• Idea&Inspiration

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น หรือ เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย จาก Autobot แบบไหนเหมาะกับบ้านของคุณ

  • โดย NocNoc Writer

  • 2.0K

NocNoc สรุปให้

  • เครื่องดูดฝุ่นสมัยนี้มีให้เลือกหลายรูปแบบ จะเลือกให้เหมาะสมที่สุดก็ต้องดู 4 ปัจจัยหลักนี้ให้ดี 1) พื้นที่ใช้งาน 2) ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ 3) ฟีเจอรที่จำเป็น และ 4) ราคา แค่นี้ก็จะเลือกเครื่องดูดฝุ่นที่เหมาะกับเราและใช้งานได้อย่างยาวนานแล้ว
  • แบรนด์ Autobot เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีสินค้าทำความสะอาดให้เลือกหลายแบบ และมีสินค้ามากมาย ลองดูสินค้าสองชิ้นที่ NocNoc นำเสนอในวันนี้เพื่อเป็นอีกตัวเลือกในการตัดสินใจ

ใครที่กำลังคิดไม่ตกว่าจะซื้ออุปกรณ์ดูดฝุ่นแบบไหนดีเชิญทางนี้ เพราะวันนี้ NocNoc จะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นให้เหมาะกับบ้าน พร้อมแนะนำหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและเครื่องดูดฝุ่นไร้สายจากแบรนด์ Autobot เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจอีกด้วย จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

เคล็ดลับการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่น เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์

“เลือกเครื่องดูดฝุ่นให้เหมาะสมกับบ้าน”

ก่อนจะเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นสักตัว อาจจะต้องกลับมาดูที่บ้านของเราก่อนว่าพร้อมแค่ไหน พื้นผิวเป็นแบบใด มีซอกหรือสิ่งกีดขวางเยอะหรือเปล่า หลายครั้งเราจะไปโฟกัสที่ฟังก์ชันการใช้งานจนทำให้เราลืมดูเรื่องพื้นฐานบางอย่างไป ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราอาศัยอยู่ในคอนโดมีเนียมที่มีพื้นที่เล็ก ก็อาจจะไม่เหมาะกับหุ่นยนต์ทำความสะอาดที่เข้าไปดูแลพื้นที่ในซอกมุมได้ ถึงแม้ว่าหุ่นยนต์รุ่นนั้นจะมาพร้อมฟังก์ชันครบครัน แต่สุดท้ายแล้ว เราอาจะเหมาะกับเครื่องดูดฝุ่นไร้สายมากกว่า เพราะสามารถหยิบยกไปทำความสะอาดในจุดที่ต้องการได้ง่าย มีหัวให้เปลี่ยน เข้าซอกซอนในมุมอับได้ทั่วถึงมากกว่า

ส่วนปัจจัยด้านความเหมาะสมที่เราอาจมองข้ามได้จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. ขนาดพื้นที่ที่เรามี

หลายคนไม่รู้ว่าโรบอทดูดฝุ่นมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่การใช้งานในเรื่องของแบตเตอรี่ ความจุแบตเตอรี่ของบางรุ่นอาจจะไม่เพียงพอต่อพื้นที่ที่กว้างใหญ่ ส่งผลให้การทำความสะอาดนั้นไม่ต่อเนื่อง ทำให้เสียเวลาได้ ยกตัวอย่าง แบตเตอรี่ขนาด 5,200 mAh ส่วนใหญ่ใช้งานได้ตั้งแต่พื้นที่ขนาด 150 – 300 ตร.ม. ส่วนแบตเตอรี่ขนาด 2,600 mAh ลงไปจะเหมาะกับพื้นที่ 120 ตร.ม. ลงไป ทั้งนี้ต้องเช็คสเปคสินค้าตัวนั้นอีกครั้งก่อนซื้อ

2. ไลฟ์สไตล์ของเรา

คุณเป็นคนรักความสะอาดและชอบทำงานบ้านไหม หรือไม่ค่อยมีเวลาดูแลบ้านและต้องการผู้ช่วย?  คนแบบแรกจะเหมาะกับเครื่องดูดฝุ่นไร้สายเพราะคุณชอบที่ได้ลงมือทำด้วยตัวเอง ได้มั่นใจว่าซอกมุมนี้สะอาดเอี่ยมอ่องแล้ว ในขณะที่คนแบบสองจะเหมาะกับเครื่องยนต์ดูดฝุ่น ยิ่งปัจจุบันสามารถสั่งการผ่านมือถือได้แล้ว จะตารางยุ่งแค่ไหนบ้านก็ยังสะอาดเอี่ยมอ่องอยู่เสมอ

3. ฟีเจอร์ที่จำเป็นต่อการใช้งานจริง

หลังจากดูปัจจัยจากฝั่งเราแล้ว ลองไปดูปัจจัยจากฝั่งเครื่องดูดฝุ่นบ้าง ปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมายที่มาอัพเกรดให้การดูดฝุ่นสะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม อย่างเครื่องดูดฝุ่นไร้สายสมัยนี้ก็สามารถทำความสะอาดได้แบบทั้งเปียกและแห้ง ทำให้เราไม่ต้องถูพื้นซ้ำ หรือหุ่นยนต์ทำความสะอาดบางรุ่นเองก็มีกล้องที่ช่วยให้เราตรวจดูความเรียบร้อยในบ้านหรือสัตว์เลี้ยงได้ แต่ถ้าคิดว่าฟีเจอร์ที่ดูดีเหล่านี้อาจจะไม่จำเป็นต่อการใช้งานจริงของเรา ก็ควรเลือกอันที่เหมาะสม ดีกว่าซื้อมาเพราะฟีเจอร์แต่ไม่เคยเอามาใช้เลย

4. ราคาที่สมเหตุสมผล

สุดท้าย ปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นจะเป็นตัวช่วยบอกเราเองว่าเครื่องดูดฝุ่นที่ซื้อมาชิ้นนี้มีราคาที่สมเหตุผลหรือไม่ อย่าลืมดูว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น หรือเครื่องดูดฝุ่นไร้สายนี้ เข้ากับพื้นที่บ้าน ไลฟ์สไตล์ และตอบโจทย์การใช้งานหรือเปล่า ถ้าองค์ประกอบทั้งหมดโอเค เม็ดเงินก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ก็อย่าลืมเทียบราคาและคุณภาพระหว่างสินค้าที่ใกล้เคียงกันด้วย เพื่อความคุ้มค่าสูงสุด

พาไปรู้จักกับแบรนด์ Autobot

แบรนด์ Autobot จัดจำหน่ายอุปกรณ์อัจฉริยะมานานมากกว่า 10 ปี โดยมุ่งเน้นไปที่สินค้าที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้มีอิสรภาพในการใช้ชีวิตมากขึ้น โดยหนึ่งในสินค้าหลักที่ Autobot เป็นที่รู้จักก็คืออุปกรณ์ทำความสะอาด และมีด้วยกันหลากหลายรุ่น ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ทั้งเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ และอีกมากมายที่พร้อมจะดูแลบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้แบรนด์ Autobot เป็นที่นิยม นั่นก็คือหลักการ 3 ข้อที่แบรนด์ Autobot ใช้ในการผลิตสินค้ามาตลอด นั่นก็คือ 

  1. ต้องใช้งานง่าย 
  2. ต้องใช้งานได้จริง 
  3. ต้องไม่หยุดการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาและต่อยอดทำให้พวกเรามั่นใจได้ว่าทุกสินค้าจาก Autobot ออกแบบมาตอบโจทย์ผู้ใช้งานจริงอย่างมีคุณภาพ และเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน

และตอนนี้ ทุกคนคงพอจะมีไอเดียแล้วว่าจะเลือกซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นหรือเครื่องดูดฝุ่นไร้สายแบบไหนดี NocNoc เลยจะขอนำเสนอสินค้า 2 รุ่นจาก Autobot ที่รับรองว่าถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน

1. ดูแลบ้านให้สะอาดได้ตามใจสั่งต้อง AUTOBOT รุ่น EUREKA E10s

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น Eureka E10 จาก Autobot รุ่นนี้ตอบโจทย์ผู้ที่ไลฟ์สไตล์วุ่นวาย เพราะสั่งการผ่านจอมือถือได้ทุกเมื่อ สามารถปล่อยให้ทำความสะอาดเองได้เลยเพราะวาดแมพ 3D เสมือนจริง ดูแลความสะอาดได้เองอย่างแม่นยำ ยิ่งถ้าบ้านไหนมีสัตว์เลี้ยงด้วยขอแนะนำเลย เพราะเค้ามากับ Smart Dock 4.0 Self-Empty Station ไม่ต้องใช้ถุงฝุ่น จะมีขนจากสัตว์เลี้ยงเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น ประหยัดค่าถุงฝุ่นสุด ๆ แถมราคายังดีเกินฟังก์ชันที่ให้มาด้วยนะ

 

ราคา 14,590 บาท*

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • แรงดูดมากถึง 4,000 PA กำจัดสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง เส้นผม เศษอาหาร ได้อย่างหมดจด
  • ระบบนำทาง LiDAR ดูแลความสะอาดทุกพื้นที่ได้อย่างแม่นยำ พร้อมหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างชาญฉลาด
  • สั่งการได้ง่ายผ่านแอปพลิเคชัน จะตั้งเวลา กำหนดพื้นที่ หรือเลือกโหมดการทำความสะอาด ก็สั่งในมือถือได้เลย

2. ตอบโจทย์เรื่องความสะอาดบ้านต้องรุ่น DUO PRO จาก AUTOBOT

ใครที่ชอบทำความสะอาดบ้านห้ามพลาด เครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่น Duo Pro จาก Autobot นี้ทำความสะอาดได้ทุกอย่างเท่าที่จะนึกออก เพราะเค้าคือเครื่องดูดแห้ง-เปียกที่แปลงร่างเป็นเครื่องเครื่องขจัดคราบ และ ที่เช็ดกระจกได้ ครบจบในเครื่องเดียวก็ต้องชิ้นนี้เลย

 

ราคา 15,900 บาท*

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • พลังดูดมากถึง 11,000 PA ทำความสะอาดทั้งพื้นแห้งและเปียกในเวลาเดียวกัน
  • มาพร้อมฟังชันก์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์การทำความสะอาดทุกรูปแบบ ตั้งแต่พื้น พรม เตียง โซฟา หน้าต่าง ซอกเฟอร์นิเจอร์ กระจก และ รถยนต์ 
  • มีหัวดูดฉีดน้ำ Spot Clean ปล่อยน้ำอัตโนมัติ ช่วยขจัดคราบฝังลึกได้อย่างหมดจด

จะช้อปเครื่องดูดฝุ่นจาก Autobot รุ่นไหนก็ให้เลือกครบที่ NocNoc

หลังจากอ่านจบแล้ว ใครเลือกทีมเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย หรือหุ่นยนต์ทำความสะอาดกันบ้าง? และพอได้เห็นสินค้าจาก Autobot ก็คงเริ่มอยากช้อปกันบ้างแล้วละสิ ใครที่อยากดูอุปกรณ์ทำความสะอาดเพิ่มเติมพร้อมกับโปรโมชั่นสุดคุ้ม ขอแนะนำที่ NocNoc เรารวมมาให้ทุกคนได้ช้อปกลับไปเปลี่ยนบ้านให้ตรงใจ แถมถ้าจะซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้านกันแบบปัง ๆ เราก็มีช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านรอให้บริการ เพราะเรื่องบ้านเลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ใครชอบแต่งบ้าาน อยากเปลี่ยนมู้ดให้ถูกใจ แต่ยังไม่มีไอเดีย ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง