• Idea&Inspiration

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Mid-Century Modern สวยเท่ มีสไตล์ ไม่ซ้ำใคร

  • โดย NocNoc Writer

  • 281

NocNoc สรุปให้

  • Mid-Century Modern คือ สไตล์บ้านที่ผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มเข้ากับเฟอร์นิเจอร์สี ๆ ได้อย่างลงตัว โดยจะต้องเป็นเฟอร์ฯ ที่มีดีไซน์เรียบและดูทันสมัย แต่แฝงไปด้วยกลิ่นอายความวินเทจเล็ก ๆ
  • เทคนิคแต่งบ้านสไตล์ Mid-Century Modern จะเน้นแสงธรรมชาติจากหน้าต่างบานใหญ่, เน้นความหลากหลายของวัสดุ, เน้นเฟอร์ฯ ไม้ทรงเรขาคณิต, เน้นสีสันที่โดดเด่น, เน้นต้นไม้ที่ดูสดชื่น และ เน้นดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ จากของตกแต่ง

ตอนนี้จะไถแอปฯ ไหน จะเล่นโซเชียลอะไร ก็ต้องเห็นใครต่อหลายคนขยันแชร์รูปบ้านสไตล์ Mid-Century Modern กันเป็นว่าเล่น ที่ไม่ว่าจะเห็นทีไรก็ต้องใจละลายไปกับความ Unique ที่หาจากบ้านสไตล์อื่นไม่ได้ วันนี้ NocNoc เลยจะมาแชร์เทคนิคและไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Mid-Century Modern เพื่อไกด์ให้เพื่อน ๆ เอาไปแต่งตามกันได้ จะได้มีบ้านดีไซน์สวย ๆ สไตล์ฉ่ำ ๆ อัปลงโซเชียลเหมือนเป็นอินฟลู

สไตล์ Mid-Century Modern คืออะไร?

ภาพ: สไตล์ Mid-Century Modern

“ สไตล์การแต่งบ้านที่ทั้งสวยทั้งเท่และมีเอกลักษณ์ ”

สวยก็สวย เท่ก็เท่ แถมยังชิคแบบสุด ๆ จะมีสไตล์การแต่งบ้านสไตล์ไหนที่ปังได้เท่านี้ Mid-Century Modern คือ สไตล์การแต่งบ้านที่ฮอตฮิตมาก ๆ และก็ยังคงฮิตอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสไตล์ที่ผสมผสานอะไรหลาย ๆ อย่างเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์สีสันฉูดฉาด และต้นไม้แบบต่าง ๆ ที่พอเอามารวมกันแล้วกลมกล่อมสุด ๆ

 

และใครที่ได้เข้าไปอยู่ในบ้านสไตล์ Mid-Century Modern จะได้ทั้งฟีลลิงที่ดูทันสมัยไม่มีเอาท์ แต่ยังมีกลิ่นอายความวินเทจแซม ๆ อยู่บ้าง ซึ่งเป็นสเน่ห์ที่หาไม่ได้จากสไตล์อื่น ๆ ทำให้เดี๋ยวนี้เจ้าของร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงแรม ต่างพากันตกแต่งสถานที่ให้เป็นสไตล์ Mid-Century Modern กันมากขึ้น เพราะนอกจากจะอยู่ในกระแสแล้วยังถ่ายรูปทำคอนเทนต์ได้แบบงาม ๆ อีกด้วย

ตอนนี้หลายคนก็น่าจะเริ่มสนใจและอยากแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ Mid-Century Modern กันแล้ว ว่าแต่จะมีเทคนิคและไอเดียอะไรเจ๋ง ๆ บ้างนั้น ก็ตามมาดูกันเลย!

เทคนิคแต่งบ้านสไตล์ Mid-Century Modern สวยฮอตจนปรอทแตก!

1. งานเฟอร์นิเจอร์ไม้ต้องเข้า ไม่มีไม่ได้!

ภาพ: บ้านสไตล์ Mid-Century Modern

“ ให้ฟีลลิงอบอุ่น ๆ ย้อนยุคหน่อย ๆ แต่ทันสมัยมาก ๆ ”

จะเป็นสาวก Mid-Century Modern ตัวแม่ก็ต้องไม่พลาดตำเฟอร์นิเจอร์ไม้มาไว้ในบ้าน หนึ่งในเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสไตล์นี้ โดยจะเน้นงานไม้สีเข้มเป็นหลัก ซึ่งให้ฟีลลิงความอบอุ่นที่ดูวินเทจสุด ๆ อาร์มแชร์ไม้ จาก Dining11 นั่งสบายจนไม่อยากลุก มาพร้อมโครงเก้าอี้ไม้และเบาะผ้า ที่ตัดกันได้อย่างลงตัว เหมาะมากกับการเอาไปวางไว้ที่มุมห้องนั่งเล่น ช่วยให้ห้องดูน่าสนใจมากขึ้น

ราคา 10,355 บาท*

2. ประตูหน้าต่างต้องกระจกไซซ์ใหญ่ โปร่งใสไม่อึดอัด

ภาพ: บ้านสไตล์ Mid-Century Modern

“ เพิ่มแสงธรรมชาติให้สวยละมุนตุ้นละมุนใจ ”

ใครเคยใช้ชีวิตอยู่ในห้องปิดทึบน่าจะรู้ดีว่ามันอึดอัดมากแค่ไหน และยิ่งบ้านสไตล์ Mid-Century Modern ที่เน้นเฟอร์ฯ สีเข้ม ๆ ก็ยิ่งเพิ่มความอึดอัดเข้าไปอีก ดังนั้นใครคิดจะแต่งบ้านสไตล์นี้ต้องหาทำประตูหรือหน้าต่างให้เป็นกระจกไซซ์ใหญ่ เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ และต้องไม่ลืมติดผ้าม่านกันแสง UV อย่างผ้าม่าน Alaska จาก Kaceebest ที่ทั้งสวยทั้งคุณภาพดี แถมยังติดตั้งง่าย

ราคา 859 บาท*

3. ผสมเฟอร์ฯ หลาย ๆ วัสดุเข้าด้วยกัน เพื่อความปัง

ภาพ: บ้านสไตล์ Mid-Century Modern

“ สร้างบรรยากาศและกลิ่นอายแบบแปลก ๆ ใหม่ ๆ ”

ทุกคนต้องพักความกลัวเอาไว้แป๊บนึง เพราะถ้าอยากได้บ้านสไตล์ Mid-Century Modern ต้องกล้าที่จะแมตช์ กล้าจับผ้ามาแมตช์กับไม้ กล้าจับไม้ไปแมตช์กับเหล็ก เพราะมันจะช่วยให้บ้านดูมีมิติ สวยเด่น และไม่ซ้ำซากจำเจ ซึ่งเป็นสเน่ห์ของบ้านสไตล์นี้ อย่างโซฟา รุ่น Arrow จาก โซลเมทเฟอร์นิเจอร์ ที่ผสมวัสดุผ้าเข้ากับไม้ได้อย่างลงตัว ช่วยให้บ้านดูเด่นเป๊ะปังอลังกว่าเดิม

ราคา 17,900 บาท*

4. เลือกเฟอร์ฯ ทรงเรขาคณิต สวยเก๋ลงตัวเวอร์

ภาพ: บ้านสไตล์ Mid-Century Modern

“ เสกให้ห้องดูสวยแปลกตาแต่เรียบง่ายไม่ไหว ”

ใครเคยใช้เฟอร์ฯ ทรงเรขาคณิตแล้วคิดว่าเป็นดีไซน์ที่น่าเบื่อและดูไม่ค่อยมีอะไร ต้องลองเอามาแต่งในสไตล์ Mid-Century Modern ดูแล้วจะเป๊ะสุด ๆ โดยให้จับคู่สีและวัสดุที่ต่างกันเข้าด้วยกัน จะช่วยทำให้ห้องสวยแปลกตา จนใคร ๆ ก็ต้องแปลกใจ อย่างโต๊ะกลางทรงเหลี่ยม จาก Infinity Stone ที่สวยลงตัวกับโซฟาทรงเหลี่ยมและสตูลทรงกลมแบบสุด ๆ

ราคา 5,800 บาท*

5. สีต้องฉูดฉาด เน้นเด่นไม่เน้นคุมโทน

ภาพ: บ้านสไตล์ Mid-Century Modern

“ ช่วยให้บ้านดูมีชีวิตชีวาสดใสแบบมีสไตล์ ”

บ้านสไตล์ Mid-Century ที่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์สี ๆ ก็เหมือนส้มตำที่ไม่ใส่พริก ทำให้บ้านดูจืด ๆ ไม่จี๊ดจ๊าดเท่าที่ควร ดังนั้นถ้าอยากได้กลิ่นอายความเป็น Mid-Century Modern แบบออริจินอลจะต้องหาเฟอร์ฯ สีสวย ๆ มาแจมด้วยเพื่อความปังขั้นสุด อย่างโซฟาสีเหลือง จาก Casa.grandy ที่จะช่วยเปลี่ยน Mood ในห้องนั่งเล่นที่ดูหมอง ๆ ให้เจิดจรัสและแจ่มใสขึ้นอีกครั้ง

ราคา 39,900 บาท*

6. สดชื่นระดับสิบด้วยต้นไม้แบบต่าง ๆ สายเขียวคือเลิฟ

ภาพ: บ้านสไตล์ Mid-Century Modern

“ สบายตาสบายใจอัดแน่นไปด้วยความเฟรช ”

แต่งบ้านตามเทคนิคข้างบนไปแล้ว แต่พอมองไปทางซ้ายก็ดูแข็ง ๆ มองไปทางขวาก็ดูทื่อ ๆ ถ้าอยากจะให้ลงตัวและสวยเป๊ะกว่านี้ ต้องลองแทรกด้วยต้นไม้สักต้นสองต้น เพื่อทำให้ตัวบ้านดูละมุม สดใส และน่าอยู่มากขึ้น อย่างต้นเฟิร์น จาก pimarn ที่เหมาะเจาะกับการเอาไปห้อยแถว ๆ ริมหน้าต่างในห้องนั่งเล่นกลางบ้าน เพื่อเติมเต็มความเฟรชและสร้างความสดชื่นให้กับบรรยากาศในบ้าน

ราคา 590 บาท*

7. สร้างดีเทลด้วยของตกแต่ง เพื่อความกิมมิกกิมใจ

ภาพ: บ้านสไตล์ Mid-Century Modern

“ เติมพื้นที่โล่งให้ดูเต็มแบบคนเก๋คนมีสไตล์ ”

จะอัปรูปมุมโปรดในบ้านแต่ถ่ายออกมายังไงก็ดูไม่คือ ต้องลองหาของตกแต่งดีไซน์ชิค ๆ มาวางเพิ่ม ไม่ว่าจะโคมไฟ แจกัน หรือรูปปั้น แล้วทุกคนจะรับรู้ได้ถึงพลังงานบางอย่างที่ช่วยให้มุมโปรดมุมนั้นเป๊ะปังมากขึ้น อย่างรูปปั้นผู้หญิงถือแอปเปิ้ล จาก Storehaus ที่มาพร้อมดีไซน์สวยแปลกและแตกต่าง ที่จะช่วยเสกชั้นวางของบ้าน ๆ ให้กลายเป็นชั้นวางของของคนคูล ๆ

ราคา 1,490 บาท*

ทั้งหมดนี้ก็คือเทคนิคและไอเดียการแต่งบ้านในสไตล์ Mid-Century Modern ที่ทั้งสวยเท่ ดูดีมีสไตล์ และไม่ซ้ำใครแน่นอน ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจช้อปไอเทมปัง ๆ แบบข้างบน ก็เข้ามากดช้อปได้ที่ NocNoc เพราะเรามีเฟอร์นิเจอร์แบบต่าง ๆ ไว้ให้เลือกมากมาย คุ้มในคุ้มด้วยโค้ดส่วนลดพิเศษที่เยอะมาก ๆ ช้อปสบายใจในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น

ส่วนสาวกแต่งบ้านที่ชอบเปลี่ยนสไตล์ห้องไปเรื่อย ๆ ก็อย่าลืมดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านใหม่ ๆ ที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียแต่งบ้านไว้แบบจัดเต็ม ช่วยให้เพื่อน ๆ มีบ้านสวยถูกใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง