• Tips&Tricks

ระวังแมลงในบ้าน อันตรายใกล้ตัวที่ต้องรีบหาทางกำจัด!

  • โดย NocNoc Writer

  • 177

NocNoc สรุปให้

  • แมลงในบ้านเป็นตัวร้ายที่ทำให้กังวลได้ตลอดเวลา ทั้งสร้างความรำคาญใจเวลาพบเห็น บางทีก็มากัดทำให้เป็นตุ่มคันบวมแดง ยิ่งไปกว่านั้นอาจจะเป็นพาหะที่นำเชื้อโรคร้าย ๆ เข้ามาให้บ้าน ส่งผลให้เกิดอาการเจ็บป่วยได้ง่าย ๆ เลย ดังนั้นต้องกำจัดให้หมดสิ้น
  • วิธีกำจัดแมลงในบ้านง่าย ๆ เริ่มจากหาไอเทมเด็ด ทั้งน้ำยาเฉพาะสูตรต่าง ๆ หรือไม้ตียุง เครื่องดักล่อด้วยไฟ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่ช่วยได้ แต่ถ้าไม่มีเวลาว่างมาก ก็สามารถเรียกใช้บริการได้ เพื่อให้ตอบโจทย์คนเวลาน้อยอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

รู้หรือไม่!! แมลงอันตรายในบ้านมีอยู่มากมาย บางอย่างก็มาจากจุดเล็ก ๆ ที่คิดไม่ถึง วันนี้ NocNoc จะพาทุกคนไปรู้จักกับแมลงในบ้านที่อันตรายว่ามีอะไรบ้าง แล้วจะกำจัดพวกมันให้ไม่กลับมายุ่งกับบ้านเราได้ยังไง

5 แมลงในบ้านที่อันตรายกว่าที่คิด!

1. แมลงสาบ

ภาพ: แมลงสาบกับเศษอาหาร

“ที่ไหนมีเศษอาหารระวังแมลงสาบเอาไว้”

แมลงสาบตัวร้ายน่าจะเป็นหนึ่งแมลงในบ้าน ที่มากวนใจใครหลายต่อหลายคนจนต้องหงุดหงิดอย่างแน่นอน ส่วนใหญ่มันจะมาก็ต่อเมื่อมีเศษอาหารหรือเศษขยะ ยิ่งถ้าปล่อยทิ้งไว้โดยไม่เก็บกวาดใส่ถุงและปิดให้แน่น กลิ่นของเศษอาหารก็จะลอยไปล่อให้พวกมันเขาในบ้าน หรือถ้าในพื้นที่ที่มีความชื้นมาก มีท่อ รู หรือช่องเล็ก ๆ ตรงนั่นแหละก็ทางของพวกมันเลยดังนั้นครัวหรือห้องน้ำจึงเป็นที่ที่จะเจออยู่บ่อย ๆ โดยความน่ากลัวของมันคือความสกปรกที่นำพาเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ มา อาจทำให้เป็นโรคบิด ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ หรือโรคทางผิวหนังได้เลย

2. เห็บหมัด

ภาพ: เห็บที่เป็นอันตราย

“เห็บหมัดตัวร้าย อันตรายกว่าที่คิด”

บ้านไหนที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะน้องหมาน้องแมว อาจจะเคยเจอแมลงอันตรายในบ้านอย่างเห็บหมัด ซึ่งเป็นสิ่งกวนใจทั้งคนและทั้งน้องสัตว์เลี้ยงมาก ๆ หลายคนคงคิดว่ามันจะกัดเฉพาะสัตว์เลี้ยงหรือเปล่าแต่จริง ๆ มันสามารถกัดคนอย่างเราได้ด้วย และถ้าโชคร้ายเจอชนิดที่อันตรายอาจจะเกิดอาการแพ้จนอักเสบ บวมแดง หรือถ้าแพ้หนักก็มีโอกาสเรื้อรัง ติดเชื้อไปได้

3. มด

ภาพ: ฝูงมดภายในบ้าน

แมลงในบ้านอีกตัวที่ชอบมากวนใจบ่อย ๆ ก็คงไม่พ้นมด แม้มันจะตัวเล็กเหมือนไม่มีพิษสงอะไร แต่ถ้ามีเศษขนมหรือแมลงเล็ก ๆ ตายล่ะก็มันมาแน่ นอกจากที่มันคอยสร้างความรำคาญใจให้ต้องหงุดหงิดเวลาเห็นแล้ว ยังอาจเป็นพาหะของเชื้อโรคได้ด้วย ส่งผลให้เกิดการท้องเสีย ทางเดินอาหารเป็นพิษ หรือโรคต่าง ๆ ได้อีกมาก หรือถ้าไปเจอมดคันไฟกัดเข้าก็จะเกิดอาการคล้ายไฟลวกที่จะรู้สึกปวดแสบปวดร้อนเป็นอย่างมาก ทางที่ดีถ้าหาทางกันไม่ให้เข้าบ้านได้ก็จะดีมาก

4. ยุง

ภาพ: ยุงที่กำลังอยู่บนผิวหนัง

“อันตรายจากยุงไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ”

ขอดูมือคนเคยโดนยุงกัดหน่อย ยิ่งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ยุงก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ บอกเลยว่านี่แหละเป็นอีกหนึ่งแมลงอันตรายในบ้านที่ทำให้เราเจ็บป่วยอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นไข้เลือดออก มาลาเรีย หรือแม้แต่โรคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มันก็เป็นพาหะนำโรคมาหาคนอย่างเรานั่นเอง ยิ่งบ้านไหนที่มีความชื้นหรือน้ำขัง อย่างในบ่อ แจกันดอกไม้ จานรองกระถาง หรือบริเวณอื่นก็มีโอกาสที่ยุงจะมาไข่และเจริญเติบโตมาทำอันตรายได้

5. แมลงวัน

ภาพ: แมลงวันกำลังตอมเศษอาหาร

“แมลงวันร้ายอย่าสับสนคิดว่าเป็นยุง”

หลายคนสับสนระหว่างยุงกับแมลงวัน สังเกตให้ดีถ้าเป็นแมลงในบ้านที่ตัวเล็ก ๆ มีตาใหญ่คล้ายแว่น มีปีกเป็นสีออกทองและสั่นได้เร็วหน่อย นั่นแหละแมลงวันของแท้เลย มันจะบินเข้าไปตอมอาหารซึ่งก็เป็นพาหนะนำโรคที่อันตรายมาก หลัก ๆ มักเห็นมันไปตอมสิ่งสกปรก ถ้ามันบินเขามาในบ้านแล้วมาเกาะอาหารก็ส่งผลให้เจ็บป่วยได้ง่ายขึ้นแน่นอน ทางที่ดีต้องหาวิธีกำจัดแมลงในบ้านไม่ให้มันเข้ามาเลยจะดีที่สุด

6. ตัวเรือด

ภาพ: ตัวเรือดบนที่นอน

“ปล่อยให้ฝุ่นเยอะระวังเรือดจะมาหา”

ถ้าตื่นมาแล้วรู้สึกคัน มีรอยแดง หรือมีตุ่มขึ้นบวม ๆ ให้คิดไว้เลยว่าอาจจะโดนตัวเรือดกัดและดูดเลือดไปแล้ว โดยเรือดจะเป็นแมลงในบ้านที่ลักษณะแบน ๆ ทรงรีนิดหน่อย ไม่มีปีก ชอบอยู่ในที่ที่อบอุ่น ยิ่งบนที่นอนที่มีไรฝุ่นสะสมอยู่เยอะไม่ค่อยได้ทำความสะอาด ก็ยิ่งมีโอกาสที่ตัวเรือดจะแพร่พันธุ์ไปมากขึ้น แม้มันจะไม่ได้ทำอันตรายรุนแรงแต่การกำจัดไม่ให้มีคงจะดีซะกว่า

แมลงในบ้านส่วนใหญ่มันก็อันตรายกับเราอยู่สองทาง ทางแรกก็มาทำร้ายเราโดยตรง กับอีกทางคือทำอันตรายแบบอ้อม ๆ ที่เป็นเหมือนพาหะนำโรคเอาสิ่งสกปรกมาทำให้เจ็บป่วยได้ โดยวันนี้ NocNoc ก็มีไอเทมเด็ดสำหรับกันแมลงเข้าบ้านมาฝากจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

5 ไอเทมกันแมลงเข้าบ้านกำจัดให้ไม่เหลือ

1. ซูมิไธออน ยากำจัดแมลงสาบ สูตรไมโครเอ็นแคปซูลเลท

กำจัดแมลงในบ้านให้หมดไป แต่ยังปลอดภัยกับตัวเรา ด้วยยากำจัดแมลงสาบ สูตรไมโครเอ็นแคปซูทเลท หรือซูมิไธออน 20 ซีเอสที่ช่วยกำจัดแมลงอันตรายได้หลายชนิด ทั้งแมลงสาบ เรือด เห็บ หมัด และอื่น ๆ โดยตัวยาจะเข้าไปเป็นพิษกับเหล่าแมลงทั้งหลายจนกำจัดให้หมดไป แต่อย่างที่บอกว่าจะไม่เป็นอันตรายกับคน เพราะจะล็อกสารไว้ในแคปซูล ทำให้ปลอดภัยกับทั้งมนุษย์และสัตว์เลี้ยงเลย

ไอเทมนี้ดียังไง ทำไมต้องรีบจัด

  • ซอกซอนได้ทุกซอกมุม กำจัดแมลงในบ้านให้หายเรียบ
  • ผ่านการรับรอง HACCP มั่นใจได้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย
  • เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในหลายประเทศ
  • ไม่ระคายเคืองหรือเป็นอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยง

ราคา 2,390 บาท*

2. BEARING Tick & Flea Dog Spray สเปรย์กำจัดเห็บหมัด

วิธีกำจัดแมลงในบ้านที่ได้ผลชะงักก็คือใช้ตัวยาเข้ามาช่วยกำจัด อย่างเห็บหมัดที่ชอบมากวนใจสัตว์เลี้ยงของเราก็สามารถใช้ สเปรย์จาก BEARING ที่ใช้ได้ทั้งน้องหมาและน้องแมวโดยไม่เป็นอันตรายกับน้อง ๆ และเจ้าของด้วย ที่สำคัญยังใช้ฉีดได้โดยตรง หรือจะใช้ผสมคู่กับชมพูแห้งก็ได้เช่นกัน เพียงแค่นี้จะช่วยไล่เห็บหมัดที่มาสร้างความรำคาญและอันตรายให้น้อง ๆ ได้เลย

ไอเทมนี้ดียังไง ทำไมต้องรีบจัด

  • ขนาด 250 มิลลิตร ราคาประหยัดคุ้มค่า
  • เป็นหัวสเปรย์ฉีดง่ายเป็นละอองเล็ก ๆ ที่นุ่มละเอียด
  • มีกลิ่นลาเวนเดอร์ สร้างความรู้สึกให้ผ่อนคลายสบายยิ่งขึ้น
  • ฉีดได้ทั้งบนตัวสัตว์เลี้ยงโดยตรง บริเวณที่นอน หรือที่วิ่งเล่นของเขา

ราคา 135 บาท*

3. ออพทิการ์ด แอนท์ เจล เบท เหยื่อเจลกำจัดมด

หลายครั้งที่บ้านก็เก็บกวาดเศษอาหารหรือเศษขนมจนหมดเรียบร้อยแล้ว แต่ทำไมก็ยังมีมดอยู่ ต้องลองสังเกตตามรอยแตกผนัง รอยร้าวกำแพง หรือมุมบ้าน เพราะบริเวณเหล่านี้มดจะชอบไปทำรังกัน ถ้าเจอแล้วให้ใช้เจลกำจัดมดจาก ออพทิการ์ดหยดหรือฉีดเข้าไปไว้ตามร่องนั้นเลย เป็นวิธีกำจัดแมลงในบ้านที่ช่วยตั้งแต่ต้นตอ ช่วยลดจำนวนมดในรังได้ตั้งแต่ 2 – 3 วันแรกที่ใช้งาน มั่นใจได้เลยว่าไม่ถึงเดือนก็หมดปัญหามดมากวนใจแน่นอน

ไอเทมนี้ดียังไง ทำไมต้องรีบจัด

  • ใช้งานง่ายเพียงกดเหมือนการฉีดยา
  • เป็นเนื้อเจลทำให้มดกินง่ายตายไวขึ้น
  • ไม่มีการผสมสี ไม่มีกลิ่น ไม่ระเหย และไม่ทิ้งร่องรอยใด ๆ ไว้
  • ใช้เวลาประมาณ 2 – 3 สัปดาห์หรือขึ้นอยู่กับความต่างของแต่ละที่

ราคา 159 บาท*

4. WELLUX ไม้ตียุงอัจฉริยะนับจำนวนยุงที่กำจัดได้

หมดปัญหายุงและแมลงวันกวนใจ กำจัดและกันแมลงเข้าบ้านได้ง่าย ๆ ด้วยไม้ตียุงจาก WELLUX ที่เป็นไม้ตียุงอัจฉริยะ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยโหมดอัตโนมัติและเทคโนโลยีแสงสีม่วง มาพร้อมฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ แถมไม่ต้องกังวลว่าจะอันตรายเพราะมีระบบตาข่าย 3 ชั้น ป้องกันไม่ให้มือสัมผัสไม่ชอตได้

ไอเทมนี้ดียังไง ทำไมต้องรีบจัด

  • ล่อยุงได้อย่างมีประสิทธิภาาพ ด้วยโหมดแสงสีม่วงมากถึง 6 ดวง 
  • พร้อมโหมดชอตยุงอัตโนมัติ 120 วินาที กำจัดได้เรียบแน่นอน
  • มีระบบป้องกันไฟเกินขณะชาร์จ ช่วยยืดอายุการใช้งานได้ด้วย
  • แบตเตอรีลิเธียม 2000mAh ใช้งานได้นานถึง 60 วัน

ราคา 1,290 บาท*

5. Maew MibMub เครื่องดักยุงสีขาว

สมัยนี้จะมาใช้น้ำยาหรือผลิตภัณฑ์แบบเดิมอย่างเดียวไม่ได้ ต้องหาอะไรที่ล้ำ ๆ เข้ามาเป็นหนึ่งในวิธีกำจัดแมลงในบ้าน อย่างเครื่องดักยุง Maew MibMub ที่กันแมลงเข้าบ้านได้อย่างดี แถมยังใช้งานง่ายได้ทุกที่ เพราะสามารถเสียบไฟผ่าน USB ได้ ใช้กับพาวเวอร์แบงค์ แล็ปทอป หรือจะเสียบกับไฟบ้านก็ได้เช่น เครื่องเล็กพกพาง่าย แต่ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพคุ้มค่าสุด ๆ

ไอเทมนี้ดียังไง ทำไมต้องรีบจัด

  • ใช้นวัตกรรมแสงสีฟ้าในการกำจัดยุงและแมลงต่าง ๆ
  • เสียงเงียบไม่ได้รบกวนคนในบ้าน
  • ขนาดเพียง 17 x 10 x 10 เซนติเมตร ตั้งไว้บริเวณไหนก็ได้
  • ใช้งานได้ครอบคลุมพื้นที่ 50 – 100 ตารางเมตร

ราคา 440 บาท*

นอกจากไอเทมดี ๆ ทั้ง 5 ชิ้นที่ได้มาแนะนำแล้ว ยังมีบริการกำจัดแมลงในบ้านจาก NocNoc ด้วย ที่จะตอบโจทย์คนที่ไม่มีเวลาให้สามารถไล่แมลงต่าง ๆ ออกไปให้หมดจด

แนะนำบริการกำจัดแมลงต่าง ๆ

1. Mini Bug ตั๋วสำรวจหน้างาน บริการกำจัดและป้องกันแมลง

ก่อนจะไปเรียกบริการกำจัดแมลงในบ้านมา อย่างแรกที่ควรทำก่อนคือใช้บริการสำรวจพื้นที่บ้านด้วย เพื่อให้ทีมช่างได้สำรวจว่าภายในและภายนอกบ้านมีแมลงอันตรายอะไรบ้าง หลังจากนั้นก็จะได้ประเมินได้ว่าจะต้องกำจัดแมลงพวกนั้นยังไงให้เหมาะสม คุ้มค่า และที่สำคัญคือต้องได้ผลลัพธ์ที่ดีเป็นที่น่าพอใจด้วย ฉะนั้นแล้วอย่าลืมให้ทีมที่เชี่ยวชาญเข้ามาสำรวจก่อนล่ะ

ราคา 1,000 บาท*

2. KBS Pest Thailand บริการกำจัดปลวก มด แมลง พาหนะทุกชนิด

ไม่ว่าเป็นแมลงแบบไหน มด แมลงสาบ เห็บหมัด หรือปลวก ใคร ๆ ก็อยากหาวิธีกำจัดแมลงในบ้านให้หมดไปทั้งนั้น ลองมาใช้บริการจาก KBS Pest Thailand ที่ให้บริการทั้งฮาวน์โทม บ้านเดี่ยว และบ้านแฝด โดยจะเข้าไป 2 ครั้งต่อปี เพื่อกำจัดทั้งปลวก มด และแมลงสาบ อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังสามารถเรียกช่างเข้าไปได้ตลอดหากพบปัญหา ช่วยให้สบายใจได้ว่าเราไม่ต้องเสียเวลามากำจัดเองเลย

ราคา 3,500 บาท*

3. Dr.ปลวก บริการกำจัดปลวกสำหรับบ้านทาวน์โฮม

อีกปัญหาที่พบเจอกันบ่อยคือปลวก ถ้าสามารถกันแมลงเข้าบ้านนี้ได้ ก็คงจะดีไม่น้อย แต่ถ้ากันไม่ได้ตั้งแต่ต้น ก็กำจัดมันไปซะ โดยให้ Dr.ปลวก ที่เชี่ยวชาญเรื่องการกำจัดปลวกและแมลง โดยจะใช้น้ำยาสารที่ปลอดภัย 100% ไร้กังวล ตั้งแต่การสำรวจพื้นที่รอบบ้าน เพื่อให้เห็นปัญหาที่ชัดเจน จากนั้นก็จะเครื่องมือต่าง ๆ ฉีดพ่นน้ำยาให้เหมาะสม ทำให้พวกมันค่อย ๆ ตายไปภายใน 21 วัน นอกจากนี้ก็หากมีปัญหาก็มีทีมงานแสตนด์บายสามารถปรึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ราคา 9,000 บาท*

4. Best Care Solution บริการกำจัดแมลงสาบ

เตรียมกำจัดปีเตอร์หรือแมลงสาบตัวร้ายที่หลายคนไม่ชอบให้หมดสิ้นซาก ด้วยบริการกำจัดแมลงสาบจาก Best Care Solution ที่ทางทีมจะเข้าไปตรวจสอบปัญหาในบริเวณที่เสี่ยงทั่วบ้าน ทั้งข้างนอกและข้างใน เพื่อฉีดกำจัดแมลงในบ้านให้หมดไปด้วยระมัดระวัง โดยใช้น้ำยาพิเศษที่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานสาธารณะสุข ให้ปลอดภัยต่อลูกค้า ผู้อยู่อาศัย หรือสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้จะมีการเข้าไปติดตามผลในทุก ๆ 2 เดือน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ราคา 6,175 บาท*

5. Kingservice บริการกำจัดมดและแมลงสาบ

จะบ้านเล็กบ้านใหญ่ก็ไม่ต้องกังวล มาหาบริการกำจัดแมลงในบ้านจาก Kingservice ที่สามารถเลือกบริการได้ตามพื้นที่ของบ้าน โดยมีให้เลือกตั้งแต่พื้นที่ 0 – 20 ตารางวา พื้นที่ 21 – 50 ตารางวา พื้นที่ 51 – 80 ตารางวา พื้นที่ 81 – 120 ตารางวา และพื้นที่ 121 – 200 ตารางวา โดยราคาก็จะแตกต่างกัน ไปคุณภาพเหมือนกันอย่างแน่นอน เพราะช่างจะเข้าไปฉีด พ่น ย้ำยาในจุดที่มีมดแและแมลงสาบก็เพื่อกำจัดให้สิ้นซากไปได้ พร้อมให้ใช้ชีวิตได้สบาย โดยไม่ต้องมีแมลงมากวนใจ

ราคา 1,260 บาท*

หาวิธีกำจัดแมลงในบ้านต้องมาที่ NocNoc

ใครที่กำลังเจอปัญหาแมลงอันตรายในบ้านกวนใจ ต้องรีบป้องกันแมลงเข้าบ้านอย่างเร่งด่วน และต้องกำจัดพวกมันให้หมดไป เพื่อไม่ให้มากวนใจและสร้างอันตรายกับสุขภาพของทุกคน โดยสามารถเข้าไปใช้บริการกำจัดแมลงหรือช้อปไอเทมกำจัดแมลงได้ที่ NocNoc นอกจากนี้ก็ยังมีสินค้าคุณภาพพร้อมโปรโมชั่นปัง ๆ ไว้รอทุกคนมาช้อปกันด้วย รวมถึงมีบริการช่างมากประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นงานทาสี งานติดตั้ง งานปูกระเบื้อง และงานอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้าน และไม่ต้องห่วงเรื่องทิ้งงานกลางทางหรืองบประมาณบานปลาย ให้มั่นใจได้ว่าจะได้งานที่เนี๊ยบเป๊ะ 

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

นอกจากนี้ยังมีทริคสำหรับการดูแลบ้าน หรือไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง