• Idea&Inspiration

เคล็ด(ไม่)ลับความสำเร็จของร้านกาแฟ The Baristro Asian Style

  • โดย NocNoc Writer

  • 114

NocNoc สรุปให้

  • ร้านกาแฟ The Baristro Asian Style เป็นสาขาที่ 8 ของ ร้านกาแฟ The Baristro ที่โดดเด่นเรื่องของการตกแต่งและเมล็ดกาแฟที่มีครอบคลุมให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง โดยสาขานี้เน้นเรื่องของการจัดร้านให้สวยงาม ให้เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาแล้วลองเครื่องดื่ม เพื่อจะได้รู้ว่าร้านกาแฟที่ทั้งสวยและรสชาติอร่อยนั้นมีอยู่จริง ๆ ทำให้คนเปลี่ยนภาพจำของคาเฟ่แบบเดิม ๆ ได้
  • ใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจอยู่ NocNoc for Business ก็สามารถช่วยเราได้ อย่างที่ The Baristro Asian Style ก็ได้รับความช่วยเหลือในการค้นหาสินค้าที่ต้องการ เชียงใหม่อาจจะไม่ได้มีตัวเลือกเฟอร์นิเจอร์เยอะ แต่ NocNoc ก็เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยอำนวยความสะดวกและควบคุมงบประมาณให้คุณต่อได้เป็นอย่างดี

ถ้าพูดถึงร้านกาแฟที่เป็นแลนด์มาร์กของเมืองเชียงใหม่ คงหนีไม่พ้นชื่อ The Baristro Asian Style ที่เป็นหมุดหมายของใครหลายคนที่มองหาพื้นที่พักผ่อน พร้อมดื่มด่ำไปกับกาแฟคุณภาพดีท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบและร่มรื่นสไตล์ Asian 

วันนี้ NocNoc จะพาไปดูกันว่าร้านนี้กลายมาเป็นที่โปรดของคอกาแฟได้อย่างไร อะไรที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจให้สำเร็จ และพลาดไม่ได้ สินค้าที่แนะนำเพื่อสำหรับใครที่กำลังสร้างธุรกิจ

มารู้จักกับ The Baristro

ร้านกาแฟ The Baristro ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 2015 โดยคุณต่อ – ธนิต สุวณิชย์ โดยเริ่มสาขาที่เมืองหลวงของร้านคาเฟ่อย่างจังหวัดเชียงใหม่ แม้จะมีคู่แข่งถือกำเนิดขึ้นมามากมายในตลอดปีที่ทำร้าน The Baristro มา แต่ร้านก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนืองและได้ขยายไปถึง 8 สาขาในปัจจุบัน 

จุดเด่นของที่ทำให้ร้าน The Baristro แตกต่างจากที่คือที่นี่ได้คัดสรรและรวบรวมเมล็ดกาแฟระดับโลกกว่า 100 ชนิดเพื่อให้ครอบคลุมทุกความชื่นชอบของลูกค้า มีให้เลือกทั้งเมล็ดกาแฟ Local และเมล็ดนำเข้า นอกจากนี้ แต่ละสาขาของ The Baristro จะมีเอกลักษณ์ด้านดีไซน์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่เหมือนกันทุกสาขาคือเรื่องการให้บริการและอำนวยความสะดวกของลูกค้า  เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนได้ดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟ เครื่องดื่ม และเบเกอรีอย่างเต็มที่ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมร้านนี้จึงครองใจใครหลายคนมาอย่างยาวนาน

กว่าจะมาเป็นร้าน The Baristro Asian Style

สำหรับร้านกาแฟ The Baristro Asian Style เป็นสาขาที่ 8 ของร้านกาแฟ The Baristro โดยคุณต่อได้ตั้งเป้าให้ที่นี่เป็น Flagship Store สาขาที่ใหญ่ที่สุดใน เพื่อสร้าง Branding ให้แข็งแกร่ง เพราะเขามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่รออยู่ คือ สาขาที่จะเปิดหลังจากนี้จะต้องเปิดที่ต่างประเทศเท่านั้น และพาร์ทของการสร้าง Branding นี่เองที่เป็นเบื้องหลังและแรงบันดาลของการเปิดสาขานี้

“Asian Style คือความคุ้นเคยของคนไทย”

คุณต่อเติบโตมาในครอบครัวที่ทำธุรกิจ Travel Agency และสังเกตมาตลอดว่าทำไมลูกค้าส่วนใหญ่ถึงเลือกไปเที่ยวโซนเอเชียมากกว่ายุโรป และได้ข้อสรุปว่า ความ Asian คือความคุ้นเคย ทำให้เป็นช้อยส์แรก ๆ ที่ลูกค้าถามหา แม้จะลองไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ แต่การไปเที่ยวในโซนเอเชียทำให้คนไทยอุ่นใจมากกว่า

“ร้านคาเฟ่ที่สวย ก็อร่อยได้เหมือนกัน”

ที่สาขานี้มีการเก็บเงินค่าเข้าร้านคนละ 80 บาท และลูกค้าสามารถนำไปแลกเครื่องดื่มได้ หลายคนอาจมองว่าเป็นการทำเพื่อกันคนเข้ามาถ่ายรูปแล้วจากไปเฉย ๆ แต่ที่จริงแล้ว คุณต่อต้องการที่จะคัดกรองคนเข้าร้านในช่วงโควิดไม่ให้คนเข้ามาในร้านเยอะเกินไป และอีกเหตุผลคือ คนชอบคิดว่าร้านกาแฟที่สวยมักจะมีเครื่องดื่มและอาหารที่ไม่อร่อย การเก็บค่าเข้าเลยเป็นการบังคับให้ลูกค้าได้ลิ้มลองการแฟที่ร้าน ซึ่งผลตอบรับที่ได้กลับมาถือว่าดีมาก เพราะลูกค้าที่ได้ลองรสชาติกาแฟต่างติดใจ และซื้อซ้ำมากกว่าหนึ่งเท่าตัวของค่าเข้า เป็นการตอกย้ำว่าร้าน The Baristro Asian Style แห่งนี้ จริงจังในเรื่องการทำกาแฟ ชาเขียว และเบเกอรี่ทุกอย่างในร้าน

“เลือกตกแต่งด้วยไม้เป็นหลัก ทำให้ร้านดูอบอุ่น”

ส่วนการตกแต่งของร้าน เพราะที่นี่เป็น The Baristro Asian Style แน่นอนว่าโจทย์คือทำอย่างไรให้ดูเอเชียนแต่ยังสวยมีสไตล์ วัสดุที่คุณต่อเลือกใช้ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ เพราะการตกแต่งแบบเอเชียนที่เป็นไม้จะให้ความรู้สึกอบอุ่น และเพื่อให้ความสวยงามของร้านดู Timeless สีที่ใช้จะต้องเรียบ ไม่มีสีสันฉูดฉาด ทำให้ร้านที่สร้างมากว่า 3 ปีแล้ว แต่ยังไม่เคยต้องรีโนเวทหรือปรับเปลี่ยนดีไซน์ไปจากตอนแรกเริ่มเลย

ไอเดียตกแต่งร้านด้วยสินค้าจาก NocNoc

เนื่องจากร้านอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ การหาสินค้าที่ถูกใจจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายกว่าในกรุงเทพ คุณต่อเลยเลือกใช้บริการของ NocNoc ในการช่วยค้นหาสินค้าที่ถูกใจที่สุด และยังสามารถเช็คสินค้า วัสดุ ขนาด ได้ตามที่ใจต้องการ แถมยังควบคุมงบประมาณได้ด้วย ส่วนไอเทมที่คุณต่อเลือกมาสำหรับร้าน The Baristro Asian Style นั้นจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. เก้าอี้ทานข้าวไม้สไตล์สแกนดิเนเวียนต้อง FURNATUR

รู้ไหมว่าการว่าตกแต่งสไตล์เอเชี่ยนและสแกนดิเนเวียนสามารถนำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นเก้าอี้ทานข้าวรุ่น CH012 จาก Furnatur ที่นี่ เพราะความมินิมอลและเน้นใช้สีเรียบง่าย เน้นชูวัสดุอย่างไม้เป็นหลัก ทำให้อยู่กับได้ทุกสไตล์การแต่งบ้าน

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ผลิตจากไม้แท้ ลวดลายธรรมชาติ
  • ลายและสีแต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามไม้ที่ใช้
  • มีความแข็งแรงทนทาน

ราคา 3,956.75 บาท*

2. เก้าอี้บาร์ที่นั่งสบายกว่าใครต้อง HOUSE NO.5 FURNITURE

เก้าอี้บาร์ส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็น Stook ทรงสูง แต่สำหรับที่ร้าน The Baristro Asian Style ที่เน้นให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการสามารถนั่งดื่มดำกับกาแฟได้อย่างเต็มที่ เก้าอี้บาร์ที่มีพนักพิงจาก House No. 5 Furniture ช่วยซัพพอร์ตให้สามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ผลิตจากไม้สักแท้ ลายและสีไม้ธรรมชาติ
  • มีพนักพิงด้านหลังเพิ่มความสบาย และที่เป็นจับเวลาขึ้นลง
  • ที่พักขาทำจากเหล็กดำด้าน แข็งแรงทนทาน

ราคา 7,812 บาท*

3. ถาดไม้ไผ่จากทุกคาเฟ่ต้องมีจาก Charmcha

ไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับร้านคาเฟ่ที่หลายคนนึกไม่ถึงนั่นก็คือถาดไม้ จะเลือกถาดที่ดีควรเป็นถาดที่ทนทาน แข็งแรง แต่น้ำหนักเบาเพื่อให้ง่ายต่อการยก อย่างถาดไม้จาก Charmcha ที่วัสดุทำจากไม้ไผ่ มีคุณสมบัติที่โดนน้ำได้แต่ไม่ขึ้นรา เหมาะกับการใช้ในร้านอาหารหรือคาเฟ่เป็นอย่างมาก

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ผลิตจากไม้ไผ่ แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา
  • ไม้ไผ่มีคุณสมบัติโดนน้ำได้ แต่ไม่ขึ้นรา
  • ดีไซน์มินิมอล เข้าได้กับหลากสไตล์

ราคา 312 บาท*

4. กาดริปกาแฟสำหรับมืออาชีพต้อง TIMEMORE OFFICIAL

ร้านที่มีเมล็ดกาแฟที่ดี ก็ต้องการอุปกรณ์ที่ดีเพื่อให้รสชาติกาแฟออกมาสมบูรณ์แบบ กาไฟฟ้าดริปกาแฟจาก Timemore Official ช่วยให้การทำกาแฟง่ายขึ้น สามารถคุม Flow Rate ของน้ำได้ตามที่ต้องการ และยังต้มน้ำให้ร้อนได้ไว้ หมดปัญหาลูกค้ารอนาน

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ต้มน้ำได้เร็ว ถึงจุดเดือด 100°c ได้ใน 3 นาที
  • กระถางสีขาว ทำให้ต้นไม้ดูโดดเด่น
  • มี 2 ขนาดให้เลือก

ราคา 264 บาท*

5. ฐานดริปกาแฟสำหรับคนมีสไตล์ต้อง TIMEMORE OFFICIAL

สำหรับคอกาแฟดริปต้องห้ามพลาดไอเทมนี้ ฐานดริปกาแฟจาก Timemore Official นี้ช่วยให้การดริปกาแฟของเราง่ายขึ้น แถมยังพกพาสำหรับการเดินทางได้สะดวก ส่วนเจ้าของร้านกาแฟ การมีฐานดริปที่หน้าตาดูดีวางอยู่ในร้าน ก็จะช่วยทำให้ร้านเราดูดีขึ้นด้วยนะ

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ผลิตไม้ Walnut และ Aluminium
  • ถอดเก็บได้แยกชิ้นส่วนได้ สะดวกต่อการพกพา
  • หมุนได้ 360 องศา และปรับความสูงได้ตามต้องการ

ราคา 2,350 บาท*

6. เก้าอี้ที่พาเราไปถึงญี่ปุ่นต้อง Jarruk Idea Shop

เก้าอี้เห็นในร้าน The Baristro Asian Style ตัวนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากญี่ปุ่นแบบเต็ม ๆ แต่ผลิตจากไม้สักไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องของความแข็งแรงคงทน เบาะหุ้มผ้านุ่มสบาย เหมาะกับวันพักผ่อนมานั่งคาเฟ่แบบสบาย ๆ พร้อมจิบกาแฟหรือชาเขียวร้อนเพื่อดื่มด่ำไปกับบรรยากาศในร้าน

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ผลิตจากไม้สักที่ผ่านการแห้งด้วยธรรมชาติไม่ต่ำกว่า 50 ปี แข็งแรงมาก
  • เบาะหุ้มเบาะผ้า นุ่ม นั่งสบาย

ราคา 3,690 บาท*

7. เก้าอี้สนามที่ไว้ใจได้ต้อง YSB CENTER

ในส่วนของพื้นที่ Outdoor ของร้าน เลือกใช้เป็นเก้าอี้สนามที่มีดีไซน์ดูดีจาก YSB CENTER เวลาเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จะวางไว้ด้านนอก ให้ดูในเรื่องของความแข็งแรงคงทนเป็นหลัก และต้องผลิตมาสำหรับการวางด้านนอกบ้านเท่านั้น เพราะวัสดุต่าง ๆ จะผลิตมาให้แข็งแรงทนทานคนละแบบกับเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน แต่ถ้าขึ้นชื่นว่าเป็นเก้าอี้สำหรับ Camping แบบนี้ก็วางใจได้เลย

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ดีไซน์สวย เข้าได้กับหลากสไตล์ 
  • พับเก็บและพกพาได้ เหมาะกับการไปเที่ยว
  • ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน

ราคา 879.20 บาท*

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวเรื่องราวของคุณต่อและร้านกาแฟ The Baristro Asian Style

Flagship Store เต็มรูปแบบที่ใหญ่ที่สุดจากแบรนด์ The Baristro เพื่อสร้าง Branding ที่แข็งแรงให้กับร้านทั้ง 8 สาขา มาดูเบื้องหลังไอเดียการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ จนเป็นแบรนด์กาแฟที่ดีที่สุดได้อย่างไร

จะเปิดคาเฟ่เชียงใหม่ โรงแรม หรือธุรกิจไหน ๆ ก็มีให้เลือกครบที่ NocNoc

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเรื่องราวของร้าน The Baristro Asian Style และการมองธุรกิจในแบบฉบับของคุณต่อ ใครจะได้อ่านแล้วสนใจอยากแต่งบ้านหรือแม้แต่จะเปิดร้านกาแฟบ้างก็อย่าลืมมาดูเฟอร์นิเจอร์กันที่ NocNoc นะ เพราะเรารวมสินค้าทุกหมวดหมู่มาให้ทุกคนได้ช้อปสินค้าได้อยากตรงใจ พร้อมตอบโจทย์ทุกธุรกิจที่คุณต้องการ นอกจากนี้ยังมีบริการช่าง ไม่ว่าจะเป็นงานทาสี งานติดตั้ง งานปูกระเบื้อง และงานอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้าน และไม่ต้องห่วงเรื่องทิ้งงานกลางทางหรืองบประมาณบานปลาย ให้มั่นใจได้ว่าจะได้งานที่เนี๊ยบเป๊ะ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ใครชอบแต่งบ้าน อยากเปลี่ยนมู้ดให้ถูกใจ แต่ยังไม่มีไอเดีย ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

.

🏠 #เรื่องบ้านเลือกจนกว่าจะชอบ #NocNoc

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง