• Idea&Inspiration

SB Design Square กับการเดินทางตลอด 50 ปี

  • โดย NocNoc Writer

  • 707

NocNoc สรุปให้

  • SB Design Square เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังของไทย ที่พัฒนาตัวเองมาอย่างต่อเนื่องตลอด 50 ปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ตั้งแต่ การขายเฟอร์นิเจอร์, การเปิดโชว์รูม SB Furniture, การเปิด SB Design Square และการบริการเฟอร์นิเจอร์ Built-in
  • หลังจาก SB Design Square พัฒนามาเป็น Home Design Solution ที่มีบริการตกแต่งบ้านที่ครบวงจร ก็ได้ตัดสินใจก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ด้วยการจับมือกับ NocNoc ในการเปิดร้าน SB Design Square, Design & Decor และ Disney Home

“ SB Design Square พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ”

พูดไปไม่มีใครไม่รู้ SB Design Square ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งบ้านที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี โดยตลอด 50 ปีที่ผ่านมา SB Design Square ไม่เคยหยุดนิ่ง คอยพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าตามยุคตามสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปให้ได้มากที่สุด วันนี้ NocNoc เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับร้านขายเฟอร์นิเจอร์ครบวงจรอย่าง SB Design Square ว่ามีที่มาที่ไปยังไง และพัฒนาตัวเองยังไงให้กลายมาเป็น SB Design Square ในทุกวันนี้

จุดเริ่มต้นสู่การเปลี่ยนแปลงของ SB Design Square

ภาพ: SB Design Square

“ แรงผลักดันคือการที่เราได้ทำงานกับผู้บริโภค ”

จุดเริ่มต้นของ SB Design Square มาจาก คุณสุรพล ชวาลดิฐ ซึ่งเป็นช่างไม้ผลิตเฟอร์นิเจอร์อยู่ในขณะนั้น ได้ก่อตั้งบริษัทที่ชื่อว่า ชอว์บราเดอร์ อยู่ที่บางโพ โดยมีคนงานอยู่ประมาณ 10 กว่าคน และ ชอว์บราเดอร์ นี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของ SB Furniture โรงงานค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง

 

แต่ด้วยยุคสมัยที่ไม้จริงเริ่มหายากทำให้คุณสุรพล มีความคิดมองหาวัสดุทดแทนอย่าง ปาร์ติเกิลบอร์ด (Particle Board) ที่ในขณะนั้นจะต้องลงทุนนำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ อีกทั้งคุณสุรพลยังต้องซื้อเครื่องจักรและเครื่อง Fitting จากประเทศเยอรมัน เพื่อนำเสนอเฟอร์นิเจอร์น็อคดาวน์ภายใต้แบรนด์ SB Furniture เป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ

เปิดโชว์รูมพร้อมก้าวเข้าสู่วงการ Built-in

ภาพ: เอสบีดีไซน์สแควร์

“ การได้อยู่ใกล้ชิดกับผู้บริโภค ทำให้เกิดการพัฒนาตัวเอง ”

หลังจากนั้น SB Furniture ก็ได้ตัดสินใจเปิดโชว์รูมที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เพื่อทำการค้าปลีกอย่างจริงจัง พร้อมนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบ โมเดลรูม ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งการทำโชว์รูมในครั้งนี้ส่งผลให้ SB Furniture ได้ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น จึงมองเห็นความต้องการของลูกค้าอย่างชัดเจน

 

โดยในขณะนั้นลูกค้าส่วนใหญ่มักจะชอบเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สมัยใหม่ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เราต้องไปอัปเดตเทรนด์ที่ต่างประเทศอยู่ตลอดเวลา และเมื่อเวลาผ่านไปลูกค้าส่วนใหญ่ก็หันมาชอบเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินกันมากขึ้น นั่นจึงทำให้เราต้องพัฒนาตัวเองจากร้านเฟอร์นิเจอร์ค้าปลีกสู่การนำเสนองานบิ้วอินอย่างจริงจัง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

แรงบันดาลใจในการเปิด SB Design Square

ภาพ: โชว์รูม SB Design Square

“ ผู้บริโภคเห็นแรงบันดาลใจจากโชว์รูม ทำให้ความฝันการทำบ้านของเขาเป็นจริง ”

เราได้รับฟีดแบ็กจากลูกค้าหลายคนว่าโชว์รูม SB Furniture ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวคือแรงบันดาลใจสำคัญที่ช่วยให้การแต่งห้องหรือการทำบ้านของพวกเขาเป็นจริง และนั่นก็เป็นสาเหตุหลักของก้าวสำคัญที่เราตัดสินใจเปิด SB Design Square ที่บิ๊กซีรัชดาภิเษกเป็นที่แรก ซึ่งประกอบไปด้วยโมเดลรูมจำนวนมาก ที่ช่วยให้ลูกค้าได้เห็นมุมมองที่หลากหลายมากขึ้น

พัฒนาสู่ Home Design Solution

ภาพ: โมเดลรูม SB Design Square

“ ศูนย์รวมของงานตกแต่งภายในและงาน Built-in ที่ดีที่สุด ”

หลังจากเริ่มขยายสาขา SB Design Square ไปที่ Crystal Design Center ซึ่งเป็นแบบ Stand Alone ทำให้เราเล็งเห็นความต้องการลูกค้าที่ต้องการสั่งทำเฟอร์นิเจอร์ พร้อมถามหาถึงบริการตกแต่งภายใน ทำให้เราเปลี่ยนวิสัยทัศน์องค์กรไปเป็น Home Design Solution ซึ่งเป็นศูนย์รวมงานตกแต่งภายในและงานบิ้วอินที่ดีที่สุด

 

โดยมีบริการที่ครอบคลุม ตั้งแต่การออกแบบ การวัดพื้นที่ โดยใช้ซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้เห็นภาพเสมือนจริง พร้อมส่งแบบไปที่โรงงานเพื่อสร้างงานบิ้วอินที่เร็วที่สุดด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ เสริมด้วยบริการจากช่างติดตั้งผู้เชี่ยวชาญ ทั้งงานผ้าม่าน งานวอลเปเปอร์ งานระบบ งานพื้น และงานฝ้าต่าง ๆ ทำให้ SB Design Square กลายเป็นศูนย์รวมการตกแต่งบ้านที่ครบวงจรที่สุดแห่งนึง

SB Design Square ในโลกออนไลน์

ภาพ: ร้าน SB Design Square

“ เราเชื่อว่า NocNoc เป็นศูนย์รวมการตกแต่งบ้านในโลกออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ ”

ด้วยสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้ลูกค้าหลายกลุ่มมองหาช่องทางการซื้อออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งเราเล็งเห็นว่า NocNoc มีความเชี่ยวชาญในโลกออนไลน์เป็นอย่างดี จึงตัดสินใจเปิดร้านค้ากับทาง NocNoc ทั้งหมด 3 ร้านด้วยกัน ประกอบไปด้วยร้านค้าต่าง ๆ ดังนี้

  • SB Design Square : ร้านค้าออนไลน์ที่เสมือนกับร้านค้าออฟไลน์ของเรา ที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ต่าง ๆ ไว้มากมาย
  • Design & Decor : ร้านค้าออนไลน์ที่คัดเลือกมาเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดีไซน์สวยไม่ซ้ำใคร
  • Disney Home : ร้านค้าออนไลน์ที่จำหน่ายเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ลิขสิทธิ์แท้จาก Disney ซึ่งเราเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แห่งเดียวในประเทศไทย

เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยจาก 3 ร้านดังของ SB Design Square

1. SB Design Square เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยคลาสสิก

จะเอฟเสื้อผ้ามาหนักแค่ไหนก็มีที่เก็บด้วย SB Design Square ตู้เสื้อผ้าบานเปิด รุ่น Moneta มาพร้อมความกว้างที่มากถึง 180 ซม. จึงเก็บเสื้อผ้าได้แบบจุใจ แถมยังเป็นระเบียบด้วยช่องแขวนผ้า 2 ช่อง และลิ้นชักไซซ์ใหญ่อีก 2 ช่อง เพิ่มความปังด้วยดีไซน์โมเดิร์นสุดคลาสสิก จะแมชต์กับห้องสไตล์ไหนก็ลงตัว

ราคา 15,900 บาท*

2. Design & Decor เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยเก๋ไม่ซ้ำใคร

ใครชอบความลอฟท์หรือห้องสไตล์ Mid-Century Modern ต้อง Design Decor โต๊ะกลาง รุ่น WOODWILD เป็นโต๊ะกลางที่เก๋ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา มาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่มีซ้ำใครอย่างแน่นอน แถมยังโดดเด่นด้วยไม้สีเข้มที่ทำให้ห้องนั่งเล่นดูอบอุ่นใจขึ้นเป็นกอง 

ราคา 7,748 บาท*

3. Disney Home เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์น่ารักจับใจ

บ้านไหนมีลูกเล็กเด็กแดงแล้วกำลังอยากได้ชั้นวางของน่ารัก ๆ ต้อง Disney Home ตู้เก็บของ Disney รุ่น MICKEY ที่น่ารักจับใจจูมาก ๆ สามารถเอามาเก็บหนังสือนิทาน หนังสือเรียน หรือจะเอาไว้เก็บของเล่นต่าง ๆ ก็ได้เหมือนกัน ซึ่งช่วยทำให้ห้องดูเป็นระเบียบและสดใสขึ้นอีกสิบระดับ

ราคา 1,368 บาท*

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวและที่มาที่ไปของ SB Design Square กับการเดินทางตลอด 50 ปี ที่มุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง จนก้าวมาเป็น Home Design Solution ศูนย์รวมงานตกแต่งภายในและงาน Built-in ที่ดีที่สุด และหากใครสนใจและอยากรู้เรื่องราวของ SB Design Square เพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมคลิปวิดีโอเพิ่มเติม ได้ที่นี่!

ส่วนใครอยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน ต้องรีบโหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียแต่งบ้านไว้ทุกสไตล์ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านสวยถูกใจเหมือนในฝัน เพราะเรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง