• Idea&Inspiration

ไอเดียจัดพื้นที่บ้านน่าอยู่ เพื่อชีวิตลงตัว ฉบับคุณเวศและคุณน้ำหวาน

  • โดย NocNoc Writer

  • 1.1K

NocNoc สรุปให้ :

  • ไอเดียจัดพื้นที่ในบ้านสองหลังที่แบ่งตามฟังก์ชันการใช้งานและความชอบ ทั้งคุณน้ำหวานและคุณเวศค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนพื้นที่ไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ลงตัวกับการใช้ชีวิต
  • สำหรับคุณเวศและคุณน้ำหวาน นิยามของบ้านคือ พื้นที่ปลอดภัยที่ทิ้งตัวได้และมีความสุข บ้านคือสิ่งไม่มีชีวิต ที่ถ้าเราดูแลเค้าดี เค้าก็จะกลับมาดูแลเรา

บ้านสำหรับบางคนอาจจะเป็นแค่ที่นอน ที่อยู่อาศัย แต่ไม่ใช่สำหรับคุณเวศและคุณน้ำหวาน ที่แห่งนี้เป็นพื้นที่เซฟโซนแสนน่าอยู่ ตกแต่งแบบรวมทุกความชอบ แต่ยังคงฟังก์ชันการใช้งาน และแบ่งหน้าที่ของแต่ละส่วนชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นส่วนสำหรับทำงานที่รัก หรือไว้พักผ่อนก็ตาม

“บ้านคือสิ่งไม่มีชีวิต ถ้าเราดูแลเค้าดี เค้าก็จะกลับมาดูแลเรา”

นิยามคำว่า "บ้าน" ฉบับคุณเวศและคุณน้ำหวาน

ภาพ: Bluish by Linnil

“บ้านคือพื้นที่ปลอดภัยที่ทิ้งตัวได้และมีความสุข”

บ้าน 2 หลังแสนสงบ ที่จัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว น่าอยู่ สอดรับการใช้ชีวิตและการทำงานอย่างมีแพชชั่นของคุณเวศเจ้าของแบรนด์เซรามิก 3.2.6 Studio และคุณน้ำหวานเจ้าของแบรนด์ Linnil เสื้อผ้าสีธรรมชาติ และของใช้จุ๊กจิ๊ก โดยนิยามคำว่าบ้านของทั้งคู่ หลัก ๆ ก็คือ พื้นที่ปลอดภัยที่ทิ้งตัวได้และมีความสุข และบ้านคือสิ่งไม่มีชีวิต ที่ถ้าเราดูแลเค้าดี เค้าก็จะกลับมาดูแลเรา

บ้านสองหลัง ที่แบ่งหน้าที่กันชัดเจน

“หลังใหญ่จะเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัย ใช้ชีวิตประจำวัน และทำงาน”

บ้านของคุณเวศและคุณน้ำหวาน ถูกแบ่งออกเป็น 2 หลัง โดยเป็นพื้นที่ 2 ส่วน ตามหน้าที่และการใช้งาน Bluish by Linnil เป็นบ้านชั้นเดียวหลังสีน้ำเงิน ที่มีส่วนของโฮมคาเฟ่ด้านหน้า ที่นั่งของลูกค้า และส่วนบาร์ทำเครื่่องดื่ม ส่วนพื้นที่ช็อปภายในก็จะตั้งโชว์งานเซรามิกทำมือของคุณเวศ และโซนแขวนเสื้อผ้าของแบรนด์ Linnil 

ภาพ: มุมต่าง ๆ ภายในบ้าน

ส่วนบ้านหลังใหญ่จะเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัย สำหรับใช้ชีวิตประจำวันและทำงาน มีส่วนโถงหลักสูงโปร่งน่าอยู่ และห้องครัวมุมโปรดประจำ Bluish สำหรับประกอบอาหาร ทดลอง ทำเมนู ขนมต่าง ๆ และจัดอีกมุมบ้านสำหรับทำงาน คิดงาน ออกแบบ เตรียมเอกสาร รวมถึงแพ็คของ ส่งของให้กับลูกค้า 

ไอเดียการจัดพื้นที่ เน้นฟังก์ชันและความชอบ

ภาพ: โซนเคาน์เตอร์บาร์และแผ่นเสียง

“เราอยู่ไปก็จะค่อย ๆปรับเปลี่ยนพื้นที่ไปเรื่อย ๆ ให้มันลงตัวกับการใช้ชีวิตของเรา”

ส่วนที่เป็นคาเฟ่ จะมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดนิดหนึ่ง คุณน้ำหวานและคุณเวศเลยดีไซน์ จัดทุกอย่างในบ้านแบบเน้นฟังก์ชันให้ใช้งานสะดวก น่าอยู่ โดยที่ขนาดเล็ก ข้าวของต่าง ๆ ก็จะถูกซ่อนไว้ใต้เคาน์เตอร์บาร์ จุดเริ่มต้นมาจากความชอบส่วนตัวของคุณเวศ ที่เป็นคนชอบสะสมแผ่นเสียง แล้วก็มีเครื่องเล่น ก็มีไอเดียอยากนำทุกอย่างเข้ามาไว้รวมกัน

และไม่ว่าจะอยากแต่งคาเฟ่ รวมทุกแรงบันดาลใจความชอบไว้แบบคุณเวศและคุณน้ำหวาน หรือมีร้านอาหารเก๋ ๆ เป็นของตัวเอง ก็มาช้อปสินค้าแต่งร้านให้พร้อมสู้คู่แข่งได้เลยกับ NocNoc for Business ทั้งอุปกรณ์ของใช้ เครื่องครัว เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ หรือของตกแต่งก็๋มีให้เลือกช้อปแบบจุใจ

ชั้นสองจะแบ่งออกเป็น 2 ห้อง เป็นห้องนอนทั้งคู่ ที่จริงคุณเวศและคุณน้ำหวานมักจะใช้ชีวิตอยู่ในครัวค่อนข้างมาก เหมือนเป็นห้องครัวที่รวมพื้นที่นั่งเล่นเข้าไปในตัว เป็น Kitchen and Entertainment และมีบริเวณลานหน้าบ้านแสนน่าอยู่ ที่เป็นพื้นที่ให้มานั่งชิลล์ ไม่ก็นั่งทำงาน มีพื้นที่โต๊ะสำหรับทำงานเซรามิกของคุณเวศ นอกจากนี้ก็มีพื้นที่ที่กั้นไว้สำหรับปลูกพืชผักสมุนไพร เพื่อนำมาทำไซรัปในร้านด้วย 

ภาพ: มุมแขวนเสื้อผ้าของแบรนด์ Linnil

เรียกว่าเป็นบ้านที่ทั้งคู่ดีไซน์ร่วมกัน กำหนดวันว่าจะเปิด-ปิดวันไหน แบ่งโซนสำหรับพบปะกัน โซนสำหรับทำงานของตนเอง เป็นการปรับเปลี่ยนพื้นที่ไปเรื่อย ๆ ให้ลงตัวกับการใช้ชีวิต เพื่อให้บ้านน่าอยู่ที่สุดนั่นเอง ถัดมา NocNoc ขอพามาส่อง 5 ไอเทมเด็ดในบ้านแสนอบอุ่นหลังนี้ จะมีอะไรน่าช้อปกันบ้าง

ส่อง 5 ไอเทมเด็ด จัดทุกมุมบ้านแสนอบอุ่นให้น่าอยู่

1. Homemart แก้วกาแฟแบบมินิมอล มีโฮมคาเฟ่ที่บ้านได้ไม่ยาก

ภาพ: Homemart แก้วกาแฟแบบมินิมอล

ไปได้ยังไง เลือกเป็นแก้วกาแฟจาก Homemart แบบคาเฟ่ Bluish by Linnil ของคุณน้ำหวาน ด้วยดีไซน์ลายเส้นทางตรง ทรงมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น แข็งแรง ทนทาน ใส่ได้ทั้งเครื่องดื่มร้อนและเย็นชื่นใจ  

ชิ้นนี้น่าช้อปติดบ้าน

  • ดีไซน์มินิมอล สไตล์ญี่ปุ่น
  • ทนอุณหภูมิสูง -20 ° C ถึง 150 ° C
  • ความจุ 350 มล.
  • ใส่เครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำผลไม้

ราคา 199 บาท*

2. Fisher Man ตู้ไม้โบราณ Cabinet Old Teak Wood จัดมุมโปรดให้สวยคลาสสิค

ภาพ: Fisher Man ตู้ไม้โบราณ Cabinet Old Teak Wood

คนรักหนังสือ สายเก็บของสะสมมาทางนี้ มาตกแต่งมุมโปรดสุดหวงด้วยตู้ไม้โบราณ Cabinet Old Teak Wood แบบคุณน้ำหวานและคุณเวศ จัดมุมบ้านให้ดูวินเทจ คลาสสิค แต่วางโชว์จุของรักได้เยอะจุใจ ตัวตู้แข็งแรง ทนทาน เพราะผลิตจากไม้สักเก่าคุณภาพดี เสริมมู้ดบ้านให้ดูมินิมอลแบบเก๋ ๆ น่าอยู่สุด ๆ

ชิ้นนี้น่าช้อปติดบ้าน

  • ผลิตจากไม้สักเก่าคุณภาพ
  • เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • อบ ขัด ทำสี เรียบร้อย
  • ขนาด 60 x 35 x 100 Cm
  • ช่องห่างระหว่างชั้น ประมาณ 30 Cm
  • แข็งแรง ทนทาน

ราคา 9,900 บาท*

3.IWORKTOP Sofa รุ่นไม้ Oak สีไม้ธรรมชาติ สุดมินิมอล เพิ่มช่วงเวลาสุขของครอบครัว

จัดพื้นที่บ้านตามฟังก์ชันการใช้งานแบบคุณน้ำหวานและคุณเวศ เสริมให้บ้านน่าอยู่ เลือกโซฟาไม้ Oak จาก IWORKTOP มาจัดมุมนั่งชิลดูหนังเรื่องโปรดในวันหยุด นุ่มสบาย นั่งได้ยาว ๆ ดีไซน์สวย ตกแต่งบ้านได้ดูมินิมอล เรียบง่าย แต่แข็งแรงทนทาน เพิ่มช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว

ชิ้นนี้น่าช้อปติดบ้าน

  • ผลิตจากไม้ยางพาราปิดผิวด้วยไม้จริงหนา 3 มิล
  • เลือกไม้ที่ปิดผิวได้ 2 ชนิด ไม้โอ๊ค,ไม้แอช
  • ใต้เบาะติดตีนตุ๊กแก เพื่อกันเบาะเลื่อนตอนนั่ง
  • เบาะถอดซักได้

ราคา 27,100 บาท*

4.SUH ตู้เก็บของไม้ รุ่น Lagra จุของใช้ได้เป็นระเบียบ หยิบสะดวกสุด ๆ

เวลาจัดบ้าน ก็จะต้องเก็บข้าวของเครื่องใช้ หรือถ้วยชามเซ็ตโปรดให้ดี เลือกตู้เก็บของไม้ รุ่น Lagra แบบโฮมคาเฟ่ของคุณเวศและคุณน้ำหวาน มาพร้อมดีไซน์เหลี่ยมสวยแปลกตา ดูเรียบง่าย แต่จุของได้อย่างเป็นระเบียบ หยิบใช้สะดวก แถมผลิตจากไม้แท้ คงทน แข็งแรงสุด ๆ ช่วยเสริมให้บ้านน่าอยู่ขึ้นเป็นกอง 

ชิ้นนี้น่าช้อปติดบ้าน

  • ตู้เก็บของไม้ รุ่น Lagra 
  • ด้านหลังปิดทึบ
  • ผลิตจากไม้แท้ คงทน แข็งแรง
  • ขนาด 59.6x29x33.5 cm
  • ใช้ได้ทั้งในห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอน

ราคา 3,800 บาท*

5.CRISTINA อ่างล้างหน้า เซรามิค ฝังครึ่งเคาน์เตอร์ เรียบหรูแบบโมเดิร์น

ภาพ: CRISTINA อ่างล้างหน้า เซรามิค ฝังครึ่งเคาน์เตอร์

จัดบ้านได้สวยถูกใจ น่าอยู่ทุกมุม อย่าลืมแต่งห้องน้ำให้โมเดิร์นแบบ Bluish by Linnil เลือกอ่างล้างหน้าเซรามิค ฝังครึ่งเคาน์เตอร์จาก CRISTINA ดีไซน์โค้งมน ทันสมัย สีขาวเนียน เข้ากับการตกแต่งบ้านได้หลายแนว วัสดุเงาสวย แข็งแรงทนทาน 

ชิ้นนี้น่าช้อปติดบ้าน

  • ผลิตจากวัสดุเซรามิค
  • ไม่มีสะดืออ่างล้างหน้าและท่อน้ำทิ้ง
  • สีขาว ดูมินิมอล
  • เข้ากับการแต่งบ้านได้หลายแบบ

 

ราคา 1,499 บาท*

จัดพื้นที่ได้ตรงใจ แต่งบ้านได้ลงตัวกับ NocNoc

นี่ก็คือไอเดียการแบ่งพื้นที่ จุดบ้านให้น่าอยู่ ลงตัวกับทั้งชีวิตประจำวันและการทำงานของคุณเวศและคุณน้ำหวาน เท่านี้บ้านก็จะเป็นเซฟโซนให้ได้ทิ้งตัว พร้อมเป็นความสุขให้เราทุกวันพักผ่อน และถ้าใครสนใจเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน มาช้อปแบบจัดเต็มได้เลยที่ NocNoc เพราะที่นี่เรารวมสินค้ามาให้แล้วหลากหลายหมวดหมู่ พร้อมดีลเด็ด และราคาสุดคุ้ม ครบ จบที่เดียวทุกเรื่องบ้าน

มาเปิดประตูดูบ้าน ฟังเรื่องราว และประสบการณ์ ค้นหาแรงบันดาลใจกับ Keep the Door Open และแต่งบ้านจัดสรรพื้นที่ให้ลงตัวกับการใช้ชีวิต ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง