• Tips&Tricks

  • Knowledge

เลือกที่นอนเพื่อสุขภาพ หลับสบายปลอดภัยจากไวรัส

  • โดย NocNoc Writer

  • 230

ค่ำคืนแห่งความสุขคือการได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม แน่นอนว่าการเลือกที่นอนที่ดี ย่อมส่งผลให้เรานอนหลับเต็มที่ และมีสุขภาพของดีตามไปด้วย การเลือกที่นอนเพื่อสุขภาพจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้

ใครที่ยังลังเล ไม่รู้ว่าจะเลือกที่นอนแบบไหนมาไว้ในห้องนอน ลองมาดูเทคนิคเลือกที่นอนเพื่อสุขภาพที่นำมาฝากกัน ดูว่าต้องเลือกอย่างไร ถึงจะได้ที่นอนที่ถูกใจกัน

ที่นอนเพื่อสุขภาพคืออะไร

การหาคำนิยามว่าที่นอนเพื่อสุขภาพคืออะไร ยังไม่มีการกำหนดไว้ตายตัวว่าที่นอนแบบไหนคือที่นอนเพื่อสุขภาพ เพราะสุขภาพของแต่ละบุคคลก็ต่างกัน แต่เราสามารถแบ่งที่นอนที่ดีต่อสุขภาพได้ เพียงแต่ต้องแบ่งอาการและความต้องการของผู้นอน เช่น ผู้ใช้งานเป็นมีปัญหาอาการปวดหลัง การเลือกที่นอนควรเลือกที่นอนที่ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง เป็นต้น

ภาพ: ที่นอนเพื่อสุขภาพ Synda HYGEINATIC MATTRESS

ที่นอนเพื่อสุขภาพ เลือกแบบไหนให้ดีต่อสุขภาพ

ก่อนเลือกซื้อที่นอนคู่ใจไม่ให้พลาด ต้องพิจารณาองค์ประกอบหลักคือปัญหาสุขภาพ เพราะแต่ละคนประสบปัญหาที่ต่างกัน ดังนั้นก่อนเลือกที่นอนควรสำรวจตัวเองก่อนว่าอยากแก้ปัญหาสุขภาพด้านไหน เพื่อให้เกิดการแก้ไขได้อย่างถูกจุด

 

ปัญหานอนกรน

ที่นอนที่นุ่มมากเกินไป อาจทำให้สรีระของผู้นอนนอนยวบลงไปตามที่นอน ไม่สามารถรองรับสรีระเท่าที่ควร ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ที่นอนนุ่มมากเกินไปจะทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวนำมาสู่อาการนอนกรน ดังนั้นการเลือกที่นอนเพื่อแก้ไขปัญหานอนกรน ควรเลือกที่นอนที่ไม่นุ่มจนเกินไป อย่างที่นอนออฟเซ็ตสปริง เป็นต้น

 

ปัญหาอาการปวดเมื่อยหลัง

อาการปวดเมื่อยหลัง เป็นหนึ่งในอาการยอดฮิตที่เกิดจากการนอน โดยที่นอนเป็นปัจจัยนึงที่ทำให้เกิดอาการดังกล่าวขึ้น ซึ่งตามหลักแล้วอาการปวดหลังเกี่ยวข้องกับการกระจายน้ำหนักขณะนอน ซึ่งอายุและน้ำหนักเป็นปัจจัยที่นำมาช่วยพิจารณาเลือกที่นอนได้ เช่น คนน้ำหนักเยอะควรเลือก ที่นอนยางพารา ที่มีคุณสมบัติกระจายน้ำหนักได้ดี ส่วนผู้สูงอายุควรเป็นที่นอนที่ไม่นิ่มและไม่แข็งจนเกินไปอย่าง ที่นอนแบบบอนแนล์สปริง เป็นต้น

 

โรคภูมิแพ้

ปัญหาอาการเจ็บป่วยจากที่นอนนอกเหนือจากอาการพื้นฐานอย่างปวดหลังแล้ว โรคภูมิแพ้เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่มีสาเหตุมาจากที่นอน โดยที่นอนเป็นแหล่งที่อยู่ของฝุ่นและเชื้อโรค เนื่องจากที่นอนเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำความสะอาดยาก ทำให้เกิดการสะสมของฝุ่นและเชื้อโรค การแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่จะทำความสะอาดผ้าปูที่นอนและหมอน ซึ่งสามารถซักถอดได้ ก็แก้ได้เพียงแค่ในระดับนึงเท่านั้นเพราะฝุ่นและเชื้อโรคยังสะสมบริเวณที่นอนอยู่ดี

แต่สำหรับปี 2020 Synda ผู้นำด้านเครื่องนอนได้เล็งเห็นปัญหาดังกล่าว จึงนำเสนอนวัตกรรมที่นอนซักทำความสะอาดได้อย่าง Synda HYGEINATIC MATTRESS

ที่นอนเพื่อสุขภาพ Synda HYGEINATIC MATTRESS คืออะไร

ที่นอน HYGEINATIC MATTRESS จาก Synda คือนวัตกรรมใหม่ของที่นอน ออกแบบโดยคำนึงถึงปัญหาของฝุ่นและเชื้อไวรัส ด้วยวัสดุ high polymer ที่มีความยืดหยุ่นสูง กระจายน้ำหนักได้ดีเหมาะสำหรับการนอน ผสมผสานกับการแก้ไขปัญหาฝุ่นสะสมด้วยโครงสร้าง Hygeinatic Fiber

Hygeinatic Fiber คืออะไร

โครงสร้าง Hygeinatic fiber คือโครงสร้างที่ออกแบบมาให้มีลักษณะโปร่ง ทำให้อากาศและของเหลวถ่ายเทได้ง่าย จึงสะดวกในการทำความสะอาดช่วยลดปัญหาฝุ่นและเชื้อโรคสะสมในที่นอน

คุณสมบัติของที่นอน HYGEINATIC MATTRESS

  • มีความยืดหยุ่นสูง รองรับการกระจายตัวของน้ำหนักเมื่อเกิดการขยับหรือพลิกตัว ช่วยลดการเกิดเสียงรบกวนขณะหลับ
  • มีเส้นใยเรซิน เป็นตัวช่วยรับน้ำหนักของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดความตึงเครียดทางกายภาพ ทำให้รู้สึกชุ่มชื่นเมื่อตื่นนอนตอนเช้า
  • ระบายอากาศได้ดี ช่วยป้องกันอาการแผลกดทับและป้องกันโรคผิวหนังที่เกิดจากอากาศร้อนชื้น
  • เย็นสบายเหมาะสำหรับสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อน เนื่องจากโครงสร้างด้านในมีอากาศอยู่มากกว่า 90% ทำให้อากาศถ่ายเทสะดวกไม่กักเก็บความร้อน
  • ไม่สะสมฝุ่น เชื้อราและแบคทีเรีย
  • ผิวสัมผัสอ่อนนุ่มช่วยลดอาการปวดหลังขณะนอนหลับ
  • ทำความสะอาดง่ายแค่ฉีดล้าง
  • น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก
  • เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยอายุการใช้งานมากกว่า 15 ปี
ภาพ: คุณสมบัติเบื้องต้นของที่นอน Synda HYGEINATIC MATTRESS
ภาพ: คุณสมบัติเบื้องต้นของที่นอน Synda HYGEINATIC MATTRESS

ขั้นตอนการทำความสะอาดที่นอนเพื่อสุขภาพ Synda HYGEINATIC MATTRESS

สำหรับการทำความสะอาดที่นอนเพื่อสุขภาพ Synda HYGEINATIC MATTRESS สามารถทำได้ง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอนดังนี้

1.ถอดผ้าปูที่นอนแยกออกจากที่นอน

2.นำที่นอนไปยังบริเวณซักล้าง

3.ใช้น้ำเปล่าฉีดซักทำความสะอาดที่นอน

4.สะบัดเบาๆแล้วนำที่นอนไปตาก

เพียงแค่สี่ขั้นตอนง่ายๆ เท่านี้ก็สามารถทำความสะอาดที่นอน ลดการสะสมของเชื้อโรคและฝุ่นได้แล้ว โดยข้อดีของที่นอนสุขภาพ Synda HYGEINATIC MATTRESS นอกจากทำความสะอาดง่ายแล้ว ยังแห้งเร็วแม้ตากในที่ร่ม ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหรือเชื้อราตกค้าง

ภาพ: ที่นอนซักได้ Synda HYGEINATIC MATTRESS

ที่นอน Synda HYGEINATIC MATTRESS เหมาะกับใคร

ที่นอนเพื่อสุขภาพอย่าง Synda HYGEINATIC MATTRESS เหมาะสำหรับคนที่ใส่ใจสุขภาพ ทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพการนอน โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องโรคภูมิแพ้ ที่นอนชนิดช่วยลดความเสี่ยงการกำเริบของโรคได้ หรือในส่วนของคนที่มีปัญหาแผลกดทับหรือโรคผิวหนัง ด้วยคุณลักษณะที่ระบายอากาศ สามารถช่วยลดปัญหาเหล่านั้น

ทั้งนี้สำหรับคนที่ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ ที่นอน Synda HYGEINATIC MATTRESS เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะการออกแบบที่ช่วยกระจายน้ำหนัก ผสมผสานกับเส้นใยเรซิน ทำให้การนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น ที่นอนประเภทนี้จึงเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

สรุป

เพราะที่นอนที่ดีที่สุดไม่ใช่ที่นอนที่มีราคาแพงที่สุด แต่คือที่นอนที่ช่วยให้เราได้พักผ่อนได้เต็มที่ต่างหาก ถ้าต้องเลือกที่นอนใหม่ครั้งต่อไป ก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดูกันได้เลย และสำหรับใครที่สนใจที่นอนเพื่อสุขภาพปลอดเชื้อไวรัส Synda HYGEINATIC MATTRESS สามารถหาข้อมูลและช็อปต่อได้ที่ NocNoc.com 

แต่งบ้านได้สุดอย่างฝัน ที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง