• Tips&Tricks

เช็คลิสต์ Work From Home ให้เวิร์ค สไตล์หนุ่ย การตลาดวันละตอน

  • โดย NocNoc Writer

  • 134

NocNoc สรุปให้

  • ไลฟ์สไตล์การทำงานของคุณหนุ่ย การตลาดวันละตอนส่วนใหญ่แล้วจะทำงาน Work From Home จึงให้ความสำคัญกับพื้นที่การทำงานไม่น้อยไปกว่าพื้นที่การพักผ่อน 
  • การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดี เช่น โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน และบรรยากาศในห้องทำงานให้น่าทำงานจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพ (Productive)

เทรนด์ Work from Home ยังไม่หายไป แต่จะเวิร์คยังไงให้เวิร์ค มุมไหนของบ้านที่เป็น Working Space ได้บ้าง คงต้องมานั่งเช็คลิสต์กันตั้งแต่ ไลฟ์สไตล์การทำงาน ฟังก์ชันของห้อง บรรยากาศ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ เพราะมีผลต่อการทำงาน Work from Home 

งานสไตล์หนุ่ย การตลาดวันละตอน ที่ต้องทำที่บ้าน

คุณหนุ่ย ณัฐพล ม่วงทำ หรือเป็นที่รู้จักในแวดวงการตลาดในฐานะ เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน ที่ปัจจุบันทำงานเป็นที่ปรึกษาการใช้ Data และการตลาดให้กับหลาย ๆ องค์กรใหญ่  ปกติไลฟ์สไตล์การทำงานส่วนใหญ่เลยจะ  Work from Home เป็นหลัก เลยต้องมี Working Space ที่เวิร์ค 

ทั้งนี้ NocNoc เลยจะมาแชร์เทคนิคการจัดพื้นที่  Work from Home ให้ทำงานได้อย่าง Productive ในสไตล์หนุ่ย การตลาดวันละตอน ให้ฟังกัน

“เพราะเราอยากทำงานที่บ้าน เลยต้องทำบ้านให้น่าทำงานก่อน”

ภาพ: คุณหนุ่ย การตลาดวันละตอน

ให้ความสำคัญกับ Working Space มากแค่ไหน

“พื้นที่ทำงานสำคัญไม่น้อยไปกว่าพื้นที่พักผ่อน”

ภาพ: พื้นที่ห้องทำงานของคุณหนุ่ย การตลาดวันละตอน

ให้ความสำคัญกับพื้นที่ทำงานค่อนข้างมาก เพราะเราไม่ได้นั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว ยังต้องถ่าย Live ซึ่งพื้นที่ในห้องทำงานต้องพร้อม และมากพอที่จะจัดวางกล้อง ไฟ ไมโครโฟน คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ในการทำงานต่าง ๆ เลยทำให้เราให้ความสำคัญกับพื้นที่ทำงาน ไม่น้อยกว่าไปกว่าพื้นที่พักผ่อน เพราะ 2 สิ่งนี้ต้อง Balance กัน 

Work from Home อย่างไรให้เวิร์ค

ภาพ โต๊ะและเก้าอี้ทำงาน

จัด Working Space ให้เป็น Productive สไตล์หนุ่ย การตลาดวันละตอน

การออกแบบพื้นที่ห้องทำงาน เริ่มต้นด้วยบริเวณผนัง ออกแบบให้เป็นชั้นวางหนังสือจำนวนมาก ติดตั้งผ้าม่าน เพื่อช่วยเปลี่ยนพื้นหลัง และบรรยากาศระหว่างการทำงาน เช่น อยากให้ Live ดูขรึมขึ้น เราสามารถเลื่อนผ้าม่านปิดได้รอบห้องได้

ถัดมา คือ ส่วนของโต๊ะและเก้าอี้ทำงาน ที่เป็นส่วนสำคัญมาก ๆ ในการทำงาน Work From Home คุณหนุ่ยเลือกใช้โต๊ะทำงานที่ปรับระดับได้ เพื่อลดปัญหาออฟฟิศซินโดรม ในกรณีที่นั่งนานไป            ก็สามารถยืนทำงานได้ ส่วนเก้าอี้ทำงานเลือกที่สามารถปรับส่วนต่างๆ ให้เข้ากับสรีระของเราได้ เพื่อให้การนั่งทำงานสบาย ไม่ปวดเมื่อย และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

3 เช็คลิสต์เฟอร์ฯ แต่งมุมทำงาน Work from Home

1.Bewell โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า Ergonomic Desk

เริ่มต้นกันที่โต๊ะทำงานที่รองรับไลฟ์สไตล์การทำงานที่หลากหลายในสไตล์คุณหนุ่ย การตลาดวันละตอน ที่เลือกใช้โต๊ะทำงานที่ปรับระดับได้ ทำให้การทำงานสนุกมากขึ้น และช่วยลดปัญหาสุขภาพระหว่างการทำงานได้เป็นอย่างดี อย่างโต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า ของ Bewell รุ่นนี้ที่มีระบบปรับความสูงของโต๊ะได้ตามต้องการ มีหน้าปัดดิจิตอลแสดงความสูงของโต๊ะ และระบบจดจำระดับ ตัวโต๊ะสามารถเลือกสีท็อปโต๊ะ ขนาดให้เหมาะสมกับขนาดของห้อง และความชอบได้

 

ราคา 11,807.-*

2.เก้าอี้สำนักงาน DF Pro Chair รุ่น Loop

เก้าอี้ทำงานที่ดี คือ รองรับสรีระในทุกท่านั่งของผมได้ เพื่อความสบาย ลดอาการปวดหลัง และปวดเอว ควรเลือกที่ปรับระดับสูง ต่ำ เอนหลังได้เพื่อช่วยผ่อนคลายในบางเวลาที่รู้สึกเมื่อย โครงสร้างเก้าอี้ต้องแข็งแรง ทนทาน เบาะรองนั่ง พนักพิงควรมีความยืดหยุ่น ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งาน

 

ราคา 7,820.-*

3. ผ้าม่านสำเร็จ ขนาด 280 X 200 ซม. สีน้ำเงิน

ผ้าม่านช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในห้องทำงานได้หลากหลายบรรยากาศมาก อย่างห้องทำงานของคุณหนุ่ย การตลาดวันละตอน เป็นโทนสีขาว พอติดตั้งผ้าม่านสีน้ำเงินเลยทำให้ห้องดูสุขุมขึ้น เหมาะกับงานที่ต้อง Live สอนที่ต้องดูทางการขึ้น และด้วยโทนสีของผ้าม่านที่เลือกไม่ว่าจะตกแต่งบ้าน และเลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์ไหนเลยดูไม่ขัด แถมผ้าม่านยังช่วยลดแสงแดดจากภายนอก ช่วยให้อากาศภายในห้องทำงานเย็นขึ้น

 

ราคา 656.-*

Living Space พื้นที่ผ่อนคลายหลัง Work from Home

ห้องรับแขกเรียบง่าย ตอบโจทย์การพักผ่อน

ภาพ ห้องรับแขกพื้นที่พักผ่อนของคุณหนุ่ย การตลาดวันละตอน

หลังจากทำงาน Work from Home ในแต่ละวันเรียบร้อยแล้ว ห้องรับแขก หรือ Living Space คือพื้นที่ผ่อนคลายที่ดีที่สุด ในห้องรับแขกของคุณหนุ่ยจึงออกแบบให้ดูเรียบง่าย แต่มีรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนได้เป็นอย่างดี 

ตั้งแต่ โซฟาไฟฟ้าที่ปรับเอนนอนได้สบาย ทีวีติดผนังที่เลือกใช้หน้าจอแบบด้าน เพื่อลดการสะท้อนของแสง ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศที่ดีช่วยฟอกอากาศในบ้านให้สะอาด ปลอดภัย 

 โซฟาหนังแท้ปรับเอนไฟฟ้า รุ่น BARBARA L BEIGE

โฟกัสที่ความสบาย เพราะต้องการผ่อนคลายหลังทำงาน Work From Home เลยต้องเลือกโซฟาที่ตอบโจทย์ทั้งการนั่ง และนอน เข้าได้กับสไตล์การแต่งบ้านที่เรียบแต่หรู โซฟาปรับเอนไฟฟ้าจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการพักผ่อนของผมหลังจากเหนื่อยล้าจากการทำงาน Work From Home ตลอดทั้งวัน ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยชาร์จแบตไปในตัว

 

ราคา 55,108.-*

เครื่องฟอกอากาศ รุ่น Airdog X8 Pro

ช่วยให้ห้องรับแขกภายในบ้านอากาศบริสุทธิ์ขึ้นได้อย่างมาก  ด้วยเครื่องฟอกอากาศ Airdog ที่คุ้มค่าในการติดตั้ง เพราะฟังก์ชันครอบคลุมในการกรองฝุ่น กำจัดเชื้อไวรัส  แบคทีเรียขนาดเล็กได้ถึง 0.0146µm หมดกังวลปัญหาสุขภาพ แถมยังช่วยให้การคิดงานลื่นไหลเพราะอากาศสดชื่นขึ้น และที่สำคัญ คือ สะดวก ปลอดภัย กำหนดเวลาเปิด-ปิด ได้อัตโนมัติ ประหยัด ไม่ต้องเปลื่ยน Filter ตลอดอายุการใช้งาน

 

ราคา 44,000.-*

แอร์ไดกิ้น DAIKIN Cassette Inverter รุ่น FCFC

อยากให้ผนังในโซนห้องนั่งเล่นดูเรียบ ไม่มีเฟอร์ฯ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้ามาติดตั้งโดยเฉพาะแอร์ การเลือกแอร์ฝังฝ้าเลยเป็นทางออกที่ดี เพราะช่วยให้ดีไซน์บ้านที่ออกแบบดูเรียบหรู ทันสมัยมากขึ้น และยังกระจายลมได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา อย่างแอร์ไดกิ้น DAIKIN Cassette Inverter รุ่น FCFC  ที่ติดตั้งบนเพดานสูงได้ถึง 4.2 เมตร เป็นระบบอินเวอร์เตอร์ที่ช่วยให้บ้านเย็นเร็ว และประหยัดค่าไฟ ด้วยฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 

 

ราคา 50,900.-*

การออกแบบพื้นที่บ้านของคุณหนุ่ยไม่ว่าจะห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น ถูกดีไซน์ให้เหมาะกับการทำงาน Work From Home เพื่อช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพ หรือ Productive ในทุก ๆ วันมากขึ้น ไม่ถูกมองว่า  Lazy From Home แบบที่ใครหลายๆคนเป็น ใครที่อยากมีจัดห้องทํางาน wfh ได้แบบคุณหนุ่ย สามารถเลือกช้อปเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งห้องทำงานได้ที่ NocNoc

“Work From Home ไม่ใช่ Lazy From Home”

ห้องทำงานสไตล์คุณหนุ่ย การตลาดวันละตอน น่าจะเป็น Inspired ให้คนที่ทำงาน Work from Home หลายๆคนทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่น้อย แต่จะมีทริคและเคล็ดลับอะไรเพิ่มเติมอีกนั้นรับชมเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย 

แต่งมุมทำงาน Work From Home ให้เวิร์คที่ NocNoc

ค้นหาสไตล์การแต่งบ้าน พร้อมทริกและไอเดียแต่งบ้าน และกดช้อปเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งห้องทำงานได้ทันที เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

.

🏠 #เรื่องบ้านเลือกจนกว่าจะชอบ #NocNoc

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง