อัปเดตสไตล์การตกแต่งบ้านสุดฮอตแห่งปี 2023 สวยน่าอยู่ ไม่ตกเทรนด์

  • โดย NocNoc Writer

  • 104

การตกแต่งบ้านเป็นหนึ่งความนิยมที่สะท้อนความเป็นตัวเองได้ดี ไม่แพ้กับการแต่งตัวหรือการเลือกสวมใส่เครื่องประดับ บ้านจึงเปรียบได้กับความเฉพาะตัวและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย ซึ่งจะต้องมีการตกแต่งให้เข้ากับการอยู่อาศัย แนวความชอบ รวมไปถึงลักษณะการใช้งานของสมาชิกภายในบ้านแต่ละคนด้วย การตกแต่งบ้านในปัจจุบันแน่นอนว่ามีให้เลือกหลากหลายสไตล์ มากมายจนหลายคนเลือกไม่ถูก บทความนี้เราจึงมาอัปเดตสไตล์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมแห่งปี 2023 ให้ทุกคนได้ตัดสินใจง่ายขึ้น ไปดูกันว่าจะมีความน่าสนใจแค่ไหน และจะลงตัวกับการใช้งานของคุณบ้างหรือไม่

แนวทางของเทรนด์การตกแต่งบ้านสุดฮอตในปี 2023

ความทันสมัยยังคงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการตกแต่งบ้านปี 2023 แต่ความแตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจน นั่นก็คือ การผสมผสานความเป็นธรรมชาติที่ยั่งยืนเข้าไปด้วย รวมไปถึงการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพที่ดีของผู้อยู่อาศัย ฟังดูแล้วอาจไม่ใช่เทรนด์ใหม่มากมายนัก แต่กระแสความนิยมของความรักษ์โลกรักตัวเอง กำลังส่งผลต่อการดีไซน์เครื่องใช้ภายในบ้านต่างๆ ให้กลมกลืนกับความนิยมเหล่านี้อย่างปฏิเสธไม่ได้

·      การตกแต่งบ้านที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพที่ดี

ใครๆ ก็อยากมีสุขภาพที่ดีด้วยกันทั้งนั้น และคงจะดีไม่น้อยถ้าหากว่าบ้านที่เราอยู่อาศัยจะมีการออกแบบตกแต่งให้ได้รับความรู้สึกที่ดีด้านสุขภาพ เพราะสุขภาพที่ดีจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้นนั่นเอง โดยคุณสามารถตกแต่งห้องน้ำ หรือ ห้องนั่งเล่นให้อยู่ในทิศทางปลอดโปร่ง มีอากาศถ่ายเท เลือกใช้เป็นพื้นที่ผ่อนคลาย สามารถออกกำลังกายได้ จากตัวอย่างเป็นการตกแต่งห้องน้ำให้คล้ายกับสปา ซึ่งคุณจะได้ซึมซับทั้งความสงบ ไปพร้อมๆ กับความการดูแลตัวเองได้อย่างเป็นส่วนตัวสุดๆ

·      การตกแต่งบ้านด้วย Art Deco เน้นความเรียบง่ายแต่แข็งแรง

ปี 2023 นี้นักออกแบบภายในทั่วโลกได้เลือกใช้แนวทางการตกแต่งบ้านสไตล์ Art Deco กลับมาสร้างความน่าสนใจอีกครั้ง ด้วยลักษณะเด่นของการใช้เส้นตรง เส้นโค้ง สะท้อนความเคลื่อนไหวที่เรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกเต็มเปี่ยมไปด้วยความแข็งแรง สะอาดตาด้วยรูปทรงเรขาคณิต พร้อมกับการตกแต่งบ้านที่มีความสมมาตรอย่างลงตัว ทำให้บ้านน่าอยู่และเหมาะกับใช้งานสำหรับสมาชิกในครอบครัวทุกเพศทุกวัย

·      การตกแต่งบ้านให้รองรับการใช้งานแบบมัลติฟังก์ชัน

ยุคนี้หลายอาชีพต่างหันมาทำงานแบบ Work from home กันมากขึ้น เพราะเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้การติดต่อสื่อสารสะดวกสบายกว่า การทำงานที่บ้านจึงเป็นเทรนด์หนึ่งที่ส่งผลให้นักออกแบบตกแต่งบ้านให้ความสำคัญกับบรรยากาศของบ้านที่รองรับการทำงานมากขึ้น เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีความรู้สึกผ่อนคลาย ปลอดโปร่ง คล้ายกับได้ทำงานในคาเฟ่ ซึ่งการตกแต่งบ้านแบบมัลติฟังก์ชันที่พร้อมต่อการปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นพื้นที่ทำงาน ได้กลายเป็นความฝันของใครหลายๆ คนไปแล้ว ทั้งนี้นอกจากจะตกแต่งให้พร้อมเป็นพื้นที่ทำงานแล้ว ยังสามารถปรับใช้ให้กลายเป็นพื้นที่ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัวได้ก็ได้เช่นเดียวกัน

·      ตกแต่งบ้านให้มีพื้นที่ที่ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน

การตกแต่งบ้านที่ดีและเป็นเทรนด์ที่ต้องมีทุกยุคทุกสมัย นั่นก็คือการออกแบบให้บ้านมีพื้นที่ใช้สอยส่วนกลาง ที่ทุกคนในครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกันได้อย่างลงตัว โดยการจัดว่างเฟอร์นิเจอร์ในแบบที่เน้นความใกล้ชิด สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สนุกสนานไปในตัว เพิ่มการเชื่อมโยงของกิจกรรมต่างๆ ที่ทุกคนสามารถทำร่วมกันได้ในช่วงเวลาพักผ่อน ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ลักษณะของฟังก์ชันการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เช่น โซฟาตัวใหญ่ โต๊ะนั่งเล่น หรือ พื้นที่กว้างที่ปรับใช้เป็นมุมปาร์ตี้เล็กๆ ได้

·      ตกแต่งบ้านให้พร้อมรับแสงธรรมชาติมากที่สุด

แสงแดดเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการใช้ชีวิตของมนุษย์ และแน่นอนว่าการออกแบบตกแต่งบ้านก็ต้องการแสงแดดเช่นเดียวกัน โดยในยุค 2023 นี้ กระแสความรักษ์โลก ลดการใช้พลังงาน และการใช้ประโยชน์จากธรรมชาติให้คุ้มค่ามากที่สุด คือปัจจัยสำคัญที่นักออกแบบตกแต่งบ้านเลือกใช้ ด้วยการเน้นการใช้งานแสงแดดให้ลงตัวต่อทุกกิจกรรมภายในบ้าน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือหน้าต่าง ประตู ผนัง และหลังคา สิ่งเหล่านี้หากได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างเหมาะสม จะทำให้บ้านปลอดโปร่ง แสงเข้าถึงได้ลงตัว ซึ่งนอกจากจะช่วยให้บ้านน่าอยู่อาศัยแล้ว ยังช่วยให้คุณประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในบ้านได้มากขึ้นหลายเท่า

เนื้อหาที่เราเลือกมาอัปเดตนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเทรนด์การตกแต่งบ้านแห่งปี 2023 ที่จะทำให้คุณไม่หลุดเทรนด์ ตามทันกระแสสไตล์บ้านในแบบที่คุณถูกใจ ซึ่งยังมีอีกหลายสไตล์ที่น่าสนใจที่คุณสามารถนำมาปรับใช้กับบ้านของตัวเองได้ และสำหรับใครที่กำลังแพลนตกแต่งบ้านไว้ หรือ อยากมีบ้านในฝันเป็นของตัวเองในสไตล์ที่ใช่ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นออกแบบตกแต่งบ้านอย่างไรดี Fastwork.co ช่วยคุณได้ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนได้แบบตกแต่งบ้านในแบบฉบับของคุณ การันตีเลยว่าจะได้รับงานที่มีคุณภาพ แถมคุ้มค่าคุ้มราคา ด้วยฟรีแลนซ์มืออาชีพที่ตรงใจคุณอย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง