• Tips&Tricks

แผ่นยางปูพื้นฟิตเนสมีประโยชน์อย่างไร ทำไมต้องปูเพื่อออกกำลังกาย

  • โดย NocNoc Writer

  • 137

พื้นเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของห้องออกกำลังกาย เพราะช่วยซับพอร์ตทั้งด้านความปลอดภัย และช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ การปูพื้นยางฟิตเนสจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม วันนี้มาดูกันว่าแผ่นยางปูพื้นฟิตเนสนั้นมีประโยชน์อย่างไร แล้วทำไมจึงควรติดตั้งในห้องออกกำลังกาย

แผ่นยางปูพื้นฟิตเนสคืออะไร?

ภาพ: แผ่นยางปูพื้นฟิตเนส

แผ่นปูยางฟิตเนส คือ วัสดุปูพื้นที่ใช้สำหรับติดตั้งภายในห้องออกกำลังกาย หรือห้องฟิตเนส โดยมีคุณสมบัติที่สำคัญ คือ ความแข็งแรงทนทาน ยืดหยุ่นได้ดี เหมาะสำหรับปกป้องพื้นไม่ให้เสียหายจากการออกกำลังกาย ติดตั้งและยังดูแลรักษาได้ง่ายอีกด้วย 

มาไขคำตอบกันดีกว่าว่าทำไมเราถึงควรใช้แผ่นยางมาปูพื้นฟิตเนส? กับ 5 เหตุผลที่เราควรใช้วัสดุปูพื้นชนิดนี้กัน!

แผ่นยางปูพื้นฟิตเนสสำคัญอย่างไร ทำไมเราต้องใช้ในห้องออกกำลังกาย?

1. เพื่อรองรับน้ำหนักเครื่องออกกำลังกาย

ภาพ: เครื่องออกกำลังกาย

เนื่องจากเครื่องออกกำลังกายส่วนใหญ่มักมีน้ำหนักมาก เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า ดัมเบล บาร์เบล จึงไม่เหมาะกับวางบนพื้นไม้ หรือพื้นกระเบื้องโดยตรง เพราะอาจส่งผลต่อความเสียหายของพื้นได้ง่าย ดังนั้นจึงควรใช้แผ่นยางปูพื้นฟิตเนสมารองพื้น เพื่อป้องกันพื้นเป็นรอยขีดข่วนหรือเสียหาย ที่จะทำให้เสียเวลาและค่าใช้จ่ายสำหรับการซ่อมแซม

2. รองรับการกระแทกในการออกกำลังกาย

ภาพ: รองรับแรงกระแทก

เนื่องจากการออกกำลังกายด้วยการกระโดด หรือยกน้ำหนักมาก ๆ ทำให้มีแรงกระแทกกลับเข้าสู่ร่างกาย การใช้พื้นยางฟิตเนสจะช่วยดูดซับแรงกระแทก ช่วยรับน้ำหนัก เป็นการปกป้องข้อต่อในส่วนต่าง ๆ ไม่ให้รับแรงกระแทกมากจนเกินไป ช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้

3. ช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่

ภาพ: ออกกำลังกายได้สะดวก

ภาพ: ECO Jump Tiles

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าพื้นฟิตเนสช่วยดูดซับแรงกระแทก จึงช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการกระโดด การทุ่มน้ำหนัก ออกกำลังกายในสภาพแวดล้อมที่ดีได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นเสียหาย และสามารถให้ความสำคัญกับท่าออกกำลังกายที่ถูกต้องได้มากยิ่งขึ้น

4. ทำความสะอาดง่าย

ภาพ: อุปกรณ์ทำความสะอาด

เนื่องจากแผ่นยางปูพื้นฟิตเนสนั้นทำความสะอาด และดูแลรักษาได้ง่าย โดยเช็ดถูทำความสะอาดได้ตามปกติ อีกทั้งพื้นยางฟิตเนสส่วนใหญ่ก็มักจะมีสีดำ จึงหมดกังวลเรื่องคราบสกปรกเกาะติดที่มองเห็นชัด และทำความสะอาดได้ยาก

5. แผ่นยางปูพื้นฟิตเนสช่วยกันเสียง

ภาพ: แผ่นยางปูพื้นฟิตเนสกันเสียง 

สุดท้ายเลย คือ เรื่องคุณสมบัติในการกันเสียงรบกวน แผ่นยางปูพื้นฟิตเนสถือว่าตอบโจทย์ผู้ที่อยู่อพาร์ทเม้นต์ หรือคอนโดมิเนียมได้เป็นอย่างดี โดยการปูพื้นยางฟิตเนสจะช่วยดูดซับแรงกระแทก และช่วยให้เสียงที่จะทะลุลงไปยังห้องชั้นล่างนั้นเบาลงได้นั่นเอง 

สำหรับสายสุขภาพที่ชอบออกกำลังกายในบ้านไม่ควรมองข้ามแผ่นยางปูพื้นฟิตเนส ที่จะช่วยให้ทุกคนออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลว่าพื้นจะเสียหาย หรือจะมีเสียงรบกวนเพื่อนบ้าน และสำหรับใครที่กำลังมองหาวัสดุปูพื้นฟิตเนสคุณภาพดี ราคาจับต้องได้ คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมของแต่งบ้านราคาน่าเป็นเจ้าของ พร้อมบริการหาช่างคุณภาพที่ไว้ใจได้มาตกแต่งบ้านในฝันให้กับทุกคนแล้ว!

สำหรับสมาชิกคนรักบ้าน ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 นี้ ห้ามพลาด! กับ มหกรรมเรื่องบ้านสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ลดสะใจคุ้มยกบ้าน #เคาะลิมปิค 6.6 เคาะครั้งยิ่งใหญ่ คุ้มที่สุดแห่งปี แจกโค้ดส่วนลดทั้งเดือนรวมกว่า 50 ล้านบาท  เพื่อคืนกำไรความคุ้มให้กับทุกบ้านที่ NocNoc.com ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น