน์ให้มีแท่น หรืออุโมงค์ เลยอยากแนะนำว่าควรเลือกคอนโดแมวที่มีแท่นเป็น 2 เท่าของจำนวนแมวที่เลี้ยง เช่น เลี้ยงแมว 4 ตัว ควรเลือกคอนโดแมวที่มีแท่น หรืออุโมงค์รวมๆกันแล้ว 8 แท่น หรือซื้อคอนโดแมว 2 คอนโดไปเลย เพื่อให้น้องแมวมีพื้นที่ในการปีนป่ายได้อย่างกว้างขวาง และอิสระ 

3. ดีไซน์ของคอนโดแมวขึ้นอยู่กับขนาดตัว ช่วงอายุของเจ้าเหมียว

คอนโดแมวมีการออกแบบมาให้เลือกหลายดีไซน์ ทาสแมวควรเลือกดีไซน์ให้เหมาะสมกับขนาดตัว ช่วงวัย และนิสัยของเจ้าเหมียว 

 

  • เจ้าเหมียวที่โตเต็มวัย อยู่ในช่วงวัยรุ่น จะมีความซุกซน ชอบปีนป่าย ควรเลือกคอนโดแมวที่มีความสูง มีฟังก์ชันแบบครบครันตั้งแต่ มีเปล อุโมงค์ ที่ลับเล็บ เพื่อให้เจ้าเหมียวได้ใช้พลังงานอย่างเต็มที่ 
  • เจ้าเหมียวที่อายุมาก หรือสูงวัย ควรเลือกคอนโดแมวที่ไม่สูงมาก มีทางลาด หรือบันได ไม่ต้องมีฟังก์ชันเยอะ เพราะเจ้าเหมียวสูงวัยจะไม่ค่อยปีนป่าย 

4. คอนโดแมวต้องเหมาะสมกับพื้นที่ภายในบ้าน

ก่อนสั่งซื้อคอนโดแมวต้องไม่ลืมวัดขนาดพื้นที่ที่จะนำคอนโดแมวมาวางภายในบ้าน ทั้งความกว้าง ความยาว และความสูง เพื่อป้องกันขนาดที่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป และหมดปัญหาเจ้าเหมียวมีพื้นที่ในการปีนป่ายที่น้อยเกินไปด้วย

รู้เคล็ดลับในการเลือกคอนโดแมวให้เจ้าเหมียวกันไปเบื้องต้นแล้ว คิดว่าหลายๆบ้านน่าจะกำลังมองหาคอนโดแมวที่ถูกใจ และเหมาะกับความซนของเจ้าเหมียว วันนี้ NocNoc เลยหยิบคอนโดแมวหลากหลายดีไซน์ ฟังก์ชัน มาให้เป็นทางเลือกของทาสแมวกัน

10 คอนโดแมวที่ทาสแมวกดไลค์ เจ้าเหมียวกดเลิฟปี 2024

1. คอนโดแมว ทรงสูง สีเขียว JBUYNOW

คอนโดแมว ทรงสูง สีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ ถูกใจทาสแมวสายมูเป็นแน่ และที่สำคัญน่าจะดึงดูดความสนใจเจ้าเหมียวให้มาปีนป่ายเล่น และพักผ่อนอย่างแน่นอน ตัวคอนโดแมว 2 ชั้น โครงสร้างแข็งแรง และมั่นคงผลิตจากเชือกฝ้ายพันหุ้มเสาไม้ป้องกันการขีดข่วน ขนาด 46X46X96 เซนติเมตร รองรับน้ำหนักเจ้าเหมียวได้ 6.5 กิโลกรัม ที่สำคัญดูแลรักษาง่ายด้วยผ้านุ่มหรือไม้ขนไก่ปัดฝุ่น เหมาะสำหรับบ้านที่เลี้ยงแมว 1 ตัว

 

ราคา 1,355.-*

2. คอนโดแมว Petology รุ่น CD-04

ให้เจ้าเหมียวได้มีพื้นที่ส่วนอย่างเต็มที่ เพลิดเพลินไปกับการปีนป่ายที่ออกแบบมาพร้อมบันได เปลนอนมาให้เจ้าเหมียวได้เดินสำรวจตลอดทั้งวัน กับคอนโดแมว Petology รุ่น  CD-04 ดีไซน์มินิมอล ขนาด 120 x 100 x 200 เซนติเมตร ตัวโครงสร้างของคอนโดแมวผลิตจากไม้ American Tulip/Poplar Wood อัด ผิวด้านไม่เคลือบเงา ปลอดสารพิษไม่เป็นอันตรายต่อเจ้าเหมียวอย่างแน่นอน เหมาะสำหรับบ้านที่เลี้ยงแมว 2 ตัว และมีพื้นที่ในการจัดวาง

 

ราคา 9,900.-*

3. คอนโดแมว Cocogu

เพื่อให้น้องแมวได้ใช้พลังงาน และเพลิดเพลินไปกับแสดงออกถึงความอยากรู้อยากเห็นได้อย่างเต็มที่ คอนโดแมว ของ Cocogu เป็นตัวเลือกที่ดีในราคาย่อมเยาว์ ตัวโครงสร้างมีขนาด 40x40x116 เซนติเมตร ด้านในเป็นไม้ ด้านนอกหุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่นิ่ม ตัวคอนโดแมวไม้ ประกอบไปด้วย เสาเพื่อใช้เป็นที่ลับเล็บ ของเล่นลูกบอล ที่อุโมงค์นอน รองรับน้ำหนักน้องแมวได้ถึง 7.3 กิโลกรัม เหมาะสำหรับบ้านที่เลี้ยงน้องแมว 1 ตัว

 

ราคา 1,190,-*

4. คอนโดแมว Petology รุ่น CD-02

ทาสแมวเห็นก็คงต้องบอกว่าน่ารักกับดีไซน์คอนโดแมว ของ Petology รุ่น CD-02 รุ่นนี้ ซึ่งแบรนด์ Petology ออกแบบคอนโดแมวให้มีดีไซน์ที่ตอบโจทย์นิสัยเจ้าเหมียวที่ต่างกัน สำหรับรุ่นนี้ประกอบไปด้วยแท่นนอน อุโมงค์ที่นอน ทีลับเล็บ และเปลนอน ตัวคอนโดมีขนาด 75 x 70 x 149 เซนติเมตร มีความแข็งแรง และมั่นคง เหมาะสำหรับบ้านที่เลี้ยงแมว 2 ตัวกำลังพอดี

 

ราคา 9,900.-*

5. คอนโดแมว Petology รุ่น CDW-02

คอนโดแมว รุ่นนี้เป็นเสมือนที่เดินเล่นออกกำลังกายของเจ้าเหมียวก็ว่าได้ เพราะออกแบบมาเป็นแท่นทรง Curve ชั้นเดียว ให้เจ้าเหมียวได้นอน เดินเล่น เหมาะสำหรับเจ้าเหมียวที่มีอายุ ไม่ได้ปีนป่ายบ่อยครั้ง หรืออาจจะซื้อไปเพื่อเป็นไอเทมเสริมคู่กับ คอนโดแมวรุ่นอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน รุ่นนี้ขนาด 30x77x26 เซนติเมตร ถ้าวางใช้งานเดี่ยวๆ จะเหมาะกับบ้านที่เลี้ยงแมว 1 ตัวเท่านั้น

 

ราคา 1,399.-*

6. คอนโดแมว POOCH & PURRR

คอนโดแมวไม้ ของ Pooch & Purrr รุ่นนี้เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านเลยก็ว่าได้  เพราะนอกจากดีไซน์จะออกแบบมาเพื่อให้น้องแมวได้ใช้เป็นพื้นที่ส่วนตัวแล้ว ยังมีพื้นที่ให้ทาสแมวได้วางของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยเช่น หนังสือได้อีกด้วย เหมาะสำหรับบ้านที่เลี้ยงแมวมากกว่า 2 -3 ตัว เพราะมีขนาดที่ค่อนกว้าง 141 x 39 x 118 เซนติเมตร ตัวคอนโดแมวมีเจาะรูวงกลมเพื่อให้เจ้าเหมียวได้หมุดลอด และกระโดดเล่นระหว่างชั้น ส่วนชั้นล่างออกแบบให้เป็นที่เก็บห้องน้ำแมว เพื่อความเป็นส่วนตัวเวลาเจ้าเหมียวทำธุระ โดยเจ้าเหมียวแมวสามารถเข้าออกได้สะดวกผ่านช่องวงกลมด้านข้าง

 

ราคา 22,00.-*

7. คอนโดแมว Petology รุ่น CD-01

เจ้าเหมียวสายสบายมีพื้นที่นุ่มนิ่มรองรับทุกชั้นต้องคอนโดแมว Petology รุ่น CD-01 รุ่นนี้เลย ออกแบบมาเพื่อเจ้าเหมียวที่มีนิสัยรักความสบาย เพราะตัวดีไซน์มีเบาะรองนอนมาให้ทุกชั้น สามารถอยู่ร่วมกันได้ 3 ตัว ตัวคอนโดแมวดีไซน์มินิมอล มาพร้อมเปลนอน แท่นนอน และบันไดด้านข้างเพื่อให้เจ้าเหมียวได้ปีนป่าย รุ่นนี้จะมีขนาด 79 x 120 x 160 เซนติเมตร เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ หรือมีมุมสำหรับเจ้าเหมียวไว้แล้ว

 

ราคา 8,900.-*

8. คอนโดแมว Petology รุ่น CD-07

ดีไซน์โดดเด่นด้วยลวดลายไม้ของคอนโดแมว Petology รุ่นนี้ น่าจะช่วยดึงดูดเจ้าเหมียวได้มากทีเดียว รุ่นนี้มีความกะทัดรัด แข็งแรงเคลื่อนย้ายสะดวก ขนาด 47x 46x 137 ไม่ได้เปิดกว้างเหมือนรุ่นก่อนๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เจ้าเหมียวรู้สึกอึกอัดเมื่อพักผ่อนในอุโมงค์นอน มีแท่นให้เจ้าเหมียวได้ปีนป่ายอย่างอิสระ เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่เป็นสัดเป็นส่วน และเลี้ยงน้องแมว 2 ตัว 

 

ราคา 9,000.-*

9. คอนโดแมว Pidan

สีสันดึงดูดทั้งทาสแมว และเจ้าเหมียวเป็นแน่สำหรับคอนโดแมว Pidan 4 ชั้นที่มีพื้นที่ให้เจ้าเหมียวได้นอนพักผ่อน ลับเล็บ และเล่นสนุกในที่เดียว ตัวคอนโดแมวประกอบไปด้วย เปลนอนที่ผลิตจากวัสดุอ่อนนุ่ม พื้นผิวกำมะยี่ภายในเป็นไส้ฟองน้ำที่ให้ความนุ่มและหนา มาพร้อมลูกบอลของเล่น ตัวคอนโดแมวมีขนาด 58.4 x 58.4 x 126 เซนติเมตร รองรับน้ำหนักน้องแมวได้ไม่เกิน 11 กิโลกรัม 

 

ราคา 3,990.-*

10. คอนโดแมว Petology รุ่น CD-05

หวือหวาด้วยดีไซน์ที่จะช่วยให้เจ้าเหมียวเล่นสนุก ปีนป่ายได้ทั้งวัน กับคอนโดแมว Petology รุ่นนี้ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ และอยากให้น้องแมวได้สนุกตลอดทั้งวัน รุ่นนี้น่าจะตอบโจทย์มากทีเดียว ตัวโครงสร้างแข็งแรง ขนาด 76 x 44x 121 เซนติเมตร เพื่อไม่ให้คับแคบ หรืออึดอัดจนเกินไป จึงเหมาะสำหรับบ้านที่เลี้ยงแมว 2 ตัว

ราคา 11,900.-*

เจ้าเหมียวก็ต้องการพื้นที่ และความสะดวกสบายในการพักผ่อนเช่นเดียวกับทาสแมวหลายๆ คน ดังนั้นการเลือกซื้อคอนโดแมวต้องไม่ลืมพิถีพิถันทั้งเรื่องดีไซน์ ความแข็งแรง ฟังก์ชันเสริม เพื่อให้เจ้าเหมียวของทุกๆบ้านได้เรียนรู้ สนุกสนาน และที่สำคัญไม่ทำให้เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านเสียหายอีกด้วย

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบที่ NocNoc

สำหรับใครที่ต้องการมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน สินค้าไลฟ์สไตล์หรืออยากเปลี่ยนมู้ดให้ถูกใจ แต่ยังไม่มีไอเดีย ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง