• Idea&Inspiration

ตอบโจทย์สมาชิกทุก Gen กับบ้านในฝัน ของครอบครัวโชติสกุลรัตน์

  • โดย NocNoc Writer

  • 45

NocNoc สรุปให้

  • ครอบครัวโชติสกุลรัตน์ย้ายบ้านจากในเมืองไปยังนอกเมือง เพื่อสร้างแบบบ้านในฝันที่ตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกทุกเจนฯ ในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น รุ่นคุณตา-คุณยาย รุ่นคุณพ่อ-คุณแม่ และรุ่นลูก
  • โดยแต่ละเจนฯ นั้นมีความต้องการที่แตกต่างกัน อย่างผู้สูงอายุก็ต้องการพื้นที่สบาย ๆ สำหรับพักผ่อน ส่วนผู้ใหญ่ก็ต้องการพื้นที่เงียบ ๆ สำหรับทำงาน และเด็ก ๆ ก็ต้องการพื้นที่กว้าง ๆ สำหรับทำกิจกรรมที่ชอบ

จากครอบครัวขนาดกลางที่มีแค่ พ่อ แม่ และลูก กลายมาเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ที่เป็นศูนย์รวมของสมาชิกทั้ง 3 เจนฯ เข้าด้วยกัน ทำให้ครอบครัวโชติสกุลรัตน์จำเป็นต้องขยับขยายจากตึกแถวย่านตลาดน้อย สู่แบบบ้านในฝันย่านพัฒนาการ ที่เป็นหนึ่งในความสุขของทุกคนในครอบครัว วันนี้ NocNoc เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับครอบครัวโชติสกุลรัตน์และการออกแบบบ้านในฝันที่แสนอบอุ่นของพวกเขา

แบบบ้านในฝันของครอบครัวใหญ่สไตล์เอเชีย

ภาพ: แบบบ้านในฝัน

‘ครอบครัวใหญ่’ กลายเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมที่เจอได้บ่อยในครอบครัวคนเอเชียไปแล้ว ที่ในบ้านหลังเดียวแต่รวมสมาชิกครอบครัวไว้ครบทุกรุ่น ทั้งรุ่นคุณตา-คุณยาย รุ่นคุณพ่อ-คุณแม่ และรุ่นลูก ๆ โดยไม่ได้แยกบ้านออกไปเหมือนครอบครัวชาวตะวันตก

ทำให้การออกแบบบ้านในฝันของครอบครัวใหญ่หลาย ๆ ครอบครัว จำเป็นต้องออกแบบให้ตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกทุกรุ่นได้ ซึ่งนั่นทำให้ ‘ครอบครัวโชติสกุลรัตน์’ ของคุณโน้ต มาลียา ตัดสินใจย้ายออกมานอกเมือง เพื่อลงมือออกแบบบ้านในฝันให้กลายเป็นจริง

ภาพ: ออกแบบบ้านในฝัน

“ พอโตขึ้นมันก็ต้องเริ่มขยับขยาย – คุณโน้ต มาลียา ”

ซึ่งการย้ายจากบ้านหลังเดิมที่อยู่ในตัวเมือง มาสู่บ้านหลังใหม่ที่ตั้งอยู่นอกตัวเมืองนั้น ก็เพื่อสร้างพื้นที่ที่เหมาะและตอบโจทย์สมาชิกทุกคนในบ้าน เพราะเมื่อมีช่วงวัยที่ต่างกัน ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน

ภาพ: ครอบครัวโชติสกุลรัตน์

อย่างผู้สูงอายุก็ต้องการพื้นที่สีเขียวเอาไว้เป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจ ในขณะที่ผู้ใหญ่วัยทำงานก็ต้องการสเปซเงียบ ๆ เอาไว้นั่งทำงาน ส่วนเด็ก ๆ ก็ต้องการพื้นที่โล่ง ๆ เพื่อทำกิจกรรมที่พวกเขาชอบและสนใจ

การอยู่ร่วมกันของสมาชิกหลายเจนฯ

ภาพ: ครอบครัวโชติสกุลรัตน์

“ พอเราโตขึ้นมาด้วยกัน นอกจากเป็นพี่น้องแล้ว มันก็กลายเป็นเพื่อนที่เราสบายใจที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน – คุณโน้ต มาลียา ”

แน่นอนว่าการอยู่แบบครอบครัวใหญ่ที่รวมหลาย ๆ เจนฯ ไว้ด้วยกันนั้น นอกจากจะมีข้อดีเรื่องการดูแลซึ่งกันและกันได้อย่างสะดวกแล้ว ปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ และลูก ๆ ก็ยังสามารถใช้เวลาว่างในแต่ละวันร่วมกันได้อีกด้วย ไม่ว่าจะกินข้าว ดูหนัง หรือปาร์ตี้ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเลยสักนิด

ภาพ: ครอบครัวโชติสกุลรัตน์

ซึ่งคุณโน้ต มาลียา ก็ได้บอกกับเราว่า การที่พี่น้องโตขึ้นมาด้วยกัน ใช้ชีวิตมาด้วยกัน ทำให้พื้นที่ในบ้านกลายเป็นสถานที่ที่รู้สึกสบายใจ และถึงแม้ครอบครัวจะขยายใหญ่ขึ้น มีสมาชิกมากขึ้น ก็ไม่ได้ทำให้พวกเราสนิทกันน้อยลง แถมยังได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้นอีกด้วย

ขยับขยายเพื่อความสุขคนในครอบครัว

ภาพ: ครอบครัวโชติสกุลรัตน์

การสร้างบ้านหรือการย้ายบ้านแต่ละครั้ง ถือเป็นงานใหญ่ไม่น้อย เพราะนอกจากเราจะต้องจัดการกับข้าวของต่าง ๆ มากมายแล้ว เรายังต้องดีลกับความรู้สึกต่าง ๆ นานาที่เข้ามา เพราะถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แถมสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ บ้านก็จะไม่เหมือนเดิมอีกด้วย

ภาพ: ออกแบบบ้านในฝัน

“ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานไปตามความต้องการแต่ละช่วงชีวิต – คุณโน้ต มาลียา ”

แต่ครอบครัวโชติสกุลรัตน์ยอมขยับขยายและเปลี่ยนแปลงเพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว จากตึกแถวย่านตลาดน้อยสู่บ้านเดี่ยวย่านพัฒนาการ ที่ใช้เวลานานถึง 2 ปี ในการออกแบบและสร้างบ้าน เพื่อให้ได้แบบบ้านในฝันที่ตรงใจทุกคนในครอบครัวมากที่สุด

ออกแบบบ้านในฝันให้ตอบโจทย์ครบทุกเจนฯ

ภาพ: การออกแบบบ้านในฝัน

“ ทุกคนสามารถเลือกมุมพักผ่อนของตัวเองได้ – คุณโน้ต มาลียา ”

สิ่งสำคัญที่ห้ามมองข้ามเวลาอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวใหญ่นั่นคือ ความเป็นส่วนตัว ที่ยังต้องมีให้กันเสมอ ซึ่งบ้านโชติสกุลรัตน์หลังนี้ ถูกออกแบบมาให้ทุกคนเลือกมุมนั่งพักของตัวเองได้ แต่ยังคงมองเห็นซึ่งกันและกันอยู่ แต่หากวันไหนต้องการพื้นที่ส่วนตัวจริง ๆ ก็สามารถหลบไปทำงานหรือพักผ่อนในมุมหรือห้องส่วนตัวได้ตลอดเวลา

ภาพ: ครอบครัวโชติสกุลรัตน์

และถือเป็นเรื่องปกติที่ทุกครอบครัวจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง อย่างครอบครัวโชติสกุลรัตน์ที่หลังจากมีหลาน ก็ต้องติดตั้งตะแกรงบริเวณบันได เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูก ๆ หลาน ๆ แถมยังต้องจัดเตรียมห้องนอนส่วนตัวให้กับเด็ก ๆ ที่กำลังจะโตขึ้นอีกด้วย

ภาพ: แบบบ้านในฝัน

ซึ่งคุณโน้ตได้บอกกับเราว่า บ้านหลังนี้เปรียบเสมือนกล่องโล่ง ๆ ที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ อย่างช่วงแรก ๆ ที่เข้ามาอยู่ ก็ยังไม่มีไอเดียว่าจะวางอะไรตรงไหน แต่เมื่อใช้ชีวิตอยู่ไปเรื่อย ๆ ก็เริ่มรู้ความต้องการของตัวเอง จากนั้นจึงทยอยซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้ามาเติมเรื่อย ๆ เพื่อค่อย ๆ ทำให้บ้านหลังนี้กลายเป็นแบบบ้านในฝันของทุกคนในครอบครัว

ภาพ: ครอบครัวโชติสกุลรัตน์

“ บ้านมันถูกแต่งเติมขึ้นเรื่อย ๆ จากการที่สมาชิกเปลี่ยนไป – คุณโน้ต มาลียา ”

หลังจากทุกคนได้รู้เรื่องราวและที่มาที่ไปของบ้านหลังนี้กันไปแล้ว ก็ตามมาดูสินค้าใกล้เคียงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านโชติสกุลรัตน์หลังนี้กันดีว่า ว่าแต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ก็ตามมาดูกันเลย!

เฟอร์ฯ ไม้ดีไซน์อบอุ่น เหมาะกับครอบครัวใหญ่

1. กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา ด้วยโต๊ะไม้สัก รุ่น Teakfure-001

“ ดีไซน์มินิมอล เข้ากับบ้านทุกสไตล์ ”

กินข้าวอร่อยและมีความสุขกว่าเดิม ด้วยโต๊ะไม้สัก รุ่น Teakfure-001 ไซซ์ใหญ่นั่งได้เยอะถึง 8 ที่ รองรับครอบครัวใหญ่ได้แบบสบาย ๆ ทำจากวัสดุไม้คุณภาพดี แข็งแรงทนทาน คุ้มค่าคุ้มราคา ช่วยให้ทุกบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันเหมือนครอบครัวโชติสกุลรัตน์

ฟังก์ชันสุดปังของไอเทมนี้

  • ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี อายุการใช้งานยาวนาน
  • ดีไซน์สวยสไตล์มินิมอล
  • ขนาดยาว 200 ซม. กว้าง 90 ซม. สูง 75 ซม.

ราคา 17,390 บาท*

2. เพิ่มความอบอุ่นขั้นสุด ด้วยเก้าอี้ไม้เชอร์รี่ รุ่น Hokkaido

ได้โต๊ะกินข้าวสวย ๆ กันไปแล้ว เพิ่มความปังขั้นสุด ด้วยเก้าอี้ไม้เชอร์รี่ รุ่น Hokkaido ที่ลงตัวและเข้ากับโต๊ะกินข้าวไม้แบบสุด ๆ ช่วยเนรมิตแบบบ้านในฝันตามสไตล์ครอบครัวโชติสกุลรัตน์ ที่ดูอบอุ่นขึ้น 10 เท่า แถมยังทำให้ทุกคนในบ้านกินข้าวเพลินและแฮปปี้ขึ้นกว่าเดิม

ฟังก์ชันสุดปังของไอเทมนี้

  • ผลิตจากไม้เชอร์รี่ แข็งแรงทนทาน สีสวย
  • ดีไซน์เรียบสไตล์มินิมอล
  • ขนาดกว้าง 45 ซม. ลึก 49 ซม. สูง 82 ซม.

ราคา 4,400 บาท*

3. ละมุนและอบอุ่นขึ้น ด้วยโต๊ะอาหารท็อปกลม รุ่น Regis Walnut

“ แต่งห้องกินข้าวให้สวยละมุนไม่ซ้ำใคร ”

สายดีเทลดีใจที่อยากสร้างกิมมิกให้บ้านตัวเอง ต้องโต๊ะอาหารท็อปกลม รุ่น Regis Walnut สวยละมุนจนแขกคิดว่ายกคาเฟ่ย่านอารีย์มาไว้ในบ้าน ด้วยโต๊ะทรงกลมบวกกับขาไม้สีดำ เลยทำให้ได้ความลงตัวที่สวยไม่ซ้ำใคร แถมยังเอาไว้ทำกิจกรรมยามว่างแบบครอบครัวโชติสกุลรัตน์ได้อีกด้วย

ฟังก์ชันสุดปังของไอเทมนี้

  • ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี อายุการใช้งานยาวนาน
  • ดีไซน์สวยสไตล์มินิมอล
  • ขนาดกว้าง 106 ซม. สูง 75 ซม.

ราคา 11,000 บาท*

4. นั่งเล่นกับหลานชิล ๆ ด้วยโต๊ะปิคนิคไม้ยางพารา แบบพับเก็บได้

“ เพิ่มพื้นที่นั่งเล่นและทำกิจกรรมในสวน ”

จะนั่งพูดคุยกับพี่น้องหรือนั่งสอนการบ้านหลานในสวนแบบครอบครัวโชติสกุลรัตน์ก็ได้ ด้วยโต๊ะปิคนิคไม้ยางพารา แบบพับเก็บได้ ช่วยเพิ่มกิมมิกน่ารัก ๆ ในบ้าน แถมยังเอาไว้ใช้ทำกิจกรรมต่าง ๆ นานา ได้แบบจัดเต็ม ทำให้ทุกคนในบ้านมีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน

ฟังก์ชันสุดปังของไอเทมนี้

  • ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน
  • พับเก็บง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก
  • โต๊ะกว้าง 60 ซม. ยาว 60 ซม. สูง 75 ซม.
  • เก้าอี้กว้าง 30 ซม. ลึก 30 ซม. สูง 45 ซม..

ราคา 1,790 บาท*

และนี่ก็คือเรื่องราวแบบบ้านในฝันของครอบครัวโชติสกุลรัตน์ที่ถูกใจสมาชิกทุกเจนฯ ในบ้าน ถ้าใครสนใจช้อปไอเทมใกล้เคียงชิ้นไหน ก็กดช้อปสินค้าที่ NocNoc ได้เลย เพราะเรามีเฟอร์ฯ ไม้ราคาดีดีไซน์ปัง ไว้ให้เลือกช้อปแบบเพลิน ๆ บนแอปฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา และถ้าใครอยากทำความรู้จักกับครอบครัวโชติสกุลรัตน์มากขึ้น ก็สามารถเข้าไปชมคลิปวิดีโอเพิ่มเติม ได้ที่นี่!

ส่วนใครอยากได้ช่างทำบ้าน ช่างปูพื้น หรือช่างติดแอร์ฝีมือเจ๋ง ๆ  ก็มาใช้บริการช่างผู้เชี่ยวชาญจาก NocNoc ที่ชำนาญและประสบการณ์เยอะสุด ๆ จ่ายเงินก็ง่ายด้วยช่องทาง QR payment, E-Banking และบัตรเครดิต

ส่วนสายชอบแต่งบ้านต้องอย่าลืมดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์บ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่จัดเต็มไอเดียแต่งบ้านไว้ทุกแบบ จะสวย จะเท่ จะน่ารัก ก็มีหมด ช่วยไกด์แนวทางให้เพื่อน ๆ แต่งบ้านได้สวยถูกใจกว่าเดิม

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง