• Idea&Inspiration

ถูกใจสายมู! ด้วยของมงคลแต่งบ้านตามฮวงจุ้ย รับปี 2566 แบบปัง ๆ

  • โดย NocNoc Writer

  • 600

Key Takeaways

  • ต้นไม้เสริมฮวงจุ้ย, แมวกวัก, ปี่เซียะ, น้ำพุ, เรือสำเภาจีน, รูปปั้นม้า, หมอนปลาคราฟ, นาฬิกานกยูง, ต้นไผ่ และ ลูกโลกจำลอง คือ ของมงคลแต่งบ้านต้อนรับเทศกาลปีใหม่
  • ของมงคลแต่งบ้านไอเทมที่เข้ามาช่วยเสริมความมงคลในด้านต่าง ๆ เช่น ความมั่งคั่งร่ำรวย, โชคลาภ, เงินทอง, หน้าที่การงาน, การค้าขาย, สุขภาพ, ความอุดมสมบูรณ์, ความรัก และ ความมุ่งมั่นตั้งใจ ให้กับสมาชิกภายในบ้าน

ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ด้วยการเดินทางไหว้พระ 9 วัด ทำบุญตักบาตรบริจาคทำทาน สร้างสิริมงคลให้กับตัวเองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังอยากเพิ่มความเฮงและเสริมความปังให้บ้านของตัวเองด้วย เพื่อเป็นฤกษ์ดี ๆ รับความมงคลในช่วงปีใหม่นี้ วันนี้ NocNoc เลยจะมาแชร์ 10 ของมงคลสำหรับตกแต่งบ้าน ที่จะมาสร้างความปังให้กับเจ้าของบ้านรวมถึงสมาชิกภายในบ้าน เพื่อเป็นการเริ่มต้นและต้อนรับเทศกาลปีใหม่แบบเฮง ๆ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

10 ของมงคลแต่งบ้าน ต้อนรับปีใหม่แบบเฮง ๆ

1. ต้นไม้เสริมฮวงจุ้ย เพิ่มความมั่งคั่งร่ำรวย

ใครอยากเสริมความเฮงรับปีใหม่ต้องไอเทมนี้ ต้นไม้เสริมฮวงจุ้ย ที่ถูกออกแบบมาให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยแบบสุด ๆ ทั้งในด้านของสีและรูปร่างลักษณะ อย่างบริเวณฐานต้นไม้จะมีรูปร่างคล้าย ๆ ถุงเงิน บวกกับใบไม้ที่เป็นคริสตัล และผลที่มีรูปทรงเหมือนเหรียญจีนโบราญ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย เหมาะกับการนำไปตกแต่งในห้องนั่งเล่นหรือบนโต๊ะในห้องทำงาน

ราคา 1,140 บาท*

2. แมวกวัก ช่วยเรียกโชคลาภและพลังงานดี

ของมงคลแต่งบ้านยอดฮิต เห็นได้บ่อยตามร้านค้าต่าง ๆ เพราะเชื่อกันว่าแมวกวักเป็นของมงคลแต่งบ้านที่ช่วยดึงดูดพลังงานดี ๆ เข้าบ้าน แถมยังสามารถเรียกเงินทอง ทรัพย์สิน และโชคลาภ ให้กับสมาชิกในบ้านได้อีกด้วย โดยเฉพาะบ้านที่เปิดกิจการค้าขาย ก็จะยิ่งส่งเสริมให้ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จึงเหมาะกับการเอามาแต่งบ้านรับปีใหม่แบบสุด ๆ

ราคา 910 บาท*

3. ปี่เซียะ ช่วยดูดเงินเข้าบ้าน กันเงินไหลออก

ลูกหลานคนจีนหรือที่บ้านมีเชื้อสายจีนคงเคยเห็นหรือได้ยินชื่อนี้กันมาบ้าง เพราะปี่เซียะเป็นสัตว์ในตำนานของจีน เกิดจากการรวมตัวของสัตว์ 5 ชนิด ทั้งสิงโต มังกร กวาง แมว และนก เอาไว้เสริมเรื่องเงินโดยเฉพาะ เพราะปี่เซียะนั้นมีปากแต่ไม่มีรูทวาร จึงช่วยดูดทรัพย์เข้าบ้าน พร้อมกักทรัพย์ไม่ให้ไหลออก จึงเหมาะกับการซื้อมาตกแต่งบ้านรับปีใหม่ เพื่อเสริมความเฮงให้กับบ้านและคนในบ้าน

ราคา 2,590 บาท*

4. น้ำล้น ช่วยให้การงานลื่นไหลดั่งสายน้ำ

กำลังกังวลกับงานชิ้นใหญ่ที่ต้องกลับไปเคลียร์หลังปีใหม่ ต้องลองหาน้ำล้นมาตกแต่งโต๊ะทำงานหรือห้องนั่งเล่นที่บ้านดู เพราะเชื่อกันว่าสามารถช่วยให้การงานที่ทำหรือกิจการที่บริหารอยู่เกิดความราบรื่นมากขึ้น ไม่มีเรื่องติดขัดให้ปวดหัว ช่วยให้ทุกอย่างลื่นไหลเหมือนสายน้ำ ซึ่งต้องคอยหมั่นเติมน้ำอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้น้ำแห้ง อีกทั้งยังช่วยเสริมเรื่องโชคลาภและทรัพย์สินได้อีกด้วย

ราคา 780 บาท*

5. เรือสำเภาจีน ส่งเสริมการค้าขาย ร่ำรวยตลอดปี

ตอบโจทย์สำหรับบ้านที่ทำธุรกิจค้าขาย โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องติดต่อหรือค้าขายกับต่างประเทศ คือตรงจุดมาก ๆ เพราะในอดีตเรือสำเภาจีนคือยานพาหนะหลักที่ใช้เดินทางไปค้าขายรอบโลก และจะแล่นกลับมาพร้อมเงินจำนวนมาก จึงเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ช่วยเรียกเงินเข้าบ้าน เหมาะกับการวางในห้องทำงาน เพื่อที่ปีหน้าฟ้าใหม่ธุรกิจจะได้เติบโตค้าขายรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป แถมยังมาพร้อมความมินิมอลที่ช่วยให้แมทช์ง่ายเข้าได้กับทุกบ้าน

ราคา 4,990 บาท*

6. รูปปั้นม้า ช่วยเสริมเรื่องสุขภาพและความแข็งแรง

ปีที่แล้วเจ็บป่วยบ่อยมาก ชนิดที่เรียกว่าวิ่งเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ปีใหม่นี้เลยอยากเสริมเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ ต้องลองหารูปปั้นม้ามาตั้งไว้ที่บ้าน เพราะเชื่อกันว่าม้านั้นสื่อถึงความแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย แถมยังเป็นสัญลักษณ์ของความรวดเร็วว่องไว ไม่หยุดอยู่กับที่ จึงช่วยส่งเสริมหน้าที่การงานหรือธุรกิจที่ทำอยู่ ให้ประสบความสำเร็จหรือถึงจุดหมายได้เร็วยิ่งขึ้น

ราคา 1,725 บาท*

7. หมอนปลาคาร์ป เพิ่มความอุดมสมบูรณ์รับปีใหม่

เหมาะกับคนที่อยากได้ของมงคลแต่งบ้านแบบใหม่ ที่สามารถใช้ประโยขน์ได้ด้วย หมอนปลาคาร์ป เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เหมาะกับการแต่งบ้านรับปีใหม่แบบสุด ๆ ด้วยความหมายดี ๆ ของเจ้าปลาคาร์ป ที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ และการไหลเวียนสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามา แถมยังเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและมีเงินทองล้นมือ จึงเป็นไอเทมที่ควรเอามาวางในห้องนั่งเล่นเพื่อเสริมความเฮงรับปีใหม่

ราคา 900 บาท*

8. นาฬิกานกยูง ตัวช่วยเรื่องความรัก

ปีที่ผ่านมาการงานดีแบบสุด ๆ แต่เรื่องความรักดันไม่ประสบความสำเร็จซะงั้น ปีใหม่นี้ต้องลองหานาฬิกานกยูงมาประดับตกแต่งในบ้านดู เพราะนกยูงนั้นถือเป็นสัญลักษณ์ของความสูงส่งและสง่างาม จึงช่วยเสริมให้เจ้าของบ้านมีดวงความรักที่โดดเด่นและเป็นไปตามที่ใจหวังไว้

ราคา 3,900 บาท*

9. ต้นไผ่ เสริมเรื่องความมุ่งมั่นตั้งใจ

เหมาะกับคนที่กำลังมองหาต้นไม้มงคลสักต้นที่ดูแลง่ายมาประดับตกแต่งบ้านรับปีใหม่ เพราะด้วยลักษณะของต้นไผ่ที่เหยียดตรงและแข็งแรง ไม่ว่าลมจะพัดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น จึงเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง และมีคุณธรรม แถมยังช่วยเสริมความมงคลให้สมาชิกในบ้านพบเจอแต่ความร่มเย็นเป็นสุข

ราคา 150 บาท*

10. ลูกโลกจำลอง เสริมสร้างไหวพริบและสติปัญญา

บ้านไหนมีลูกเล็กเด็กน้อยที่กำลังอยู่ในวัยเรียนหนังสือ แล้วอยากซื้อของมงคลแต่งบ้านดีไซน์สวย ๆ ไปฝากเด็ก ๆ รับปีใหม่ต้องจัด ลูกโลกจำลอง เพราะนอกจากดีไซน์ที่ดูโมเดิร์นเข้าได้กับทุกห้องแล้ว ยังมาพร้อมกับความหมายดี ๆ ที่ช่วยเสริมเรื่องความเฉลียวฉลาด สติปัญญาดี มีไหวพริบที่เฉียบแหลม เหมาะมากกับการนำไปตกแต่งบนโต๊ะอ่านหนังสือของเด็ก ๆ

ราคา 1,358 บาท*

ทั้งหมดนี้คือ 10 ของมงคลแต่งบ้านรับปีใหม่แบบเฮง ๆ ช่วยเพิ่มความปังและเสริมสิริมงคลให้กับสมาชิกในบ้าน หากใครอยากได้ของมงคลแต่งบ้านเหล่านี้ สามารถเข้ามากดช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ที่รวบรวมสินค้าคุณภาพไว้มากมาย ช่วยให้ทุกคนช้อปอย่างเพลิดเพลินบนแอปฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5
  • ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8
  • ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

ส่วนใครอยากได้ไอเดียแต่งบ้านสวย ๆ รับปีใหม่ ก็สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อใช้ฟังก์ชันเจ๋ง ๆ อย่าง Your Style Quiz ที่ช่วยค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านสวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง