• Idea&Inspiration

  • Knowledge

3 แผ่นไม้ปูพื้นบ้านสุดฮิต ช่วยเนรมิตความอบอุ่น ให้บ้านสวยละมุนกว่าที่เคย

  • โดย NocNoc Writer

  • 627

Key Takeaways

  • แผ่นไม้ปูพื้นบ้านแต่ละแบบผลิตจากวัสดุที่ไม่เหมือนกัน อย่างพื้นบ้านไม้ SPC ผลิตจากหินปูนบดอัดผสมกับพลาสติก, พื้นบ้านไม้ WPC ผลิตจากผงไม้ผสมกับผงพลาสติก และ พื้นบ้านไม้เอ็นจิเนียร์ ผลิตจากไม้จริงผสมกับไม้ยางพารา
  • พื้นบ้านไม้แต่ละแบบมีคุณสมบัติโดดเด่นที่แตกต่างกัน อย่างพื้นบ้านไม้ SPC จะโดดเด่นเรื่องการติดตั้งง่าย, พื้นบ้านไม้ WPC จะโดดเด่นเรื่องการรองรับแรงกระแทก และ พื้นบ้านไม้เอ็นจิเนียร์ จะโดดเด่นเรื่องความสวยงาม

กระแสการทำบ้านและการตกแต่งบ้านที่ไม่เคยหายไปไหน ทำให้ใครหลาย ๆ คนยังต้องการเปลี่ยนบรรยากาศบ้านแบบเดิม ๆ ให้ดูอบอุ่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ด้วยการรีโนเวทพื้นบ้านใหม่ทั้งหมด เนื่องจากพื้นบ้านไม้สามารถช่วยให้ภาพรวมของบ้านดูลงตัวมากขึ้น วันนี้ NocNoc จึงจะมาแนะนำแผ่นไม้ปูพื้นบ้าน 3 แบบสุดฮิต ทั้งพื้นบ้านไม้ SPC, พื้นบ้านไม้ WPC และพื้นบ้านไม้เอ็นจิเนียร์ ที่มีความสวยและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ว่าแต่แผ่นไม้ปูพื้นบ้านแต่ละแบบจะมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ก็ตามมาดูกันเลย!

พื้นบ้านไม้ SPC คืออะไร?

ภาพ: แผ่นไม้ปูพื้นบ้าน SPC

“ แผ่นไม้ปูพื้นบ้านฮิตติดอันดับ ”

พื้นไม้ SPC หรือที่หลายคนเรียกว่า พื้นกระเบื้องยางลายไม้ เป็นหนึ่งในแผ่นไม้ปูพื้นบ้านที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน โดยคำว่า SPC ย่อมาจาก Stone Plastic Composite ซึ่งเกิดจากการผสมหินปูนเข้ากับพลาสติก ทำให้ยากต่อการยืดและหดตัว มีความหนาประมาณ 5 มม. มาพร้อมคุณสมบัติที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ พิเศษด้วยพื้นผิวด้านบนที่ถูกออกแบบให้มีลวดลายคล้ายกับไม้

1. คุณสมบัติพิเศษของพื้นบ้านไม้ SPC

ภาพ: แผ่นไม้ปูพื้นบ้าน SPC
  • หมดกังวลเรื่องความชื้น เพราะไม่ว่าน้ำจะหกเยอะแค่ไหน ก็ไม่มีปัญหาเรื่องเชื้อราและแบคทีเรีย จึงสามารถใช้ในห้องครัวได้ แถมยังไม่ต้องกลุ้มใจเรื่องพื้นบ้านบวมอีกด้วย
  • ไม่มีปลวกหรือแมลงมากวนใจ ด้วยส่วนผสมที่ผลิตจากพลาสติก จึงตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบความอบอุ่นของลายไม้ แต่ไม่อยากเจอปัญหาเรื่องปลวกและแมลง
  • ติดตั้งง่ายใช้เวลาน้อย พื้นบ้านไม้ SPC คือ แผ่นปูพื้นบ้านที่เหมาะกับคนอยากรีโนเวทบ้านด้วยตัวเอง เพราะติดตั้งง่าย สะดวก และรวดเร็ว แถมยังปูทับพื้นบ้านเก่าได้อีกด้วย

ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดของพื้น SPC ที่กล่าวมา น่าจะทำให้ใครหลาย ๆ คนสนใจสั่งซื้อไปรีโนเวทพื้นห้องใหม่ ก็สามารถตามมาดู 3 พื้นบ้านไม้ SPC ที่ติดตั้งง่ายโดยไม่ต้องง้อช่าง

2. แนะนำ 3 พื้นบ้านไม้ SPC ติดตั้งง่าย สะดวกสบายสุด ๆ

2.1. Leowood กระเบื้องยาง SPC Natural Oak กันปลวกได้ 100%

อยากรีโนเวทพื้นห้องใหม่แต่ไม่อยากจ้างช่างต้อง กระเบื้องยาง SPC สี Natural Oak จาก Leowood ติดตั้งง่ายด้วยระบบคลิกล็อค มาพร้อมคุณสมบัติทนความชื้นและความร้อนได้ดี ไม่มีลามไฟ ไม่มีพื้นบวม แถมยังสามารถปูทับพื้นห้องเดิมได้อย่างสวยงาม โดยไม่ต้องรื้อพื้นเก่าออก

ราคา 395 บาท*

2.2. SHERA ไม้พื้นภายใน SPC HONEY OAK ทนทานต่อรอยขีดข่วน

ตอบโจทย์บ้านที่มีสัตว์เลี้ยงแบบสุด ๆ ไม้พื้นภายใน SPC สี HONEY OAK จาก SHERA ด้วยเทคโนโลยีชั้นกันสึกที่หนาถึง 0.3 มม. จึงสามารถทนต่อรอยขีดข่วนได้มากถึง 4,000 รอบ ไม่ว่าสัตว์เลี้ยงตัวโปรดจะวิ่งเล่นเยอะแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวล

ราคา 439 บาท*

2.3. Rococo พื้น SPC รุ่น S530 Series (ลายไม้) คงความสวยงามยาวนาน

ไม่ว่าบ้านของคุณจะมีเด็กเล็กหรือเลี้ยงน้องหมาน้องแมวเอาไว้ก็ไม่ต้องกังวล พื้น SPC รุ่น S530 Series (ลายไม้) จาก Rococo มาพร้อมเทคโนโลยี UV Surface Treatment ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แผ่นไม้ปูพื้นบ้านสามารถทนทานต่อรอยขีดข่วน รวมถึงคราบสกปรกและรอยด่างต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

ราคา 770 บาท*

เมื่อทุกคนได้รู้คุณสมบัติของแผ่นไม้ปูพื้นบ้าน SPC กันไปแล้ว ก็ตามมาทำความรู้จักกับแผ่นปูพื้นบ้าน WPC กันต่อเลยดีกว่า

พื้นบ้านไม้ WPC คืออะไร?

ภาพ: พื้นบ้านไม้ WPC

“ ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับไม้จริง ”

พื้นไม้ WPC หรือ Wood Plastic Composite เป็นอีกหนึ่งแผ่นไม้ปูพื้นบ้านที่โดดเด่นเรื่องความทนทาน เพราะเป็นวัสดุปูพื้นที่ผลิตมาจากผงไม้ผสมกับผงพลาสติกคุณภาพดี มาพร้อมความหนาราว ๆ 7 มม. ทำให้มีความแข็งแรงทนทาน ไม่แตกหักง่าย สามารถทนต่อสภาพอากาศที่หลากหลายได้ดี แถมยังมีพื้นผิวและลวดลายที่เด่นชัด จึงให้ความรู้สึกเสมือนไม้จริงอีกด้วย

1. คุณสมบัติพิเศษของพื้นบ้านไม้ WPC

ภาพ: พื้นบ้านไม้ WPC

  • ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะร้อนหรือชื้นก็ไม่มีหวั่น จึงเป็นวัสดุที่นิยมนำมาใช้ภายนอกบ้าน อย่างทางเดินหรือพื้นระเบียง รวมถึงพื้นห้องซักรีดและห้องครัว
  • รองรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้ดี ด้วยความแข็งแรงทนทานของพื้นบ้านไม้ WPC จึงเหมาะกับการนำไปใช้ในบริเวณหรือห้องที่ต้องรองรับน้ำหนักเยอะ ๆ เช่น ห้องครัว เป็นต้น
  • ดูแลรักษาและทำความสะอาดง่าย ไม่ว่าจะเจอกับคราบอาหารหรือคราบสกปรกอะไรก็ตาม ก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

หลายคนเมื่อได้รู้ข้อดีของแผ่นไม้ปูพื้นบ้าน WPC กันไปแล้ว น่าจะเริ่มสนใจซื้อไปใช้ที่บ้านกันบ้าง ก็สามารถตามมาดู 2 พื้นบ้านไม้ WPC ที่ทนทานและใช้งานได้ยาวนานสุด ๆ

2. แนะนำ 2 พื้นบ้านไม้ WPC แข็งแรงทนทานอายุการใช้งานยาวนาน

2.1. พื้นไวนิลลายไม้ WPC รุ่น W700 กันความชื้น 100%

หมดปัญหาพื้นบวมและคราบเชื้อราตามพื้นบ้าน พื้นไวนิลลายไม้ WPC รุ่น W700 จาก Rococo ที่มาพร้อมคุณสมบัติป้องกันน้ำและความชื้นได้เป็นอย่างดี แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องปลวก และแมลงต่าง ๆ ถือเป็นแผ่นไม้ปูพื้นบ้านที่เป็นมิตรต่อทุกคน ทั้งผู้สูงอายุ เด็ก และสัตว์เลี้ยง

ราคา 1,156 บาท*

2.2. พื้นไวนิลลายไม้ WPC P45 ดูดซับเสียงได้ดี

เหมาะกับการนำไปติดตั้งในห้องนอนชั้นบน ๆ พื้นไวนิลลายไม้ WPC P45 จาก Rococo พิเศษด้วยคุณสมบัติดูดซับเสียงจากแรงกระแทกได้สูงสุด 20 เดซิเบล ไม่ว่าลูกน้อยของคุณจะวิ่งเล่นหรือกระโดดแรงแค่ไหน ก็ไม่มีรบกวน

ราคา 1,050 บาท*

หลังจากที่ทุกคนได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นบ้านไม้ WPC กันไปแล้ว ก็ถึงเวลาของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ที่ทั้งสวยและสมจริงสุด ๆ

พื้นบ้านไม้เอ็นจิเนียร์ คืออะไร?

ภาพ: พื้นบ้านไม้เอ็นจิเนียร์

“ โดดเด่นเรื่องผิวสัมผัสที่เหมือนไม้จริง ”

บ้านไหนหลงรักสเน่ห์ที่แสนอบอุ่นของวัสดุไม้ แต่อยากได้พื้นบ้านที่ติดตั้งง่ายและประหยัดกว่าไม้จริง ต้องพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ เนื่องจากมีรูปร่างหน้าตาที่ใกล้เคียงกับไม้จริงสุด ๆ ด้วยพื้นผิวชั้นแรกของไม้เอ็นจิเนียร์ที่ทำมาจากไม้จริง แต่ชั้นอื่น ๆ จะเป็นไม้ยางพารา เพื่อลดต้นทุนการผลิตและลดปริมาณการใช้ทรัพยากรของไม้จริง

1. คุณสมบัติพิเศษของพื้นบ้านไม้เอ็นจิเนียร์

ภาพ: พื้นบ้านไม้เอ็นจิเนียร์
  • ให้สัมผัสและความรู้สึกเหมือนไม้จริง ตอบโจทย์สำหรับคนที่หลงรักในงานไม้ แต่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย การเลือกใช้ไม้เอ็นจิเนียร์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี
  • ประหยัดเวลาในการติดตั้ง เนื่องจากเป็นพื้นบ้านไม้สำเร็จรูปที่พร้อมติดตั้งทันที โดยไม่จำเป็นต้องขัดเพื่อทำสี หรือตกแต่งอะไรเพิ่มเติมเหมือนกับไม้จริง

เมื่อเพื่อน ๆ ได้รู้จุดเด่นของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันไปแล้ว หลายคนคงเริ่มสนใจและอยากช้อปไปใช้ในห้องนั่งเล่นที่บ้านกันแล้ว ก็สามารถตามมาดู 2 พื้นบ้านไม้เอ็นจิเนียร์ ที่ทั้งสวยและให้สัมผัสที่สมจริง

2. แนะนำ 2 พื้นบ้านไม้เอ็นจิเนียร์ ลวดลายสวยงามคล้ายไม้จริง

2.1. Clear A Maple 12 มม. ลายแพลงก์ ช่วยให้บ้านดูโปร่งขึ้น

ใครที่ต้องการรีโนเวทให้บ้านโปร่งและสว่างขึ้นต้อง Clear A Maple 12 มม. ลายแพลงก์ จาก Homie Home Living ด้วยสีของไม้เมเปิลที่สว่าง จึงช่วยทำให้ห้องดูกว้างและโล่งมากขึ้น มาพร้อมคุณสมบัติที่ช่วยยับยั้งสารก่อภูมิแพ้ รวมถึงไวรัสและแบคทีเรีย จึงปลอดภัยกับทุกคนในครอบครัว

ราคา 2,400 บาท*

2.2. Parquet A Eucalyptus 12 มม. ลายก้างปลา เหมาะกับบ้านสไตล์ลอฟท์

เพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้านของคุณด้วย Parquet A Eucalyptus 12 มม. ลายก้างปลา จาก Homie Home Living ด้วยสีของไม้ที่มีความเข้ม จึงเหมาะกับการใช้ตกแต่งในบ้านสไตล์ลอฟท์แบบสุด ๆ เพราะช่วยให้ภาพรวมของบ้านสวยลงตัวและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ราคา 2,800 บาท*

ทั้งหมดนี้ คือ ข้อมูลสำคัญของแผ่นไม้ปูพื้นบ้าน 3 แบบสุดฮิต ที่จะช่วยเนรมิตความอบอุ่น พร้อมทำให้บ้านสวยละมุนขึ้นกว่าเดิม หากใครต้องการรีโนเวทพื้นบ้านแล้วสนใจสั่งซื้อแผ่นไม้ปูพื้น ก็สามารถเข้ามาช้อปได้ที่ NocNoc ศูนย์รวมแผ่นไม้ปูพื้นบ้านหลายแบบหลายสไตล์ อีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้ทุกคนช้อปอย่างเพลิดเพลินบนแอปฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา 

พิเศษสุด ๆ ! NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!* เอาใจสายช้อป ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 มี.ค. 66

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ กรอกโค้ด BLMAR5 ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 บาท
  • ช้อปครบ 10,000 บาท กรอกโค้ด BLMAR8 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 10,000 บาท

ส่วนใครอยากได้ไอเดียการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นลายไม้ ก็สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือเพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านที่สวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง