• Home repair

ทริคเลือกโต๊ะเครื่องแป้ง อัพลุคห้องนอนให้สุด Cool

  • โดย NocNoc

  • 39

โต๊ะเครื่องแป้ง อีกไอเทมตกแต่งบ้านที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีหลายรูปแบบให้เลือก เหมาะสำหรับเอาไปใช้งานจริง หรือเสริมเติมลุคห้องนอนของคุณให้ดูมีสไตล์ ดูมีรสนิยมขึ้น แต่กว่าจะเจอโต๊ะเครื่องแป้งถูกใจไม่ใช่เรื่องง่าย NocNoc.com เข้าใจเรื่องนี้ดี จึงรวมทริคเลือกโต๊ะเครื่องแป้งมาเสิร์ฟถึงหน้าจอคุณ ชอบแบบไหน ถูกใจแบบใด ก็กดคลิ๊กไป +add สั่งซื้อได้ทันที เพราะความเป็นจริงแล้วไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด ห้องนอน สไตล์มินิมอล โมเดิร์น เน้นเอิร์ธโทน ฯลฯ ล้วนต้องการสไตล์โต๊ะเครื่องแป้งที่แตกต่างกัน ซึ่งถ้าคุณมอง ๆ ดูห้องนอนเก่า ห้องนอนเดิมแล้ว รู้สึกอะไรขาดหายไป โต๊ะเครื่องแป้งอาจเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่กำลังตามหาอยู่ก็ได้ หรือวันไหนอยากเปลี่ยนอารมณ์ห้องนอน โต๊ะเครื่องแป้งก็ช่วยเนรมิตสไตล์ที่ชอบให้คุณได้ทันที งบไม่บานปลาย ซื้อตัวเดียวจบ เพราะจะซื้อเพื่อตกแต่งก็ได้ ไว้จัดวางเครื่องประดับ สร้อย นาฬิกา วางสกินแคร์ น้ำหอมที่ใช้ ก็ดูดี ไม่เบา

แต่ก่อนที่จะไปเลือกโต๊ะเครื่องแป้งที่ NocNoc.com เรามีทริคเล็กน้อยเพื่อให้คุณได้รู้จักกับโต๊ะเครื่องแป้งสไตล์ต่าง ๆ ก่อนเลือกซื้อ ให้พอเห็นภาพและปักหมุดสไตล์ที่ชอบไว้ในใจ ก่อนจ่ายเงินซื้อจริง

ภาพ: โต๊ะเครื่องแป้งในห้อง

สไตล์โต๊ะเครื่องแป้งขายดี 2020

ภาพ: โต๊ะเครื่องแป้งไม้

1. โต๊ะเครื่องแป้งแบบยืน

โต๊ะเครื่องแป้งแบบยืน เป็นโต๊ะเครื่องแป้งโมเดิร์นออกมินิมอลนิด ๆ แต่คงไว้ซึ่งฟังก์ชั่น ครบครันที่เชื่อว่าคุณจะต้องได้ใช้ เน้นรูปแบบการใช้งานง่าย ๆ คล่องตัว ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง สไตล์เด่น ๆ ของโต๊ะเครื่องแป้งแบบยืนส่วนใหญ่จะมีกระจกทรงเหลี่ยมบานใหญ่เกือบเท่าตัวเป็นองค์ประกอบหลักให้เห็นเด่นชัด ตามมาด้วยชั้นวางหรือลิ้นชักด้านข้าง

โดยมากจะออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายมากที่สุด เข้ากันได้กับห้องนอนทุกไลฟ์สไตล์ เน้นรูปลักษณ์ให้มีลักษณะสูงมากกว่า X กว้าง สามารถแนบไปกับผนังได้อย่างเนียนสนิทกว่า ไม่เปลืองพื้นที่การใช้งาน เหมาะสำหรับห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด เช่น คอนโด, ห้องนอนเดี่ยว หากชอบโต๊ะเครื่องแป้งสไตล์นี้ แนะนำให้เลือกที่วัสดุไม้หรือวัสดุเลียนแบบสีไม้อ่อน จะช่วยให้ห้องดูสว่าง และช่วยเพิ่มมิติให้ห้องดูกว้างขึ้นได้อีกด้วย

ภาพ: โต๊ะเครื่องแป้งสีขาว

2. โต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่ง

ภาพ: โต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่ง

โต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่งเหมาะกับทุกเพศ ทั้งผู้หญิง ผู้ชายหรือ LGBT ก็ใช้ได้ เป็นไอเทมเหมาะกับคนที่ชอบใช้เวลาไปกับการเมคอัพ ส่องกระจกเติมความมั่นใจ ต้องมีติดไว้ในห้องนอน โต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่งส่วนใหญ่จะออกแบบมาให้เลือก มีทั้งแบบนั่งเก้าอี้และโต๊ะแต่งหน้าแบบนั่งพื้น จุดเด่นคือจะเน้นออกแบบให้มีความกว้างมากกว่าความสูง เนื่องจากต้องเพิ่มพื้นที่สำหรับเก้าอี้ ซึ่งต้องกว้างพอเพื่อให้คุณนั่งแล้วรู้สึกสบายที่สุด ส่องกระจกได้ชัด ๆ

โต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่งเหมาะสำหรับห้องนอนที่มีพื้นที่พอสมควร เพื่อที่เวลาเอาโต๊ะเครื่องแป้งเข้าไปประดับตกแต่งในห้อง จะได้ไม่รู้สึกอึดอัดเกินไป โดยคุณสามารถเลือกโต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่ง เน้นให้กระจกเป็นรูปทรงกลมหรือทรงรีก็ได้ตามแบบโต๊ะเครื่องแป้งเกาหลี จะได้ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ห้องนอนดูชิคยิ่งขึ้น แถมใช้สอยประโยชน์ได้จริง แต่ข้อดีของโต๊ะเครื่อง แป้งแบบนั่งก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะคุณจะได้พื้นที่จัดเก็บของทั้งลิ้นชักและชั้นวางของที่กว้างกว่าโต๊ะเครื่องแป้งแบบอื่น เหมาะกับคนที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานเยอะ ๆ มีของส่วนตัวเยอะ ฟันธงเลยว่าถ้ามีสไตล์นี้ติดห้องไว้ตัวเดียวจบ ครบเลย

ภาพ: โต๊ะเครื่องแป้งติดผนัง

3. โต๊ะเครื่องแป้งติดผนัง

โต๊ะเครื่องแป้งติดผนัง เป็นสไตล์ที่ต้องอาศัยการ built in ตกแต่งเพิ่มเติมเข้าไป ข้อดีคือประหยัดพื้นที่ ข้อเสียคือเคลื่อนย้ายไม่ได้เมื่อต้องการจัดห้องนอนใหม่หรือปรับเปลี่ยน ตกแต่งห้องนอน
แต่โต๊ะเครื่องแป้งติดผนังอาจตอบโจทย์ใครหลายคนที่ชอบการออกแบบเลือกวัสดุ รูปแบบ สไตล์โต๊ะเครื่องแป้งทั้งหมดด้วยตัวเอง เพราะโต๊ะเครื่องแป้งติดผนังสามารถกำหนด ขนาด รูปร่าง สี และวัสดุของเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นได้ รวมถึงตำแหน่งที่ต้องการติดตั้ง ทำให้โต๊ะ เครื่องแป้งติดผนังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่แคร์ว่าห้องนอนของคุณจะมีพื้นที่กว้างขวาง หรือพื้นที่จำกัด ซึ่งนักออกแบบส่วนใหญ่มักนิยมออกแบบโต๊ะเครื่องแป้งติดผนังติดตั้งในพื้นที่ ว่างต่อจากตู้เสื้อผ้า เพื่อเป็นการใช้พื้นที่ให้คุ้มค่ามากที่สุด และทำให้อารมณ์โทนสีของห้องไปในทิศทางเดียวกัน หรือไม่ดูโดดจากกันมากจนเกินไป

วัสดุกับโต๊ะเครื่องแป้ง สำคัญอย่างไร?

ภาพ: โต๊ะเครื่องแป้งไม้เคลือนเมลามีน

เมื่อเลือกสไตล์โต๊ะเครื่องแป้งที่ชอบได้แล้ว ต่อไปคือการเลือกวัสดุให้เหมาะสมกับการ ใช้งาน งบประมาณ และอายุการใช้งานที่คาดหวังด้วย

หลายคนอาจคิดว่า โต๊ะเครื่องแป้งราคาถูกทั่วไปก็เพียงพอกับการใช้งานแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ เรื่องจริงเสมอไป เพราะอย่าลืมว่าในความเป็นจริงโต๊ะเครื่องแป้งเป็นไอเทมที่รับภาระหนักกว่า เฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ เช่น ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะทำงาน ฯลฯ เพราะต้องทนละอองน้ำ สเปรย์ต่าง ๆ ที่ใช้ ไหนจะน้ำมัน ครีม สกินแคร์ที่ทา ความร้อนจากเครื่องทำผม ฯลฯ คุณจึงจำเป็นต้องพิถีพิถันในการเลือกวัสดุเป็นอย่างมาก หากอยากซื้อครั้งเดียว แต่ใช้งานได้ยาวนานหลายปี

สำหรับโต๊ะเครื่องแป้งที่ทำจากไม้ก็เหมาะกับการเป็นโต๊ะแต่งหน้าประจำ แต่หากต้อง การประหยัดงบประมาณ สามารถเลือกที่ทำจากวัสดุที่มีความใกล้เคียงกับไม้จริง แต่คุณภาพดีกว่าโต๊ะเครื่องแป้งราคาถูกทั่วไปที่สำคัญคือวัสดุพื้นผิวของโต๊ะควรเคลือบเมลามีน จะได้ป้องกันความร้อน ความชื้น ช่วยยืดอายุการใช้งานของโต๊ะเครื่องแป้ง ป้องกันปัญหาแมลงกัดกินในอนาคต และง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาด

ภาพ: โต๊ะเครื่องแป้งโมเดิร์น

บทสรุปการเลือกโต๊ะเครื่องแป้ง

อยากอัพลุคห้องนอน ด้วยโต๊ะเครื่องแป้ง อย่าลืมหันกลับไปดูโทนสีหลักของห้องนอนคุณก่อน แต่ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้งโมเดิร์นเข้าได้กับห้องนอนทุกสไตล์, โต๊ะเครื่องแป้งเกาหลีที่ดูทันสมัยเข้ากับทุกยุคที่ NocNoc.com มีให้คุณเลือกหลายแบบหลายสไตล์ สิ่งสำคัญ คือต้องรู้ก่อนว่าตัวเองชอบสไตล์ไหน? ความต้องการในการใช้งานจริงต้องการฟังก์ชั่นอะไรบ้าง แล้วไปวัดกันที่วัสดุที่อยู่ภายใต้งบประมาณที่ตั้งไว้ หาก 3 อย่างที่ว่ามาลงตัว คุณจะเจอโต๊ะเครื่องแป้งที่กำลังตามหาอยู่ใน NocNoc.com ได้ไม่ยากเลย