• Tips&Tricks

ปลดแล้วที่นอนรุ่นเก่าเสื่อมสภาพ ฟูกหน้าใหม่ พร้อมลุยงาน

  • โดย NocNoc Writer

  • 271

หลังได้รับแจ้งเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นภายในบ้าน บริเวณใต้เดียงที่เกิดเสียงดังข้ามคืน เอี๊ยด ๆ อ๊าด ๆ จากฟูกนอนที่หย่อนเป็นท้องช้าง จนสร้างความรำคาญใจ อยากจะเปลี่ยนแต่ต้องรอโปรคงทรมานน่าดู! เพราะฟูกนอนเมื่อใช้งานมาได้สักระยะหนึ่ง ผู้นอนจะรู้สึกนอนแล้วปวดหลังบ้าง นอนแล้วจมบ้าง หนึ่งในเหตุผลหลักของปัญหาเหล่านี้ คือ ที่นอนพัง หรือเสื่อมสภาพตามระยะเวลาในการใช้งาน 

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วที่นอนจะมีอายุการใช้งานราว ๆ 10 ปี ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหมั่นดูแลรักษา และคอยตรวจสภาพการใช้งานเพื่อป้องกันปัญหาการนอนในระยะยาว โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพ แต่จะมีวิธีการทดสอบการเสื่อมสภาพของ ฟูกนอนเก่าว่าสมควรเปลี่ยนเป็นฟูกหน้าใหม่ ไม่ต้องรอโปร อย่างไรนั้น NocNoc.com มีเคล็ดลับวิธีในการเช็กที่นอนเก่ามาฝากทุกบ้านกัน

ฟูกนอนสำคัญอย่างไร ?

ภาพ ฟูกนอน

เพราะช่วงเวลาในการพักผ่อนที่ต้องการการผ่อนคลาย ความสะดวกสบาย การเลือกไอเทมที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้การนอนหลับสนิทยาวนานตลอดทั้งคืน และดีต่อสุขภาพกาย อย่างฟูกนอนที่ปัจจุบันมีให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย ทั้งฟูกนอนยางพาราที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักมาก หรือ ฟูกนอนฟองน้ำที่มีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตัวไม่มากนัก แต่สามารถรองรับทุกสรีระ และทุกไลฟ์สไตล์ในการนอนของทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับฟูกนอนยางพารา จึงกลายเป็นเรื่องที่ต้องพิถีพิถันในการเลือกใช้งาน 

แต่ใช่ว่าการใส่ใจเลือกฟูกนอนที่ดีมาใช้งานแล้วจะละเลยเรื่องการดูแลรักษา เพราะเมื่อใช้งานที่นอนไปได้สักระยะหนึ่งหลาย ๆ บ้านมักพบปัญหาที่นอนพังเป็นรอยบุ๋ม หย่อนเป็นท้องช้าง ขยับตัวทีก็มักจะมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดรบกวนอยู่ตลอดเวลา การสังเกตลักษณะของที่นอนเก่าเพื่อจัดการแก้ไขปัญหาเสียงดังข้ามคืนจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นไม่แพ้กัน

4 ลักษณะของฟูกนอนเสื่อมสภาพ หรือที่นอนเก่า

1. ที่นอนยุบตัวบริเวณตรงกลาง

ภาพ:  ฟูกนอนยุบเป็นท้องช้างบริเวณตรงกลาง

ลักษณะของที่นอนพังที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุด คือ ที่นอนเกิดการยุบตัว หรือแอ่นตัวบริเวณตรงกลาง ที่อาจเกิดจากการนอนทับในจุดเดิม ๆ ทุกวันเป็นระยะเวลานาน

วิธีการแก้ไข คือ ให้กลับด้านที่นอนเพื่อช่วยให้สปริงเกิดการคลายตัว และลดการยุบหรือแอ่นตัวของที่นอน โดยควรหมั่นกลับด้านของที่นอนทุก ๆ 3 เดือน แต่หากลองกลับด้านของที่นอนแล้วไม่ได้ผล แนะนำให้เปลี่ยนที่นอนทันที เพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพ เช่น อาการปวดหลังเรื้อรัง เพราะบางครั้งวัสดุหรือสปริงภายในที่นอนอาจเกิดการเสื่อมสภาพ ส่งผลให้ที่นอนไม่คืนตัว

2. ที่นอนนิ่ม และยวบมาก

ภาพ: ท่านอนบนที่นอนที่มีความนุ่มแน่นในระดับที่มีประสิทธิภาพ

ที่นอนนิ่มบางคนอาจจะรู้สึกชอบ แต่ถ้าที่นอนมีความนิ่ม นุ่มและแน่น ไม่ทั่วทั้งหลัง หรือนิ่มเป็นจุด ๆ ทุกครั้งที่นอนจะรู้สึกปวดหลัง ให้สันนิษฐานได้เลยว่าฟูกนอนอาจจะกำลังเสื่อมสภาพ หรือเพื่อความมั่นใจให้ลองทดสอบด้วยการสอดมือขณะนอนบนที่นอนไปที่ช่วงบริเวณหลัง และสะโพก หากมีช่องว่างให้มือสอดเข้าไปได้อย่างง่ายดาย แสดงว่าที่นอนเริ่มมีความนุ่มและยวบมาก 

3. นอนไม่สบาย มีอาการปวดเมื่อยบริเวณหลัง

ภาพ: อาการปวดเมื่อยหลังเพราะ ที่นอนเก่า เสื่อมสภาพ

อาการปวดเมื่อยหลังจากการตื่นนอนในทุก ๆ วัน อาจเป็นผลลัพธ์ที่เกิดจากที่นอนพัง เสื่อมสภาพตามระยะเวลาในการใช้งาน ดังนั้นจึงต้องสังเกตที่นอนที่ใช้อยู่เป็นประจำว่ามีลักษณะของการยุบตัว นิ่ม ยวบเป็นท้องช้างหรือไม่ 

หากที่นอนมีลักษณะเช่นนั้น แนะนำให้ส่งซ่อมทันที หากที่นอนยังอยู่ในประกัน หรือหากยังไม่อยากเปลี่ยนที่นอนแนะนำให้ลองหาไอเท็มเสริม เช่น ท็อปเปอร์รองนอน เพื่อลดปัญหาสุขภาพปวดเมื่อยเรื้อรัง

4. ที่นอนเกิดความเสียหาย ชำรุดที่สังเกตุเห็นได้ชัด

ภาพ: ที่นอนเกิดความเสียหายฉีกขาด

ความเสียหายที่เกิดขึ้นได้บนฟูกนอนเกิดขึ้นได้หลายแบบ เช่น ที่นอนฉีกขาด ความแน่นของที่นอนลดลง ที่นอนหักงอ ย่อมส่งผลเสียในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะประสิทธิภาพในการนอนที่อาจจะลดลง รวมถึงปัญหาอาการปวดเมื่อย และปัญหาระบบทางเดินหายใจ อย่างโรคภูมิแพ้ หากที่นอนเกิดความเสียหายมากควรเปลี่ยนที่นอนทันที เพราะไม่เพียงแต่จะได้ที่นอนที่มีประสิทธิภาพแล้ว ที่นอนใหม่ยังช่วยให้ห้องนอนดูสะอาดสบายตาเพิ่มขึ้น

และสำหรับใครที่กำลังจะปลดแล้วที่นอนเก่าเสื่อมสภาพของใช้ที่มีวันหมดอายุ เป็นที่นอนใหม่ ไฉไล หมดกังวลปัญหาเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดข้ามคืน  NocNoc.com มี 6 รุ่นที่นอนนอนสบายมาแนะนำให้กับทุกบ้านกัน

6 ที่นอนใหม่ หมดปัญหาเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดข้ามคืน

1. ที่นอนสปริง Slumberland ระบบ Presia Posture Spring System PS1200 5 ฟุต

ความพิเศษของที่นอนสปริง Slumberland ระบบ Presia Spring System PS1200 รุ่นนี้ นอกจากจะช่วยเรื่องการกระจายน้ำหนักได้ดีทั่วทั้งที่นอนแล้ว ตัวฟูกนอนยังเสริมด้วย Durafoam โฟมที่มีความหนาแน่นพิเศษถึง 2 ชั้น เพื่อช่วยให้การกระจายแรงกดทับจากด้านบนสู่ด้านล่างขณะนอนหลับดียิ่งขึ้น

ตัวฟูกนอนมีความหนา 11 นิ้ว นอนได้ทั้ง 2 ด้าน เพราะให้ความรู้สึกนุ่ม แน่นสบายตลอดวัน แถมตัวเนื้อผ้าที่ใช้หุ้มยังให้ผิวสัมผัสที่นุ่ม หมดกังวลเรื่องไรฝุ่น และเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ   ผ้าหุ้มที่นอนผิวสัมผัสนุ่ม

2. ที่นอนระบบพ็อกเกตสปริง Synda รุ่น Posture Hestia 6 ฟุต

ที่นอน Synda รุ่นนี้เป็นระบบ Pocket Spring No Interruption ที่ออกแบบมาเพื่อสุขภาพ สามารถรองรับน้ำหนักของสรีระร่างกายได้ถึง 7 ส่วน ตั้งแต่ ไหล่ เอว สะโพก ต้นขา จึงช่วยให้รู้สึกสบายตลอดการพักผ่อนไม่ว่าจะพลิกตัวไปมาสักกี่รอบ ฟูกนอน ก็ไร้เสียงเอี๊ยดอ๊าดรบกวน

 ผิวสัมผัสของที่นอนมีความนุ่ม เนื้อผ้าที่หุ้มยังคงคอนเซปต์ป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ไรฝุ่น เชื้อรา และกลิ่นอับชื้นได้เป็นอย่างดี จึงหมดกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพในเรื่องทางเดินหายใจอย่างโรคภูมิแพ้ไปได้อย่างแน่นอน

3. ที่นอน StarryNite รุ่น Kepler452B ขนาด 5 ฟุต

ที่นอน StarryNite รุ่น Kepler452B เป็นที่นอนระบบสปริง Bonnel Spring  ที่มีความนุ่มแน่นปานกลางกำลังดีให้สัมผัสที่อ่อนนุ่ม และสบาย ตัวที่นอนเสริมด้วยโฟมคุณภาพอย่าง Microflex Bonded Foam ที่ผสมผสานด้วยยางพารา จึงช่วยเพิ่มความทนทาน และกระจายน้ำหนัก ไม่มีปัญหาเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดข้ามคืน จึงหมดกังวลเรื่องที่นอนพัง และยุบตัวระหว่างการใช้งาน 

4. ที่นอนเพื่อสุขภาพ SleepHappy รุ่น MOCHA (แน่น) 5ฟุต

หากกำลังมองหาฟูกนอนที่ช่วยป้องกันอาการปวดหลังในระยะยาวได้ ที่นอนเพื่อสุขภาพ SleepHappy รุ่น MOCHA คงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของที่นอนระบบพ็อกเก็ตสปริง ที่มีความยืดหยุ่น รองรับกระดูกสันหลังให้ขนานกับที่นอนได้เป็นอย่างดี 

ฟูกนอน มาพร้อมระบบ Multi-Zoning ที่ช่วยกระจายน้ำหนักให้เหมาะสมกับสรีระที่แตกต่างกันของผู้นอน ไม่ว่าจะพลิกตัวไปมาก็ไม่มีเสียงดังรบกวนคนข้าง ๆ 

5. ที่นอนเอกลักษณ์ Dunlopillo รุ่น Grace Gold 5 ฟุต สีทอง

อยากเปลี่ยนที่นอนให้ได้ฟิลโรงแรม คงต้องนึกถึงที่นอนเอกลักษณ์ Dunlopillo รุ่น Grace Gold รุ่นนี้ เพราะฟูกนอนมีความนุ่มแน่นนอนสบายด้วยความหนา 9-10 นิ้ว ระบบพ็อกเก็ตสปริงที่แยกจากกันอย่างอิสระ ช่วยลดการสั่นสะเทือนแม้จะพลิกตัวไปมา

และที่สำคัญฟูกนอนรุ่นนี้ยังเสริมด้วยตัว BODY CARE TOPPER เนื้อโฟมที่มีความแน่นพิเศษ เพื่อช่วยรองรับกระดูกสันหลัง และการกระจายน้ำหนักในการนอนให้รู้สึกสบายตลอดการพักผ่อน

6.ที่นอนเอกลักษณ์ Slumberland รุ่น Oscars 5 ฟุต สีน้ำตาล

เพิ่มความคลาสสิคให้สไตล์การออกแบบตกแต่งห้องด้วยที่นอนหน้าใหม่ อย่างที่นอนเอกลักษณ์ Slumberland รุ่น Oscars ที่นอนระบบโครงสร้างสปริงแบบ Pocketed Barrel Spring (สปริงแบบนุ่ม) เสริมด้วยยางพารา 

ทุกครั้งที่นอนจึงให้ความรู้สึกนุ่มสบายกว่าที่เคยมีความทนทาน ไม่ยุบตัว หรือมีเสียงเอี๊ยดอ๊าดเมื่อขยับตัว และช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี จึงหมดกังวลเรื่องกลิ่นอับชื้นไปได้เลย

สำหรับบ้านที่กำลังเผชิญกับความทุกข์ กับปัญหาฟูกนอนหย่อนเป็นท้องช้าง เสียงดังเอี๊ยดอ๊าดข้ามคืน จนสร้างความรำคาญใจอยากได้ฟูกนอนหน้าใหม่ NocNoc.com พร้อมปลดทุกข์ให้ โดยไม่ต้องรอโปร เพราะราคาดีมีโปรทุกวัน เลือกดูที่นอน และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทุกห้องภายในบ้าน พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง