• Others

  • Idea&Inspiration

เปิดไอเดียแต่งห้องดูหนัง ตอบโจทย์คนรักหนัง กับคุณแชมป์ Justดูit

  • โดย NocNoc Writer

  • 81

Key Takeaways

  • ไอเดียแต่งห้องดูหนังและมุมทำงานให้เต็มไปด้วยของที่ชอบ ในบรรยากาศที่ชอบ จากคุณแชมป์  Justดูit ในสไตล์คนรักหนัง ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้อย่างมีความสุข และหาเงินเพื่อมาซื้อของที่ชอบเพิ่ม
  • ทริคจัดการแผ่นหนังจำนวนมาก คือการจัดเรียงชื่อหนัง A-Z ตามตัวอักษร ช่วยให้หาหนังเจอตามต้องการ และไม่ซื้อหนังเรื่องเดิมมาซ้ำ ๆ รวมถึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชั้นวางแข็งแรง คุณภาพดี ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ในระยะยาว

“หลายครั้งนั่งมองดูของสะสมเฉย ๆ แล้วคิดว่า ทำงานเถอะ จะได้มีเงินมาซื้อเพิ่ม” – แชมป์ Justดูit

การดูหนังเป็นอีกงานอดิเรกหนึ่งที่ใครหลายคนชื่นชอบ สำหรับคอหนังแล้ว น่าจะรู้จักช่อง Justดูit ชาแนลสุดเจ๋งเป็นอย่างแน่นอน ด้วยยอดผู้ติดตามกว่า 1.83 ล้านคน ทั้งการพรีวิวหนัง วิเคราะห์ตัวอย่างหนัง และวิจารณ์หนังในแบบที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย วันนี้ NocNoc จะพามาเปิดไอเดียการแต่งห้องดูหนัง มุมทำงานและการเก็บของสะสม แหล่งสร้างแรงบันดาลใจผลิตคอนเทนต์คุณภาพของคุณแชมป์ ธกฤต Justดูit 

ไอเดียแต่งห้องด้วยของที่ชอบในสไตล์คุณแชมป์ Justดูit

ภาพ: มุมโต๊ะทำงานเต็มไปด้วยของที่ชอบ

“แค่ลอง Capture บรรยากาศที่เราชอบจากที่ต่าง ๆ แล้วมันก็จะกลายเป็นแบบนั้น” – แชมป์ Justดูit

คุณแชมป์เป็นคนชอบดูหนัง เมื่อได้มีห้องเป็นของตัวเอง จึงตั้งเป้าหมายไว้ว่าห้องเขาจะมีแต่หนังและสิ่งที่เขาชอบ จึงกลายเป็นที่มาของไอเดียการเนรมิตห้องทำงานให้เหมือนเป็นร้านเช่าหนัง และโรงหนัง ด้วยความที่งานอดิเรกและงานที่ทำก็ล้วนเกี่ยวกับหนัง การมีห้องหนึ่งห้องจึงต่างจากห้องของคนอื่น เพราะไม่จำเป็นต้องแบ่งขอบเขตของห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือห้องเก็บของสะสม ทุก ๆ ส่วนในห้องของเขาจึงอบอวลไปด้วยบรรยากาศในแบบที่ชอบ

  • มุมกำแพงหนังจำนวนมหาศาลบนชั้นวาง

ภาพ: มุมกำแพงหนัง

“ห้องเดียวมันต้องมีทุกอย่างที่แชมป์ต้องใช้ชีวิตเลย” – แชมป์ Justดูit

คุณแชมป์ไม่ได้มีแบบแผนในการสร้างกำแพงหนัง ในช่วงแรกก็เก็บสะสมแค่หนังที่ชอบ แต่เมื่อเก็บไปสักพักดันกลายเป็นสุดยอดของสะสมกว่า 1,400 กล่อง ที่เพิ่มพูนขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าเดินเข้ามาในห้องทำงานของคุณแชมป์ สิ่งแรกที่จะพบก็คือ มุมกำแพงหนังจำนวนมหาศาลอันโดดเด่น ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาอย่างมาก

  • ชั้นวางฟิกเกอร์สุดรักจากหนังที่ชอบ

ภาพ: ชั้นวางฟิกเกอร์ของสะสม

ทุก ๆ ครั้งที่คุณแชมป์นั่งพักผ่อนบนโซฟา หรือมองไปรอบ ๆ ห้อง ก็จะมองไปเห็นแผงของสะสมจากหนังที่ชอบอยู่บนชั้นวางขนาดไม่สูงมาก ด้วยความที่เป็นแฟนคลับ Star Wars บนชั้นวางจึงมีฟิกเกอร์จากหนังเรื่องโปรดวางโชว์ไว้จำนวนมาก

  • โปสเตอร์หนังเรื่องโปรดบนผนัง

ภาพ: โปสเตอร์หนังและของสะสม

อีกหนึ่งไอเทมของคุณแชมป์ที่ขาดไม่ได้และช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องเขาแตกต่าง คือ โปสเตอร์หนังที่ชอบซึ่งแขวนอยู่บนผนัง นอกจากจะเป็นของตกแต่งห้องเท่ ๆ เพิ่มความน่าสนใจให้ผนังเรียบ ๆ แล้ว ยังเป็นสิ่งที่ช่วยบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ความชอบ หรือตัวตนของเขาอีกด้วย

  • ของสะสมประดับบนโต๊ะทำงาน

ภาพ: มุมโต๊ะทำงาน

“มีไฟด้วย เพราะว่านี่เป็นทริคสร้างบรรยากาศให้ทุกคนแฮปปี้กับการนั่งทำงานของตัวเอง” – แชมป์ Justดูit

ที่ ๆ ทำให้งานคอนเทนต์ดี ๆ ของ Justดูit เกิดขึ้นก็คือโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ตรงมุมห้อง ที่ตกแต่งด้วยไอเทมมากมาย ทั้งลำโพง ของสะสมวางประดับโต๊ะ ทริคลับคือการติดไฟบริเวณโต๊ะ เพื่อสร้างบรรยากาศให้แฮปปี้กับการนั่งทำงานนั่นเอง

ทริคเซ็ตห้องให้เป็นโรงหนังขนาดย่อม ฉบับคนรักหนัง

ภาพ: เซ็ตห้องให้เหมือนโรงหนัง

“สิ่งที่สำคัญที่สุดในการจัดห้องดูหนัง คือเรื่องแสง” – แชมป์ Justดูit

ทริคหลักในการแต่งห้องดูหนังของคุณแชมป์ เป็นการจำลองมาจากเวลาเข้าโรงหนัง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของแสง เขาเลือกเซ็ตแสงในห้องให้เหมือนโรงหนังด้วยการใช้เทคโนโลยีสมาร์ทโฮมที่สมัยนี้มีค่อนข้างหลากหลายให้เลือก อุปกรณ์ที่ใช้ก็หาซื้อไม่ยาก

หลอดไฟ LED อัจฉริยะ เปลี่ยนสีได้ดั่งใจ

ภาพ: ควบคุมสีหลอดไฟผ่านสมาร์ทโฟน

“ใช้เทคโนโลยี Smart Home อย่างพวกหลอดไฟที่เปลี่ยนสีได้” – แชมป์ Justดูit

ทุก ๆ ครั้งที่คุณแชมป์จะเริ่มดูหนัง ก็จะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเปิดแอปพลิเคชัน แล้วปรับสีของแสงไปในโหมดดูหนัง เขาเลือกใช้หลอดไฟที่เปลี่ยนสีได้ตามอารมณ์และสไตล์ของหนังเพื่อเพิ่มบรรยากาศในการดูหนังเรื่องโปรด อย่างหลอดไฟ LED อัจฉริยะ มีให้เลือกเปลี่ยนได้ตามใจถึง 16 ล้านสี ปรับระดับความสว่างพร้อมตั้งเวลาได้ แถมสั่งงานทุกอย่างได้ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์โฟน เป็นอีกไอเดียแต่งห้องดูหนังสุดว้าวที่สะดวก

ราคา 185 บาท*

โคมไฟตั้งพื้นทรงสูง วางได้ในหลาย ๆ มุม

ภาพ: โคมไฟพร้อมหลอดไฟเปลี่ยนสี

“ห้องแชมป์จะมีโคมไฟหลายมุมมาก” – แชมป์ Justดูit

ห้องของคุณแชมป์จะมีการวางโคมไฟไว้หลาย ๆ มุมของห้อง ทั้งในโซนดูหนัง หรือมุมโต๊ะทำงานโดยเลือกเป็นโคมไฟตั้งพื้นทรงสูงที่มีดีไซน์สวยทันสมัย ไม่ว่าจะวางมุมไหนก็ดูแมทช์ ไม่เปลืองพื้นที่ นอกจากให้ความสว่าง นี่เป็นอีกหนึ่งไอเทมแต่งห้องดูหนัง ตัวช่วยสร้างบรรยากาศให้สนุกขึ้น

ราคา 1,904 บาท*

แถบไฟอัจฉริยะ Led Stript เพิ่มแสงละมุนรอบห้อง

ภาพ: แสงไฟจากแถบ Led Stript ใต้โต๊ะ

“เหมือนตอนเราเข้าโรงหนังเลย เป็นแค่ไฟนำทางไม่ให้มืดเกินไป” – แชมป์ Justดูit

เวลาจะเริ่มดูหนังสักเรื่อง คุณแชมป์จะปิดไฟทั้งห้อง เหลือเพียงแสงไฟละมุน ๆ จากแถบไฟ Led Stript ที่ติดตามมุมต่าง ๆ ของห้อง ไม่ว่าจะเป็นตามทางเดิน ใต้ตู้วางของ หรือโต๊ะทำงาน ให้ฟีลเหมือนตอนเดินเข้าโรงหนัง เป็นไฟไว้สำหรับนำทางไม่ให้ห้องมืดเกินไป ยิ่งถ้าเลือกเป็นแถบไฟอัจฉริยะที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบถึง 16 ล้านเฉดสี สามารถตั้งเวลา และควบคุมการเปิด-ปิดไฟได้ผ่านมือถือ แต่งห้องดูหนังให้เป็นโรงหนังขนาดย่อมได้ไม่ยากเลย 

ราคา 1,990 บาท*

เคล็ดลับจัดการกับแผ่นหนังสุดรักของคุณแชมป์ Justดูit

ภาพ: แผ่นหนัง

ภาพ: ฟิกเกอร์ของสะสม

หลาย ๆ คนมักจะมีของสะสมหรือของที่มีคุณค่าทางจิตใจตั้งโชว์ไว้มุมเล็ก ๆ ของห้อง อย่างห้องของคุณแชมป์ ก็เต็มไปด้วยของสะสมสุดรักในสไตล์คนรักหนัง ด้วยไอเดียการแต่งห้องที่อยากจะรวมของที่ชอบไว้ ไม่ว่าจะเป็นกำแพงหนัง หรือโมเดลฟิกเกอร์จากหนังเรื่องโปรด เราเลยอยากพามาดูทริคลับ ๆ ในการจัดการกับแผ่นหนังของคุณแชมป์

1. เรียงชื่อหนัง A-Z ตามตัวอักษร บอกลาการหาหนังไม่เจอ

ภาพ: การจัดเรียงชื่อหนังตามตัวอักษร

“เรียงหนัง A-Z ตรงตามตัวอักษร แล้วเวลาเราหาหนังมันก็จะเจอเสมอ ที่สำคัญที่สุดคือเราจะไม่ซื้อซ้ำ”- แชมป์ Justดูit

ทริคหนึ่งของคุณแชมป์ ในการจัดการกับแผ่นหนังกว่าพันเรื่องให้ตอบโจทย์ คือ การจัดเรียงชื่อหนัง A-Z ให้ตรงตามตัวอักษร การทำแบบนี้จะทำให้เวลาอยากจะดูหนังเรื่องไหน ก็จะหาเจอได้ง่าย ๆ เสมอ หมดปัญหาเรื่องแผ่นหนังหายไปและทำให้ต้องไปซื้อมาใหม่ซ้ำ ๆ จนเปลืองเงิน ทริคนี้ไม่ว่าจะสายเก็บสะสมแผ่นหนัง หรือหนอนหนังสือก็นำไปใช้ได้เหมือนกัน 

2. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรง ลงทุนเพิ่มอีกนิด ใช้ได้ยาว ๆ

ภาพ: แผ่นหนังจำนวนมากบนชั้นวางที่แข็งแรง

“การทำกำแพงหนัง สิ่งสำคัญที่สุด คือ ตู้” – แชมป์ Justดูit

สิ่งสำคัญที่สุดในการทำกำแพงหนังสุดเท่สไตล์คุณแชมป์ คือ การเลือกตู้สำหรับเก็บแผ่นหนังให้ดี ๆ เลือกตู้ชั้นวางที่ผลิตจากวัสดุที่ค่อนข้างแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักของได้ดี เพราะของสะสมมีแต่จะเพิ่ม ไม่ค่อยลดจำนวน นี่ถือเป็นการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกนิดเพื่อให้ใช้งานได้ยาว ๆ ไม่ทรุดหรืองอภายหลัง จนต้องเปลืองเงินซื้อใหม่

3. เลือกตู้ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน

ภาพ: ตู้ที่ปรับเปลี่ยนชั้นวางได้ตามขนาดของ

“ถ้าเรา customize ตู้ไม่ได้ จะเจอ bug ในชีวิตสูงมาก”- แชมป์ Justดูit

การหาตู้เก็บของสะสมสำหรับคนดูหนังแบบคุณแชมป์ สิ่งที่สำคัญมาก ๆ คือ ตู้ชั้นวางต้องสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามขนาดของสะสมที่เราอยากเก็บ เพราะของอาจจะมีทั้งของชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ ขนาดไม่เท่ากัน ถ้าเลือกซื้อตู้ชั้นวางแบบปกติ ก็อาจจะวางของได้ไม่พอดี ขาด ๆ เกิน ๆ ต้องย้ายไปวางที่อื่น

ถ้ามองข้ามความไม่สวย “นิดนึง” ของรูน็อตแต่ละชั้นไปได้ ตู้แบบนี้ก็ค่อนข้างตอบโจทย์การใช้งานในระยะยาวได้อย่างคุ้มค่า เพราะสามารถปรับเปลี่ยนความสูง หรือความกว้างของชั้นวางได้ แถมจัดเรียงตู้ได้สวยเป็นระเบียบมากกว่า 

“ถ้ากำลังหาซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตู้ โต๊ะ โซฟาหรือแม้แต่กรอบรูป NocNoc มีทุกอย่างครับ ลองเข้ามาเสิร์ชดู แล้วคุณจะพบว่า ทั้งบ้านมีที่นี่ครับ” – แชมป์ Justดูit

4 ของใช้เพื่อคนรักของสะสม ของมันต้องมี

1. ชั้นวางของติดกำแพง สำหรับนักสะสมตัวยง

“ปรับชั้นวางให้ตอบโจทย์ได้ในระยะยาว”

ไอเทมแต่งห้องดูหนังหรือห้องนั่งเล่นที่นักสะสมต้องมี เพื่อตั้งโชว์เรียงรายของสุดรักอย่างภูมิใจ เลือกเป็นชั้นวางของเปิดโล่งสำหรับวางชิดกำแพง ไม่เปลืองพื้นที่ มาในดีไซน์สีขาวเรียบง่าย แมทช์ได้กับทุกการแต่งห้อง วัสดุแข็งแรงทนทาน จะวางของทั่วไป วางเรียงแผ่นหนังที่ชอบหรือหนังสือเล่มโปรดก็เหมาะสุด ๆ มาพร้อมฟังก์ชันการปรับระยะสูงต่ำของชั้นวางได้ตามขนาดของที่จะเก็บ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานในระยะยาวมากที่สุด 

ราคา 2,089 บาท*

2. ชั้นวางทีวี ที่วางของสะสม โชว์ได้เก๋ ๆ

“ดูหนังเพลิน ๆ พร้อมวางโชว์ของสะสม”

จัดแต่งมุมโชว์ของสะสมเล็ก ๆ ในห้องนั่งเล่นหรือห้องดูหนัง ชื่นชมได้ระหว่างเพลิดเพลินกับหนังเรื่องโปรด เลือกชั้นวางทีวีไม้ MDF คุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน ในดีไซน์เรียบสุดมินิมอล นอกจากจะใช้สำหรับวางทีวีแล้ว ยังวางโชว์ของสะสมได้เก๋ ๆ แถมยังมีลิ้นชักและช่องสำหรับเก็บของให้เป็นระเบียบได้อีก ไม่เปลืองพื้นที่ ห้องดูไม่รก 

ราคา 1,420 บาท*

3. กรอบรูปไม้สำหรับโปสเตอร์หนังเรื่องโปรด

“กรอบรูปโชว์โปสเตอร์แต่งห้องเพื่อบอกเล่าความเป็นตัวเอง”

หลายคนอาจมีม้วนโปสเตอร์ที่วางกองกันอยู่ที่บ้าน นาน ๆ ทีจะหยิบออกมาดูสักครั้ง ลองเอามาใส่กรอบรูปไม้แขวนผนังดูสิ นี่จะกลายเป็นของแต่งห้องดูหนังสวย ๆ สร้างบรรยากาศหรือแรงบันดาลใจในบ้าน บ่งบอกถึงเรื่องราวและความเป็นตัวเองผ่านโปสเตอร์ที่ชอบ กรอบรูปไม้ไวท์โอ๊คลายสวยยังมาพร้อมแผ่นอะคริลิคใส มีน้ำหนักเบา หมดกังวลเรื่องแตกหักระหว่างขนย้าย ถอดเปลี่ยนภาพได้ด้วยเองไม่ยาก

ราคา 1,370 บาท*

4.โต๊ะทำงานกว้าง ๆ ประดับของสะสมได้สบาย

“ประดับโต๊ะทำงานด้วยของสะสมที่ชอบ”

เบื่อกับโต๊ะทำงานตัวเดิม มุมเดิม ๆ ก็ทำให้ขาดแรงกระตุ้นในการทำงาน ลองเปลี่ยนบรรยากาศ มาจัดมุมทำงานสร้างแรงบันดาลใจแบบคุณแชมป์ Justดูit ด้วยโต๊ะทำงานตัวใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม อย่างโต๊ะไม้ยางพาราเกรด A แข็งแรง ทนทาน มาพร้อมสีเคลือบพิเศษที่ช่วยปกป้องเนื้อไม้จากปลวก มอด น้ำ และรอยขีดข่วน ในดีไซน์สวย ทันสมัย จะวางประดับด้วยของสะสมที่ชอบ ฟิกเกอร์หรือลำโพงเล็ก ๆ ตัวโปรดก็มีพื้นที่เหลือเฟือ 

ราคา 6,026 บาท

นี่ก็คือไอเดียแต่งห้องดูหนัง มุมทำงานและโซนโชว์ของสะสมในสไตล์คนรักหนัง จากคุณแชมป์ Justดูit เคล็ดลับสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน พร้อมเทคนิคการจัดการของสะสมที่นำไปทำตามกันได้ง่าย ๆ เชื่อว่าใครหลายคนคงมีของสะสมสุดรักสุดหวง มาแต่งห้องให้มีแต่ของที่ชอบ ในบรรยากาศที่ชอบกันเถอะ  

ถ้าอ่านแล้วสนใจไอเดียการแต่งห้องเจ๋ง ๆ ของคุณแชมป์ ธกฤต Justดูit ก็สามารถเข้าไปชมคลิปฉบับเต็มพาทัวร์ห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย !

และถ้าหากกำลังมองหาไอเดียแต่งห้องทำงาน ห้องดูหนัง หรืออยากแต่งบ้านให้โดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ง่าย ๆ ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง