• Tips&Tricks

10 รุ่น เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพยี่ห้อไหนดี แก้อาการปวดเมื่อย

  • โดย NocNoc Writer

  • 181

เพราะปัญหาของชาวเราวัยทำงานที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งคงหนีไม่พ้น ปัญหาด้านสุขภาพ อย่างอาการปวดหลัง ปวดต้นคอ ปวดบ่า หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ ออฟฟิศซินโดรม ที่เป็นผลมาจากการนั่งทำงานเป็นระยะเวลานานตลอดทั้งวันบน เก้าอี้ทำงาน ที่บางครั้งไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ และสรีระท่านั่งที่ถูกต้อง 

ภาพ: ปวดเมื่อยจากการนั่งทำงาน

ซึ่งหนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาปวดเมื่อยระหว่างนั่งทำงานที่ง่ายดายโดยเฉพาะในช่วงที่ต้อง Work from Home นี้ด้วยแล้ว คือ การมองหา เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ ที่จะช่วยให้นั่งทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดอาการปวดเมื่อย แต่จะมี เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพยี่ห้อไหนดี บ้างนั้น NocNoc.com มี 10 รุ่น เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ มารีวิวให้ดูกัน

10 รุ่น เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ คลายปัญหาอาการปวดเมื่อยจากการนั่งทำงาน

1. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ Modernform รุ่น Series 1

สำหรับใครที่ต้องนั่งทำงานเป็นระยะเวลานานตลอดทั้งวัน เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ Modernform รุ่น Series 1 คือ ผู้ช่วยมือหนึ่งที่ให้ความสบายระหว่างวันได้เป็นอย่างดี เพราะด้วยลักษณะของเก้าอี้ที่มีฟังก์ชัน และอุปกรณ์คอยรองรับช่วงเอว ไม่ว่าจะมีไลฟ์สไตล์ในการนั่งทำงานแบบไหนก็หมดกังวลเรื่องอาการเมื่อยล้า โดยเฉพาะบริเวณหลัง และเอวได้อย่างแน่นอน

ตัวเก้าอี้สามารถปรับความสูงได้ตามน้ำหนักของผู้นั่ง พนักพิงปรับเอนได้ เพราะมีความยืดหยุ่นสูงจึงช่วยรองรับกระดูกสันหลังได้เป็นอย่างดี และที่เท้าแขนปรับได้ถึง 4 ทิศทางตามความถนัด และท่านั่งของแต่ละคน 

2. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น ERGOHUMAN2-P Red

ความสมบูรณ์แบบของ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ ที่ตอบโจทย์การนั่งคงต้องยกให้ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น ERGOHUMAN2-P Red รุ่นนี้ เพราะด้วยการออกแบบ และฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถรองรับตั้งแต่ ศีรษะ แผ่นหลัง เอว แขน และก้น ได้อย่างครบถ้วน เพื่อลดปัญหาอาการกดทับของกล้ามเนื้อ และเส้นประสาท ซึ่งส่งผลให้เกิดอาการปวดเมื่อยอยู่บ่อยครั้ง

ความพิเศษของ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่นนี้ คือ ควบคุมการปรับระดับเพียงก้านเดียว มีความยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดีไม่ว่าจะนั่งทำงานในท่าไหนก็ตาม และที่สำคัญสะดวกสบายเมื่อต้องการเอนกายระหว่างวัน เพราะตัวเก้าอี้ออกแบบให้มีที่รองขาในตัว ซึ่งสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 120 กิโลกรัม

3. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น Ergo2 สีทอง

เพื่อให้การนั่งทำงานถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์ คู่กับโต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ อีกหนึ่งรุ่นที่อยากแนะนำ คือ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น Ergo2 สีทอง ที่มีฟังก์ชันการใช้งานรองรับทุกท่านั่ง ลดอาการปวดเมื่อย ปรับระดับการนั่งได้หลากหลายได้หลายระดับ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

ความพิเศษของรุ่นนี้คือ ที่รองศีรษะสามารถปรับความสูง และองศาเพื่อช่วยผ่อนคลายศีรษะระหว่างนั่งทำงานตลอดทั้งวัน ตัวพนักพิงปรับองศาของเบาะ และความสูง ต่ำได้ถึง 4 ระดับ ตามระดับความสูงของสรีระที่แตกต่างกันเพื่อความสบายในการนั่ง และที่วางแขนปรับระดับเพื่อรองรับทุกการใช้งานให้เข้ากับโต๊ะทำงานในแบบ 4D 

ส่วนเรื่องดีไซน์ของ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่นนี้เน้นเรื่องความแข็งแรง ทนทาน ระบายอากาศได้ดี และที่สำคัญวัสดุที่ใช้ในการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะสามารถนำไปรีไซเคิลใช้ใหม่ได้ถึง 97% ดีต่อสุขภาพ และต่อโลกอีกด้วย

4. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น ERGOHUMAN3-T-P Gray

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น ERGOHUMAN3-T-P Gray มีคุณสมบัติ และฟังก์ชันการใช้งานคล้ายกับ รุ่น ERGOHUMAN2-P Red แต่จะมีดีไซน์ และฟังก์ชันการทำงานเสริมเพื่อช่วยให้การทำงานเป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะอยู่ภายใน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือในที่ทำงาน ด้วยการออกแบบที่วาง Notebook หรือ IPad ไว้ในตัวเก้าอี้ จึงเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ในการทำงาน 

5. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ สีขาว

ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย ทันสมัย ของ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ สีขาว รุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน สไตล์มินิมอล หรือสไตล์โมเดิร์น ก็ช่วยให้ห้องทำงานดูน่านั่งได้ตลอดทั้งวัน โดยไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องอาการปวดเมื่อยหลัง และเอว เพราะความพิเศษของตัวเก้าอี้ถูกออกแบบมาให้รองรับทุกสรีระ และไลฟ์สไตล์ท่านั่งที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะบริเวณพนักพิงหลัง ที่มีส่วนเว้าโค้ง ปรับเอนได้ตามความต้องการ และเบาะรองนั่งที่มีความนุ่มสบาย ปรับระดับความสูง ต่ำ ได้เช่นกัน

6. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ Hara Chair รุ่น URUUS 2

เก้าอี้ทำงานสุขภาพยี่ห้อไหนดี ที่จะช่วยปกป้องกระดูกสันหลัง ไม่ให้มีอาการปวดเมื่อย เมื่อนั่งทำงานนาน 6-8 ชั่วโมง คงหนีไม้พ้น เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ Hara Chair รุ่น URUUS 2 รุ่นนี้ ที่ได้รับการรับรอง จากองค์การอาหาร และยา จากประเทศสหรัฐอเมริกา FDA 

ความพิเศษของ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่นนี้คือ เบาะนั่ง มีลักษณะเป็นเบาะแยก จึงช่วยกระจายน้ำหนักระหว่างการนั่งได้ดี พนักพิงหลัง และศีรษะที่ตัวเก้าอี้ช่วยให้สามารถนั่งทำงานตัวตรงได้ทั้งบริเวณแผ่นหลัง และศีรษะ จึงช่วยลดอาการปวดคอ ปวดบ่า ปวดไหล่ ปวดหลัง จึงเหมาะกับผู้ที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม

7. เก้าอี้เพื่อสุขภาพเด็ก รุ่น DUO เขียวมินต์

เด็ก ๆ ก็ต้องการนั่งเก้าอี้ที่นุ่มสบาย เช่นเดียวกับผู้ใหญ่ การมองหา เก้าอี้สุขภาพยี่ห้อไหนดี ให้กับเด็ก ๆ สักตัว เพื่อใช้สำหรับนั่งเรียนออนไลน์ นั่งทำการบ้าน และอ่านหนังสือ คงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างมาก 

เก้าอี้เพื่อสุขภาพเด็ก รุ่น DUO เขียวมินต์ เป็นเก้าอี้ที่ถูกออกแบบมาพิเศษให้สามารถรองรับสรีระ และกระดูกสันหลังของเด็ก ๆ ตั้งแต่อายุ 5 ขวบขึ้นไป เพื่อให้นั่งทำกิจกรรมในท่าที่เหมาะสม โดยเฉพาะตัวพนักพิงหลังคู่ ที่ช่วยพยุงหลังของเด็ก ๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และที่สำคัญปลอดภัยด้วยระบบล็อคการหมุน

ส่วนเรื่องดีไซน์ของ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ ของเด็ก ก็เน้นโทนสีสดใส เพื่อให้เข้ากับวัย ตัวหุ้มเบาะที่นั่ง และพนักพิงหลัง เป็นแบบป้องกันน้ำเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

8. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น PS-PU

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพรุ่น PS-PU (POISE Series) เป็น เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ ที่จะช่วยให้การนั่งทำงานเป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ปัญหาอาการปวดเมื่อย โดยเฉพาะบริเวณหลัง ซึ่งเหมาะกับสรีระของคนเอเชีย

คุณสมบัติความพิเศษของเก้าอี้สุขภาพรุ่นนี้ คือ เบาะรองนั่งสามารถเลื่อนเข้าออก และปรับระดับความสูงได้ตามความต้องการ พนักพิงระบายอากาศได้ดี จึงหมดกังวลเรื่องเชื้อรา และอาการผื่นคัน ที่วางแขวนปรับระดับได้ตามความเหมาะสมแบบ 3D โดยเฉพาะระดับความสูงต่ำ ที่ปรับได้ถึง 22 ระดับ

9. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น SK-EP (Training)

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก การเลือกใช้ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น SK-EP (Training) จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดวางโต๊ะทำงานได้มาก เพราะตัวโต๊ะ มาพร้อมกับแผ่นโต๊ะเขียน และที่วางของใต้เบาะแบบ 3 in 1 เลยก็ว่าได้ จึงเหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม ที่ต้องการพื้นที่ทำงานแบบประหยัด 

ความพิเศษนอกเหนือกจากการประหยัดพื้นที่แล้ว ฟังก์ชันของเบาะนั่ง และพนักพิงถูกออกแบบ 90 องศา และมีหมอนลมดันบริเวณเอวเพื่อรองรับทุกสรีระในทุกท่านั่งไม่ให้รู้สึกปวดเมื่อยขณะนั่งทำงาน

10. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น World ONE With Nap Rest

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รุ่น World ONE With Nap Rest ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกระดูกสันหลังให้รู้สึกกระชับ หมดปัญหาอาการปวดเมื่อยเมื่อต้องนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน และที่สำคัญนั่งแล้วรู้สึกเย็นสบาย เพราะด้วยวัสดุที่เป็นตาข่าย จึงช่วยให้ระบายอากาศได้ดี ลดการสะสมของความร้อนชื้นที่เกิดจากเหงื่อได้เป็นอย่างดี

ส่วนตัวเบาะรองนั่งสามารถปรับเข้าออกให้เหมาะสมกับช่วงขาของผู้ใช้งาน เพื่อลดการกดทับบริเวณเส้นเลือด และเส้นประสาท ต้นตอของปัญหาเหน็บชา และที่รองแขนปรับระดับความสูงได้ตามความเหมาะสมเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน และการเคลื่อนไหวร่างกาย

ไม่ว่าจะเลือก เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพยี่ห้อไหนดี มาช่วยลดความเสี่ยงของอาการออฟฟิศซินโดรม โรคยอดฮิตของวัยทำงาน แต่สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้คลายอาการปวดเมื่อยให้ดียิ่งขึ้น และเห็นผลเร็วเช่นกัน คือ การปรับอิริยาบถขณะนั่งทำงานอยู่ตลอดเวลา โดยการลุกขึ้นเดิน เพื่อผ่อนคลายร่างกาย และคลายความอ่อนล้าระหว่างวัน

สำหรับใครที่กำลังมองหา เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ โต๊ะทำงาน และของตกแต่ง ห้องทำงาน ให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการ พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการติดตั้ง ต่อเติม โดย ช่างผู้เชี่ยวชาญ คลิกเลยที่ NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง