• Tips&Tricks

How to ซื้อเฟอร์นิเจอร์ แบบมืออาชีพ แถมได้ราคาดี!

  • โดย alreadyfound_admin

  • 83

เคยไหมกับการที่คุณต้องการจะ “ซื้อเฟอร์นิเจอร์” แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ต้องหาข้อมูลจากที่ไหน ต้องทำอะไรบ้าง มีข้อควรระวังหรือปัจจัยอะไรที่ควรคำนึงถึงก่อนจะซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือไม่ วันนี้ NocNoc.com ได้นำ 9 เช็คลิสต์ที่ควรคิดถึงก่อนตัดสินใจ “ซื้อเฟอร์นิเจอร์” สักชิ้นมาฝากทุกคนกัน เพื่อให้การซื้อเฟอร์นิเจอร์กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย…

1. วัดขนาดพื้นที่ให้เป๊ะ

ก่อนจะตัดสินใจว่าจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหน คุณควรจะคิดก่อนว่าจะวางเฟอร์นิเจอร์ตรงส่วนไหนบ้าง จะวางเลย์เอาท์เฟอร์นิเจอร์ในบ้านอย่างไร แล้วจึงลงมือวัดขนาดพื้นที่ที่ต้องการวางเฟอร์นิเจอร์นั้นอย่างละเอียดทั้งความกว้าง ความยาว และความสูง  เพราะถ้าหากซื้อเฟอร์นิเจอร์มาแล้ว ไม่สามารถวางในตำแหน่งที่ต้องการได้ก็จะทำให้เกิดความยุ่งยากตามมาภายหลัง เช่น หากพื้นที่ที่เราต้องการจะวางเฟอร์นิเจอร์นั้นเล็กกว่าเฟอร์นิเจอร์ที่เราเพิ่งซื้อมาก็ต้องมาหาวิธีหรือตำแหน่งอื่นที่พอดีกับเฟอร์นิเจอร์นั้นอีก ซึ่งอาจทำให้เสียทั้งเงินและเวลา ดังนั้นการวัดขนาดพื้นที่ให้ถูกต้องตั้งแต่แรกจึงเป็นเรื่องสำคัญ

2. คิดจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ อย่าลืม! คิดถึงวิธีขนย้ายด้วย

นอกจากขนาดพื้นที่แล้ว ตำแหน่งที่วางก็มีผลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เช่นกัน เพราะหากคุณต้องการวางเฟอร์นิเจอร์บนชั้นสองของบ้าน ก็จำเป็นที่จะต้องคิดถึงวิธีการเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นด้วยว่าจะเคลื่อนย้ายอย่างไร จะต้องยกผ่านส่วนไหนของบ้านบ้าง และที่สำคัญคือจะต้องดูความกว้างของบันไดและความกว้างของประตูให้แน่ใจว่าสามารถยกเฟอร์นิเจอร์ผ่านไปได้ ดังนั้นการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบสั่งผลิตหรือเฟอร์นิเจอร์แบบประกอบเองก็อาจเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ไม่กว้างนักเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว

3. กำหนดงบประมาณให้เหมาะสม

งบประมาณอาจถือเป็นเหตุผลหลักของใครหลายๆคนในการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นเพราะถ้าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น ถูกใจแต่ไม่ถูกกับสตางค์ในกระเป๋า ก็อาจจะต้องหาตัวเลือกใหม่ หรือหาร้านที่จัดโปรโมชันลดราคาเพื่อจะได้เฟอร์นิเจอร์ที่เจ้าของบ้านแฮปปี้มากที่สุดทั้งนี้การกำหนดงบประมาณควรคำนึงถึงความเหมาะสมกับคุณภาพด้วย เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพสมราคามากที่สุดนั่นเอง

4. เปรียบเทียบราคาและโปรโมชั่น

การจะซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นนั้น ถ้าไม่ได้รีบหรือจำเป็นจะต้องใช้จริงๆ ขอแนะนำว่าค่อยๆเลือก อย่าใจร้อนจะดีกว่าและที่สำคัญอย่าลืมที่จะเปรียบเทียบราคาและโปรโมชันก่อนซื้อ ยิ่งในปัจจุบันมีช่องทางออนไลน์มากมายให้เปรียบเทียบราคาหรือเช็คโปรโมชั่นได้ง่ายๆ โดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินหรือเสียเวลาออกจากบ้านให้เหนื่อยอีกต่อไป  แล้วถ้าคุณเจอเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจ พร้อมมีโปรโมชั่นลดราคาอยู่ก็ยิ่งไม่ต้องรีรอ เพราะกว่าจะเจอเฟอร์นิเจอร์ที่เราชอบทั้งดีไซน์ คุณภาพ และราคานั้น บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากนี้ อย่าลืม! อ่านรายละเอียดและเงื่อนไขของโปรโมชั่นให้ดี รวมถึงเงื่อนไขเกี่ยวกับการขนส่งให้ละเอียดก่อนกดสั่งซื้อด้วย

5. เช็คบริการขนส่งและการรับประกัน

ทุกวันนี้มีร้านเฟอร์นิเจอร์ให้คุณได้ลองเลือกชมและเลือกช้อปมากมาย โดยแต่ละร้านก็มีโปรโมชั่นในการดึงดูดลูกค้าที่แตกต่างกัน สิ่งที่สำคัญไม่แพ้โปรโมชั่นที่คุณควรพิจารณา ก็คือ บริการจัดส่งสินค้า บริการติดตั้งและการรับประกันจากผู้ขาย เพราะในบางทีหากสินค้าชำรุด ไม่พอใจ อยากคืน อยากเปลี่ยนสินค้า คุณก็จะได้สบายใจว่ามีการรับประกันของผู้ขายอยู่ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยในการตัดสินใจว่าจะใช้บริการร้านค้าร้านไหนได้เช่นกัน

6. เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว…ทางเลือกของคนขี้เบื่อ

เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built-in) คือ เฟอร์นิเจอร์แบบตายตัวที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ มักนิยมสั่งทำและใช้ในที่อยู่อาศัยแบบคอนโด มีข้อดีคือ สามารถออกแบบได้ตามขนาด สี วัสดุตามที่เจ้าของบ้านต้องการ แต่มีราคาแพง และต้องใช้บริการช่างติดตั้งที่มีความชำนาญ ส่วนเฟอร์นิเจอร์แบบทั่วไป เรียกอีกอย่างว่าเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว (Loose furniture) เช่น โต๊ะ ตู้ โซฟา เตียง ที่สามารถเคลื่อนย้ายที่ได้ มีข้อดีคือ สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายถ้ารู้สึกเบื่อ นอกจากนั้นยังหาซื้อง่ายและมีราคาถูกกว่าเฟอร์นิเจอร์ built-in ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนขี้เบื่อและต้องการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ทุกเมื่อที่ต้องการ เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวจึงอาจเป็นสิ่งที่คุณกำลังตามหา

7. ดูคุณภาพและความแข็งแรงทนทานของเฟอร์นิเจอร์

การจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์นอกจากต้องคำนึงถึงดีไซน์ความสวยงามแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ด้วย โดยควรมองเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นการลงทุนประเภทหนึ่งที่จะอยู่กับคุณไปอีกเป็นเวลานาน ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์จากความสวยงามหรือราคาเพียงอย่างเดียวอาจไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก แต่ควรคำนึงถึงความแข็งแรงทนทานด้วย เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายนอกบ้านก็ควรทำจากโลหะ เพื่อให้ทนแดดทนฝนได้มากกว่าวัสดุชนิดอื่น ถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ หากต้องการความแข็งแรงทนทานก็ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้จริงมากกว่าไม้อัดหรือไม้ particle เป็นต้น

 

8. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับผู้ใช้

บางทีเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์สวยบางครั้งอาจไม่ตอบโจทย์กับผู้ใช้งานเสมอไป ดังนั้นหากจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้น ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานพอๆกับความสวยงามด้วย เช่น โซฟาที่เบาะนิ่มจนเกินไป อาจไม่เหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงอายุ เพราะสามารถทำให้เกิดอาการปวดหลังเวลาลุกนั่งได้ หรือบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงก็ควรเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ทำความสะอาดง่าย อย่างการเลือกโซฟาหนัง PU ซึ่งมีผิวสัมผัสที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับหนังแท้ แต่ทนต่อรอยขีดข่วนได้มากกว่าโซฟาที่ทำจากผ้า

9. NocNoc.com เว็บไซต์ที่มี choices มากกว่าใคร แถมได้ราคาดี !

NocNoc.com เป็นตลาดออนไลน์สำหรับวัสดุตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีร้านค้าชั้นนำมากมาย สินค้าเพื่อบ้านกว่า 30,000 รายการ ทำให้คุณมีตัวเลือกและเข้าถึงสินค้าคุณภาพในราคาที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ บน NocNoc.com ยังมีโปรโมชั่นสุดคุ้ม รวมถึงสินค้าการันตีถูกสุด สำหรับคนรักบ้านโดยเฉพาะ ช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ในการช้อปของแต่งบ้านให้สนุกกว่าที่เคย แบบไม่ต้องกังวลว่าจะเจอราคาที่ถูกกว่า แถมมีเงินเหลือไปแต่งบ้านเพิ่มได้อย่างสบายใจ !

บทความที่เกี่ยวข้อง