• Knowledge

เคล็ดลับ! รับมืออากาศร้อนและฝุ่นแค่เปลี่ยนพื้นคุณภาพอากาศก็เปลี่ยน

  • โดย NocNoc Writer

  • 82

ในปัจจุบันคุณภาพอากาศที่ดีเริ่มหายากขึ้นทุกวัน อากาศเริ่มร้อนและฝุ่นก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด คุณภาพอากาศจึงกลายเป็นปัญหากวนใจของใครหลายคน แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขด้วยสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นอย่าง ประจุลบ (Negative Ion)

ประจุลบ (Negative Ion) คืออะไร

ประจุลบ คือ อะตอมไฟฟ้า มีทั้งประจุบวกและประจุลบ ลักษณะของอะตอมไฟฟ้า เป็นอนุภาคขนาดเล็กที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่มนุษย์สามารถสัมผัสได้ เช่น หากร่างกายได้รับประจุลบ จะทำให้รู้สึกสดชื่น เป็นต้นโดย

โดยจากงานวิจัยพบว่า ประจุลบช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ ปรับสมดุลอ็อกซิเจน รวมถึงช่วยกำจัดฝุ่นขนาดเล็ก เปลี่ยนฝุ่นขนาดเล็กให้จับตัวเป็นฝุ่นขนาดใหญ่ ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด นอกจากนี้ประจุลบยังส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกายมนุษย์ เช่น ช่วยลดอาการเครียด, ลดอาการซึมเศร้า, เพิ่ม Metabolism เร่งการเผาผลาญแคลอรี่ เป็นต้น

เดินทางเข้าป่าตามหาประจุลบ

ต้นกำเนิดของประจุลบเกิดจากธรรมชาติ ตั้งแต่ รังสีคอสมิคในชั้นบรรยากาศ แสงแดด คลื่นจากทะเลและน้ำตก โดยเฉพาะน้ำตก จากการศึกษาของ Philipp Lenard นักฟิสิกส์รางวัลโนเบล พบว่า การที่หยดน้ำกระทบบนอากาศกันทำให้เกิดประจุบวก แต่ด้วยน้ำหนักของน้ำทำให้ประจุบวกไหลลงไปพร้อมกับน้ำ เหลือเพียงประจุลบที่ลอยตัวอยู่บนอากาศ

Tips: สำหรับใครที่ไม่มีเวลาเดินทางท่องเที่ยวธรรมชาติ รับพลังท่องเที่ยวธรรมชาติ สามารถรับพลังประจุลบได้จากบริเวณพื้นที่ที่น้ำกับต้นไม้อยู่ร่วมกัน เช่น น้ำพุในส่วนสาธารณะ

ประจุลบสร้างเองได้ที่บ้านด้วยพื้นไม้ลามิเนตประจุลบ

พื้นไม้ลามิเนตประจุลบคืออะไร?

พื้นไม้ลามิเนตประจุลบ (Negative ION) คือนวัตกรรมจากทาง NTS Flooring ที่ปรับกระบวนการผลิตเพิ่มประจุลบ (Negative ION) ลงบนพื้นผิวด้านบนสุดของไม้ ประจุลบจะปล่อยออกมาจากพื้น ทำให้บรรยากาศภายในห้องสดชื่นเหมือนได้สัมผัสธรรมชาติจริง

ไอเดียตกแต่งบ้านด้วยพื้นไม้ลามิเนต

ห้องนอน

การตกแต่งนอนควรปรับพื้นที่ให้โล่ง สบายตา เพื่อสร้างบรรยากาศในการนอน ซึ่งพื้นห้องเป็นองค์ประกอบสำคัญ ที่สร้างรายละเอียดให้กับห้อง เช่น พื้นห้องนอนสีทึบ อย่างพื้นไม้สีเข้ม จะเสริมบรรยากาศในการนอน

ข้อดีของการใช้พื้นไม้ลามิเนตประจุลบตกแต่งห้องนอน

การใช้พื้นไม้ลามิเนตประจุลบตกแต่งห้องนอน ประจุลบที่ปล่อยออกมาจะช่วยลดปัญหาการนอนไม่หลับ ทำให้หลับสบายมากขึ้น สุขภาพก็จะดีตามไปด้วย และสำหรับใครที่มีโรคประจำตัวอย่างภูมิแพ้ ประจุลบจากพื้นไม้ลามิเนตยังช่วยลดฝุ่นและเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอีกด้วย

ภาพ: ห้องนอนตกแต่งพื้นไม้ลามิเนต NTS Flooling 

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นเป็นจุดศูนย์รวมของสมาชิกในบ้าน ดังนั้นการแต่งห้องนั่งเล่นควรคำนึงถึงการใช้งานและวิถีชีวิตของคนในบ้าน เช่น บ้านเล่นเลี้ยงสัตว์ พื้นที่ใช้ควรเป็นพื้นที่มีผิวสัมผัสด้าน เพื่อป้องกันการลื่นของสัตว์ เป็นต้น

ข้อดีของการใช้พื้นไม้ลามิเนตประจุลบตกแต่งห้องนั่งเล่น

การเลือกพื้นไม้ลามิเนตประจุลบในการตกแต่งห้องนั่งเล่น ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและกระตุ้นการทำงานของร่างกาย รวมถึงช่วยกำจัดฝุ่นขนาดเล็ก ลด Pm 2.5 ทำให้สมาชิกภายในบ้านสุขภาพแข็งแรง

ห้องครัว

การตกแต่งพื้นห้องครัว เริ่มต้นจากการวิเคราะห์การใช้งานห้องครัว สำหรับบ้านไหนที่ทำอาหารกินเองบ่อย พื้นห้องครัวควรเป็นพื้นที่มีผิวสัมผัสลื่น โทนสีของพื้นสว่าง เพื่อสะดวกต่อการเช็ดทำความสะอาด

ข้อดีของการใช้พื้นไม้ลามิเนตประจุลบตกแต่งห้องครัว

การติดตั้งแต่งพื้นไม้ลามิเนตในห้องครัว เหมาะสำหรับบริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร เนื่องจากประจุลบภายในพื้นไม้ลามิเนต ช่วยเพิ่ม Metabolism ภายในร่างกายส่งผลให้เร่งการเผาผลาญแคลอรี่ รวมถึงกระตุ้นระบบการย่อยอาหารให้ดีมากยิ่งขึ้น

ภาพ: ห้องครัวที่ตกแต่งด้วยพื้นไม้ลามิเนต
ภาพ: ห้องครัวที่ตกแต่งด้วยพื้นไม้ลามิเนต

ห้องทำงาน

การตกแต่งพื้นห้องทำงานเริ่มต้นจากการสร้างบรรยากาศให้น่าทำงาน สีของพื้นเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้บรรยากาศการทำงานดีขึ้น โดยพื้นไม้ที่เหมาะสำหรับห้องทำงานควรเป็นพื้นที่มีสีสว่าง ทำให้สบายตา ไม่อึดอัดขณะทำงาน

ข้อดีของการใช้พื้นไม้ลามิเนตประจุลบตกแต่งห้องทำงาน

ประจุลบจากพื้นไม้ลามิเนตจะปล่อยออกมาขณะทำงาน ช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกายทำให้การทำงานลื่นไหลไม่มีสะดุด สำหรับคนที่มีอาการเครียด ประจุลบยังช่วยลดความเครียดและอาการซึมเศร้าอีกด้วย

ภาพ: ห้องทำงานที่ตกแต่งด้วยพื้นไม้ลามิเนต
ภาพ: ห้องทำงานที่ตกแต่งด้วยพื้นไม้ลามิเนต

สรุป

คุณภาพอากาศที่ดีสามารถสร้างได้ด้วยการเลือกใช้สิ่งที่ธรรมชาติมอบให้อย่างประจุลบ ซึ่งมีอยู่รอบตัวตามธรรมชาติทั้งในแสงแดด และสายน้ำ โดยประจุลบช่วยลดปริมาณฝุ่นทำให้อากาศสดชื่น อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพด้วย

ประจุลบสามารถสร้างเองได้โดยการการใช้นวัตกรรมอย่างพื้นไม้ลามิเนต Negative ION จาก NTS Flooring นอกจากจะช่วยเลือกสุขภาพแล้ว พื้นไม้ลามิเนตของ NTS Flooring ยังมีสีและลวดลายจำนวนมาก สามารถปรับแต่งได้กับบ้านหลากหลายสไตล์ ทั้งสวยงามและดีต่อสุขภาพ และสำหรับใครที่สนใจพื้นไม้ลามิเนต Negative ION สามารถหาข้อมูลและช็อปต่อได้ที่ NocNoc.com 

แต่งบ้านได้สุดอย่างฝัน ที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง