• Tips&Tricks

  • Knowledge

กระเบื้องยาง SPC วัสดุปูพื้นบ้านแบบประหยัด และคุ้มค่า

  • โดย NocNoc Writer

  • 91

การสร้างบ้านให้สวยดั่งใจฝันด้วยงบประมาณสบายกระเป๋าเป็นเป้าหมายของใครหลายคน การค้นหาวัสดุ แต่งบ้าน ให้มีราคาไม่สูง และมีคุณภาพดี จึงเป็นสิ่งที่หลายคนมองหา การใช้วัสดุปูพื้นบ้านแบบประหยัด ที่เน้นความคุ้มค่า คงทน และใช้งานได้ในระยะยาว ก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยประหยัดงบประมาณไปได้มาก 

NocNoc.com จึงมีกระเบื้องยาง SPC ทางเลือกหนึ่งของวัสดุ ปูพื้นบ้าน แบบประหยัดมาเป็นทางเลือกให้ทุกคนกัน

กระเบื้องยาง SPC คืออะไร?

ภาพ: ช่างกำลังปูพื้นบ้าน

กระเบื้องยาง SPC หรือ Stone Plastic Composite คือ วัสดุปูพื้นประเภทหนึ่งที่ผลิตจากหินปูนผสมกับพลาสติก PVC แล้วทำให้เป็นแผ่น จึงมีความแข็งแรงสูง ไม่ยืด หรือหดตัว รวมถึงติดตั้งง่าย ด้วยระบบ Click Lock ที่ร่องเล็ก ๆ ด้านข้างทำให้วางแล้วลงล็อกพอดีกัน โดยไม่ต้องทากาว และเปิดใช้งานได้เลยทันทีหลังติดตั้งเสร็จเรียบร้อย

4 เหตุผล ทำไมกระเบื้องยาง SPC เป็นวัสดุปูพื้นบ้านในราคาที่ประหยัด

กระเบื้องยาง SPC ถือเป็นหนึ่งในวัสดุปูพื้นบ้านแบบประหยัด ด้วยคุณสมบัติที่พิเศษในหลาย ๆ ด้าน วันนี้ NocNoc.com จึงมีจุดเด่นที่ทำให้กระเบื้องยาง SPC เป็นปูพื้นบ้านแบบประหยัดมาเป็นความรู้ดี ๆ ให้กับทุกคนกัน

1. วัสดุที่ใช้ผลิตกระเบื้องยาง SPC

ภาพ: กระเบื้องยาง SPC

เนื่องจากวัสดุที่ใช้ผลิตพื้น SPC คือหินปูน และพลาสติก โดยบางรุ่นก็มีชั้นโฟมพิเศษช่วยเพิ่มความสบายเท้า ถึงแม้จะมีลวดลายเหมือนไม้จริง แต่การใช้กระเบื้องปูพื้นบ้านแบบประหยัดประเภทนี้ ก็ปลอดภัยจากปลวก และแมลงประเภทอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายในการกำจัด หรือฉีดพ่นป้องกันนั่นเอง

นอกจากนี้วัสดุปูพื้นบ้านประเภทนี้ก็ยังมีคุณสมบัติกันความชื้น ทนต่อการขีดข่วน กันไฟ และกันการลามไฟ วางของที่มีน้ำหนักมากได้ เพราะรับน้ำหนัก และแรงกระแทกได้ดี จึงสามารถตกแต่งไว้ได้แทบทุกห้องของบ้านเลยทีเดียว

2. วิธีการติดตั้งกระเบื้องยาง SPC

ภาพ: การติดตั้งพื้น SPC

การติดตั้งกระเบื้องยาง SPC โดยเฉพาะการติดตั้งแบบ Click Lock เป็นวัสดุปูพื้นบ้านที่ช่วยประหยัดค่าติดตั้งได้มาก เพราะสามารถปูได้ด้วยตัวเองที่บ้าน เพียงเตรียมพื้นผิวให้เรียบเนียน สะอาด ปราศจากฝุ่น เศษสิ่งสกปรก และสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ แล้วปูกระเบื้องยาง SPC ลงตามแนวที่กำหนด โดยการร่องด้านข้างแผ่นกระเบื้องยางจะลงล็อกกันได้พอดี จากนั้นจึงใช้ค้อนตอกเบา ๆ ให้เข้าที่ ก็เป็นอันเรียบร้อย

3. การบำรุงรักษา

ภาพ: อุปกรณ์ทำความสะอาดพื้น

การบำรุงรักษา กระเบื้องยาง SPC นั้นสะดวกสบายอย่างมาก เพียงเช็ดถูทำความสะอาดได้ตามปกติ เพราะกระเบื้องยาง SPC นั้นกันความชื้นได้เป็นอย่างดี แถมยังมีผิวสัมผัสสบายเท้า โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการบำรุงรักษา เหมือนกับไม้จริงที่ต้องเคลือบน้ำยาอย่างสม่ำเสมอ และทำความสะอาดให้ถูกวิธี

4. การใช้งานที่คุ้มค่า

ภาพ: คุ้มค่าราคา

การปูพื้นบ้านด้วยกระเบื้องยาง SPC แม้จะยังมีราคาสูงกว่าวัสดุปูพื้นชนิดอื่น ๆ แต่เมื่อเทียบในเรื่องความคุ้มค่าแล้ว การใช้กระเบื้องยาง SPC นั้นยาวนานถึง 20 ปี หรือมากกว่านั้น การลงทุนกับวัสดุปูพื้นบ้านชนิดนี้จึงถือว่าประหยัด และคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมแซมหรือดูแลรักษาเป็นพิเศษ เหมือนกับพื้นประเภทอื่น ๆ เช่น พื้นไม้ หรือพื้นพรม

มาปูพื้นบ้านแบบประหยัดด้วย 5 กระเบื้องยาง SPC จาก NocNoc.com

1. กระเบื้องยาง SPC GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีน้ำตาลธรรมชาติ

GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีน้ำตาลธรรมชาติ เป็นกระเบื้องยางปูพื้นบ้านแบบประหยัดในราคาหลักร้อย แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นความหนารวม 5 มม. โดยมีชั้นโฟมหนา 1 มม. เพิ่มความสบายเท้าได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับนวัตกรรม Click Lock จากประเทศเยอรมัน จึงใช้เวลาติดตั้งเพียง 4-6 ชั่วโมง (สำหรับห้องขนาด 40-80 ตร.ม.) ที่สำคัญยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยดูดซับ กักเก็บเสียง ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

2. กระเบื้องยาง SPC Pasadena คอลเลคชั่นเพรสทีช สีไม้โอ๊คธรรมชาติ

ต่อมาเป็นกระเบื้องยางปูพื้นบ้านราคาประหยัดในราคาหลักร้อยเช่นกัน กับกระเบื้องยาง SPC Pasadena คอลเลคชั่นเพรสทีช สีไม้โอ๊คธรรมชาติ พื้น SPC ลวดลาย เหมือนกับไม้จริงจากธรรมชาติ แต่กันปลวก 100% ทนต่อแรงกระแทก และทนต่อรอยขีดข่วนประเภทต่าง ๆ ความหนารวม 4 มม. โดยมีชั้นปกป้องผิว 0.3 มม. ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Click Lock ใช้งานได้อย่างยาวนาน โดยรับประกันถึง 20 ปี 

3. กระเบื้องยาง SPC KING GOLD คอลเลคชั่นเพรสทีช Japanese Oak สีน้ำตาล/สีแทน

กระเบื้องยาง SPC KING GOLD คอลเลคชั่นเพรสทีช Japanese Oak สีน้ำตาล/สีแทน เป็นกระเบื้องยาง SPC แบบ Click Lock ที่ติดตั้งง่าย เปิดงานใช้ได้เร็วภายใน 1 วัน ติดตั้งได้ทุกพื้นที่ ผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูง มีชั้นเคลือบหนาถึง 0.3 มม. ความหนารวม 3.2 มม. พร้อมด้วยการเคลือบ UV ปกป้องผิวอีกด้วย จึงแข็งแรงทนทาน ดูแลรักษาได้ง่าย พร้อมการรับประกันยาวนานถึง 20 ปี

4. กระเบื้องยาง SPC Naturwood สี Light Oak

กระเบื้องยาง SPC Naturwood สี Light Oak เป็นกระเบื้องยาง SPC หนาพิเศษถึง 5 มม. ด้วยเทคโนโลยี IXPE Foam ซึ่งมีโฟมในตัวอยู่แล้ว ไม่ต้องปูโฟมเพิ่ม มีลวดลาย และผิวสัมผัสแบบลายไม้จริง สบายเท้า ไม่ลื่น แข็งแรงทนทานต่อรอยขีดข่วน การกัดกร่อนของสารเคมี รวมถึงไม่ลามไฟ ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Click Lock 

5. กระเบื้องยาง SPC House No.5 สีโอ๊ค

วัสดุปูพื้นบ้านแบบประหยัดแบบสุดท้ายที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้คือ กระเบื้องยาง SPC House No.5 สีโอ๊ค ผลิตจากหินปูน ผง PVC และเครื่องป้องกันไฟ พร้อมด้วยระบบ Click Lock ที่ติดตั้งได้ง่าย โดยแผ่นกระเบื้องยางรุ่นนี้มีความหนารวม 4 มม. แต่มีน้ำหนักเบา ทนทานต่อแรงกดทับ และแรงขีดข่วนได้ดีมาก ถือว่าเป็นวัสดุที่มีคุณภาพรับประกันยาวนานถึง 20 ปี

การ ปูพื้นบ้านแบบประหยัด โดยใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และติดตั้งสะดวก อย่างกระเบื้องยาง SPC จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการติดตั้งแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องการบำรุงรักษาอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังอยากติดตั้งพื้น SPC ไว้ที่บ้าน คลิกเข้าไปเลยที่ NocNoc.com ไม่ว่าจะเป็นวัสดุคุณภาพหรือบริการ ช่างปูพื้น เราก็ได้รวบรวมไว้รอทุกคนแล้ว ให้ทุกคนได้สร้างบ้านในฝันร่วมกันกับเรา ด้วยงบประมาณที่คุณต้องพอใจ

บทความที่เกี่ยวข้อง