• Tips&Tricks

6 เทคนิคแก้ปัญหาสีตกใส่เสื้อขาวที่พ่อบ้านแม่บ้านทุกคนต้องรู้!

  • โดย NocNoc Writer

  • 699

NocNoc สรุปให้

  • สีตกใส่เสื้อขาว ลองได้ใช้เทคนิคง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำยาซักผ้าขาว น้ำส้มสายชู น้ำมะนาว แอมโมเนีย น้ำยาล้างจาน หรือจะเป็นไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ของเหล่านี้จะช่วยให้ผ้าขาวอะไรสดใสเหมือนเดิม
  • นำเสื้อไปซักในเครื่องซักผ้าทรงประสิทธิภาพที่มีเทคโนโลยีเจ๋ง ๆ ช่วยขจัดคราบสีและสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก และมาพร้อมฟังก์ชันเสริมที่ช่วยประหยัดพลังงาน ทำงานได้เร็ว รวมถึงต้องมีราคาที่คุ้มค่าช่วยประหยัดงบได้ด้วย

ปัญหาที่เหล่าแม่บ้านต้องปวดใจทุกครั้งเวลาเจอสีตกใส่เสื้อขาว ทำให้ผ้าขาวต้องเลอะเทอะเปื้อนสีอื่น ๆ ไปหมด เอาไปขยี้น้ำก็ไม่หาย ลองเอาผงซักฟอกมาซักก็ยังเลอะอยู่ ไม่รู้จะทำยังไงดี วันนี้ NocNoc มีเทคนิคง่าย ๆ สำหรับการซักเสื้อขาว ให้กลับมาขาวเหมือนใหม่ พร้อมแนะนำเครื่องซักผ้าคุณภาพดีราคาไม่เกิน 10,000 บาท ให้ได้ซักเสื้อให้ขาวแบบประหยัดงบสบายกระเป๋าแน่นอน

6 เทคนิคแก้ปัญหาสีตกใส่เสื้อขาว

1. เตรียมน้ำยาซักผ้าขาว

ภาพ: น้ำยาสำหรับซักผ้าขาว

“ซักเสื้อให้ขาวเหมือนใหม่เลย”

ซักเสื้อขาวให้สะอาดทั้งทีมันจะขาดน้ำยาสำหรับซักผ้าขาวได้ยังไง เพราะผลิตภัณฑ์พวกนี้ เค้าคิดมาให้มีส่วนผสมที่กำจัดสีและสิ่งสกปรกออกจากเส้นใยผ้าสีขาว เพื่อให้เสื้อผ้าทุกตัวขาวสดใสยิ่งขึ้น โดยให้แช่เสื้อที่เลอะเอาไว้ประมาณ 5 – 10 นาที แล้วหลังจากนั้นก็นำไปซักแยกกับเสื้อผ้าสีอื่น เพื่อไม่ให้สีตกใส่เสื้อขาวอีก แค่นี้ก็จะได้เสื้อตัวเดิมกลับมาแล้ว

2. แช่กับน้ำส้มสายชู

ภาพ: น้ำส้มสายชูใช้ได้แบบเอนกประสงค์

“ไอเทมที่ทำได้สารพัดประโยชน์”

ไอเทมสารพัดประโยชน์อย่างน้ำส้มสายชูจะช่วยแก้ปัญหาสีตกใส่เสื้อขาวให้หมดไป แค่ใช้น้ำส้มสายชูประมาณ 1 – 1 ถ้วยครึ่ง ผสมกับน้ำธรรมดา แล้วเอาเสื้อขาวไปแช่ไว้ สามารถแช่เฉพาะจุดหรือจะแช่ลงไปทั้งตัวเลยก็ได้ หลังจากแช่ไปประมาณ 20 – 25 นาทีก็เอาไปล้างน้ำสะอาด แล้วซักอีกครั้งนึง เป็นวิธีซักเสื้อขาวที่ช่วยให้ได้เสื้อที่สะอาดปราศจากสิ่งสกปรกและกลิ่นไม่พึงประสงค์ แถมยังหาของได้ง่ายอีกด้วย

3. หยดด้วยน้ำมะนาว

ภาพ: ใช้มะนาวมาช่วยซักผ้า

“ใช้ประโยชน์จากกรด แค่หยดไปนิดเดียว”

ที่บ้านใครมีมะนาวเหลืออย่าทิ้ง! เพราะเก็บไว้ใช้ในยามที่สีตกใส่เสื้อขาวได้ แค่รีบผ่ามะนาวแล้วบีบใส่จุดที่เปื้อน ซับออกด้วยผ้าหมาด และล้างด้วยน้ำสะอาด แล้วทำแบบเดิมซ้ำประมาณ 2 – 3 รอบหรือจนกว่ารอยเปื้อนจะหมด ค่อยไปซักแบบปกติและตากแดดให้แห้งสนิท เท่านี้ก็หมดกังวลไม่ต้องห่วงว่าเสื้อขาวจะไม่สวยอีกต่อไป

4. ผสมน้ำยาล้างจานกับแอมโมเนีย

ภาพ: แอมโมเนีย

“ผสานสองพลังให้ซัดเสื้อได้สะอาด”

ใครจะรู้ว่าน้ำยาล้างจานมันเริ่ดมาก ช่วยซักเสื้อขาวให้สดใสได้เหมือนเดิม แต่ก็ไม่ใช่ว่าใช้น้ำยาล้างจานแค่อย่างเดียว ต้องเอามาผสมกับแอมโมเนีย อ่านไม่ผิด! แอมโมเนียที่เราใช้ดมเวลาหน้ามืดนี่แหละ แค่ผสมน้ำยาล้างจานกับแอมโมเนียประมาณ 30 มิลลิลิตร แล้วแช่เสื้อขาวไว้ประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นซักด้วยน้ำสะอาด จนกว่ากลิ่นจะหมด แล้วค่อยเอาไปซักด้วยเครื่องซักผ้าตามปกติได้เลย

5. ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

ภาพ: ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

“เอาวิทยาศาสตร์เข้ามาผสานการซักผ้าเลย”

บางคนอาจจะยังไม่รู้จักวิธีการซักเสื้อขาวที่ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เข้ามาช่วย แค่เทมันเข้าในกะละลังที่ใส่น้ำสะอาดแล้วผสมให้เข้ากัน แล้วค่อยนำเสื้อขาวแช่ไว้อย่างน้อย 45 นาที แต่อย่าให้เกิน 1 ชั่วโมง ให้มันทำปฏิกิริยากับสีหรือคราบต่าง ๆ จนสิ่งสกปรกเหล่านั้นหลุดออกไป แล้วก็เอาไปซักได้เลย แค่นี้ก็จะช่วยให้เสื้อกลับมาขาวเหมือนใหม่ได้แล้ว

6. รีบไปซักทันที

ภาพ: เตรียมตัวไปซักผ้า

“ขั้นสุดท้ายให้เสื้อกลับมาขาววิ้ง”

เทคนิคสุดท้ายที่จะช่วยให้สีตกใส่เสื้อขาวออกง่ายขึ้นก็คือรีบเอาเสื้อตัวนั้นไปซักให้เร็วที่สุด ถ้ายิ่งปล่อยไว้นานมันก็จะแห้งและซักยากขึ้น ดังนั้นทางที่สุดให้รีบไปซักให้สะอาดเลย เพื่อไม่ให้เป็นคราบสีที่ฝังแน่น และถ้าได้เครื่องซักผ้าที่มีประสิทธิภาพสามารถซักคราบสีและสิ่งสกปรกออกได้ ก็จะยิ่งตอบโจทย์ชีวิต ไม่ต้องรู้สึกปวดหัวกับปัญหาเดิม ๆ อีกต่อไป

หลังจากรู้เทคนิคดี ๆ ทั้ง 6 ข้อไปแล้วที่จะช่วยเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านให้ซักเสื้อขาวให้สะอาดสดใส ต่อไป NocNoc ขอแนะนำเครื่องซักผ้า 10 รุ่นที่จะมาเติมเต็มงานซักให้ง่ายในราคาประหยัดคุ้มค่าแบบสุด ๆ

แนะนำเครื่องซักผ้าคุณภาพดีในงบ 10,000 บาท

1. SKYWORTH เครื่องซักผ้าฝาบนอัตโนมัติ 6kg.

ซักเสื้อขาวให้สะอาดหมดจด ด้วยเครื่องซักผ้าฝาบนจาก SKYWORTH แม้หลายคนอาจจะไม่คุ้นกับแบรนด์นี้ แต่บอกได้เลยว่าเป็นเครื่องซักผ้าคุณภาพดีที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เพราะทำงานซักได้อย่างรวดเร็ว แต่มีพลังซอกซอนอย่างล้ำลึก ให้เสื้อผ้าขาวสะอาดเหมือนใหม่ แถมไม่มีเศษผงหรือสิ่งสกปรกตกค้าง พร้อมราคาแบบสบายกระเป๋าเพียงไม่ถึง 10,000 บาทเท่านั้น

เครื่องซักผ้าสุดปังฟังก์ชันดี!

  • จุเสื้อผ้าเพื่อซักได้ 6 กิโลกรัม
  • มีระบบน้ำไหล 3 ทิศทาง ประหยัดเวลาซักยิ่งขึ้น
  • สามารถกรองเศษผงและเส้นด้ายให้ไม่ปนกับเสืัอผ้า
  • ฝาครอบด้านบนเป็นพลาสติก PP Pulsator แข็งแรงมาก

ราคา 3,945 บาท*

2. SAMSUNG เครื่องซักผ้าฝาบนพร้อมด้วย Wobble Technology

มาหาเครื่องซักผ้าที่ใช้งานอย่างคุ้มค่า เพราะทั้งประสิทธิภาพดีและราคาประหยัด อย่าง SAMSUNG ที่เรารู้จักกันในนามแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพดี ยิ่งเป็นเครื่องซักผ้าฝาบนที่มี Wobble เทคโนโลยีพิเศษที่ช่วยปกป้องเสื้อผ้าให้คงสภาพไม่ทำลายเส้นใย ทำให้ผ้านุ่มสบายเหมือนเดิมแน่นอน แต่ที่เพิ่มเติมเป็นความสะอาดจะช่วยซักเสื้อขาวให้สวยวิ้งเหมือนใหม่เลยทีเดียว

เครื่องซักผ้าสุดปังฟังก์ชันดี!

  • มีเทคโนโลยี Wobble ถนอมเนื้อผ้าอย่างอ่อนโยน
  • Air Turbo Drying แห้งไวขึ้น ช่วยลดเวลาการตากให้น้อยลง
  • ระบบ Water Fall กระจายผงซักฟอกให้สม่ำเสมอไม่จับตัวเป็นก้อน
  • Eco Tub Clean แจ้งเตือนอัตโนมัติเพื่อให้ทำความสะอาดเครื่อง

ราคา 4,391.20 บาท*

3. Haier เครื่องซักผ้าฝาบน รุ่น HWM70-1708T

จบปัญหาสีตกใส่เสื้อขาวที่จะทำให้ต้องมานั่งปวดหัว ด้วยเครื่องซักผ้าจาก Haier ที่เป็นรุ่นฝาบนมาพร้อมฝาแบบกระจกนิรภัย นอกจากจะให้แข็งแรงทนทานใช้งานได้ยาวนาน และสามารถมองสามารถมองเข้าเห็นการทำงานและเสื้อผ้าที่กำลังซักอยู่ ตัวกระจกยังเสริมให้เครื่องดูสวยเรียบหรูในสไตล์โมเดิร์น ถือว่าได้ใช้งานเครื่องซักผ้าที่ราคาไม่แพงแต่คุณภาพเต็มเปี่ยมแน่นอน

เครื่องซักผ้าสุดปังฟังก์ชันดี!

  • มีฟังก์ชัน Quick Wash เริ่มและจบงานซักได้เร็วทันใจ
  • ปรับโปรแกรมได้ตามความต้องการเพราะมีถึง 6 โปรแกรม
  • ฝาถังระบบ SoftClose เปิดปิดได้นุ่มนวล
  • ระบบ Auto Restart กลับทำงานหลังจากไฟดับได้อย่างต่อเนื่อง

ราคา 4,490 บาท*

4. TOSHIBA เครื่องซักผ้าฝาบน รุ่น AW-M1100PT

ใครที่กำลังมองหาเครื่องซักผ้าราคาประหยัด แต่คุณภาพดีคุ้มค่ากว่าที่เคย แถมช่วยซักผ้าขาวที่เลอะเทอะหรือสกปรกกลับมาสะอาดสดใสอีก ต้องใช้ TOSHIBA รุ่น AW-M1100PT ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยช่วยถนอมเนื้อผ้าให้ยังคงดีได้เหมือนเดิม แต่ก็สะลาดล้ำลึกไร้เศษขุยเล็ก ๆ แถมราคายังสบายกระเป๋าเพียงไม่ถึง 10,000 บาทเท่านั้น

เครื่องซักผ้าสุดปังฟังก์ชันดี!

  • จุเสื้อผ้าได้มากถึง 10 กิโลกรัม
  • เทคโนโลยี GreatWaves พลังน้ำและการหมุนที่ทรงพลัง
  • ถนอมเส้นใยผ้าเหมือนและสะอาดล้ำลึกเหมือนซักมือ
  • มีระบบทำความสะอาดถังแบบอัตโนมัติให้สะอาดไร้เศษสกปรก

ราคา 6,975 บาท*

5. LG เครื่องซักผ้าฝาบน Smart Inverter รุ่น T2313VSPB1

ให้การซักเสื้อขาวเป็นเรื่องง่ายที่ใคร ๆ ก็ทำได้ไม่ต้องกังวล แค่หาเครื่องซักผ้า LG ที่มีประสิทธิภาพทรงพลังทำงานด้วย Smart Motion ถังซักที่หมุนได้ถึง 3 แบบทั้งการซักแบบทรงพลัง การซักที่ช่วยลดผ้าพันกัน และการซักผ้าที่บอบบาง แถมยังมาในราคาที่ประหยัด เพียงไม่ถึง 10,000 บาท เรียกว่าคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน

เครื่องซักผ้าสุดปังฟังก์ชันดี!

  • TurboDrum ทำความสะอาดด้วยพลังน้ำวนที่ถนอมเนื้อผ้า
  • ขจัดคราบฝังลึกด้วย Auto Pre Wash เพิ่มการซักที่ช่วยสลายคราบก่อนซักจริง
  • มอเตอร์ Smart Inverter ประหยัดพลังลงหลายเท่า
  • มีฟิลเตอร์กรองสิ่งสกปรกภายในเครื่องถึง 2 ชิ้น

ราคา 7,277.29 บาท*

6. Sharp เครื่องซักผ้าฝาบน รุ่น ES-WJX12-GY

ไม่ว่าจะพ่อบ้านแม่บ้านมือใหม่หรือมือโปร ก็ต้องรู้จัก Sharp เครื่องซักผ้าที่มีฟังก์ชันดี ๆ มากมาย กับรุ่นฝาบนที่มาในตัวเครื่องสีเทาดูหรูอย่างเรียบง่าย แถมช่วยแก้ปัญหาน่าปวดหัว อย่างสีตกใส่เสื้อ หรือคราบสกปรกฝังลึก ให้เสื้อผ้ากลับมาสะอาดสวยเหมือนใหม่ได้ เรียกว่าเป็นวิธีซักเสื้อขาวที่ได้ประสิทธิภาพอย่างแน่นอน

เครื่องซักผ้าสุดปังฟังก์ชันดี!

  • ถังซักจุได้มากถึง 12 กิโลกรัม
  • มีการปั่นหมาดได้สูงถึง 650 รอบต่อนาที
  • มีโปรแกรมซักมากถึง 9 โปรแกรม ให้เลือกได้ตามที่ต้องการ
  • สามารถตั้งเวลาซักได้สูงสุด 24 ชั่วโมง

ราคา 8,055 บาท*

เปลี่ยนการซักเสื้อขาวยาก ๆ ให้ง่ายขึ้น ด้วยไอเทมจาก NocNoc

มาแก้ปัญหาสีตกใส่เสื้อขาวให้เสื้อกลับมาสวยสะอาดแบบหมดจด แค่หาของง่าย ๆ ในบ้านมาช่วยขจัดคราบสีออกไป แล้วเตรียมเครื่องซักผ้าคุณภาพดีที่เข้าไปเลือกชมเลือกช้อปกันได้ที่ NocNoc เพราะมีสินค้าคุณภาพพร้อมโปรโมชั่นปัง ๆ ไว้รอทุกคนมาช้อปกันด้วย แถมถ้าต้องการติดตั้งเครื่องซักผ้า ก็มีบริการช่างมากประสบการณ์ ไม่ว่าจะติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ทาสี งานติดตั้ง หรืองานอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้าน และไม่ต้องห่วงเรื่องทิ้งงานกลางทางหรืองบประมาณบานปลาย ให้มั่นใจได้ว่าจะได้งานที่เนี๊ยบเป๊ะ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

นอกจากนี้ยังมีทริคสำหรับการดูแลบ้าน หรือไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง